Phát
triển thẩm mĩ HĐTH
I
/ Yêu cầu :
-Trẻ biết vẽ những chiếc thuyền trên biển theo trí nhớ của
trẻ .
- Rèn kỹ năng vẽ các
nét ngang, xiên, lượn cong và kỹ năng tô màu. Biết cách sắp xếp bố cục bức
tranh hợp lí .
- Phát triển trí tưởng
tượng , óc sáng tạo , khả năng tư duy , ghi nhớ và chú ý có chủ định .
- Giáo dục trẻ cố gắng
hoàn thành bức tranh và biết đánh giá sản phẩm một cách trung thực .
II
/ Chuẩn bị :
- Tranh nghệ thuật ( 1 tranh ) .
- tranh mẫu, giá treo
tranh .
- Giấy A4 , viết chì,
màu tô đủ cho mỗi cháu .
- 1 chiếc thuyền buồm bằng nhựa . máy Vi tính , USB có nhạc về chủ
điểm PTGT .
II
/ Tổ chức hoạt động :
* Gây hứng thú
- Cả lớp hát và vận động
theo nhịp bài “ Em đi chơi thuyền” . Hát xong cô hỏi:
+ Bài hát nói gì ?( Trẻ tự trả lời )
+ Thuyền là PTGT đường gì? Có những loại thuyền
nào? ( Cháu kể )
+ Khi ngồi tên tàu thuyền các cháu phải như thế
nào? ( Cháu trả lời cô kết hợp giáo dục: Không được chạy nhảy lung tung, không
được thò tay , thò chân xuống nước và phải nhớ mặc áo phao để tránh xảy ra tai
nạn ).
* Hoạt động 1: Quan sát , đàm thoại .
- Cho tre quan sát chiếc
thuyền buồm bằng nhựa và đồng thanh đọc “ Thuyền buồm” .
- Cô treo tranh mẫu và
nhận xét về nội dung bức tranh :
+ Trong tranh vẽ gì ? ( Thuyền có cánh buồm ,
có núi , có ông mặt trời , có sóng biển , …) .
+ Chiếc thuyền cô vẽ như thế nào ? vẽ những
nét gì? (vẽ 2 nét ngang và 2 nét xiên hai bên tạo hai đầu thuyền nhọn ) .
+ Mui thuyền cô vẽ giống hình gì ? nằm ở đâu ?
( mui thuyền vẽ hình chữ nhật nằm ở giữa phía trên thành chiếc thuyền ) .
+ Cháu thấy những chiếc thuyền này thế nào ? (
Thuyền lớn , thuyền nhỏ , …) .
+ Vì sao lại có thuyền lớn , thuyền nhỏ ? ( Vì
ở ngoài khơi xa nên thấy chiếc thuyền nó
nhỏ , còn những chiếc thuyền gần bờ thì thấy nó lớn ) .
+ Cháu hãy vẽ 1 bức tranh có những chiếc thuyền
đang chạy trên biển .
* Hoạt động 2: Cháu thực hành
- Cháu thực hiện cô
theo dõi và hướng dẫn lại cho các cháu còn lúng túng và kết hợp mở nhạc cho trẻ
nghe .
- Cháu vẽ xong cô nhắc
cháu tô màu không lem ra ngoài và vẽ thêm rong , cá , …
* Nhận xét sản phẩm
- Cháu làm xong cho
cháu treo tranh lên giá và tập trung đứng trước giá quan sát .
- Cô mời vài cháu lên
chọn tranh cháu thích và hỏi vì sao cháu thích ? Bạn vẽ như thế nào ? Bạn vẽ được máy chiếc thuyền? các chiếc thuyền
đó như thế nào? bạn tô màu ra sao?
- Cô nhận xét tuyên
dương cháu vẽ đẹp , có sáng tạo . Động viên các cháu làm chưa tốt lần sau cố gắng
lên .
- Kết thúc hoạt động trẻ
hát bài “ Đi chơi thuyền” và đi ra ngoài .
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: