L ĨNH
VỰC GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
HOẠT ĐỘNG: ĐẾM ĐẾN 4. NHẬN BIẾT SỐ 4
I/ YÊU CẦU:
-
Dạy trẻ nhận biết các nhóm có 4 đối
tượng, biết đếm đến 4, nhận biết chữ số 4
-
Trẻ thực hiện kỹ năng xếp tương ứng
1-1, biết đặt chữ số tương ứng với các bông hoa. Trẻ biết diễn đạt kết quả sau
khi đếm số lượng nhóm bông hoa
-
Trẻ yêu quý ,chăm sóc bảo vệ hoa.
II/ CHUẨN BỊ :
-
Mô hình vườn hoa.
-
Đồ dùng cho trẻ thực hiện theo nhóm:
mỗi trẻ có 4 hoa đồng tiền, 4 hoa huệ, chữ số từ 1 – 4.
-
Một số loại hoa bằng xốp bitis.
-
Mỗi trẻ có 4 hoa cúc, 4 hoa hồng
HOẠT ĐỘNG CỦA
CÔ
|
HOẠT ĐỘNG CỦA
TRẺ
|
v HOẠT ĐỘNG 1:
ôn: “Đếm đến 3. Nhận biết số 3.
- Hát “màu hoa”
- Vừa rồi cô và c.c cùng hát bài hát nói về hoa gì vậy con?
- Thế ở nhà c.c có trồng hoa không?
- Đó là những hoa gì?
- C/c có biết người ta trồng hoa để
làm gì không?
- Hoa trồng để làm cảnh và trang
trí cho thêm đẹp đó c/c .
- Vậy để hoa thêm đẹp và thêm tươi tốt thì c/c phải làm gì?
- Đúng rồi c/c phải thường xuyên
chăm sóc, tưới hoa và bắt sâu cho cây thì cây mới phát triển tốt và hoa mới
đẹp c/c nhớ chưa?
- Các con ơi nhà cô mới trồng một vườn hoa rất đẹp bây giờ cô
mời các con đến nhà cô tham qua vườn hoa nhé!
- Nào chúng mình cùng lên xe đến nhà cô
- Cho trẻ xem mô hình
- Các con nhìn xem nhìn xem vườn hoa của cô rất là đẹp đúng
không?
- Các con đếm giúp cô xem vườn hoa của cô có bao nhiêu hoa cúc ?
- Để tương ứng với 3 bông hoa cúc con gắn thẻ số mấy?
- Bạn nào giỏi lên giúp cô chọn thẻ số 3 gắn lên nào!
- Cả lớp nhắc lại: số 3
- Ngoài hoa cúc ra vườn hoa của
cô còn bao nhiêu loại hoa có ba bông hoa nữa bạn nào đếm và gắn thẻ
số 3 lên giúp cô. (Sau mỗi lần trẻ lên cô nhận xét)
v HOẠT ĐỘNG 2: Đếm đến 4. Nhận biết số 4
- Các con ơi! Đã đến giờ học rồi , các
con cùng cô về lớp nghe cô kể chuyện nhé!
- Vào một buổi sáng tinh mơ cô ra vườn cô
thấy những bông hoa đang đua nhau nở
- C/c đếm giúp cô xem có bao bông hoa cúc (cô gắn lên bảng 4 c bông hoa
cúc )
- Một lúc sau cô nhìn thấy lấp ló đâu đó
những bông hoa hồng đang hé nở những bông hoa xinh đẹp (Cô gắn lên bảng
3 bông hoa hồng )
- C/c đếm giúp cô xem có bao nhiêu bông hoa hồng?
- C/c có nhận xét gì về nhóm bông hoa cúc và bông hoa hồng
- Nhóm hoa cúc như thế nào so với nhóm hoa hồng .
- Nhiều hơn là mấy. Vì sao con biết.
- Nhóm hoa hồng như thế nào so với nhóm hoa cúc .
- Ít hơn là mấy. Vì sao con biết.
- Muốn cho số hoa cúc bằng với số hoa hồng phải làm sao? Mời 1 cháu lên thêm 1 hoa hồng.
- 3 hoa hồng thêm 1 hoa hồng tất cả có 4 hoa hồng. Vậy 3 thêm 1 bằng 4.
- Cho cháu đếm lại số hoa cúc và số hoa hồng.
- Bây giờ nhóm hoa cúc và hoa hồng như thế nào so với nhau. Đều bằng
nhau và bằng mấy.
- Tương ứng với 2 nhóm hoa cúc và hoa hồng này thì cô dùng
chữ số mấy? Cô đặt chữ số 4 cạnh 2 đối tượng. Đây là chữ số 4. Cho trẻ cầm
số 4 chuyền tay nhau để tri giác.
- Lớp đọc chữ số 4. (2-3 lần)
- Trời tối rồi mình sẽ giúp các bông hoa
đi ngủ nha cất hoa cúc và hoa hồng (đếm bớt dần). Vậy lớp mình có thích ra vườn hoa
không?
- Trẻ lấy rổ đồ dùng về ngồi theo đội hình
chữ U.
- Luyện tập: Cô kể chuyện. Cháu xếp hoa cúc và hoa hồng ra thành hai nhóm và so
sánh số lượng giữa hai nhóm và gắn thẻ chữ số tương ứng, cô đi
kiểm tra trẻ giúp các bông hoa đi
ngủ cất hoa cúc và hoa hồng (bớt dần và đếm)
- Cho cháu chọn chữ số tương ứng, cô đi kiểm tra
cá nhân trẻ.
- Cho trẻ bớt dần và đếm.
- Hôm nay cô thấy các con học rất giỏi nên
cô sẽ thưởng cho các con một trò chơi có tên là“Thi xem ai nhanh”
v HOẠT ĐỘNG 3:Trò chơi: “Thi xem ai
nhanh”
- Cách chơi: Bây giờ cô chia c/c thành 3 đội: Đội 1. Đội 2. Đội 3. Mỗi đội
sẽ vượt chướng ngại vật và chạy nhanh lên tìm những bông hoa gắn lên bảng
với đúng số lượng là 3 và tìm đúng chữ số 3 dán vào loại hoa đã chọn. Thời gian trong một bài hát, đội nào chọn
nhanh, gắn đúng là đội thắng cuộc.
- Cô Cho trẻ chơi 1 - 2 lần, bao quát trẻ.
- Nhận xét kết quả chơi.
v
KẾT THÚC: Nhận xét tuyên dương
|
-
Trẻ hát
-
Màu hoa tím, đỏ, vàng
-
Trẻ trả lời
-
Trẻ kể
-
Để làm cảnh, trang trí.
-
Trẻ lắng nghe
-
Chăm sóc tưới nước
-
Dạ nhớ
-
Trẻ lắng nghe
-
Trẻ xem mô hình
-
Trẻ đếm 1,2,3 tất cả có 3 bông
hoa
-
Số 3
-
1 trẻ lên gắn số 3
-
Cả lớp đọc số 3
-
2 Trẻ lên đếm và gắn
-
Trẻ lắng nghe
-
Trẻ lắng nghe
-
Lớp đếm 1,2,3,4
tất cả có 4 bông hoa cúc.
-
Trẻ đếm
1,2,3 tất cả có 3 bông hoa hồng
-
Nhóm bông hoa cúc và bông
hoa hồng không bằng nhau.
-
Nhóm hoa cúc nhiều hơn hoa
hồng.
-
Nhiều hơn 1. Vì dư 1 hoa cúc
-
Nhóm hoa hồng ít hơn
-
Ít hơn hoa cúc 1. Vì thiếu 1 hoa hồng
-
1 trẻ lên thêm
-
Trẻ đọc theo cô
-
Trẻ đếm cùng cô
-
Đều bằng nhau và bằng 4
-
Số 4
-
Trẻ chuyền
tay nhau tri giác
-
Lớp đọc chữ số 4
-
Trẻ đếm bớt dần cùng cô
-
Dạ thích!
-
Trẻ về đội hình chữ U.
-
Trẻ thực hiện
-
Trẻ thực hiện
-
Trẻ bớt dần và đếm cùng cô
-
Trẻ lắng nghe
-
Trẻ lắng nghe
-
Trẻ chơi
Trẻ lắng nghe
|