Phát triển thẩm mĩ
ÂM NHẠC: HÁT, VÔ TAY THEO NHỊP: NHÀ CỦA TÔI
NGHE HÁT: BA NGỌN NẾN LUNG
LINH
TRÒ CHƠI: TAI AI TINH
I. Mục đích – yêu cầu :
1. Kiến thức :
- Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả
- Trẻ
biết vỗ tay theo nhịp bài hát ‘Nhà của tôi’
2. Kĩ
năng :
- Phát
triển kĩ năng ghi nhớ có chủ đích cho trẻ
- Trẻ
thuộc lời bài hát
- Rèn
kĩ năng hát đúng nhịp, đúng giai điệu bài hát, thể hiện tình cảm khi hát
3. Thái độ :
- Trẻ hứng thú tham gia học bài
- Giáo dục trẻ ngôi nhà là nơi để ở, mọi người
trong gia đình sống hạnh phúc với nhau. Vì vậy cần giữ gì sạch sẽ ngôi nhà
II. Chuẩn bị :
- Tranh ảnh về một
số kiểu nhà
- Mũ chóp
- Đĩa nhạc: Nhà của
tôi, Ba ngọn nến lung linh
* Nội dung tích hợp:
- MTXQ: Trò chuyện
về gia đình
III. Tổ chức
hoạt động :
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
Hoạt động 1: Ổn định, gây
hứng thú
- Hôm nay cô có một số bức tranh về ngôi nhà, chúng ta cùng xem nhé
- Các con cho cô biết chúng ta vừa xem gì?
- Nhà dùng để làm gì?
- Các con sống cùng ai trong ngôi nhà?
- Giáo dục trẻ: Ngôi nhà là nơi các con sống
cùng ông, bà, bố, mẹ nên để ngôi nhà được sạch sẽ các con phải giữ gìn vệ
sinh cho ngôi nhà nhé.
Hoạt
động 2: Nội dung
a. Dạy vỗ tay theo nhịp
- Có một bài hát nói về bạn nhỏ giới thiệu
ngôi nhà co các bạn xem. Đó là bài hát “Nhà của tôi” do chú Trần Ngọc sáng
tác đấy
- Các con ngồi ngoan nghe cô hát nhé
- Lần 1: Cô hát
- Lần 2: Cô mời cả lớp hát cùng cô
- Chúng mình vừa hát bài hát gì?
- Bài hát do ai sáng tác?
- Nội dung: Bài hát “Nhà của tôi” nói về bạn
nhỏ muốn giới thiệu về ngôi nhà của mình cho mọi người xem, đó là nơi bạn nhỏ
sống hạnh phúc, gần gũi, thân thương cùng mọi người
- Để bài hát thêm sinh động cô có cách là
chúng mình cùng vỗ tay theo nhịp bài hát nhé
- Lần 1: Cô hát, vỗ tay theo nhịp
- Lần 2: Cô hát, vỗ tay theo nhịp kết hợp
phân tích. Các con chú ý nhé, bài hát “Nhà của tôi hát theo nhịp 2/4, do đó
khi chúng ta vỗ tay sẽ vỗ vào từ “đố” và xòe tay ra ở từ “bạn”, tiếp tục vỗ
tay vào từ “biết”. Cứ như vậy cho đến hết bài
- Cô mời cả lớp hát, vỗ tay theo nhịp cùng cô
2 lần
(Cô bao quát, khích lệ trẻ hát, sửa sai cho
trẻ)
- Mời từng tổ hát, vỗ tay theo nhjp (nếu trẻ
chưa thực hiện tốt cô cho trẻ hát cùng tổ tiếp theo)
- Mời nhóm bạn trai, bạn gái hát, vỗ tay theo
nhịp
- Mời cá nhân trẻ hát, vỗ tay theo nhịp
Hoạt động 3: Nghe hát “Ba ngọn nến lung linh”
- Các con ạ! Tình yêu của cha mẹ và con cái
dành cho nhau thật bao la. Hôm nay cô có 1 bài hát nói về tình cảm thiêng
liêng ấy. Bài hát có tên “Ba ngọn nến lung linh” sáng tác của chú Ngọc Lễ
- Cô hát cho trẻ nghe lần 1
- Cô vừa hả bài hát gì? Do ai sáng tác?
- Cô hát lần 2 cùng nhạc
- Cô cho trẻ xem video về bài hát
Hoạt động 4: Trò chơi “Tai ai tinh”
- Cô nêu tên trò chơi, cách chơi và luật chơi
- Cô cho trẻ chơi 2-3 lần
* Kết thúc:
- Cô nhận xét, tuyên dương trẻ
|
- Trẻ quan sát
- Ngôi nhà
- Dùng để ở
- Ông, bà, bố, mẹ, con…
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ hát
- Nhà của tôi
- Trần Ngọc
- Trẻ lắng nghe
- Cả lớp HVVĐ
- Tổ HVVĐ
- Nhóm HVVĐ
- Cá nhân HVVĐ
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi trò chơi
|