LĨNH VỰC: GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
HOẠT ĐỘNG: VẼ CÁNH DIỀU
I/ YÊU CẦU:
-
Trẻ biết vẽ cánh
diều bằng những nét thẳng, nét ngang, nét xiên.
-
Trẻ biết cầm bút
bằng 3 đầu ngón tay của tay phải để vẽ và tô màu. Rèn kỹ năng khéo léo của đôi
tay. Phát triển tư duy, óc sáng tạo và thẩm mỹ cho trẻ.
-
Giáo dục trẻ biết
giữ gìn sản phẩm đẹp, có thái độ tích cực khi tham gia hoạt động.
II/ CHUẨN BỊ :
-
Tranh mẫu vẽ cánh
diều
-
3 tranh vẽ : Cánh diều bay
-
Hình ảnh quê
hương có hoa phượng có cánh diều bay .
-
Một số bài hát về
chủ đề mùa hè
-
Bảng, giá treo
sản phẩm, kẹp sản phẩm.
-
Màu vẽ, giấy vẽ,
rổ đựng, bàn, ghế đủ cho cô và mỗi trẻ.
* Tích
hợp: Âm nhạc.
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
|
v HOẠT ĐỘNG 1: Trò
chuyện cùng trẻ
- Cô và trẻ cùng hát
vận động bài “hè về vui quá”
- Cc vừa hát bài gì
nè ?
- Cc biết sắp đến mùa
gì không ?
- Mùa hè đến con sẽ
làm gì ?
- À! Có bạn đi tắm
biển có bạn đi du lịch có bạn chơi đá banh còn có bạn thì thả
diều.
- Cc xem hè về trên quê
hương mình với những cánh phượng nỡ màu đỏ rực rỡ bên cạnh đó xa
xa phấp phới những cánh diều bay trên nền trời xanh rất đẹp. Ngay
từ nhỏ cô rất thích đi thả diều và cô cũng từng ao ước mình có
thể bay cao, bay xa như những cánh diều. Nhìn những cánh diều bay cô
lại nhớ đến tuổi thơ nhớ đến quê hương. Để thỏa niềm khát khao đó
cô đã thể hiện tình cảm của cô qua những tranh vẽ. Giờ cô sẽ cho lớp mình xem
nha!
v HOẠT ĐỘNG 2: Vẽ cánh
diều.
* Phân tích mẫu:
- Cho trẻ chơi: trời
tối trời sáng
- Cô cho trẻ xem tranh vẽ
cánh diều.
- Cô có gì đây ?
- Bức tranh vẽ gì ?
- Cánh diều có những bộ
phận nào?
- Thân diều hình gì?
- Đuôi diều như thế
nào?
- Để diều không bay mất
thì cần gì để giữ lại?
- Cc thấy cô vẽ cánh
diều này bằng những nét gì?
- Cc xem cánh diều của
cô có màu gì?
- Cc thấy cánh diều
này có đẹp không ?
- Cc có muốn có những
cánh diều đẹp như cô không? Bây giờ chúng mình cùng vẽ thật nhiều
cánh diều thật đẹp để tặng các bạn nhân dịp hè nhé !
- Để vẽ được chúng mình
cùng xem cô hướng dẫn nhé !
* Vẽ mẫu:
- Cô cầm bút màu bằng tay phải, dùng 3 ngón tay dể cầm.
Đầu tiên cô vẽ những nét thẳng, nét ngang, xiên trái, xiên phải để tạo
thành thân diều. Tiếp theo cô tiếp
tục vẽ những nét thẳng dài hơn dể tạo thành đuôi diều. Để cánh diều không
bị bay mất thì cô cần vẽ thêm gì?
- Đúng rồi cô vẽ thêm dây diều. Sau đó cô sẽ tô màu
cho cánh diều, cô tô màu từ trên xuống dưới, từ trái qua phải. cô tô thật
khéo không lem ra ngoài.
- Thế ai thích vẽ giống
cô? (Để vẽ được cánh diều con sẽ vẽ ntn?). Cô gợi ý thêm cho trẻ nói lên
suy nghĩ của mình
v HOẠT ĐỘNG 3: Bàn tay
khéo léo
- Bây giờ chúng mình
cùng vào bàn và vẽ những cánh diều thật
đẹp nhé!
- Trong quá trình trẻ
vẽ cô đi xung quanh lớp, nhắc nhở trẻ , động viên, khuyến khích trẻ.
- Cô Mời mở nhạc các
bài hát theo chủ đề.
- Báo sắp hết giờ
- Báo hết giờ
- Cho trẻ trưng bày
sản phẩm
- trẻ nhận xét
- Cô nhận xét
- Khi các con vẽ xong
các con phải biết giữ gìn bài vẽ sạch sẽ để bài vẽ thêm đẹp
nhé!
v KẾT THÚC: Nhận xét
tuyên dương.
|
Trẻ vận động cùng cô
Hè về vui quá
Mùa hè
Sẽ đi tắm biển, đi chơi,
thả diều...
Trẻ lắng nghe
Bức tranh
Cánh diều
Thân đuôi
Hình thoi
Đuôi diều thẳng
Nét thẳng, nét ngang,
nét xiên
Màu vàng
Dạ đẹp
Dạ muốn
Trẻ chú ý lắng nghe
Trẻ giơ tay trả lời
Trẻ thực hiện
Trẻ trưng bày sản phẩm
Trẻ lắng nghe
|