Nhóm Lớp Nhà Trẻ NDC: Truyện Quả thị

Nhóm Lớp Nhà Trẻ - T uần 1: Các loại quả bé thích NDC: Truyện “ Quả thị ” I. Mục tiêu  - Kiến thức: Trẻ nhớ tên câu truyện, hiểu nộ...

Nhóm Lớp Nhà Trẻ - Tuần 1: Các loại quả bé thích
NDC: Truyện “ Quả thị ”

I. Mục tiêu
 - Kiến thức: Trẻ nhớ tên câu truyện, hiểu nội dung câu chuyện, nhớ tên các nhân vật trong truyện
 - Kỹ năng: Rèn khả năng chú ý, ghi nhớ.
 + Phát triển ngôn ngữ  cho trẻ.
- Thái độ: Giáo dục trẻ  biết chăm sóc, bảo vệ các loại cây có ích.
II. Chuẩn bị
- Tranh truyện quả thị
- Giáo án điện tử
- Máy tính, máy chiếu.
- Hệ thống câu hỏi đàm thoại.
- NDKH: Nghe hát “Quả”

III. Tổ chức hoạt động
HĐ của cô
HĐ của trẻ
* HĐ1: Gây hứng thú.
- Cô và trẻ hát bài hát “Quả”
- Trong bài hát có những loại quả nào?
- Cô KQ => Gd trẻ………
- Cô có một câu chuyện nói về 1 loại quả da mịn màng, khi chín có màu vàng và mùi rất là thơm đấy. Các con có đoán được đó là quả gì không?
- Chúng mình cùng ngồi ngoan nghe cô kể câu chuyện “Quả thị ” sẽ rõ.
* HĐ2: Cô kể chuyện diễn cảm.
- Lần 1: Cô kể diễn cảm, chậm dãi thể hiện rõ giọng của các con vật và của cụ già trong truyện.
- Lần 2: Cô kể diễn cảm + tranh minh hoạ             
- Lần 3: Cô kể diễn cảm + hình ảnh GA điện tử
* HĐ3: Giúp trẻ hiểu nội dung
- Chúng mình vừa nghe cô kể câu chuyện gì?                      
- Trong câu chuyện có những ai?
- Bạn Vịt nhìn thấy quả gì?
- Quả thị màu gì?
- Bạn mèo đã làm gì khi nhìn thấy quả thị?
- Gọi như vậy thì quả thị có dậy không?
- Bà cụ đi ngang qua gọi quả thị như thế nào?
- Lúc ấy quả thị trên cây có màu gì?
- Nghe bà cụ gọi thì quả thị rơi vào đâu?
- GD trẻ biết yêu quý, chăm sóc để cây kết quả
* Kết thúc:
- Cô cho trẻ đọc bài thơ “Quả thị” ra sân

- Trẻ hát bài quả
- Trẻ TL






Trẻ chú ý lắng nghe


Trẻ chú ý lắng nghe


1-2 trẻ trả lời


1-2 trẻ trả lời


1-2 trẻ trả lời




Trẻ đọc thơ cùng cô


B. HĐNT - DẠO CHƠI
- HĐCMĐ: Quan sát cây sấu
- TCVĐ: Lộn cầu vồng.
- Chơi với xích đu, con ngựa: cô bao quát đảm bảo an toàn cho trẻ.
1. Mục tiêu
 - Trẻ  nhận biết, gọi tên và một số đặc điểm nổi bật của cây sấu: Thân sần sùi, lá to nhẵn...
 - Rèn khả năng ghi nhớ, quan sát cho trẻ
 - GD trẻ biết lợi ích của cây.... chơi đúng khu vực đảm bảo an toàn
2. Chuẩn bị
 - Địa điểm quan sát
 - Sân sạch sẽ
 - Trang phục cô và trẻ gọn gàng, phù hợp
 - Chú ý trẻ có sức khỏe yếu
3.Tổ chức HĐ
a. Gây hứng thú
- Cô cho trẻ hát bài “Đôi mắt xinh”
+ Các con có biết đôi mắt dùng để làm gì không nào?
+ Hôm nay cô sẽ cho các con dùng đôi mắt để quan sát cây sấu trong trường mình nhé.
b. QS có mục đích cây sấu
- Các con nhìn xem đây là cây gì? – Cây sấu
- Thân cây ntn? Các con sờ xem ?
- Lá cây có màu gì?
- Lá sấu to hay nhỏ ? ( cô cho trẻ được QS lá cây sấu)
- Các con đã được ăn lá sấu và quả sấu chưa? Cô cho trẻ nếm thử lá sấu và hỏi trẻ xem lá có vị gì? (chua ạ)
- Trồng cây để làm gì?
- Chúng mình có yêu cây sấu không? Yêu cây  sấu các con phải làm gì? (CS bảo vệ
* TCVĐ:  Gieo hạt
 - Cô giới thiệu tên TC
 - Phổ biến luật chơi – Cách chơi
 - Cho trẻ chơi 3-4 lần
 - Sâu mỗi lần cô nhận xét – động viên khuyến khích trẻ
* Chơi với đồ chơi ngoài trời
 - Cho trẻ chơi theo nhóm với các đồ chơi ngoài trời, chơi theo ý thích
 - Cô cùng chơi- chú ý bao quát trẻ ở tất cả các khu vực – đảm bảo an toàn cho trẻ
* Kết thúc
 - Cô cho trẻ đi rửa tay
 - Vào lớp chuẩn bị bàn ăn
C. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Vệ sinh, vân động nhẹ, ăn quà chiều.
- Cho trẻ chơi với các góc chơi mà trẻ thích.
- Ăn xế, vệ sinh cá nhân cho trẻ.
- Dạy trẻ học hát, đọc thơ trong chủ đề - làm quen với nội dung mới.
- Nhận xét cuối ngày
- Bình cờ - trả trẻ
D. NHẬN XÉT CUỐI NGÀY
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status