Xếp hình NDC: Xâu vòng 3 màu trang trí xe ô tô

CHỦ ĐỀ 8: BÉ ĐI CHƠI BẰNG  CÁC PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG Xếp hình NDC: Xâu vòng 3 màu trang trí xe ô tô I. Mục tiêu - Trẻ biết xâu vòn...

CHỦ ĐỀ 8: BÉ ĐI CHƠI BẰNG  CÁC PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG
Xếp hình NDC: Xâu vòng 3 màu trang trí xe ô tô

I. Mục tiêu
- Trẻ biết xâu vòng có màu đỏ, màu vàng, màu xanh, qua đó trẻ nhận biết màu đỏ, màu vàng, màu xanh.
- Rèn kỹ năng cẩn thận, khéo léo của đôi bàn tay - mắt, phát triển các giác quan qua đó phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
- Giáo dục trẻ không cho hạt vào miệng, mũi, tai, không ném đồ chơi, học xong biết cùng cô thu dọn đồ dùng đồ chơi.
II . Chuẩn bị
- Rổ con, dây xâu, các hạt màu đỏ, màu vàng, màu xanh ( Mỗi trẻ một rổ)
- Vòng mẫu của cô.
- Máy tính, máy chiếu.
- Đàn oóc gan.
- Tâm sinh lý thoải mái.
- NDKH: Nhận biết màu đỏ, màu xanh, màu vàng.

III. Tổ chức HĐ
HĐ của cô
HĐ của trẻ
* HĐ1: Gây hứng thú:
- Cho trẻ quan sát hình ảnh xe ôtô và trò chuyện
+ Đây là cái gì? Ôtô có  màu gì?                                               
+ Ôtô dùng để làm gì?
- GD trẻ……………..dẫn dắt vào bài
 * HĐ2: Xâu vòng 3 màu
- Quan sát mẫu: Cô có vòng gì đây?
+ Vòng có những màu gì?
+ Các con có thích xâu vòng  trang trí xe ôtô không?
- Cô làm mẫu:
+ Xâu mẫu lần 1: không phân tích cách xâu.                           
+ Cô xâu lần 2:  Phân tích rõ                                                    
   Tay phải cô cầm đầu sợi dây, tay trái cô cầm hạt màu xanh để hở cái lỗ, tiếp đó cô luồn dây qua lỗ và đón đầu dây ở đầu dây bên kia, cứ như vậy cô xâu xen kẽ các hạt để được chiếc vòng. Sau đó cô buộc lại thành vòng.
 + Cô xâu được cái gì?                                                             
 + Vòng có những màu gì?
- Chúng mình có muốn xâu vòng  hạt trang trí xe ôtô không?
-  Cô cháu mình cùng xâu nhé!                                          
* HĐ3: Trẻ thực hiện xâu vòng.
- Cô phát cho mỗi trẻ 1 rổ đồ chơi trong đó có dây xâu, các hạt vòng và hỏi trẻ
 + Trong rổ có gì? Hạt  vòng có những màu gì?                      
- Chúng mình cùng xâu vòng trang trí xe ôtô nào.
- Cô bao quát hướng dẫn trẻ xâu.
- Chú ý: nếu trẻ chưa thực hiện xâu vòng được cô cần làm mẫu lại, hoặc nếu trẻ không xâu được cô có thể cầm tay trẻ để trẻ tự tin xâu vòng.
- Khi xâu xong cô giáo giúp trẻ buộc lại
* HĐ4: Trưng bày và nhận xét sản phẩm.
- Cô cho trẻ đem vòng  mình xâu được lên để trưng bày sản phẩm                                                                                         
- Trẻ mang vòng lên để trưng bày sản phẩm.
- Cô cho trẻ tự nhận xét: + Vòng ai xâu đẹp?
                                        + Vì sao?                                        
- Cô nhận xét chung khuyến khích động viên trẻ
 * Kết thúc:
- Cho trẻ đem vòng lên để ở góc trưng bày sản phẩm
- Cô và trẻ cùng thu dọn đồ dùng đồ chơi                               


Trẻ TL





Trẻ TL


Trẻ nhìn lên cô






Trẻ TL


Trẻ TL



Trẻ xâu vòng








Trẻ đem sản phẩm lên




Trẻ thu don cùng cô


B. HĐNT - DẠO CHƠI
- HĐCMĐ : + Quan sát xe đạp.
- TCVĐ : + Chơi bắt chiêc tiếng kêu của các PTGT.
- Cho trẻ chơi với đồ chơi ngoài trời dưói sự hướng dẫn của cô.
1. Mục tiêu
- Trẻ được thay đổi môi trường hoạt động, phát triển khả năng quan sát, ghi nhớ ở trẻ.
- Trẻ được tắm nắng, phát triển ngôn ngữ cho trẻ qua các câu hỏi đàm thoại.
- Dạy trẻ biết thực hiện các yêu cầu của cô.
- Qua hoạt động này thiết lập được mối quan hệ giữa trẻ với môi trường thiên nhiên, góp phần mở rộng vốn hiểu biết của trẻ về thế giới xung quanh, biết giữ gìn bảo vệ môi trường.
- Trẻ được thoả mãn nhu cầu chơi và khám phá những điều mới lạ xung quanh trẻ.
 - Giáo dục trẻ: Chơi đúng khu vực qui định, chơi đảm bảo an toàn.
2. Chuẩn bị
- Trang phục cô và trẻ gọn gàng.
- Địa điểm quan sát, hệ thống câu hỏi đàm thoại, đồ dùng đồ chơi.
- Xe đạp, xe máy.
- Sân sạch sẽ bằng phẳng.
- Tâm sinh lý thoải mái.
- Chú ý đến những trẻ có sức khoẻ yếu
3. Tổ chức hoạt động
* Gây hứng thú
- Cô và trẻ đọc thơ xe đạp và trò chuyện về bài thơ => Dẫn dắt vào bài…
* HĐCMĐ:
- Cô trò chuyện với trẻ về PTGT…lợi ích của chúng, bảo vệ….
- Hướng dẫn trẻ cách quan sát, tìm hiểu về đối tượng
- Cho trẻ nhận xét về đối tượng:
+ Đây là xe gì? ( Xe đạp )
+ Đây là cái gì của xe ? ( Yên xe )
+ Để đi được xe đạp cần có gì đây ? ( Bánh xe )
+ Còn đây là cái gì ? ( Bàn đạp)
+ Để lái được xe đi cần có gì ? ( Ghi đông xe)
ð Xe đạp là PTGT đường bộ, dùng để chở người, chở hàng….
   => Sau mỗi câu hỏi cô khái quát, khẳng định ý đúng cho trẻ, khuyến khích động viên trẻ trả lời. Cô bổ sung và cung cấp thêm kiến thức cho trẻ.
* TCVĐ:
- Cô phổ biến luật chơi cách chơi
- Tổ chức cho trẻ chơi
- Khuyến khích động viên trẻ tham gia một cách hứng thú.
* Chơi với đồ chơi ngoài trời:
- Cô nhắc nhở trẻ chơi đúng khu vực qui định, chơi đoàn kết đảm bảo an toàn
- Cô quan sát trẻ ở tất cả các khu vực chơi
* Kết thúc
- Cô cho trẻ nhận xét buổi chơi, cô nhận xét chung khuyến khích động viên trẻ.
- Vệ sinh cá nhân cho trẻ.
C. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Vệ sinh, vận động nhẹ, ăn quà chiều.
- Cho trẻ chơi với các góc chơi mà trẻ thích.
- Làm quen với nội dung mới
- Ăn xế, vệ sinh cá nhân cho trẻ.
- Dạy trẻ học hát, đọc thơ trong chủ đề - làm quen với nội dung mới.
- Nhận xét cuối ngày
- Bình cờ - trả trẻ

D. NHẬN XÉT CUỐI NGÀY
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status