Nhóm Lớp Nhà Trẻ - Tuần 3: Em yêu cây xanh
VĐCB: Đi
bước qua gậy kê cao
TCVĐ: Gieo
hạt
I. Mục tiêu
- Kiến thức: + Trẻ biết tên vận động ( Đi bước qua gậy kê cao ) tập cây cao
cây thấp.
- Kỹ năng: + Rèn khả năng quan sát, chú ý, khéo léo bước qua gậy kê cao.
- Thái độ: Giáo dục trẻ có thói quen tập thể dục để có sơ thể khỏe mạnh.
II. Chuẩn bị
- Sân tập bằng phẳng, sạch sẽ.
- Dùng 2-3 gậy kê cao 5cm.
- Trang phục cô và trẻ gọn gàng, thuận tiện.
- Tâm sinh lý thoải mái.
III. Tổ chức HĐ
HĐ của cô
|
HĐ của trẻ
|
1. Khởi động
- Cô cho trẻ đi chạy nhẹ nhàng
quanh sân tập các kiểu để sưởi nắng buổi sáng 1-3 phút
- Về hàng ngang tập BTPTC
2. Trọng động
* BTPTC: Trẻ tập bài “ Cây cao cỏ
thấp”
- Đtác 1: Tư thế chuẩn bi đứng tự nhiên, hai tay thả xuôi
1(Cây cao) Giơ hai tay lên cao
2. Hạ xuống về tư thế chuẩn bị
- Đtác 2: Hái hoa
1. Cúi khom người về phía trước,
tay phải vờ ngắt hoa
2. Đứng thẳng lên nói “ Hoa đẹp quá”
- Đtác 3: Cây cao cây thấp
Tư thế chuẩn bị như động tác 1
1. “ Cây thấp” ngồi xổ xuống
2. Về tư thế chuẩn bị
* VĐCB: Đi bước qua gậy kê cao
- Lần 1: Cô không giải thích.
- Lần 2: Cô phân tích rõ.
Từ đầu hàng cô bước đến vạch chuẩn, khi có hiệu lệnh đi cô đi và bước qua
gậy kê cao, cô đi và bước khéo léo để không làm rơi gậy.
- Mời 1 trẻ khá lên thực hiện đi bước qua gậy kê cao.
* Trẻ thực hiện:
- Lần lượt 1-2 trẻ lên thực hiện bật tại chỗ bằng 2 chân.
- Cô bao quát khuyến khích trẻ thực hiện, chú ý sửa sai cho trẻ.
- Cô tuyên dương trẻ
* TCVĐ: Gieo hạt
- Cô giới thiệu trò chơi, cách chơi, luật chơi.
- Trẻ chơi ứng thú 3-4 lần
- Động viên, khuyến khích trẻ tham gia chơi hứng thú.
3. Hồi tĩnh
- Cô cho trẻ đi lại nhẹ nhàng quanh sân tập 2-3
phút
|
Trẻ tập theo cô
- Trẻ tập theo cô 4 lần
- Trẻ tập 4 lần
- Trẻ tập theo cô 4 lần
Trẻ chú ý lắng nghe và nhìn cô làm mẫu
Trẻ thực hiện
Trẻ đi bước qua gậy 2-3 lần
Trẻ lắng nghe
Trẻ chơi hứng thú
Trẻ đi lại nhẹ nhàng.
|
B. HĐNT - DẠO CHƠI
- HĐCMĐ: Quan sát
cây nhãn
- TCVĐ: Bắt bướm
- Chơi với đồ chơi ngoài trời
1.
Mục tiêu
- Trẻ quan sát và ghi nhớ được đặc điểm của
nổi bật của cây nhãn ( Lá, thân, ích lợi...)
- Rèn khả năng quan sát, ghi
nhớ cho trẻ
- Chơi trò chơi hứng thú
- GD lợi ích của cây, trẻ chơi đúng khu vực
đảm bảo an toàn
2. Chuẩn bị
- Địa điểm quan sát
- Sân sạch sẽ, thoáng mát
- Trang phục cô và trẻ gọn gàng, phù hợp
- Chú ý trẻ có sức khỏe yếu
3.Tổ chức HĐ
* Quan sát cây nhãn
- Cô và trẻ cùng đi đến cây nhãn và hỏi:
+ Đây là cây gì?
+ Con có nhận xét gì về cây nhãn?
+ Lá của nó ntn? Thân to hay nhỏ?
+ Sờ vào thân cây các con cảm thấy ntn?
- Cây nhẫn cho chúng ta những
gì?...
- Cô khái quát lại
để nắm rõ được: Cây nhãn rất có ích, nó cho chúng ta quả để ăn, cho bóng mát...
* TCVĐ: Bắt bướm
- Cô giới thiệu tên TC
- Phổ biến luật chơi – Cách chơi
- Cho trẻ chơi 3-4 lần
- Sâu mỗi lần cô nhận xét – động viên khuyến
khích trẻ
* Chơi với đồ chơi ngoài trời
- Cho trẻ chơi theo nhóm với các đồ chơi ngoài
trời, chơi theo ý thích
- Cô cùng chơi- chú ý bao quát trẻ ở tất cả
các khu vực – đảm bảo an toàn cho trẻ
* Kết thúc
- Cô cho trẻ đi rửa tay
- Vào lớp chuẩn bị bàn ăn
C. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Vệ sinh, vân động nhẹ
- Ăn quà chiều
- Cho trẻ chơi với các góc chơi mà trẻ thích
- Ăn xế, vệ sinh cá nhân cho trẻ.
- Dạy trẻ học hát, đọc thơ trong chủ đề.
- Nhận xét cuối ngày
- Bình cờ - trả trẻ
D.
NHẬN XÉT CUỐI NGÀY
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: