Nhóm Lớp Nhà Trẻ Tuần 1: Con
vật sống trong gia đình
PTNN NDC: Thơ “ Chú gà con”
I. Mục tiêu
- Kiến thức: Trẻ nhớ tên bài thơ, hiểu được
nội dung bài thơ nói về “Chú gà con”.
- Kỹ năng: + Trẻ biết đọc thơ cùng cô và trả lời các câu hỏi.
+ Thông qua đọc thơ, trả lời câu hỏi cung cấp thêm vốn từ và giúp trẻ phát triển ngôn ngữ.
- Thái độ: + Trẻ vui vẻ hứng thú tích cực tham gia hoạt động.
+ Yêu quí, không đánh đập các con vật nuôi.
II. Chuẩn bị.
- Mô hình minh họa bài thơ: Mấy chú gà con đứng trên mâm tròn mổ thóc; em
bé.
- Giáo án điện tử Powrpoint có nội dung minh họa bài thơ.
- Một chú gà con bằng len để gây hứng thú cho trẻ.
- Nhạc bài hát đàn đàn gà con lông vàng.
- Địa điểm: Trẻ ngồi ghế hình vòng cung.
III. Tổ chức hoạt động
HĐ của cô
|
HĐ của trẻ
|
*HĐ1: Ổn định tổ
chức, gây hứng thú
- Mời trẻ đến bên cô: Cho trẻ chơi trò chơi bắt
trước tiếng kêu của các con vật. ( con gà trống, con mèo)
- Chúng mình vừa bắt chước tiếng kêu của gà trống
và mèo con. Ai cho cô biết các con vật này được nuôi ở đâu?
- Cô khái quát: Các con vật này sống trong gia
đình, và rất có ích đấy: Gà trống đánh thức mọi người thức dậy vào buổi sáng,
mèo con thì bắt chuột để chuột không ăn thóc gạo và cắn quần áo của chúng
mình. Vì vậy các con yêu quí và không đánh đập chúng.
- Cô bắt trước tiếng kêu của gà con và đưa con gà
con ra cho trẻ quan sát.
+ Đây là con gì?
+ Gà con đáng yêu không ?
- Có 1 bài thơ rất hay nói về gà con đấy, để biết
bài thơ đó nói về gà con như thế nào, chúng mình lắng nghe cô đọc bài thơ “
Chú gà con ” sẽ rõ.
*HĐ2: Nội dung
1. Đọc thơ diễn cảm cho trẻ
nghe.
- Lần 1: Cô đọc thơ diễn cảm bằng lời kết hợp một
số động tác minh họa.
- Lần 2: Cô đọc thơ diễn cảm bằng lời kết hợp cho
trẻ xem hình ảnh minh họa theo nội dung bài thơ.
2. Giúp trẻ hiểu nội dung
- Cô vừa đọc bài thơ gì cho các con nghe?
Chú Gà con
- Trong bài thơ mẹ mua gì cho em bé?
Mẹ mua cho bé
Mấy chú gà con
- Chú gà con đứng ở đâu?
- Gà con đứng trên mâm tròn để làm gì?
- Chúng mổ thóc như thế nào?
Đứng trên mâm tròn
Đua nhau mổ thóc
Tốc! Tốc! Tốc! Tốc!
- Các con cùng bắt chước tiếng mổ thóc của gà con
nào? ( Tốc! Tốc! Tốc ! Tốc)
=> Giáo dục trẻ: Chú gà con là con vật nuôi
trong gia đình, rất đáng yêu, khi lớn lên chúng cung cấp thực phẩm để chúng
mình ăn hàng ngày, các con không được đánh đập chúng mẹ nhé!
- Cô đọc thơ diễn cảm bằng lời kết hợp sử dụng mô
hình minh họa theo nội dung bài thơ.
3. Trẻ đọc thơ
- Lớp đọc thơ cùng cô 2 - 3 lần.
- Tổ đọc thơ cùng cô 2 lần.
- Nhóm đọc thơ cùng cô 2 lần
- Cá nhân đọc thơ 1 lần
=> Cô khuyến khích động viên trẻ đọc thơ cùng
cô và chú ý sửa sai cho trẻ khi đọc thơ.
- Cả lớp đọc thơ diễn cảm cùng cô lại 1 lần
*HĐ3: Kết thúc
- Khuyến khích động viên trẻ
- Cho trẻ làm những chú gà con đi kiếm mồi vừa đi
vừa hát “ Đàn gà con lông vàng" => ra sân
|
- Trẻ xúm xít bên cô bắt chước tiếng kêu của con
vật
- Xem hình ảnh và trả lời.
- Trẻ nghe
- Con gà con
- Có ạ
- Trẻ nghe
- Trẻ chú ý lắng nghe
- Trẻ chú ý lắng nghe
- Chú gà con
- Mấy chú gà con
- Đứng trên mâm tròn
- Đua nhau mổ thóc
- Tốc! Tốc! Tốc! Tốc!
- Tốc! Tốc! Tốc! Tốc!
- Trẻ nghe và nhìn mô hình minh họa
- Cả lớp đọc cùng cô
- Tổ đọc thơ cùng cô
- Nhóm đọc thơ cùng cô
- Cá nhân đọc thơ
- Cả lớp đọc thơ cùng cô
- Trẻ hát cùng cô và ra sân.
|
B. HĐNT - DẠO CHƠI
- HĐCMĐ: Vẽ tự do trên sân
- TCVĐ: Con rùa
- Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời
1. Mục tiêu
- Tạo điều kiện cho trẻ được thể hiện khả
năng, sở thích của mình thông qua HĐ vẽ tự do trên sân
- Thỏa mãn nhu cầu VĐ và vui chơi của trẻ.
- Chơi TC hứng thú đúng luật
- GD trẻ chơi đúng khu vực đảm bảo an toàn
2. Chuẩn bị
- Rổ con, phấn vẽ, tranh ảnh về chủ đề
- Trang phục cô và trẻ gọn gàng, phù hợp
- Chú ý trẻ có sức khỏe yếu
3.Tổ chức HĐ
* HĐCMĐ
- Cô và trẻ hát con gà trống và trò chuyện:
+ Các con vừa hát về con gì?
+ Con gà trống được nuôi ở đâu?
+ Hôm
nay con sẽ vẽ các con vật nuôi trong gia đình đó?...... cô hỏi 2-3 trẻ..
+ Cho trẻ vẽ tự do
theo ý thích của trẻ
- Cô quan sát - khuyến khích , động viên kịp
thời.
* TCVĐ: Con rùa
- Cô giới thiệu tên TC
- Phổ biến luật chơi – Cách chơi
- Cho trẻ chơi 3-4 lần
- Sâu mỗi lần cô nhận xét – động viên khuyến
khích trẻ
* Chơi tự do
- Cho trẻ chơi theo nhóm với các đồ chơi ngoài
trời, chơi theo ý thích
- Cô cùng chơi - chú ý bao quát trẻ ở tất cả
các khu vực - đảm bảo an toàn cho trẻ
* Kết thúc
- Cô cho trẻ đi rửa tay
- Điểm lại sĩ số - Vào lớp chuẩn bị bàn ăn
C. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Vệ sinh, vận động
nhẹ, ăn quà chiều.
- Dạy trẻ đọc thơ.
đồng dao, ca dao.
- Ăn xế - vệ sinh
cho trẻ
- Cho trẻ chơi với
đồ chơi ở góc
- Nhận xét cuối
ngày
- Bình cờ - trả trẻ
D.
NHẬN XÉT CUỐI NGÀY
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: