CHỦ ĐỀ: CÁC LOÀI CHIM
NGÀY HOẠT ĐỘNG
|
THỨ HAI
|
THỨ BA
|
THỨ TƯ
|
THỨ NĂM
|
THỨ SÁU
|
||||
ĐÓN
TRẺ
|
-
Trò chuyện về ngày nghĩ của trẻ, trao đổi với phụ huynh về chủ đề mới.
-
Điểm danh khám tay vệ sinh.
|
-
Trò chuyện với trẻ về tên các loại cá.
-
Điểm danh khám tay vệ sinh.
|
-
Trò chuyện với trẻ về lợi ích của cá.
-
Điểm danh khám tay vệ sinh.
|
-
Cho cháu xem tranh về các loại cá.
-
Điểm danh khám tay vệ sinh.
|
-
Trao đổi với phụ huynh về việc học của cháu.
-
Cho cháu đọc thơ về chủ điểm.
|
||||
THỂ DỤC SÁNG
|
* Khôûi ñoäng: Cho
treû ñi voøng troøn laøm theo hieäu leänh cuûa coâ.
* Trọng động:
-
Hoâ haáp: ngöõi hoa.
+ TTCB;
Tay ñöùng thoaûi maùi, chaân ngang vai, tay thaû
xuoâi.
+ Thöïc hieän: Treû
hít thaät saâu, keát hôïp 2 tay ñöa vaøo mieäng vaø thôû ra. Cho treû nghó 2,
3 giaây, roài tieáp tuïc. Thöïc hieän 2 laàn.
- Tay 2:
Ñöa 2 tay ra phía tröôùc vaø voã vaøo
nhau.
TTCB:
Ñöùng thaúng, 2 chaân dang roäng baèng vai.
+ 2
tay ñöa sang ngang cao baèng vai.
+ Ñöa
2 tay veà phía tröôùc, voã 2 tay vaøo nhau.
+ Ñöa
2 tay sang ngang.
+ Haï
2 tay xuoáng, tay xuoâi theo ngöôøi.
- Buïng
3: Ñöùng cuùi
ngöôøi veà phía tröôùc.
+ Ñöùng 2 chaân dang roäng, giô 2 tay leân cao.
+ Cuùi xuoáng, 2 chaân ñöùng thaúng, tay chaïm ñaát.
+ Ñöùng leân, 2 tay giô cao.
+ Haï tay xuoáng xuoâi theo ngöôøi.
- Chaân
2: Ñöùng 1 chaân
naâng cao gaäp goái.
TTCB:
Ñöùng thaúng, 2 tay choáng hoâng.
+ Chaân
phaûi naâng cao, ñaàu goái gaäp vuoâng goùc.
+ Haï
chaân phaûi xuoáng, ñöùng thaúng.
+ Chaân
traùi naâng cao, ñaàu goái gaäp vuoâng goùc.
+ Haï
chaân traùi xuoáng, ñöùng thaúng.
- Baät
1: Baät taïi
choå.
* Hồi tĩnh : Đi nhẹ nhàng , hít
thở đều. Chơi trò chơi “ Uống nước ”
|
||||||||
HOẠT ĐỘNG HỌC
|
PTTC
Bật
qua vật cản cao 10- 15cm.
-
TCVĐ: Chim sẽ và người thợ săn.
|
PTNT
Tìm hiểu một số loài chim
|
PTNN
Thơ
“Chim chích bông”
|
PTTM
-
Dạy hát: Thật là hay.
-
Vận động: gõ theo nhịp.
-
Nghe hát: chim bay.
-
TCÂN: Chim bay cò bay.
|
PTTC- KNXH
Chăm sóc và bảo vệ các
loài chim
|
||||
HOẠT ĐỘNG NGOÀI
TRỜI
|
-
Quan sát tranh về vật nuôi trong gia đình.
+ Trong
tranh con thấy các con vật gì?
+
Con vật nào có 2 chân?
+
Nó thuộc nhóm gì?
+
Còn con vật có 4 chân thì sao?
- LQKTM: dạy cháu tìm hiểu một số loài chim.
-
Chơi tự do.
|
-
Quan sát tranh con côn trùng.
+
Đây là những con gì?
+
Các con vật này thuộc nhóm gì?
+
Nhóm côn trùng có lời hay có hại?
-
LQKTM : dạy cháu đọc thơ “ Chim chích bông”
-
TCVĐ: Cò bắt ếch
|
-Quan sát tranh con vật sống dưới nước.
+
Con hãy kể tên các con vật có trong tranh.
+
Con cá gồm mấy phần?
+
Cá dùng để làm gì?
+
Khi ăn cá con nhớ điều gì?
- LQKTM: dạy cháu hát “Thật là hay”
- TCHT: Con gì biến mất.
|
- Cho cháu nhặt rác lá vàng rơi.
+ Sân trường ta có gì?
+ Sân trường đầy rác con phải làm sao?
+ Nhặt rác xong con phải rửa tay thế nào cho
sạch?
- LQKTM : dạy cháu cách chăm sóc và bảo vệ các
loài chim.
-
TCVĐ: Cò bắt ếch
|
-
Quan sát một số đồ chơi trong sân trường.
+
Sân trường ta có những đồ chơi gì?
+
Khi sử dụng những đồ chơi đó con phải thế nào?
+
Nếu không cẩn thận điều gì sẽ xảy ra?
-
LQKTM: Ôn lại các bài đã học.
- TCHT: Con gì biến mất.
|
||||
HOẠT
ĐỘNG CHÔI ÔÛ CAÙC GÓC
|
I. YÊU CẦU :
- Trẻ biết cách sử dụng đúng các loại đồ chơi
cháu hứng thú khi chơi và biết liên kết các góc chơi.
- Biết về đúng góc chơi và vui chơi không ồn ào.
- Lấy và cất đồ chơi đúng nơi quy định.
II. CHUẨN
BỊ :
·
Góc xây dựng : xây trại chăn nuôi.
- Chuẩn bị : hàng rào, nhiều cây xanh có nhiều chuồng nhiều con vật ( ngôi nhà, nhà vệ sinh, ghế đá, hoa, bóng
đèn …..)
·
Góc phân vai :
- Chuẩn bị: áo mũ bác sĩ thú y
,thuốc,ống khám, bàn ghế, đồ chơi nấu ăn, các loại rau quả , các loại tôm,
cua, cá, sò …vv
·
Góc nghệ thuật
- Chuẩn bị:
các vật liệu hoa lá, kéo, hồ
dán , màu tô …
- Cháu múa hát , đọc thơ các bài về chủ đề thế
giới động vật .
- Chuẩn bị: đàn các nhạc cụ âm nhạc, mũ múa, đất
nặn, bảng ….
·
Góc học tập :
- Chuẩn bị: các loại tranh ảnh, sách chuyện về thế giới động vật, các loại đồ chơi để
cháu so sánh …
·
Góc Thiên nhiên :
- Chơi quan
sát các chú cá, chơi với nước, cát .
- Chuẩn bị: hồ cá , hồ nước
III. TIẾN HÀNH :
-
Cho cháu hát bài “Thật là hay”
-
Đến giờ chơi rồi hôm nay chúng ta chơi theo chủ đề các loài chim .
-
Bạn nào kể và nhắc lại lớp ta có những góc chơi nào ?
-
Có mấy góc chơi?
-
Trước khi vào góc chơi cô hướng dẫn gợi ý các góc chơi cho cháu biết nhé!
+ Góc thư
viện bé yêu: Cháu Xem tranh ảnh, chuyện về các con vật , chơi tranh so hình, xếp hột hạt, tô màu,
bổ sung các loại sách .
+ Góc vai
nào bé yêu:
Cháu làm bác sĩ thú y, tiêm ngừa các con vật khi bị bệnh, nấu ăn bằng các
thực phẩm động vật, bán hàng biết sắp
xếp hàng hóa theo thứ tự thức ăn cho
gia cầm, thức ăn cho gia súc, gian hàng bán đồ chơi thú nhồi bông ….
+ Góc bàn
tay xinh : vẽ nặn các con vật, tô màu, tạo các con vật bằng vật liệu đơn
giản khác, làm Abum các con vật, múa
hát đọc thơ theo chủ đề ..
+ Góc nhà khoa học nhí: chơi cho cá ăn, chim ăn, chơi với cát, nước
- Cho cháu chọn góc chơi .
- Cháu bắt đầu chơi cô theo dõi hướng dẫn cháu
chơi .
- Cô nhận
xét từng góc chơi cắm hoa .
- Cô và
cháu cùng dọn đồ chơi xây dựng .
|
||||||||
NÊU GƯƠNG
|
-Nêu
gương cuối ngày.
-
Cô nhận xét cho cháu cắm hoa và chấm vào sổ theo dõi.
-
Tuyên dương cháu đạt tốt và động viên cháu chưa đạt tốt.
|
-Nêu
gương cuối ngày.
-
Cô nhận xét cho cháu cắm hoa và chấm vào sổ theo dõi.
-
Tuyên dương cháu đạt tốt và động viên cháu chưa đạt tốt.
|
-Nêu
gương cuối ngày.
-
Cô nhận xét cho cháu cắm hoa và chấm vào sổ theo dõi.
-
Tuyên dương cháu đạt tốt và động viên cháu chưa đạt tốt.
|
-Nêu
gương cuối ngày.
-
Cô nhận xét cho cháu cắm hoa và chấm vào sổ theo dõi.
-
Tuyên dương cháu đạt tốt và động viên cháu chưa đạt tốt.
|
-Nêu
gương cuối ngày.
-
Cô nhận xét cho cháu cắm hoa và chấm vào sổ theo dõi.
-
Tuyên dương cháu đạt tốt và động viên cháu chưa đạt tốt.
|
||||
TRẢ TRẺ
|
Trả
trẻ tận tay phụ huynh trao đổi với phụ huynh về việc học tập của trẻ
|
Trả
trẻ tận tay phụ huynh trao đổi với phụ huynh về việc học tập của trẻ
|
Trả
trẻ tận tay phụ huynh trao đổi với phụ huynh về việc học tập của trẻ
|
Trả
trẻ tận tay phụ huynh trao đổi với phụ huynh về việc học tập của trẻ
|
Trả
trẻ tận tay phụ huynh trao đổi với phụ huynh về việc học tập của trẻ
|
||||