Tuần 4: PTGT đường hàng không NDC: Dán máy bay

Tuần 4: PTGT đường hàng không NDC: Dán máy bay I. Mục tiêu - Trẻ nhận biết hình máy bay, biết bôi hồ về mặt trái của máy bay, dán v...

Tuần 4: PTGT đường hàng không
NDC: Dán máy bay

I. Mục tiêu
- Trẻ nhận biết hình máy bay, biết bôi hồ về mặt trái của máy bay, dán vào giấy .
- Rèn kỹ năng cẩn thận, khéo léo của đôi bàn tay - mắt, phát triển các giác quan qua đó phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
- Thái độ: trẻ biết giữ gìn sản phẩm, biết rửa tay sạch khi học xong biết cùng cô thu dọn đồ dùng đồ chơi.
II . Chuẩn bị
- Rổ con,  hình máy bay cắt sẵn ( Mỗi trẻ một rổ)
- Hình máy bay cô dán sẵn.
- Máy tính, máy chiếu.
- Đàn oóc gan.
- Tâm sinh lý thoải mái.
- NDKH: Trò chuyện về các PTGT hàng không.

III. Tổ chức HĐ
HĐ của cô
HĐ của trẻ
* HĐ 1: Gây hứng thú:
- Cho trẻ quan sát hình ảnh máy bay và trò chuyện
+ Đây là cái gì? Máy bay có  màu gì?                                               
+ Máy bay dùng để làm gì?
- GD trẻ……………..dẫn dắt vào bài
 * HĐ 2: Dán hình máy bay
- Quan sát mẫu: Cô có tranh gì đây?
+ Tranh máy bay có những màu gì?
+ Các con có thích dán hình máy bay không?
- Cô làm mẫu:
+ Cô dán mẫu lần 1: không phân tích cách dán.                           
+ Cô dán mẫu lần 2:  Phân tích rõ cách dán                                                 
   Tay phải cô giữ hình máy bay, tay trái cô chấm và bôi hồ vào mặt trái của hình máy bay, sau đó cô dán vào tờ giấy và miết cho hình máy bay không nhăn.
 + Cô dán được cái gì?                                                             
 + Máy bay có những màu gì?
- Chúng mình có muốn hình máy bay không?
-  Cô cháu mình cùng dán nhé!                                           
* HĐ 3: Trẻ thực hiện dán máy bay.
- Cô phát cho mỗi trẻ 1 rổ đồ chơi trong đó có hình máy bay và hồ dán và hỏi trẻ
 + Trong rổ có gì? Máy bay có những màu gì?                      
- Chúng mình cùng dán máy bay nào.
- Cô bao quát hướng dẫn trẻ dán.
- Chú ý: nếu trẻ chưa thực hiện dán máy bay được cô cần làm mẫu lại, hoặc nếu trẻ không dán hình được cô có thể cầm tay trẻ để trẻ tự tin dán hình máy bay.
- Khi dán xong cô giáo giúp trẻ miết và cất hồ.
* HĐ 4: Trưng bày và nhận xét sản phẩm.
- Cô cho trẻ đem máy bay dán được lên để trưng bày sản phẩm                                                                                         
- Trẻ mang hình dán lên để trưng bày sản phẩm.
- Cô cho trẻ tự nhận xét: + Máy bay ai dán đẹp?
                                        + Vì sao?                                        
- Cô nhận xét chung khuyến khích động viên trẻ
 * Kết thúc:
- VĐ lái máy bay ù....ù....ù....
- Cô và trẻ cùng thu dọn đồ dùng đồ chơi                                



Trẻ TL



Trẻ quan sát

Trẻ TL


Trẻ nhìn lên cô






Trẻ TL


Trẻ TL



Trẻ dán máy bay





Trẻ đem tranh lên trưng bày



Trẻ tự nhận xét



Trẻ thu dọn cùng cô

B. HĐNT - DẠO CHƠI
- HĐCMĐ: Quan sát xe máy.
- TCVĐ: Chim sẻ và ôtô.
- Chơi với xích đu, con ngựa: cô bao quát đảm bảo an toàn cho trẻ.
1. Mục đích yêu cầu
- Trẻ được thay đổi môi trường hoạt động, phát triển khả năng quan sát, ghi nhớ ở trẻ.
- Trẻ được tắm nắng, phát triển ngôn ngữ cho trẻ qua các câu hỏi đàm thoại.
- Dạy trẻ biết thực hiện các yêu cầu của cô.
- Qua hoạt động này thiết lập được mối quan hệ giữa trẻ với môi trường thiên nhiên, góp phần mở rộng vốn hiểu biết của trẻ về thế giới xung quanh, biết giữ gìn bảo vệ môi trường.
- Trẻ được thoả mãn nhu cầu chơi và khám phá những điều mới lạ xung quanh trẻ.
 - Giáo dục trẻ: Chơi đúng khu vực qui định, chơi đảm bảo an toàn.
2. Chuẩn bị
- Trang phục cô và trẻ gọn gàng.
- Địa điểm quan sát, hệ thống câu hỏi đàm thoại, đồ dùng đồ chơi.
- Xe đạp, xe máy.
- Sân sạch sẽ bằng phẳng.
- Tâm sinh lý thoải mái.
- Chú ý đến những trẻ có sức khoẻ yếu
3. Tổ chức hoạt động
* Gây hứng thú
- Cô và trẻ đọc thơ xe đạp và trò chuyện về bài thơ => Dẫn dắt vào bài…
* HĐCMĐ:
- Cô trò chuyện với trẻ về PTGT…lợi ích của chúng, bảo vệ….
- Hướng dẫn trẻ cách quan sát, tìm hiểu về đối tượng
- Cho trẻ nhận xét về đối tượng:
+ Đây là PTGT gì? ( Xe máy )
+ Đây là cái gì của xe máy ? ( Thân xe )
+ Để đi được xe máy cần có gì? ( xăng )
+ Còn đây là cái gì ?  ( bánh xe) ..............
ð Xe máy là PTGT đường bộ, dùng để chở người, chở hàng….
   => Sau mỗi câu hỏi cô khái quát, khẳng định ý đúng cho trẻ, khuyến khích động viên trẻ trả lời. Cô bổ sung và cung cấp thêm kiến thức cho trẻ.
* TCVĐ:
- Cô phổ biến luật chơi cách chơi
- Tổ chức cho trẻ chơi
- Khuyến khích động viên trẻ tham gia một cách hứng thú.
* Chơi với đồ chơi ngoài trời:
- Cô nhắc nhở trẻ chơi đúng khu vực qui định, chơi đoàn kết đảm bảo an toàn
- Cô quan sát trẻ ở tất cả các khu vực chơi
* Kết thúc
- Cô cho trẻ nhận xét buổi chơi, cô nhận xét chung khuyến khích động viên trẻ.
- Vệ sinh cá nhân cho trẻ.
C. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Vệ sinh, vận động nhẹ, ăn quà chiều.
- Cho trẻ chơi với các góc chơi mà trẻ thích.
- Ăn xế, vệ sinh cá nhân cho trẻ.
- Dạy trẻ học hát, đọc thơ trong chủ đề - làm quen với nội dung mới.
- Nhận xét cuối ngày
- Bình cờ - trả trẻ
D. NHẬN XÉT CUỐI NGÀY
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status