L ĨNH
VỰC GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
HOẠT ĐỘNG: TRUỆN: CÂY
TÁO THẦN
I/ YÊU CẦU:
-
Trẻ nhớ tên
truyện ,tên nhân vật trong truyện, hiểu được nội dung câu truyện.
-
Rèn kỹ năng trả
lời ,diễn đạt mạch lạc ,to ,rõ ,đủ câu. Phát triển ngôn ngữ chú ý có chủ định ở
trẻ.
-
Trẻ biết chăm sóc
bảo vệ cây xanh ,không hái lá, hái quả non ,bẻ cành. Trẻ biết giúp đỡ người
khi gặp khó khăn.
II./
CHUẨN BỊ:
- Mô hình truyện “Cây táo thần”
- Powerpoint truyện : “Cây táo thần”
- Bài hát “Quả gì ”
- Trò chơi: “Ghép tranh”
III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
HOẠT ĐỘNG
CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
|
v HOẠT
ĐỘNG 1: Trò chuyện cùng trẻ
- Hát bài : “Quả gì”
+ Các con vừa hát bài gì ?
+ Trong bài hát có những
quả gì?
- Chúng mình thường được bố mẹ cho ăn những loại quả
gì?
- Ăn quả có nhiều chất gì?
- Cô chốt ăn các loại rau, quả có nhiều vitamin và chất khoáng giúp cơ thể
khoẻ mạnh, da dẻ hồng hào, xinh đẹp. Các con nhớ khi được bố mẹ cho ăn quả
phải ăn thật nhiều nhé.
- Có một câu chuyện cũng nói về một loại quả mà không
có tên trong bài hát “Quả” chúng mình có muốn nghe cô kể xem câu chuyện đó
như thế nào khôngHôm nay cô cũng có một câu truyện về một loại cây ăn quả
rất hay các con cùng lắng nghe câu truyện “Cây táo thần” !
v HOẠT
ĐỘNG 2:
* Cô kể lần 1: Diễn cảm bằng lời+ mô hình + giải thích nội dung câu chuyện
-
Cô vừa kể cho các con nghe câu
chuyện gì?
- Nội dung: Truyện kể về Cây táo là của chung ,không
phải là của riêng ai do vậy tất cả mọi người đều được chơi đùa bên cây táo và hái quả ăn .
- Để cho Câu chuyện được hay hơn chúng mình cùng chú
ý lắng nghe cô kể chuyện lần nữa nhé!
- Cô đọc lần 2 : Diễn cảm bằng lời + power point.
- Giải thích từ khó:
+ Ích kỉ: chỉ vì lợi cho riêng mình
mà không biết đến người khác.
+ Ngoại
ô: vùng ở rìa ngoài thành phố
- Đàm thoại :
- Trong truyện có những nhân vật nào?
- Bọn trẻ thường chơi ở đâu?
- Đang chơi vui bỗng ai xuất hiện?
- Cậu bé đã làm gì?
- Ai đã làm cho cậu bé ngủ thiếp đi?
- Trong giấc mơ cậu bé đã mơ thấy điều gì?
- Cậu bé đã làm gì?
- Cây táo đã làm gì cậu bé?
- Khi tỉnh giấc mơ cậu bé đã làm gì?
- Giáo dục: Các con ạ, chỉ vì một chút ích kỉ, cậu bé
đã đuổi các bạn đi không cho các bạn ăn táo, và cây táo đã làm cho cậu bé
hiểu ra điều đó. Cậu bé rất hối hận và đã phải gọi các bạn quay trở lại để
cùng chơi và cùng ăn táo. Còn các con, khi chơi cùng nhau cũng phải biết
nhường nhịn, chia sẻ cùng bạn, không tham lam một mình các con nhớ chưa?
- Vừa rồi các con đã được tìm hiểu về câu truyện “Cây
táo thần” cô thấy các con học rất giỏi nên cô sẽ thưởng cho các con
một trò chơi “ai nhanh hơn”
v Hoạt động
3:Trò chơi: “Ai nhanh
hơn”
- Cách chơi : trên đây cô có rất là nhiều quả
táo chín đỏ trên cây. Bây giờ cô chia các con làm 3 đội nhiệm vụ của
các con là chạy lên thật nhanh
hái táo bỏ vào rổ của đội mình đội nào hái được nhiều táo hơn sẽ
chiến thắng. Nên nhớ mỗi lần lên các con chỉ được hái một quả thôi
nhé!
- Cho trẻ chơi 2-3 lần
- Nhận xét trẻ
chơi, tuyên dương và động viên trẻ.
v Cũng cố: hỏi lại đề tài
v KẾT THÚC:
Nhận xét tuyên dương theo tình hình lớp học.
|
- Trẻ hát cùng cô
- Quả gì
- Trẻ kể
- Trẻ kể
- Vitamin
- Trẻ lắng nghe cô nói.
- Trẻ lắng nghe cô giới thiệu truyện .
- Trẻ lắng nghe cô kể
chuyện.
- Câu truyện :Cây táo
thần.
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ lắng nghe cô kể và
chú ý lên cô.
- Trẻ lắng nghe
- Có cây táo , có các bạn
...
- Đang chơi ở dưới gốc
táo.
- Có một cậu bé hống hách
xuất hiện.
- Cậu bé đã đuổi các bạn không
cho các bạn chơi.
- Cây táo thần .
- Cậu bé mơ thấy mình hái
táo nhưng động vào quả táo nào quả ấy liền dơi vào cái hốc to trên thân
cây...
- Ngồi khóc.
- Nói cho cậu hiểu cậu là người ích kỷ.
- Cậu thấy hối hận và gọi các bạn quay trở lại chơi.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe.
|