PTTC – XH&TM Nghe hát: Cho tôi đi làm mưa với Dạy hát: Mùa hè đến

CHỦ ĐỀ: MÙA HÈ VỚI BÉ PTTC – XH&TM Nghe hát: Cho tôi đi làm mưa với Dạy hát: Mùa hè đến I. Mục tiêu - Trẻ chú ý nghe cô hát...

CHỦ ĐỀ: MÙA HÈ VỚI BÉ
PTTC – XH&TM
Nghe hát: Cho tôi đi làm mưa với
Dạy hát: Mùa hè đến

I. Mục tiêu
- Trẻ chú ý nghe cô hát, hưởng ứng cùng cô, nhớ tên bài hát “ Cho tôi đi làm mưa với” hứng thú nghe cô hát.
- Nhớ tên và thuộc lời bài hát “Mùa hè đến”
- Rèn khả năng cảm thụ âm nhạc của trẻ, phát triển các giác quan: Tai, mắt…
- Thái độ: Giáo dục trẻ biết lợi ích của mưa....
II. Chuẩn bị
- Đàn oóc gan
- Tranh ảnh về chủ đề
- Dạy trẻ làm quen với nội dung bài hát.
- Tâm sinh lý thoải mái

III. Tổ chức HĐ
HĐ của cô
HĐ của trẻ
* HĐ 1: Gây hứng thú
- Cho trẻ xem bức tranh trời mưa                                                   
- Cô đàm thoại với trẻ:
+ Nước có từ đâu?
+ Nước dùng để làm gì?
+ Chúng ta phải làm gì để bảo về nguồn nước?
- Giáo dục trẻ:……………………………….
* HĐ 2: Nghe Hát “Cho Tôi đi làm mưa với”
- Cô hát lần 1 giới thiệu tên tác giả, tên bài hát
- Cô hát lần 2 giảng nội dung bài hát: Cho tôi đi làm mưa với, chị gió ơi chị gió ơi, làm hạtk mưa giúp cho đời, không phí hoài dong chơi.
- Lần 3: Cô cho trẻ nghe băng cát sét bài hát
* HĐ3: Dạy hát “ Mùa hè đến”
- Cô hát lần 1 - Giới thiệu tên bài hát
- Cô hát lần 2 chậm rõ lời bài hát
- Lần 3 cô cho trẻ hát cùng cô từ đầu đến cuối bài
- Mời tốp, tổ, cá nhân trẻ lên hát
=> Cô bao quát khuyến khích động viên trẻ hát, chú ý sửa sai cho trẻ.
* HĐ 2: Dạy hát “Mùa hè đến”
- Cô và trẻ hát 2 lần
- Tổ hát 2 lần
- Nhóm hát 2 lần
- Cá nhân hát 1 lần
=> Cô bao quát khuyến khích động viên trẻ hát, chú ý sửa sai cho trẻ.
* Kết thúc:
 - Cô và trẻ hát VĐ “Trời nắng trời mưa ” => ra sân

Trẻ xem tranh và trò chuyện 



Trẻ chú ý lắng nghe


Trẻ lắng nghe



Trẻ chú ý lắng nghe


Trẻ hát cùng cô





Trẻ hát cùng cô và các bạn




Trẻ VĐ cùng cô


B. HĐNT - DẠO CHƠI
- HĐCMĐ: Quan sát thời tiết mùa hè
- TCVĐ: Trời nắng, trời mưa
- Chơi với xích đu, con ngựa
1. Mục tiêu
- Trẻ được thay đổi môi trường hoạt động, phát triển khả năng quan sát, ghi nhớ ở trẻ.
- Giúp trẻ nhận biết được đặc điểm của thời tiết mùa hè: Nắng, nóng, chói chang...Cây cối cho bóng mát, làm sạch không khí, cho hoa quả.....
- Trẻ được tắm nắng, phát triển ngôn ngữ cho trẻ qua các câu hỏi đàm thoại.
- Dạy trẻ biết thực hiện các yêu cầu của cô.
- Qua hoạt động này thiết lập được mối quan hệ giữa trẻ với môi trường thiên nhiên, góp phần mở rộng vốn hiểu biết của trẻ về thế giới xung quanh, biết giữ gìn bảo vệ môi trường.
- Trẻ được thoả mãn nhu cầu chơi và khám phá những điều mới lạ xung quanh trẻ.
 - Giáo dục trẻ: Chơi đúng khu vực qui định, chơi đảm bảo an toàn.
2. Chuẩn bị
- Trang phục cô và trẻ gọn gàng.
- Địa điểm quan sát, hệ thống câu hỏi đàm thoại, đồ dùng đồ chơi.
- Tranh ảnh theo chủ đề.
- Sân sạch sẽ bằng phẳng.
- Tâm sinh lý thoải mái.
- Chú ý đến những trẻ có sức khoẻ yếu
3. Tổ chức hoạt động
* Gây hứng thú
- Cho trẻ hát mùa hè đến và trò chuyện
* HĐCMĐ:
- Cô trò chuyện với trẻ về chủ đề: Thời tiết, cây cối….
- Cô dắt trẻ ra ngoài trời, chọn chỗ râm mát cho trẻ ngồi thoải mái và hỏi trẻ:
+ Cô đố các con biết hôm nay là mùa gì?( Mùa hè)
+ Thời tiết mùa hè ntn?( trời nắng nóng, có ông mặt trời )
- Các con muốn nhìn ông mặt trười không? Các con không nên nhìn thẳng vào ông mặt trời vì sẽ chói mắt và chẳng nhìn thấy gì cả, cô đã chuẩn bị chậu nước chúng ta cùng nhìn ông mặt trời qua chậu nước nhé
- Cô cho trẻ đứng quanh chậu nước, trẻ nhìm vào chậu nước. Cô chú ý để chậu nước sao cho trẻ có thể nhìn thấy bóng ông mặt trời dưới nước.
+ Ông mặt trời màu gì?
+ Mặt trời có hình gì?
+ Ánh nắng mặt trời như thế nào? ( Nắng chói chang)
   => Sau mỗi câu hỏi cô khái quát, khẳng định ý đúng cho trẻ, khuyến khích động viên trẻ trả lời. Cô bổ sung và cung cấp thêm kiến thức cho trẻ.
- Giáo dục trẻ biết cách ăn mặc phù hợp với mùa,… và bảo vệ môi trường.
- Với HĐLĐVS cô cho trẻ nói về ý nghĩa, mục đích của HĐ sau đó cho trẻ thực hiện
- Với công việc nhẹ nhàng, quen thuộc cô để trẻ tập làm cô quan sát nhắc nhở khi cần thiết.
* TCVĐ: Trời nắng, trời mưa
- Cô phổ biến luật chơi cách chơi
- Tổ chức cho trẻ chơi
- Khuyến khích động viên trẻ tham gia một cách hứng thú.
* Chơi với đồ chơi ngoài trời
- Cô nhắc nhở trẻ chơi đúng khu vực qui định, chơi đoàn kết đảm bảo an toàn
- Cô quan sát trẻ ở tất cả các khu vực chơi
* Kết thúc
- Cô cho trẻ nhận xét buổi chơi, cô nhận xét chung khuyến khích động viên trẻ.
- Vệ sinh cá nhân cho trẻ.
C. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Vệ sinh, vân động nhẹ, ăn quà chiều.
- Cho trẻ chơi với các góc chơi mà trẻ thích.
- Ăn xế, vệ sinh cá nhân cho trẻ.
- Dạy trẻ học hát, đọc thơ trong chủ đề - làm quen với nội dung mới.
- Nhận xét cuối ngày
- Bình cờ - trả trẻ
D. NHẬN XÉT CUỐI NGÀY
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status