LĨNH VỰC: GDPT THẨM MỸ
HOẠT ĐỘNG: MỘT CON VỊT
TT: VẬN ĐỘNG MINH HỌA
NH: ĐÀN VỊT CON
TC: LẬT HÌNH ĐOÁN TÊN BÀI HÁT
I/ YÊU CẦU:
-
Trẻ thuộc bài hát, hiểu nội dung, nhớ tên bài hát, tên tác giả. Biết vận động đúng giai điệu của bài hát “Một con vịt”. Trẻ biết cách chơi trò
chơi “lật hình đoán tên bài hát”
-
Rèn kỹ năng vận động đúng giai
điệu bài hát, chú ý lắng nghe khi chơi.
-
Giáo dục trẻ biết yêu thương chăm sóc bảo vệ các con
vật
II/ CHUẨN BỊ :
-
Nhạc bài hát: “ “một con vịt”, “đàn vịt con”
- Các dụng cụ âm nhạc
-
PP trò chơi: Lật hình đoán tên bài hát
-
Lớp học sạch sẽ thoáng mát
-
Tích hợp môi trường xung quanh”
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
|
v HOẠT ĐỘNG 1: trò chuyện cùng trẻ:
- Cô đố cô đố
Con gì chân ngắn
Mà lại có màng
Mỏ bẹt màu vàng
Hay kêu cạp cạp
Đó là con gì?
- À đúng rồi đó là
con vịt. Các con đã thấy con vịt chưa?
- Bạn nào được nhìn
thấy con vịt rồi nào?
- Vậy vịt có đặc điểm
gì?
- Vịt kêu như thế
nào?
- Cc ơi vịt rất là
đáng yêu, vì thế cc phải biết yêu quý và bảo vệ chúng nha.
- Vậy c/c đã học bài
hát nào nói về con vịt?
- Các con thuộc bài
hát này chưa?
- Bây giờ cô và các
con cùng hát nha.
- Cho trẻ hát 2-3 lần
v HOẠT ĐỘNG 2: Vận động minh họa
- Các con ơi! Để bài hát được hay hơn nữa, hôm nay cô sẽ dạy
cho các con cùng vận động minh họa theo nhịp bài hát nhé!
- Cô làm mẫu lần 1:
- Lần 2 kết hợp giải thích:
+Một con vịt
xòe ra 2 cái cánh cc đưa 2 tay ra vẩy vẩy
+ Nó kêu
rằng các các các, cạp cạp cạp, cc đưa 2 tay lên miệng giả làm tiếng kêu
+ Gặp hồ
nước nó bì bà bì bõm: cc để 2 tay xuôi xuống hông và đập nhẹ
+Lúc lên bờ
vẫy cái cánh cho khô: Hai tay cc vẫy vẫy và chân dậm tại chỗ.
- Lần 3: Cô thực hiện trọn vẹn động tác
- Mời lớp thực hiện 2-3 lần
- Mời tổ, nhóm, cá nhân thực hiện (cô sửa sai)
- Lớp thực hiện lại lần cuối
v HOẠT ĐỘNG 3: Nghe hát: “đàn vịt con”
- Hôm nay cô thấy các
con ngoan và học giỏi nên cô đã chuẩn bị bài hát rất hay tặng cho lớp mình đó
là bài “Đàn vịt con”. Chúng mình cùng lăng nghe nhé!
- Lần 1: Cô hát
với nhạc + giải thích nội dung bài hát
- Để cảm nhận
được giai điệu bài hát các con cùng lắng nghe cô hát lần nữa nhé!
- Hát lần 2+ minh
họa, khuyến khích trẻ hưởng ứng theo cô.
v HOẠT ĐỘNG 4: Trò chơi: “Lật hình đoán tên
bài hát”
- Hôm nay cô thấy lớp mình học rất ngoan và giỏi nên cô sẽ thưởng cho lớp
mình một trò chơi đó là trò chơi “Lật hình đoán tên bài hát”
- Cô giải thích cách chơi
- Cho trẻ chơi 1-2 lần.
- Cô nhận xét kết quả chơi.
v KẾT THÚC: Nhận xét tuyên dương.
|
- Đố gì đố gì
- Dạ con vịt
- Dạ rồi
- Trẻ xung phong
trả lời
- Trẻ trả lời
- Cạp cạp
- Dạ
- Dạ bài hát một
con vịt
- Dạ rồi
- Trẻ hát 2-3 lần
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chú ý quan sát
- Trẻ chú ý lắng
nghe!
- Trẻ chú ý lắng
nghe!
- Trẻ chú ý lắng
nghe!
- Trẻ chú ý quan sát
- Lớp thực hiện
- Tổ, nhóm, cá
nhân thực hiện
- Lớp thực hiện
lần cuối
- Trẻ lắng nghe!
- Trẻ chú ý lắng
nghe!
- Trẻ lắng nghe và
hưởng ứng theo cô
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi
- Trẻ lắng nghe cô
nhận xét
|