LĨNH VỰC: GDPT
THẨM MỸ
HOẠT ĐỘNG: HÒA
BÌNH CHO EM
TT: VẬN ĐỘNG
MINH HỌA
NH: QUÊ HƯƠNG
TC: AI NHANH
NHẤT
I/ YÊU CẦU:
- Trẻ biết vận động đúng giai
điệu của bài hát “Hòa bình cho em”. Trẻ chơi được trò chơi “Ai nhanh nhất”
- Rèn kỹ năng vận
động đúng giai điệu bài hát, rèn luyện phát triển tai nghe và chú ý lắng
nghe hiệu lệnh khi chơi.
- Giáo dục trẻ: Các con biết yêu
quý quê hương, kính trọng ông bà cha mẹ...
II/ CHUẨN BỊ :
- Nhạc bài hát: “Hòa bình cho em”, “Quê hương”
- Trò chơi: “Ai
nhanh nhất” chuẩn bị 4 vòng
- Lớp học sạch sẽ thoáng mát
- Tích hợp môi trường xung quanh
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
|
HOẠT
ĐỘNG CỦA TRẺ
|
v
HOẠT ĐỘNG 1: Trò chuyện cùng trẻ
- Cc ơi! Cc biết sắp đến ngày lễ
gì không nè? Đúng rồi sắp đến ngày lễ 30/4 và ngày quốc tế lao động 1/5 rồi. Vậy cc biết gì về ngày lễ 30/4 để biết
được điều đó thì chúng mình cùng xem lại thời chiến tranh nhé!
-
Cho trẻ xem
những hình ảnh về thời chiến tranh và trò chuyện cùng trẻ.
-
Cô và c/c vừa
xem chương trình gì vậy?
-
À! Đúng rồi đó
là chương trình nói về ngày giải phóng miền nam cũng là ngày đất nước được
hòa bình.Có một bài hát rất hay cũng nói về ngày đất nước được hòa bình các
con có biết bài hát đó là bài hát gì không?
-
Bài hát: “Hòa
bình cho bé” do nhạc sĩ nào sáng tác ?
-
Cc đã thuộc
bài hát này chưa?
-
Vậy bây giờ cô
và các con cùng hát nhé!
-
Cho lớp hát 2
lần
v
Hoạt dộng 2: Hát vận động minh họa “Hòa bình cho
bé”
-
Cc hát rất
hay rồi! Nhưng để bài hát này thêm phần sinh động hơn hôm nay cô sẽ dạy
cho lớp mình vận động minh họa theo bài hát nhé !
-
Cô hát kết hợp
vận động cho các con xem 1 lần.
-
Lần 2 + phân
tích đ/t :
+ Động tác 1 “Cờ hoa bình ... phấp
phới” Hai tay các con đưa lên cao vẫy sang trái, sau đó vẫy sang phải.
+ Động tác 2 “Kìa đàn bồ câu trắng
mắt …hiền hòa” Hai taycác con đưa lên gần mắt nghiêng sang bên trái sau đó
nghiêng sang bên phải.
+ Động tác 3 “ Hòa bình là tia nắng…
thắm hông môi bé xinh ” Hai tay đưa lên cao đi vòng tròn, sau đó lấy 2 tay chỉ vào má
nhún 1 cái.
+ Động tác 4 “Nhịp nhàng cùng cất
tiếng hát…bé ngoan ” Đứng tại chỗ vỗ tay sang bên trái và đổi bên, sau đó
quay một vòng nhún một cái.
-
Mời lớp thực
hiện 2-3 lần
-
Mời tổ, nhóm
(cô sửa sai)
-
Cá nhân thực
hiện
- Lớp thực hiện lại lần cuối
v HOẠT ĐỘNG 3: Nghe hát: “Quê hương”
-
Hôm nay các bạn
học rất giỏi nên cô đã chuẩn bị bài hát rất hay tặng cho các bạn đó là bài
“Quê Hương” nhạc và lời của nhạc sĩ Giáp
Văn Thạch cô mời các bạn cùng thưởng thức nhé!
-
Lần 1: Cô hát
với nhạc + giải thích nội dung bài hát
-
Cc vừa nghe cô
hát bài gì?
-
Nội dung: Bài
hát nói về tình cảm một người đi xa quê, mặc dù đi xa nhưng trong lòng mỗi người
luôn hướng về quê hương của mình”.
-
Để cảm nhận được giai điệu bài hát
các con cùng lắng nghe cô hát lần nữa nhé!
-
Hát lần 2+ minh
họa, khuyến khích trẻ hưởng ứng theo cô.
v
HOẠT ĐỘNG 4: Trò chơi: “Ai nhanh nhất”
-
Hôm nay cô thấy lớp mình học rất ngoan và giỏi nên cô sẽ thưởng cho lớp mình một trò chơi đó là trò chơi “Ai nhanh nhất”
-
Cách chơi: Cc vừa đi chơi vừa hát
những bài hát trong chủ đề, khi có hiệu lệnh cô lắc sắc xô chậm cc
đi ngoài vòng tròn, khi cô lắc xắc xô
to, nhanh thì
các con phải nhanh chân chạy vào
vòng tròn. Nếu
bạn nào chậm chân không vào được vòng tròn thì phải nhảy lò cò
nhé! Nên nhớ mỗi vòng tròn chỉ được 1 bạn nhảy vào thôi nhé!
-
Khi trẻ chơi
thành thạo cô tăng số vòng tròn và tăng số trẻ chơi.
- Cho trẻ chơi 2-3 lần.
- Cô
nhận
xét kết quả chơi.
v KẾT THÚC: Nhận xét
tuyên dương.
|
Lễ 30/4
Chương trình về ngày
giải phóng miền nam
Dạ bài hòa bình cho bé
Nhạc sĩ Huy Trân sáng tác
Dạ rồi
Trẻ hát
Dạ
Trẻ chú ý
quan sát
Lớp thực hiện
Tổ, nhóm, cá nhân thực hiện
Lớp thực hiện lần cuối
Trẻ chú ý lắng nghe!
Bài quê hương
Trẻ lắng nghe và hưởng ứng theo cô
Trẻ lắng nghe
Trẻ chơi
Trẻ lắng nghe cô nhận xét
|