Nhóm Lớp Nhà Trẻ CHỦ ĐỀ 3: NHỮNG CON VẬT ĐÁNG YÊU TUẦN

Nhóm Lớp Nhà Trẻ CHỦ ĐỀ 3: NHỮNG CON VẬT ĐÁNG YÊU TUẦN Thời gian thực hiện: 6 tuần từ .../.../2017 - .../.../2017 I . Đón trẻ - ...

Nhóm Lớp Nhà Trẻ
CHỦ ĐỀ 3: NHỮNG CON VẬT ĐÁNG YÊU TUẦN
Thời gian thực hiện: 6 tuần từ .../.../2017 - .../.../2017

I. Đón trẻ
- Cô vui tươi niềm nở với trẻ, Nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân vào tủ cá nhân của trẻ.
- Dạy trẻ chào cô, chào bố mẹ, chào các bạn khi đến lớp.
- Trao đổi nhanh với phụ huynh về các hoạt động ở trường cũng như tình hình sức khoẻ của trẻ.
- Cho trẻ chơi với các góc chơi mà trẻ thích, kể về những con vật mà trẻ biết. Chơi bắt chước tiếng kêu, dáng đi của các con vật.
- Xem tranh ảnh trò chuyện, đọc thơ, múa hát, kể chuyện có trong chủ đề.
- Chuẩn bị đồ dùng chuyển sang HĐ khác
II. Thể dục sáng
  Tập với bài “ Chú gà trống”
1. Mục tiêu
 - Trẻ được hít thở không khí trong lành và tắm nắng buổi sáng.
 - Biết tập các động tác theo cô qua đó phát triển cơ bắp dây chằng, chiều cao cho trẻ.
 - Tập trung ngay ngắn khi có hiệu lệnh, và  biết làm theo hiệu lệnh của cô.
 - Trẻ có thói quen tập TD, có tinh thần tập thể, tính kỷ luật và tinh thần đoàn kết.
 - Giúp cho trẻ có tinh thần thoải mái khi tham gia các hoạt động khác
 - GD trẻ có thói quen thể dục sáng để có cơ thể khoẻ mạnh
2. Chuẩn bị
 - Sân tập sạch sẽ bằng phẳng
 - Đầu tóc, quần áo cô và trẻ gọn gàng, phù hợp.
 - Tranh vẽ con gà trống.
 - Tâm sinh lý thoải mái
3. Tổ chức HĐ
a. Khởi động
 - Cô bắt chước tiếng gà gáy và hỏi trẻ đó là tiếng kêu của con gì?
 - Cô và trẻ tìm xem con gà vừa gáy ở đâu?
 - Cô dẫn trẻ đến tranh con gà trống cho trẻ bắt chước tiếng gà gáy của con gà trống.
 - Sau đó cho trẻ đứng thành vòng tròn và các chú gà gáy chuẩn bị gáy thật to nhé!
b. Trọng động
 Cho trẻ tập với các động tác theo cô.
- Đtác 1: Gà gáy
  Hai tay giơ sang ngang đồng thời hít thật sâu, hai tay vỗ vào đùi và nói: Ò ó o o o…
Và thở ra thật sâu ( 3lần)
- Đtác 2: Gà tìm bạn
  Đứng tự nhiên hai tay chống hông, lần lượt nghiêng người sang hai bên phải, trái
 ( tập mỗi phía ba đến bốn lần)
- Đtác 3: Gà mổ thóc
  Trẻ ngồi xổm gõ hai tay xuống đất và nói: Tốc…tốc…tốc…( trẻ tập 3 lần)
- Đtác 4: Gà bới đất.
  Hai tay chống hông, hai chân dậm chân tại chỗ kết hợp nói “ Gà bới dất”
c. Hồi tĩnh 
 Các chú gà con cùng đi dạo (đi tự do trong phòng + bật đàn bài hát con gà trống)

III. Chơi HĐ góc
- Chơi vào thứ 2,4,6 trong tuần.
- Dự Kiến nội dung chơi
- Góc thao tác vai:
                          + Chơi bế em bằng con giống…
                          + Bác sỹ khám bệnh cho con giống
                          + Bán hàng các con vật, thức ăn cho các con vật nuôi.
- Góc hoạt động với đồ vật:
                         + Xem tranh ảnh, trò chuyện về các con vật…
                         + Xâu vòng bằng các con giống, các màu.
                         + Chơi xếp hình các con vật, xếp chuồng các con vật, ao cá, thả cá…
                        + Xếp đường đi cho các con vật về chuồng.
                        + Tháo xếp tháp 8 tầng
                        + Nặn thức ăn cho gà, vịt….
                        + Vẽ đường đi cho gà, vịt về chuồng…
- Góc vận động:
                        + Cho trẻ bắt trước dáng đi của các con vật.
                        + Chơi trò chơi: Gà trong vườn rau, mèo và chim sẻ, bắt bướm…….
                        + Múa hát về chủ đề.
1. Mục tiêu
- Thoả mãn nhu cầu chơi của trẻ và khám phá những điều mới lạ xung quanh trẻ.
- Hình thành khả năng phối hợp các giác quan của trẻ, phát triển các cơ ngón tay và vận động của trẻ.
- Bước đầu trẻ biết tập chơi với đồ dùng đồ chơi, biết cách sử dụng đồ dùng đồ chơi
- Trẻ hứng thú chơi, không tranh giành đồ dùng đồ chơi của bạn trong khi chơi.
- Chơi xong biết thu dọn đồ dùng đò chơi đúng nơi qui định cùng cô.
2. Chuẩn bị
-  Đồ dùng đồ chơi con vật, con giống, đồ chơi bác sĩ khám bệnh…..
- Đồ  bán hàng: Các con vật, thức ăn….
- Tháp 8 tầng, sáp màu, đất nặn, giấy vẽ…..
- Tranh ảnh, một số trò chơi, bài hát trong chủ đề……
- Đồ dùng đồ chơi các góc sắp xếp, trang trí, theo chủ đề.
3: Tổ chức hoạt động
a. bước 1: Thoả thuận trước khi chơi
* Gây hứng thú
- Cô cho trẻ chơi T.C, hát múa, đọc thơ…Trò chuyện về chủ đề và dẫn dắt trẻ vào hoạt động
VD: Cho trẻ hát bài hát “ Con gà trống” và trò chuyện
+ Chúng mình vừa hát bài hát gì?
+ Trong bài hát có con gì?
+Mào của con gà trống màu gì?
+ Chân gà trống có gì?
+ Gà trống gáy ntn?
+ Gà trống sống ở đâu?
+ Con biết những con gì sống trong gia đình?
=> GD trẻ biết yêu quí và chăm sóc các con vật….Dẫn dắt vào chơi….
* Giới thiệu góc chơi- lựa chọn chủ đề chơi
- Góc thao tác vai có các con giống, đồ chơi bác sỹ, thức ăn…..dùng để bán hàng, khám bệnh, bế em đấy.
- Góc hoạt động với đồ vật có tranh ảnh về những con vật để trang trí lớp, xâu vòng các con giống, tháo lắp tháp 8 tầng, nặn thức ăn, vẽ đường đi cho gà vịt….
- Góc vận động  có các trò chơi về các con vật….
- Chúng mình thích chơi với những đồ chơi đó không? Cô mời trẻ về góc trẻ thích và chơi
- Cô bao quát và cân đối trẻ ở các góc.
- Giáo dục trẻ trước, trong và sau khi chơi : Lấy, chơi, và cất đồ chơi nhẹ nhàng đúng nơi qui định, không ném đồ dùng đồ chơi.
b. Bước 2: Quá trình chơi
- Cô đi nhanh đến từng góc chơi, quan sát trẻ chơi và nhập vai chơi cùng trẻ.
- Cung cấp kinh nghiệm chơi cho trẻ.
+ Đối với trẻ chưa biết thao tác với đồ vật cô cần hướng dẫn trẻ, cô có thể làm mẫu hoặc gợi ý trẻ bằng lời.
+ Đối với những trẻ đã biết cô động viên khuyến khích trẻ kịp thời và nâng cao yêu cầu giúp trẻ hứng thú và say sưa hơn.
VD: Ở góc thao tác vai trẻ chưa biết sắp xếp hàng cô đến nhập vai: để tôi giúp bác bày hàng nhe, xin mời các bác đến mua hàng….hoặc khám bệnh phải đeo ống nghe vào tai, khám xong kê đơn thuốc.
- Quan sát trong quá trình chơi của trẻ: Chú ý đến các kỹ năng chơi của trẻ, kỹ năng giao tiếp, thao tác với đồ dùng đồ chơi… để uấn nắn kịp thời.
- Sử lí các tình huống kịp thời khi xảy ra
- Gợi ý để trẻ đổi góc chơi nếu thấy trẻ chán.
c. Bước 3: Nhận xét buổi chơi
- Trước khi cô báo tín hiệu kết thúc cô cần đặt câu hỏi và hỏi trẻ đã làm được gì? Chơi có vui không?
- Cho trẻ tự nhận xét các bạn ai chơi ngoan? Ai chơi hư?
- Cô nhận xét chung ngắn gọn, khuyến khích động viên trẻ tạo niềm vui hứng thú cho trẻ vào các giờ sau.
* Kết thúc
- Cô cho trẻ thu dọn đồ dùng đồ chơi theo từng góc chơi ( vừa thu dọn vừa hát bài “ Giờ chơi đã hết” ) Chú ý đến kỹ năng sắp xếp đồ dùng đồ chơi của trẻ.
IV. Chơi HĐNT - Dạo chơi
   Tổ chức vào thứ 3, 5 trong tuần.
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status