Nhóm Lớp Nhà Trẻ
CHỦ ĐỀ 4: CÂY VÀ
NHỮNG BÔNG HOA ĐẸP
Thời gian
thực hiện 4 tuần từ …/11/2017 –…/11/2017
- Cô vui tươi niềm nở với trẻ, dạy trẻ biết cất đồ
dùng cá nhân đúng nơi qui định.
- Trao đổi nhanh với phụ huynh về các hoạt động ở
trường cũng như tình hình sức khoẻ của trẻ.
- Dạy trẻ chào cô, chào bố mẹ, chào các bạn khi đến
lớp.
- Cho trẻ chơi với các góc chơi mà trẻ thích, kể về
những cây, hoa, quả gần gũi xung quanh trẻ.
- Xem tranh ảnh trò chuyện, đọc thơ, múa hát, kể
chuyện có trong chủ đề.
- Chuẩn bị đồ dùng chuyển sang HĐ khác
II.
Thể dục sáng
- Gieo
hạt, cây cao cỏ thấp.
- Tập các động tác cùng cô
1. Mục
tiêu
- Trẻ được hít thở không khí trong lành và tắm nắng
buổi sáng.
- Biết tập các động tác theo cô qua đó phát triển cơ
bắp, dây chằng, chiều cao cho trẻ.
- Trẻ có thói quen tập TD, có tinh thần tập thể, tính
kỷ luật và tinh thần đoàn kết.
- Trẻ tập trung ngay ngắn khi có hiệu lệnh, và biết làm theo hiệu lệnh của cô.
- Giúp cho trẻ có tinh thần thoải mái khi tham gia các
hoạt động.
- GD trẻ có thói quen thể dục sáng để có cơ thể khoẻ
mạnh.
2. Chuẩn
bị
- Sân tập sạch sẽ bằng phẳng
- Đầu tóc, quần áo cô và trẻ gọn gàng, phù hợp.
- Tâm sinh lý thoải mái.
- Các động tác
3. Tổ
chức HĐ
a. Khởi động
- Cô và trẻ
cùng khởi động nhé! Cô cho trẻ khởi động các khớp tay, chân, bả vai….
b. Trọng
động
Cho trẻ tập với
các động tác theo cô.
- Đtác 1: Tư thế chuẩn bi đứng tự nhiên, hai tay thả
xuôi Tập 4 lần
1. “ Cây cao” Giơ hai tay lên cao
2. Hạ xuống về tư thế chuẩn bị
- Đtác 2: Hái hoa
Tập 4 lần
Tư thế chuẩn bi
đứng như trên
1. Cúi khom người về phía trước, tay phải vờ ngắt hoa
2. Đứng thẳng lên nói “ Hoa đẹp quá”
- Đtác 3: Cây cao cây thấp
Tập 4 lần
Tư thế chuẩn bị
như động tác 1
1. “ Cây thấp” ngồi xổm xuống
2. Về tư thế chuẩn bị
c. Hồi tĩnh
Cô và
trẻ đi lại nhẹ nhàng 2-3 phút.
III.
Chơi HĐ góc
- Chơi vào thứ 2,4,6 trong tuần.
- Dự Kiến nội dung chơi
- Góc thao tác vai:
+ Chơi bán hàng: Hoa,
quả, rau, củ các loại.
+ Chơi bán các loại
hạt giống
+ Chơi gia đình 8/3
+ Chơi nấu ăn từ các
loại rau củ quả…
- Góc hoạt động với đồ vật:
+ Xem tranh ảnh, lô tô
các loại rau, củ, quả…
+ Phân biệt to - nhỏ
+ Tháo xếp tháp 8 tầng
+ Xâu vòng các loại hoa, lá màu xanh – màu đỏ.
+ Tháo xếp tháp 8 tầng
+ Nặn quả, cái lá, cánh hoa…
+ Phân biệt màu xanh – Màu đỏ…
+ Dán hoa tặng cô nhân ngày
8/3
+ Xếp bàn bày quả, hoa…
- Góc vận động:
+ Chơi với các dụng cụ thể dục: Gậy, vòng, xe kéo đẩy.
+ Hát các bài về rau, quả, hoa.
1. Mục tiêu
- Thoả mãn nhu cầu chơi của trẻ và khám phá những điều
mới lạ xung quanh trẻ.
- Hình thành khả năng phối hợp các giác quan của trẻ,
phát triển các cơ ngón tay và vận động của trẻ.
- Bước đầu trẻ biết tập chơi với đồ dùng đồ chơi, biết
cách sử dụng đồ dùng đồ chơi
- Trẻ hứng thú chơi, không tranh giành đồ dùng đồ chơi
của bạn trong khi chơi.
- Chơi xong biết thu dọn đồ dùng đò chơi đúng nơi qui
định cùng cô.
2. Chuẩn
bị
- Đồ dùng đồ chơi
rau, củ, quả, hoa…..
- Đồ chơi nấu ăn: Xoong, nồi, bếp,bát, thìa, dao ….
- Các dụng cụ thể dục: Vòng, gậy, xe kéo đẩy…
- Tháp 8 tầng, sáp màu, đất nặn, giấy vẽ…..
- Tranh ảnh, một số trò chơi, bài hát trong chủ đề……
- Lô tô các loại rau, củ, quả có màu sắc khác nhau…..
- Đồ dùng đồ chơi các góc sắp xếp, trang trí, theo chủ
đề.
3. Tổ chức hoạt động
a. bước 1: Thoả thuận trước khi chơi
* Gây hứng thú
- Cô và trẻ hát bài quả và trò chuyện về chủ đề và dẫn
dắt trẻ vào hoạt động
* Giới thiệu góc chơi - lựa chọn chủ đề chơi
- Góc thao tác vai có đồ chơi nấu ăn, đồ chơi bán hàng
…..dùng để bán hàng, nấu ăn đấy.
- Góc hoạt động với đồ vật có tranh ảnh để trò chuyện
về các loại rau, củ, quả….đồ chơi của bé, xâu vòng hoa lá, tháo lắp tháp 8
tầng, xâu vòng hoa lá, quả….
- Góc vận động
có các trò chơi vân động, chơi với cát nước….. Tập mở sách, xem sách,
tranh chuyện.
- Chúng mình thích chơi với những đồ chơi đó không?
- Khi chơi chúng mình chơi như thế nào?
- Có ném đồ dùng đồ chơi không? Chơi xong chúng mình
phải làm gì?
- Cô mời trẻ về góc trẻ thích và chơi.
- Cô bao quát và cân đối trẻ ở các góc.
b. Bước 2: Quá trình chơi
- Cô đi nhanh đến từng góc chơi, quan sát trẻ chơi và
nhập vai chơi cùng trẻ.
- Cung cấp kinh nghiệm chơi cho trẻ.
+ Đối với trẻ chưa biết thao tác với đồ vật cô cần
hướng dẫn trẻ, cô có thể làm mẫu hoặc gợi ý trẻ bằng lời.
VD: Bác ơi, bác xem tôi xâu nè…
+ Đối với những trẻ đã biết cô động viên khuyến khích
trẻ kịp thời và nâng cao yêu cầu giúp trẻ hứng thú và say sưa hơn.
VD: Ở góc thao
tác vai trẻ chưa biết bán hàng cô nhập vai chơi cùng trẻ: Bác bán hàng ơi bán
cho tôi 1 quả cam, mấy nghìn 1 quả cam? Tôi mua thêm 1 bông hoa, bao nhiêu tiền
1 bông hoa? Tôi cảm ơn, chào bác tôi về .
- Quan sát trong quá trình chơi của trẻ: Chú ý đến các
kỹ năng chơi của trẻ, kỹ năng giao tiếp, thao tác với đồ dùng đồ chơi… để uấn
nắn kịp thời.
- Sử lí các tình huống kịp thời khi xảy ra
- Gợi ý để trẻ đổi góc chơi nếu thấy trẻ chán.
c. Bước 3: Nhận xét buổi chơi
- Trước
khi cô báo tín hiệu kết thúc cô đặt câu hỏi và hỏi trẻ đã làm được gì? Chơi có
vui không?
- Cho trẻ tự nhận xét các bạn ai chơi ngoan? Ai chơi
hư?
- Cô nhận xét chung ngắn gọn, khuyến khích động viên
trẻ tạo niềm vui hứng thú cho trẻ vào các giờ sau.
* Kết thúc
- Cô cho trẻ thu dọn đồ dùng đồ chơi theo từng góc
chơi ( vừa thu dọn vừa hát bài “ Giờ chơi đã hết” ) Chú ý đến kỹ năng sắp xếp
đồ dùng đồ chơi của trẻ.
IV. Chơi HĐNT - Dạo chơi
Tổ chức vào thứ 3, 5 trong tuần
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: