CHỦ ĐỀ: BÉ VÀ GIA ĐÌNH
THÂN YÊU CỦA BÉ
NDC: Xâu vòng hai màu
xanh đỏ tặng mẹ
I. Mục tiêu
- Trẻ biết xâu vòng có màu xanh,
màu đỏ, qua đó trẻ nhận biết màu xanh, màu đỏ.
- Rèn kỹ năng cẩn thận, khéo léo
của đôi bàn tay - mắt, phát triển các giác quan qua đó phát triển ngôn ngữ cho
trẻ.
- Giáo dục trẻ không cho hạt vào
miệng, mũi, tai, không ném đồ chơi, chơi xong biết cùng cô thu dọn đồ dùng đồ
chơi.
II . Chuẩn bị
- Rổ con, dây xâu, các hạt màu
xanh, màu đỏ ( Mỗi trẻ một rổ)
- Vòng mẫu của cô.
- Đàn oóc gan.
- Tâm sinh lý thoải mái.
- NDKH: Nhận biết màu đỏ, màu
xanh.
HĐ của cô
|
HĐ của trẻ
|
* HĐ 1: Gây hứng thú
- Cho trẻ quan sát hình
ảnh bà, mẹ và trò chuyện
+ Đây là ai? Mẹ, bà
đang làm gì?
+ Hàng ngày mẹ và bà
làm gì cho chúng mình?
- Các con yêu quý bà,
mẹ thì phải ntn?
=> GD trẻ và dẫn dắt
trẻ vào bài
* HĐ 2: Xâu vòng
- Quan sát mẫu: Cô có
vòng gì đây?
+ Vòng có những màu gì?
+ Các con có thích xâu
vòng tặng mẹ không?
- Cô làm mẫu:
+ xâu mẫu lần 1: không phân tích cách
xâu.
+ Cô xâu lần 2: Phân tích rõ
Tay phải cô cầm đầu sợi dây, tay trái cô
cầm hạt màu đỏ để hở cái lỗ, tiếp đó cô luồn dây qua lỗ và đón đầu dây
ở đầu dây bên kia, cứ như vậy cô xâu xen kẽ
các hạt để được chiếc vòng. Sau đó cô buộc lại thành vòng.
+ Cô xâu được cái gì?
+ Vòng có những màu gì?
- Chúng mình có muốn
xâu vòng tặng bà và mẹ không?
- Cô cháu mình cùng xâu nhé!
* HĐ 3: Trẻ thực hiện
xâu vòng.
- Cô phát cho mỗi trẻ 1
rổ đồ chơi trong đó có dây xâu, hạt và hỏi trẻ
+ Trong rổ có gì? Hạt có những màu gì? - Chúng mình
cùng xâu vòng tặng mẹ nào.
- Cô bao quát hướng dẫn
trẻ xâu.
- Chú ý: nếu trẻ chưa
thực hiện xâu vòng được cô cần làm mẫu lại, hoặc nếu trẻ không xâu được cô có
thể cầm tay trẻ để trẻ tự tin xâu vòng.
- Khi xâu xong cô giáo
giúp trẻ buộc lại
* HĐ 4: Trưng bày và
nhận xét sản phẩm.
- Cô cho trẻ đem
vòng mình xâu được lên
- Trẻ mang vòng lên để
trưng bày sản phẩm.
- Cô cho trẻ tự nhận
xét: vòng ai xâu đẹp? vì sao?
- Cô nhận xét chung khuyến khích động viên
trẻ
* Kết thúc:
- Cho trẻ đem vòng về
tặng bà, mẹ
- Cô và trẻ cùng thu
dọn đồ dùng đồ chơi
|
1-2 trẻ trả lời
Trẻ chú ý quan sát
Trẻ lắng nghe và quan
sát
2-3 trẻ trả lời
2-3 trẻ trả lời
Trẻ trả lời
1-2 trẻ trả lời
Trẻ thu dọn cùng cô
|
B. HĐNT - DẠO CHƠI
- HĐCMĐ: Quan sát tranh ảnh gia
đình
- TCVĐ: Kéo cưa lừa xẻ
- Chơi tự do với đồ chơi ngoài
trời
1. Mục tiêu
- Trẻ quan sát và ghi nhớ
được đặc điểm của nổi bật của gia đình: Gia đình có Ông, Bà, Bố, Mẹ, em bé,
anh, chị....
- Chơi TC hứng thú đúng
luật
- GD trẻ chơi đúng khu
vực đảm bảo an toàn
2. Chuẩn bị
- Địa điểm quan sát: Cho trẻ quan sát tranh
ảnh ở bảng tuyên truyền
- Sân sạch sẽ, thoáng mát
- Trang phục cô và trẻ gọn gàng, phù hợp
- Chú ý trẻ có sức khỏe yếu
3. Tổ chức HĐ
* Quan sát tranh ảnh về
Gia đình
- Cô và trẻ cùng hát cả nhà thương nhau và trò
chuyện..... dẫn dắt vào bài.....
+ Đây hình ảnh ai?
+ Mẹ đang làm gì? Còn gì đây nữa?
+ Bố đang làm gì? Ông
đang làm gì?...
+ Hình ảnh gia đình còn
có những gì nữa đây?
- Cô khái quát lại
để nắm rõ được: Gia đình bạn Nam có nhiều người, mọi người đều thương yêu
nhau.....
* TCVĐ: Kéo cưa lừa xẻ
- Cô giới thiệu tên TC
- Phổ biến luật chơi – Cách chơi
- Cho trẻ chơi 3-4 lần
- Sâu mỗi lần cô nhận xét – động viên khuyến
khích trẻ
* Chơi tự do
- Cho trẻ chơi theo nhóm với các đồ chơi ngoài
trời, chơi theo ý thích
- Cô cùng chơi- chú ý bao quát trẻ ở tất cả
các khu vực – đảm bảo an toàn cho trẻ
* Kết thúc
- Cô cho trẻ đi rửa tay
- Vào lớp chuẩn bị bàn ăn
C. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Vệ sinh, vận động nhẹ, ăn quà
chiều.
- Dạy trẻ đọc thơ, đồng dao, ca
dao trong chủ đề.
- Ăn xế - vệ sinh
cho trẻ
- Cho trẻ chơi với
đồ chơi ở góc
- Nhận xét cuối
ngày - Bình cờ - trả trẻ
D. NHẬN XÉT CUỐI NGÀY
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: