CHỦ ĐỀ 8: BÉ ĐI CHƠI
BẰNG CÁC PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG
Xếp hình NDC: Xâu vòng 3
màu trang trí xe ô tô
I. Mục tiêu
- Trẻ biết xâu vòng có màu đỏ,
màu vàng, màu xanh, qua đó trẻ nhận biết màu đỏ, màu vàng, màu xanh.
- Rèn kỹ năng cẩn thận, khéo léo
của đôi bàn tay - mắt, phát triển các giác quan qua đó phát triển ngôn ngữ cho
trẻ.
- Giáo dục trẻ không cho hạt vào
miệng, mũi, tai, không ném đồ chơi, học xong biết cùng cô thu dọn đồ dùng đồ
chơi.
II . Chuẩn bị
- Rổ con, dây xâu, các hạt màu
đỏ, màu vàng, màu xanh ( Mỗi trẻ một rổ)
- Vòng mẫu của cô.
- Máy tính, máy chiếu.
- Đàn oóc gan.
- Tâm sinh lý thoải mái.
- NDKH: Nhận biết màu đỏ, màu
xanh, màu vàng.
HĐ của cô
|
HĐ của trẻ
|
* HĐ1: Gây hứng thú:
- Cho trẻ quan sát hình
ảnh xe ôtô và trò chuyện
+ Đây là cái gì? Ôtô
có màu gì?
+ Ôtô dùng để làm gì?
- GD trẻ……………..dẫn dắt
vào bài
* HĐ2: Xâu vòng 3 màu
- Quan sát mẫu: Cô có
vòng gì đây?
+ Vòng có những màu gì?
+ Các con có thích xâu
vòng trang trí xe ôtô không?
- Cô làm mẫu:
+ Xâu mẫu lần 1: không
phân tích cách xâu.
+ Cô xâu lần 2: Phân tích rõ
Tay phải cô cầm đầu sợi dây, tay trái cô
cầm hạt màu xanh để hở cái lỗ, tiếp đó cô luồn dây qua lỗ và đón đầu dây ở
đầu dây bên kia, cứ như vậy cô xâu xen kẽ các hạt để được chiếc vòng. Sau đó cô
buộc lại thành vòng.
+ Cô xâu được cái gì?
+ Vòng có những màu gì?
- Chúng mình có muốn
xâu vòng hạt trang trí xe ôtô không?
- Cô cháu mình cùng xâu nhé!
* HĐ3: Trẻ thực hiện
xâu vòng.
- Cô phát cho mỗi trẻ 1
rổ đồ chơi trong đó có dây xâu, các hạt vòng và hỏi trẻ
+ Trong rổ có gì? Hạt vòng có những màu gì?
- Chúng mình cùng xâu
vòng trang trí xe ôtô nào.
- Cô bao quát hướng dẫn
trẻ xâu.
- Chú ý: nếu trẻ chưa
thực hiện xâu vòng được cô cần làm mẫu lại, hoặc nếu trẻ không xâu được cô có
thể cầm tay trẻ để trẻ tự tin xâu vòng.
- Khi xâu xong cô giáo
giúp trẻ buộc lại
* HĐ4: Trưng bày và
nhận xét sản phẩm.
- Cô cho trẻ đem
vòng mình xâu được lên để trưng bày
sản phẩm
- Trẻ mang vòng lên để
trưng bày sản phẩm.
- Cô cho trẻ tự nhận
xét: + Vòng ai xâu đẹp?
+ Vì sao?
- Cô nhận xét chung
khuyến khích động viên trẻ
* Kết thúc:
- Cho trẻ đem vòng lên
để ở góc trưng bày sản phẩm
- Cô và trẻ cùng thu dọn
đồ dùng đồ chơi
|
Trẻ TL
Trẻ TL
Trẻ nhìn lên cô
Trẻ TL
Trẻ TL
Trẻ xâu vòng
Trẻ đem sản phẩm lên
Trẻ thu don cùng cô
|
B. HĐNT - DẠO CHƠI
- HĐCMĐ : + Quan sát xe
đạp.
- TCVĐ : + Chơi bắt chiêc
tiếng kêu của các PTGT.
- Cho trẻ chơi với đồ
chơi ngoài trời dưói sự hướng dẫn của cô.
1. Mục tiêu
- Trẻ được thay đổi
môi trường hoạt động, phát triển khả năng quan sát, ghi nhớ ở trẻ.
- Trẻ được tắm
nắng, phát triển ngôn ngữ cho trẻ qua các câu hỏi đàm thoại.
- Dạy trẻ biết thực
hiện các yêu cầu của cô.
- Qua hoạt động này
thiết lập được mối quan hệ giữa trẻ với môi trường thiên nhiên, góp phần mở
rộng vốn hiểu biết của trẻ về thế giới xung quanh, biết giữ gìn bảo vệ môi
trường.
- Trẻ được thoả mãn
nhu cầu chơi và khám phá những điều mới lạ xung quanh trẻ.
- Giáo dục trẻ: Chơi đúng khu vực qui định,
chơi đảm bảo an toàn.
2. Chuẩn bị
- Trang phục cô và
trẻ gọn gàng.
- Địa điểm quan
sát, hệ thống câu hỏi đàm thoại, đồ dùng đồ chơi.
- Xe đạp, xe máy.
- Sân sạch sẽ bằng
phẳng.
- Tâm sinh lý thoải
mái.
- Chú ý đến những
trẻ có sức khoẻ yếu
3. Tổ chức hoạt
động
* Gây hứng thú
- Cô và trẻ đọc thơ
xe đạp và trò chuyện về bài thơ => Dẫn dắt vào bài…
* HĐCMĐ:
- Cô trò chuyện với
trẻ về PTGT…lợi ích của chúng, bảo vệ….
- Hướng dẫn trẻ
cách quan sát, tìm hiểu về đối tượng
- Cho trẻ nhận xét
về đối tượng:
+ Đây là xe gì? ( Xe đạp )
+ Đây là cái gì của xe ? ( Yên xe )
+ Để đi được xe đạp cần có gì đây ? ( Bánh xe )
+ Còn đây là cái gì ? ( Bàn đạp)
+ Để lái được xe đi cần có gì ? ( Ghi đông xe)
ð Xe đạp là PTGT đường bộ,
dùng để chở người, chở hàng….
=> Sau mỗi
câu hỏi cô khái quát, khẳng định ý đúng cho trẻ, khuyến khích động viên trẻ trả
lời. Cô bổ sung và cung cấp thêm kiến thức cho trẻ.
* TCVĐ:
- Cô phổ biến luật chơi
cách chơi
- Tổ chức cho trẻ chơi
- Khuyến khích động viên
trẻ tham gia một cách hứng thú.
* Chơi với đồ chơi ngoài
trời:
- Cô nhắc nhở trẻ chơi
đúng khu vực qui định, chơi đoàn kết đảm bảo an toàn
- Cô quan sát trẻ ở tất
cả các khu vực chơi
* Kết thúc
- Cô cho trẻ nhận xét
buổi chơi, cô nhận xét chung khuyến khích động viên trẻ.
- Vệ sinh cá nhân
cho trẻ.
C. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Vệ sinh, vận động nhẹ, ăn quà
chiều.
- Cho trẻ chơi với các góc chơi
mà trẻ thích.
- Làm quen với nội dung mới
- Ăn xế, vệ sinh cá nhân cho trẻ.
- Dạy trẻ học hát, đọc thơ trong
chủ đề - làm quen với nội dung mới.
- Nhận xét cuối ngày
- Bình cờ - trả trẻ
D. NHẬN XÉT CUỐI NGÀY
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: