HOẠT ĐỘNG: ĐẾM ĐẾN 4. NHẬN BIẾT SỐ 4

L ĨNH VỰC GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC HOẠT ĐỘNG: ĐẾM ĐẾN 4. NHẬN BIẾT SỐ 4 I/ YÊU CẦU: -          Dạy trẻ nhận biết các n...

L ĨNH VỰC GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
HOẠT ĐỘNG: ĐẾM ĐẾN 4. NHẬN BIẾT SỐ 4

I/ YÊU CẦU:
-         Dạy trẻ nhận biết các nhóm có 4 đối tượng, biết đếm đến 4, nhận biết chữ số 4
-         Trẻ thực hiện kỹ năng xếp tương ứng 1-1, biết đặt chữ số tương ứng với các bông hoa. Trẻ biết diễn đạt kết quả sau khi đếm số lượng nhóm bông hoa
-         Trẻ yêu quý ,chăm sóc bảo vệ hoa.
II/ CHUẨN BỊ :
-         Mô hình vườn hoa.
-         Đồ dùng cho trẻ thực hiện theo nhóm: mỗi trẻ có 4 hoa đồng tiền, 4 hoa huệ, chữ số từ 1 – 4.
-         Một số loại hoa bằng xốp bitis.
-         Mỗi trẻ có 4 hoa cúc, 4 hoa hồng

III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:

HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
v  HOẠT ĐỘNG 1: ôn: “Đếm đến 3. Nhận biết số 3.
-  Hát “màu hoa”
-  Vừa rồi cô và c.c cùng hát bài hát nói về hoa gì vậy con?
-   Thế ở nhà c.c có trồng hoa không?
-   Đó là những hoa gì?
-   C/c có biết người ta trồng hoa để làm gì không?
-   Hoa trồng để làm cảnh và trang trí cho thêm đẹp đó c/c .
-  Vậy để hoa thêm đẹp và thêm tươi tốt thì c/c phải làm gì?
-  Đúng rồi  c/c phải thường xuyên chăm sóc, tưới hoa và bắt sâu cho cây thì cây mới phát triển tốt và hoa mới đẹp c/c nhớ chưa?
-  Các con ơi nhà cô mới trồng một vườn hoa rất đẹp bây giờ cô mời các con đến nhà cô tham qua vườn hoa nhé!
-  Nào chúng mình cùng lên xe đến nhà cô
-  Cho trẻ xem mô hình
-  Các con nhìn xem nhìn xem vườn hoa của cô rất là đẹp đúng không?
-  Các con đếm giúp cô xem vườn hoa của cô có bao nhiêu hoa cúc ?
-  Để tương ứng với 3 bông hoa cúc con gắn thẻ số mấy?
-  Bạn nào giỏi lên giúp cô chọn thẻ số 3 gắn lên nào!
-  Cả lớp nhắc lại: số 3
-  Ngoài hoa cúc  ra vườn hoa của cô còn bao nhiêu loại hoa có ba bông hoa nữa bạn nào đếm và gắn thẻ số 3 lên giúp cô. (Sau mỗi lần trẻ lên cô nhận xét)
v  HOẠT ĐỘNG 2: Đếm đến 4. Nhận biết số 4
-  Các con ơi! Đã đến giờ học rồi , các con cùng cô về lớp nghe cô kể chuyện nhé!
-  Vào một buổi sáng tinh mơ cô ra vườn cô thấy những bông hoa đang đua nhau nở
-  C/c đếm giúp cô xem có bao  bông hoa cúc (cô gắn lên bảng 4 c bông hoa cúc )
-  Một lúc sau cô nhìn thấy lấp ló đâu đó những bông hoa hồng đang hé nở những bông hoa xinh đẹp (Cô gắn lên bảng 3 bông hoa hồng )
-  C/c đếm giúp cô xem có bao nhiêu  bông hoa hồng?
-  C/c có nhận xét gì về nhóm bông hoa cúc và bông hoa hồng
-  Nhóm  hoa cúc như thế nào so với nhóm  hoa hồng .
-  Nhiều hơn là mấy. Vì sao con biết.
-  Nhóm  hoa hồng như thế nào so với nhóm  hoa cúc .
-  Ít hơn là mấy. Vì sao con biết.
-  Muốn cho số  hoa cúc bằng với số  hoa hồng phải làm sao? Mời 1 cháu lên thêm 1 hoa hồng.
-  3  hoa hồng thêm 1  hoa hồng tất cả có 4 hoa hồng. Vậy 3 thêm 1 bằng 4.
-  Cho cháu đếm lại số  hoa cúc và số hoa hồng.
-  Bây giờ nhóm hoa cúc và  hoa hồng như thế nào so với nhau. Đều bằng nhau và bằng mấy.
-  Tương ứng với 2 nhóm  hoa cúc và hoa hồng này thì cô dùng chữ số mấy? Cô đặt chữ số 4 cạnh 2 đối tượng. Đây là chữ số 4. Cho trẻ cầm số 4 chuyền tay nhau để tri giác.
-  Lớp đọc chữ số 4. (2-3 lần)
-  Trời tối rồi mình sẽ giúp các bông hoa đi ngủ nha cất hoa cúc và hoa hồng (đếm bớt dần). Vậy lớp mình có thích ra vườn hoa không?
-  Trẻ lấy rổ đồ dùng về ngồi theo đội hình chữ U.
-  Luyện tập:  Cô kể chuyện. Cháu xếp  hoa cúc và hoa hồng ra thành hai nhóm và so sánh số lượng giữa hai nhóm và gắn thẻ chữ số tương ứng, cô đi kiểm tra trẻ  giúp các bông hoa đi ngủ cất  hoa cúc và hoa hồng (bớt dần và đếm)
-  Cho cháu chọn chữ số tương ứng, cô đi kiểm tra cá nhân trẻ.
-  Cho trẻ bớt dần và đếm.
-  Hôm nay cô thấy các con học rất giỏi nên cô sẽ thưởng cho các con một trò chơi có tên là“Thi xem ai nhanh”
v HOẠT ĐỘNG 3:Trò chơi: “Thi xem ai nhanh”
-  Cách chơi: Bây giờ cô chia c/c thành 3 đội: Đội 1. Đội 2. Đội 3. Mỗi đội sẽ vượt chướng ngại vật và chạy nhanh lên tìm những bông hoa gắn lên bảng với đúng số lượng là 3 và tìm đúng chữ số 3 dán vào loại hoa đã chọn.  Thời gian trong một bài hát, đội nào chọn nhanh, gắn đúng là đội thắng cuộc.
-  Cô Cho trẻ chơi 1 - 2 lần, bao quát trẻ.
-  Nhận xét kết quả chơi.
v  KẾT THÚC: Nhận xét tuyên dương


-         Trẻ hát 
-         Màu hoa tím, đỏ, vàng
-         Trẻ trả lời
-         Trẻ kể
-         Để làm cảnh, trang trí.

-         Trẻ lắng nghe

-         Chăm sóc tưới nước

-         Dạ nhớ



-         Trẻ lắng nghe



-         Trẻ xem mô hình

-         Trẻ đếm 1,2,3 tất cả có 3 bông hoa
-         Số 3

-         1 trẻ lên gắn số 3
-         Cả lớp đọc số 3

-         2 Trẻ lên đếm và gắn



-         Trẻ lắng nghe

-         Trẻ lắng nghe

-         Lớp đếm 1,2,3,4 tất cả có 4 bông hoa cúc.


-         Trẻ đếm 1,2,3 tất cả có 3 bông hoa hồng

-         Nhóm bông hoa cúc và bông hoa hồng không bằng nhau.
-         Nhóm hoa cúc nhiều hơn hoa hồng.
-         Nhiều hơn 1. Vì dư 1 hoa cúc
-         Nhóm hoa hồng ít hơn

-         Ít hơn hoa cúc 1. Vì thiếu 1 hoa hồng
-         1 trẻ lên thêm

-         Trẻ đọc theo cô

-         Trẻ đếm cùng cô

-         Đều bằng nhau và bằng 4

-         Số 4
-         Trẻ chuyền tay nhau tri giác


-         Lớp đọc chữ số 4
-         Trẻ đếm bớt dần cùng cô
-         Dạ thích!

-         Trẻ về đội hình chữ U.

-         Trẻ thực hiện



-         Trẻ thực hiện

-         Trẻ bớt dần và đếm cùng cô

-         Trẻ lắng nghe




-         Trẻ lắng nghe



-         Trẻ chơi
Trẻ lắng nghe
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status