CHỦ ĐỀ: MÙA HÈ VỚI BÉ
PTTC – XH&TM
Nghe hát: Cho tôi đi làm
mưa với
Dạy hát: Mùa hè đến
I. Mục tiêu
- Trẻ chú ý nghe cô hát, hưởng
ứng cùng cô, nhớ tên bài hát “ Cho tôi đi làm mưa với” hứng thú nghe cô hát.
- Nhớ tên và thuộc lời bài hát
“Mùa hè đến”
- Rèn khả năng cảm thụ âm nhạc
của trẻ, phát triển các giác quan: Tai, mắt…
- Thái độ: Giáo dục trẻ biết lợi
ích của mưa....
II. Chuẩn bị
- Đàn oóc gan
- Tranh ảnh về chủ đề
- Dạy trẻ làm quen với nội dung
bài hát.
- Tâm sinh lý thoải mái
HĐ của cô
|
HĐ của trẻ
|
* HĐ 1: Gây hứng thú
- Cho trẻ xem bức tranh trời mưa
- Cô đàm thoại
với trẻ:
+ Nước có từ đâu?
+ Nước dùng để
làm gì?
+ Chúng ta phải
làm gì để bảo về nguồn nước?
- Giáo dục
trẻ:……………………………….
* HĐ 2: Nghe Hát
“Cho Tôi đi làm mưa với”
- Cô hát lần 1
giới thiệu tên tác giả, tên bài hát
- Cô hát lần 2
giảng nội dung bài hát: Cho tôi đi làm mưa với, chị gió ơi chị gió ơi, làm
hạtk mưa giúp cho đời, không phí hoài dong chơi.
- Lần 3: Cô cho
trẻ nghe băng cát sét bài hát
* HĐ3: Dạy hát “
Mùa hè đến”
- Cô hát lần 1 -
Giới thiệu tên bài hát
- Cô hát lần 2
chậm rõ lời bài hát
- Lần 3 cô cho
trẻ hát cùng cô từ đầu đến cuối bài
- Mời tốp, tổ, cá
nhân trẻ lên hát
=> Cô bao quát
khuyến khích động viên trẻ hát, chú ý sửa sai cho trẻ.
* HĐ 2: Dạy hát “Mùa
hè đến”
- Cô và trẻ hát 2
lần
- Tổ hát 2 lần
- Nhóm hát 2 lần
- Cá nhân hát 1
lần
=> Cô bao quát
khuyến khích động viên trẻ hát, chú ý sửa sai cho trẻ.
* Kết thúc:
- Cô và trẻ hát VĐ “Trời nắng trời mưa ”
=> ra sân
|
Trẻ xem tranh và
trò chuyện
Trẻ chú ý lắng
nghe
Trẻ lắng nghe
Trẻ chú ý lắng
nghe
Trẻ hát cùng cô
Trẻ hát cùng cô
và các bạn
Trẻ VĐ cùng cô
|
B. HĐNT - DẠO CHƠI
- HĐCMĐ: Quan sát thời tiết mùa
hè
- TCVĐ: Trời nắng, trời mưa
- Chơi với xích đu, con ngựa
1. Mục tiêu
- Trẻ được thay đổi
môi trường hoạt động, phát triển khả năng quan sát, ghi nhớ ở trẻ.
- Giúp trẻ nhận
biết được đặc điểm của thời tiết mùa hè: Nắng, nóng, chói chang...Cây cối cho
bóng mát, làm sạch không khí, cho hoa quả.....
- Trẻ được tắm
nắng, phát triển ngôn ngữ cho trẻ qua các câu hỏi đàm thoại.
- Dạy trẻ biết thực
hiện các yêu cầu của cô.
- Qua hoạt động này
thiết lập được mối quan hệ giữa trẻ với môi trường thiên nhiên, góp phần mở
rộng vốn hiểu biết của trẻ về thế giới xung quanh, biết giữ gìn bảo vệ môi
trường.
- Trẻ được thoả mãn
nhu cầu chơi và khám phá những điều mới lạ xung quanh trẻ.
- Giáo dục trẻ: Chơi đúng khu vực qui định,
chơi đảm bảo an toàn.
2. Chuẩn bị
- Trang phục cô và
trẻ gọn gàng.
- Địa điểm quan
sát, hệ thống câu hỏi đàm thoại, đồ dùng đồ chơi.
- Tranh ảnh theo chủ đề.
- Sân sạch sẽ bằng phẳng.
- Tâm sinh lý thoải mái.
- Chú ý đến những trẻ có sức khoẻ yếu
3. Tổ chức hoạt động
* Gây hứng thú
- Cho trẻ hát mùa hè đến và trò chuyện
* HĐCMĐ:
- Cô trò chuyện với trẻ về chủ đề: Thời tiết, cây
cối….
- Cô dắt trẻ ra ngoài trời, chọn chỗ râm mát cho trẻ
ngồi thoải mái và hỏi trẻ:
+ Cô đố các con biết hôm nay là mùa gì?( Mùa hè)
+ Thời tiết mùa hè ntn?( trời nắng nóng, có ông mặt
trời )
- Các con muốn nhìn ông mặt trười không? Các con không
nên nhìn thẳng vào ông mặt trời vì sẽ chói mắt và chẳng nhìn thấy gì cả, cô đã
chuẩn bị chậu nước chúng ta cùng nhìn ông mặt trời qua chậu nước nhé
- Cô cho trẻ đứng quanh chậu nước, trẻ nhìm vào chậu
nước. Cô chú ý để chậu nước sao cho trẻ có thể nhìn thấy bóng ông mặt trời dưới
nước.
+ Ông mặt trời màu gì?
+ Mặt trời có hình gì?
+ Ánh nắng mặt trời như thế nào? ( Nắng chói chang)
=> Sau mỗi câu hỏi cô khái quát, khẳng
định ý đúng cho trẻ, khuyến khích động viên trẻ trả lời. Cô bổ sung và cung cấp
thêm kiến thức cho trẻ.
- Giáo dục trẻ
biết cách ăn mặc phù hợp với mùa,… và bảo vệ môi trường.
- Với HĐLĐVS cô cho
trẻ nói về ý nghĩa, mục đích của HĐ sau đó cho trẻ thực hiện
- Với công việc nhẹ
nhàng, quen thuộc cô để trẻ tập làm cô quan sát nhắc nhở khi cần thiết.
* TCVĐ: Trời nắng,
trời mưa
- Cô phổ biến luật
chơi cách chơi
- Tổ chức cho trẻ
chơi
- Khuyến khích động
viên trẻ tham gia một cách hứng thú.
* Chơi với đồ chơi
ngoài trời
- Cô nhắc nhở trẻ
chơi đúng khu vực qui định, chơi đoàn kết đảm bảo an toàn
- Cô quan sát trẻ ở
tất cả các khu vực chơi
* Kết thúc
- Cô cho trẻ nhận
xét buổi chơi, cô nhận xét chung khuyến khích động viên trẻ.
- Vệ sinh cá nhân
cho trẻ.
C. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Vệ sinh, vân động nhẹ, ăn quà
chiều.
- Cho trẻ chơi với các góc chơi
mà trẻ thích.
- Ăn xế, vệ sinh cá nhân cho trẻ.
- Dạy trẻ học hát, đọc thơ trong
chủ đề - làm quen với nội dung mới.
- Nhận xét cuối ngày
- Bình cờ - trả trẻ
D.
NHẬN XÉT CUỐI NGÀY
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: