LQVT: ÔN SỐ LƯỢNG 4 – NHẬN BIẾT SỐ 4
I / Yêu cầu
:
-
Trẻ nhận biết được nhóm đồ vật có số lượng trong phạm vi 4 , nhận biết được số
4 .
-
Rèn kỹ năng đếm từ trái sang phải và đếm theo các hướng .
-
Phát triển khả năng quan sát , tư duy , trí nhớ , khả năng phản ứng nhanh .
-
Giáo dục trẻ tính trật tự , ý thức trong giờ học giờ chơi .
II / Chuẩn bị
:
-
Một số đồ chơi có số lượng 4 đặt xung quanh lớp .
-
Một số tranh ảnh : Hoa ,quả , bánh trung thu , lồng đèn có số lượng 3 ; 4 .
-
thẻ chấm tròn có số lượng 1 ; 2; 3 đủ cho trẻ chơi .
-
Thẻ số 1 ; 2 ; 3 và nhiều số 4
-
3 ngôi nhà có dán chấm tròn với số lượng 1 ; 2 ; 3.
III / Tổ chức
hoạt động :
* Hoạt động 1 : Ôn số lượng – Nhận biết số 4 .
- Chơi trò chơi “ Ai
biết đếm thêm nữa”
Cả
lớp hát bài “ Bốn phương trời” kết hợp vỗ tay theo phách . Khi hát đến câu cuối
cùng vừa dứt thì cô chỉ tay về phía bạn nào thì bạn đó đếm “ một” , tiếp đến cô
chỉ tay về phía bạn khác thi bạn đó đếm “ hai”, .. cứ như thế cô chỉ đến ban thứ
4 thì bạn đó đếm “ bốn” và cả lớp đồng thanh hát lại từ đầu , Và đến câu cuối
cô lại chỉ bạn khác và bạn đó lại đếm “một” , … cứ như thế cô chỉ là bạn lại đếm
đến 4 và trò chơi lại tiếp tục . ( Cho trẻ chơi vài lần )
-
Kết thúc trò chơi trẻ về chổ ngồi , cô hỏi :
+ Các cháu vừa chơi trò chơi đếm đến mấy ?( Đếm
đến 4 ) .
-
Cho trẻ tìm xem trong lớp đồ dùng đồ chơi nào có số lượng 4 .( 4 cây đàn , 4
trái bóng , 4 cây kèn , 4 cái lồng đèn ) .
-
Mời một cháu lên tìm số 4 cho các bạn xem .
-
Cô giới thiệu số 4 và cho trẻ đồng thanh .- Cá nhân : Vài cháu đọc
-
Cô cho trẻ lên lấy số 4 gắn vào các nhóm đồ chơi có số lượng 4 và cho cả lớp đồng
thanh đếm đọc các nhóm .
-
Cá nhân : Vài cháu đếm đọc .
-
Cho trẻ dùng các ngón tay tạo số 4 .
* Hoạt động 2
: Trò chơi luyện tập .
- “ Người
tài xế giỏi”
Cô cho trẻ về nhóm chọn tranh và thực hiện
theo yêu cầu ;
+ Khoanh tròn nhóm có số lượng 4 .
+ Vẽ thêm cho đủ số lượng 4 .
+ Viết chữ số tương ứng với số lượng đồ vật
, hoa, bánh , … ở mỗi khoanh tròn .
- “ Tìm nhà”
Mỗi
bạn chọn một thẻ chấm tròn vừa đi vừa hát , khi nghẻ cô nói “ Tìm nhà” thì cháu
cầm thẻ chấm tròn của mình chạy về nhà sao cho thẻ chấm tròn của cháu và số chấm
tròn trong ngôi nhà gộp lại là 4 . ( Cho trẻ chơi 2 – 3 lần , sau mỗi lần chơi
cô cho trẻ đổi thẻ chấm tròn cho nhau)
-
Kết thúc hoạt động , trẻ thu dọn đồ dùng và nghỉ
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: