Đề tài: DẠY HÁT: CHÁU YÊU BÀ Nghe hát: CHO CON

LĨNH VỰC: GDPT THẨM MỸ Đề tài: DẠY HÁT: CHÁU YÊU BÀ Nghe hát: CHO CON TC ÂN: Nghe giai điệu đoán tên bài hát I/ Mục đích - Y...

LĨNH VỰC: GDPT THẨM MỸ
Đề tài: DẠY HÁT: CHÁU YÊU BÀ
Nghe hát: CHO CON
TCÂN: Nghe giai điệu đoán tên bài hát

I/ Mục đích - Yêu cầu:
-  Trẻ nhớ tên bài hát, thuộc và hát tốt bài hát, hiểu được nội dung bài hát nói về những người thân trong gia đình. và chơi được trò chơi “ai đoán giỏi”.
-  Rèn kỹ năng hát đúng nhạc, rõ lời.
-  Giáo dục trẻ biết yêu quý, giúp đỡ chăm sóc ông bà. yêu thích ca hát.
II/ Chuẩn bị:
-  Nhạc bài hát: “cả nhà thương nhau”, “cháu yêu bà”, “Nhà của tôi”
v  HĐ 1: Trò chuyện cùng trẻ
-   Cho trẻ xem tranh gia đình có ông bà, ba mẹ và con
-  C/c ơi nhìn xem  nhìn xem xem cô có gì đây?
-  Gia đình này có những ai?
-  Vậy còn c/c thì sao gia đình c/c có những ai?
-  Ở nhà c/c có bà không? C/c có yêu bà của mình không?
-  Yêu bà thì phải như thế nào? Phải kính trọng bà, giúp đỡ bà, chăm sóc bà.
-   Cô có biết một bài hát rất hay nói về tình cảm của cháu dành cho người bà thân yêu của mình. Đó là bài hát “Cháu yêu bà” của nhạc sỹ Xuân Giao sáng tác. Hôm nay cô sẽ dạy lớp mình hát nhé!

v HĐ 2: Dạy hát: “Cháu yêu bà
-  Để xem bài hát có hay như cô nói không thì lớp mình lắng nghe cô hát mẫu trước nhé!
-  Cô hát mẫu lần1
-  Cô vừa hát bài gì vậy các con?
=> Bài hát: “Cháu yêu bà” nói về tình cảm của người cháu rất yêu thươngbà , hiếu thảo với bà của mình.
-  Để cho bài hát được hay hơn thì cô sẽ hát với nhạc!
-  Cô hát lần 2 + Nhạc
-  Cô vừa hát bài gì? Bài hát nói về gì?
-  Bây giờ c/c hát bh này vui tươi cùng cô nha!
-  Cô hát to, chậm, rỏ lời, c/c hát theo cô cả bài
-  Mời tổ, nhóm, cá nhân hát (khi trẻ hát cô sửa sai cho trẻ).
-  Lớp hát lại lần cuối
-  Hỏi trẻ tên bài hát và tên tác giả
-  Bài hát đã nói về điều gì?
* Giáo dục: Các con phải biết yêu thương, giúp đỡ và chăm sóc bà của mình, bởi vì có bà mới có ba mẹ, có ba mẹ thì mới có con như ngày hôm nay đấy!
v HĐ 3: Nghe hát “Cho con”
-  Cô thấy c/c hát rất hay nên cô sẽ tặng cho các con một bài hát  nói về tình thương của ba mẹ dành cho các con đó là bài hát: “ Cho con ” của nhạc sĩ Phạm Trọng Cầu. Các con cùng lắng nghe nhé!
-  Cô hát lần 1 + Nhạc
-   Cô vừa hát bài hát gì?
=> C/c ơi! Bài hát nói về tình cảm yêu thương của ba mẹ dành cho các con. Sau này khi các con lớn lên dù có đi đâu hay làm việc gì ba mẹ vẫn luôn che chở yêu thương các con.
-  Để hiểu thêm về tình yêu thương của ba mẹ dành cho các con nhiều như thế nào! Thì các con ngồi ở dưới lắng nghe cô hát lần nữa nhé!  Mời c/c ngồi ở dưới cùng lắc lư theo nhạc cùng cô!
-  Lần 2 cô hát + Mời trẻ hưởng ứng theo cô
-  C/c thấy cô hát có hay không?
-  Bài hát nói về gì?
-  Các con có yêu gia đình mình không ?
-  Yêu gia đình mình thì phải biết phụ giúp ba mẹ, giúp đỡ ông bà các con nhớ chưa?
v HĐ3: Trò chơi: “Nghe giai điệu đoán tên bài hát
-   Hôm nay cô thấy lớp mình học rất ngoan và giỏi nên cô sẽ thưởng cho lớp mình một trò chơi đó là trò chơi “Nghe giai điệu đoán tên bài hát”
-  Cách chơi như sau: Trên đây cô có rất nhiều bài hát cô sẽ mở một đoạn nhạc với nội dung bài hát. Nhiệm vụ của các con là đoán tên bài hát và hát lên bài hát đó.
-  Các bài hát : “Cả nhà thương nhau” “Nhà của tôi” “Cháu yêu bà”.
-  Cho trẻ chơi 2-3 lần .
v  Kết thúc: Nhận xét tuyên dương
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status