LĨNH VỰC: GDPT NGÔN NGỮ
HOẠT ĐỘNG: THƠ: EM LÀM THỢ XÂY
I/ YÊU CẦU:
-
Trẻ thuộc thơ,
nhớ tên bài thơ, tên tác giả và hiểu nội
dung bài thơ, cảm nhận được niềm vui khi xây nhà cho mọi người trong gia đình, cảm
nhận được nhịp điệu vui vẻ của bài thơ.
-
Trẻ đọc thơ
diễn cảm, thể hiện được cảm xúc của mình, trẻ biết trả lời câu hỏi của
cô to, rõ ràng . mạnh dạn.
-
Giáo dục trẻ
biết yêu quý, tôn trọng các nghề trong xã hội , yêu quý gia đình.
II./
CHUẨN BỊ:
-
Bài hát: “Cháu yêu cô chú công nhân”
- Power point bài thơ. “Em làm thợ xây”
- Tích hợp tạo
hình: Tô màu ngôi nhà
- Tranh ngôi nhà đủ cho mỗi trẻ
III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
HOẠT ĐỘNG
CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG
CỦA TRẺ
|
v HOẠT
ĐỘNG 1:Trò chuyện cùng trẻ
- Cho trẻ hát bài : “Cháu
yêu cô chú công nhân”
+ Các con vừa hát bài gì ?
+ Bài hát nhắc đến ai ?
+ Ai đã xây nhà
cho các con ở ?
- Cô biết có 1 bạn
làm thợ xây rất giỏi , muốn biết bạn ấy giỏi ra sao các con lắng nghe cô đọc
bài thơ : Em làm thợ xây của chú Hoàng Dân .
v
HOẠT ĐỘNG 2: Đọc thơ: “Em làm thợ xây”
- Cô đọc lần 1 : Diễn cảm bằng lời + giải thích nội
dung bài thơ.
- Cô vừa đọc cho
chúng mình nghe bài thơ gì? Bài thơ do ai sáng tác? Bài thơ nói về điều gì?
- À đúng rồi cô vừa
đọc cho chúng mình nghe bài thơ “Em làm thợ xây” của chú Hoàng Dân sáng
tác. Bài thơ thể hiện niềm vui của một bạn nhỏ khi làm thợ xây, xây lên những
ngôi nhà cho những người thân yêu trong gia đình .
- Để cho bài thơ
được hay hơn chúng mình cùng chú ý lắng nghe cô đọc bài thơ lần nữa nhé
- Cô đọc lần 2 :
Diễn cảm bằng lời + power point.
Ú Đàm thoại :
- Bạn nào biết bạn nhỏ trong bài thơ thích làm nghề gì ?
+ Bạn ấy xây nhà cho ai ?
- Bạn nhỏ xây nhà
như thế nào ?
+ Cô giải thích
từ " Thoăn thoắt " : Làm việc rất nhanh nhưng lại rất khéo léo .
+ Làm chú thợ xây có vui
không các con ?
+ Niềm vui được
làm thợ xây được thể hiện trong câu thơ nào .
- Để tỏ lòng biết
ơn đối với các chú công nhân xây dựng các con làm gì ?
-
Giáo dục: Để xây được những ngôi trường cho các
con học chú thợ xây đã làm việc rất vất vả . Vì vậy các con phải nhớ giũ gìn
trường học , nhà cửa sạch sẽ . các con nhớ chưa ?
v HOẠT ĐỘNG
3: Dạy đọc thơ: “Em làm thợ xây”
- Dạy lớp đọc thơ 2lần.
-
Mời lớp đọc
thơ chuyển đội hình
-
Cô cho lớp
đọc thơ bằng nhiều hình thức : từng tổ đọc thi đua, nhóm bạn trai,
bạn gái đọc.
-
Mời cá nhân
thể hiện bài thơ
-
Trong quá
trình đọc cô chú ý sửa sai cho trẻ
- Lớp đọc lại lần cuối
v HOẠT
ĐỘNG 4: Trò chơi
: Bàn tay khéo léo
- Các con có thích trở thành những chú thợ xây cho bà,
cho bố mẹ các con không ?
-
Bây giờ các con
sẽ tô màu bức tranh ngôi nhà thật đẹp để tặng cho bà, cho bố mẹ các con nha .
-
Cô mở nhạc cho
trẻ tô màu .
-
Trong quá
trình trẻ tô màu cô đi xung quanh lớp, nhắc nhở trẻ , động viên,
khuyến khích trẻ.
-
Báo sắp hết
giờ. Trẻ nhanh tay
-
Báo hết giờ
-
Cho trẻ trưng
bày sản phẩm
-
Cho trẻ quan
sát và nhận xét
- Cô nhận xét chung, động viên khuyến khích trẻ kịp
thời.
v Cũng cố: hỏi lại đề tài
v
KẾT THÚC: Nhận xét
tuyên dương theo tình hình lớp học.
|
-
Trẻ hát cùng
cô
-
Cháu yêu cô
chú công nhân
-
Cô, chú công nhân
-
Cô, chú công nhân
-
Trẻ chú ý
lên cô
-
Trẻ chú ý lắng
nghe
- Bài thơ em làm
thợ xây. Chú Hoàng Dân sáng tác. Bài thơ nói về niềm vui của một bạn nhỏ
khi làm thợ xây
- Trẻ lắng nghe
-
Trẻ lắng nghe
-
Trẻ chú ý lắng
nghe
-
Nghề thợ xây
-
Cho bà, cho
mẹ, cho chị, cho cha
-
Nhanh thoăn thoắt
-
Trẻ lắng nghe
-
Dạ vui
-
Em làm chú
thợ xây nhà vui ghê.
-
Giữ gìn
trường lớp, nhà cửa sạch sẽ
-
Dạ nhớ
-
Lớp đọc thơ
2lần.
-
lớp đọc thơ
chuyển đội hình
-
Tổ, nhóm thi
đua đọc thơ
-
Cá nhân đọc
thơ
-
Lớp đọc thơ
-
Dạ thích!
-
Dạ!
-
Trẻ thực
hiện
- Trẻ trưng bày sản phẩm
-
Trẻ quan sát và nhận xét
-
Trẻ chú ý
lắng nghe
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
|