KẾ
HOẠCH GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
CHỦ ĐỀ:
Cây hoa quả quanh bé
I.MỤC TIÊU GIÁO DỤC:
1. phát triển thể chất:
* Phát triển vận động:
- MT115: Trèo lên xuống thang ở độ cao 1,5m so với mặt
đất.(cs4)
- MT116 : Ném và bắt bóng bằng hai tay,
từ khoảng cách tối thiểu 4m
- MT117: Tham gia hoạt động liên tục và
không có biểu hiện mệt mỏi trong khoảng 30 phút.
( cs14)
* Sức khỏe & dinh dưỡng:
- MT118: Kể tên một số thức ăn cần có trong bữa ăn hằng
ngày(cs19)
- MT94: Biết và không ăn, uống 1 số thứ
có hại cho sức khỏe.(cs20)
- MT119: Biết hút thuốc lá là có
hại và không lại gần người đang hút thuốc.( cs26)
MT120:
Biết lợi ích của một số thực phẩm, nguồn góc thực vật với sức khỏe bản thân.
2. phát triển nhận thức:
- MT121: Nói ngày trên lóc lịch và giờ chẳn trên đồng hồ.(cs111)
- MT122: Thích khám phá các sự vật hiện tượng xung quanh
- MT123: Biết so sánh, phân biệt 1 số dặc điểm giống và
khác nhau của 1 số cây, rau, củ, quả…
- MT124: Vai trò của cây lương thực trong cuộc sống
- MT125: Nhận biết số lượng, chữ số, số thứ tự trong phạm
vi 8.9. Tách gộp các đối tượng trong phạm vi 8,9. Biết đo độ dài, chiều cao
bằng một dơn vị đo nào đó.
3. phát triển ngôn ngữ
và giao tiếp:
- MT101: Biết cách khởi sướng cuộc trò truyện .( cs72)
- MT19: chăm chú lắng nghe người khác và đáp lại bằng cử
chỉ nét mặt.ánh mắt phù hợp
( CS74).
- MT126:
Thích đọc những chữ đã biết trong môi trường xung quanh.(cs79)
- MT127: Biết
viết chữ theo thứ tự từ trái sang phải, từ trên xuống dưới.(CS90)
- MT31: Biết
ý nghĩa một số ký hiệu, biểu tượng trong cuộc sống.(cs82)
- MT104: Biết
dùng các kí hiệu, hình vẽ để thể hiện cảm xúc, nhu cầu ý nghĩ, kinh nghiệm của
bản thân.( CS87)
- MT106: Đọc theo truyện tranh đã biết (cs84)
4. Phát triển tình cảm
và kỹ năng xã hội:
MT 33: Nói được khả năng và sở thích
riêng của bản thân(cs29)
- MT39: Nhận biết
các trạng thái cảm xúc vui, buồn, ngạc nhiên, sợ hải, tức giận, xấu hổ của
người khác.(CS35)
MT84: Thích chăm sóc cây cối con vật quen
thuộc (cs39)
- MT128: Thích
chia sẽ cảm xúc, kinh nghiệm, đồ dùng đồ chơi với nhũng người gần gũi(CS44)
- MT109: Chấp nhận sự phân công của nhóm bạn và người
lớn(CS51)
- MT87: Đề nghị sự giúp đỡ của người
khác khi cần thiết(cs55)
- MT110:Có hành vi bảo vệ môi trường trong sinh hoạt hằng
ngày.( CS 57)
- MT129: Thể hiện sự tự tin, tự lực- MT130: Thể hiện ý
thức bản thân
5. phát triển thẩm mỹ:
- MT131: Thể hiện sự sáng tạo khi tham gia các hoạt động
nghệ thuật: Âm nhạc, tạo hình.
- MT132: Cắt theo đường viền
cong của các hình dơn giản.
( cs7)
- MT111: Thể
hiện cảm xúc và vận động phù hợp với nhịp điệu của bài hát, hoặc bản nhạc.(
cs101)
II. NỘI
DUNG GIÁO DỤC:
1. phát triển thể chất:
-Trèo lên xuống thang
- Ném xa bằng hai tay,
chạy nhanh 15m.
- Ném trúng đích nằm
ngang.
- Bật tách khép chân.
- Ném xa bằng 1 tay
- Tập trung
chú ý tham gia hoạt động tích cực.không có biểu hiện mệt mỏi
* Sức khỏe & dinh dưỡng:
- Kể được 1 số thức ăn đồ uống 1có hại
cho sức khỏe.Kể tên một
số thức ăn có trong bữa ăn hằng ngày.(ăn trưa)
- Nhận ra được dấu hiệu của một số đồ ăn bị bẩn ôi thiu(
HD ăn trưa)
- Thể hiện
thái độ không đồng tình với người hút thuốc lá bằng lời nói hoặc hành động(HD
chiều).
- Biết lợi và
các bảo quản của các loại cây, rau, củ, quả(trò chuyện sáng)
- Thực hành làm bánh
trôi, bánh chay(dinh dưỡng))
2. phát triển Nhận Thức:
- Biết lịch dùng để làm gì?.Đồng hồ dùng để làm gì.
- Vườn cây của bé
- Vườn rau cuae em
- Hoa quả ngày tết
- Tết và mùa xuân
- Ngày hội của bà – Mẹ và cô.
- Biết bảo quản,
sử dụng các loại cây lương thực
- Ôn: Đếm số lượng trong phạm vi 8
- Ôn: Nhận biết số lượng và chữ số trong phạm vi 8.
- Nhận biết số lượng và chữ số 9
- Ôn: Nhận biết số
lượng và chữ số 9, tách một nhóm thành 2 nhóm.
- Ôn : Nhận biết số lượng
- Ôn :Nhận biết số lượng và chữ số 8,9. Tách một nhóm thành
hai nhóm
3. phát triển ngôn ngữ
và giao tiếp:
- Mạnh dạn chủ động giao tiếp với mọi người xung quanh,
Sẳn sàng bắt đầu nói chuyện vói người khác (trò chuyện sáng)
- Khi nghe kể chuyện, trẻ có thể lắng nghe người kể 1 cáh
chăm chú và im lặng trong một khoảng thời gian.(HD BC)
- Làm quen chữ l, m, n
- Tập tô chữ l, m, n.
- Làm quen chữ h, k
- Tập tô chữ h, k.
- Nhận biết được các nhãn hàng hóa, Nhận biết ký hiệu về
đồ dùng: khăn, tủ quần áo..(trò chuyện sáng)
- Gỉa vờ đọc và sử dụng kí hiệu chữ viết và các kí hiệu
khác để thủ lộ ý muốn, suy nghĩ.(HDBC)
- Truyện: “ Sự tích hoa hồng”. “ Qủa bầu tiên”,” Cây trẻ
trăm đốt”, “ Cây rau của thỏ út”, “ Sự tích cây khoai lang”,…
Thơ: “ Cây dừa”, “ Cây
cúc vàng’, “Từ hạt đếm hoa”, ‘ Hoa kết trái”….
4. Phát triển tình cảm và kỹ năng xã
hội:
- Nói, hỏi hoặc trả lời các câu hỏi của người khác 1 cách
tự tin, rõ ràng tự nhiên, lưu loát không sợ sệt, rụt rè, e ngai.(HDBC)
- Trẻ nhận
biết và nói được trạng thái cảm xúc vui, buồn, ngạc nhiên, sợ hải, tức giận,
xấu hổ của người khác qua nét mặt, cử chỉ , điệu bộ khi tiếp xúc trực tiếp,
hoặc qua tranh ảnh.(Trò chuyện sáng)
- Thích được
tham gia tưới, nhỏ cỏ, lau lá cây, cho con vật quen thuộc ăn, âu yếm, vuốt ve
các con vật non.(HD Chiều)
- Vui vẻ chia
sẽ đồ chơi với bạn.
- Trò chơi: Ai nhanh
hơn, cánh cửa kỳ diệu, chọn hoa quả củ
- Trẻ thực
hiện sự phân công của người khác(HDG)
- Biết cách
đề nghị người khác giúp đỡ(HDDC)
- Thường
xuyên thực hiện hành vi bảo vệ môi trường
- Dạy trẻ hợp tác chơi cùng bạn
- Nói được những điều bé thích, không thích ,những việc
bé làm được và bé không làm được5. phát
triển thẩm mỹ:
- Tán thưởng
tự khám phá bắt trước âm thanh dáng điệu và sử dụng các từ gọi cảm, nói lên cảm
xúc của mình khi nghe các âm thanh gợi cảm và ngấm nhìn vẻ đẹp của các sự vật
hiện tương.(HDG)
- Vẽ cây bằng dấu vân
tay.
- Vẽ vườn hoa
- Xé dán củ, quả.
- Vẽ theo ý thích
- Thể hiện nét mặt vận động cổ tay, lắc lư phù hợp với
nhịp, sắc thái củabài hát hoặc bản nhạc.
- Hát vận động bài hát “
Màu Hoa”, “ Lá xanh” “ Cây xanh, lý cây xanh, em yêu cây xanh, Hoa trường em,
bầu bí quả gì.
- NH: Bèo dạt mây trôi,
Hoa thơm bướm lượn, vườn cây của bà, cây trúc xinh, hoa trong vườn, em đi giữa
biển vàng…..
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: