HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH: KĨ NĂNG SỐNG
ĐỀ TÀI : BÉ TÌM HIỂU SỐ ĐIỆN THOẠI NÓNG
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
- Trẻ nhận biết , hiểu được ý nghĩa của các số điện thoại : 113,114,115.
- Trẻ hiểu được ý nghĩa của 1 số nghề và những số điện thoại cần thiết.
2. Kỷ năng:
- Trẻ biết xử lý linh hoạt 1 số tình huống đơn giản xảy ra trong cuộc sống .
- Nhớ đến và phân biệt được các số điện thoại.
3.Thái độ:
- Trẻ biết sử dụng các số điện thoại khi cần thiết.
II. CHUẨN BỊ :
Các hình ảnh tình huống khi cần giúp đỡ
Hinh 1: Hình ảnh đám cháy
Hình 2: Hình ảnh cậu bé bị lạc đường
Hình 3: Hình ảnh cậu bé bị ốm
Hình 4: Hình ảnh bạn nhỏ đang bị đám bạn xấu bắt nạt
Các thẻ chữ số 1-5
Bảng cái, máy vi tính.
III. CÁCH TIẾN HÀNH:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1.Gây hứng thú
*Những nghề bé biết:
- Cho lớp hát bài :Oăn tù tì
- Cô gợi ý trẻ trò chuyện về các nghề phổ biến trong xã hội.
+ Bố mẹ con làm gì gì?
+ Con biết những nghề nào?
+ Sau này lớn lên con thích làm nghề gì?
|
Trẻ hát
Trẻ trả lời
|
2.Nội dung chính
* Bé tìm hiểu số điện thoại “nóng”
- Tạo tình huống hỏi trẻ cách xử lý các tình huống :
+ Hình ảnh 1: Hình ảnh đám cháy
+ Hình ảnh 2: Hình cậu bé bị lạc đường
+ Hình ảnh 3: Hình cậu bé bị ốm
+ hình ảnh 4: Hình ảnh bạn nhỏ bị đám người xấu bắt nạt.
- Đàm thoại : Nếu gặp những tình huống trên , chúng ta phải nhờ ai giúp đỡ?
- Gọi số điện thoại nào?
- Cô giới thiệu ý nghĩa của các số điện thoại và hướng dẫn trẻ cách gọi các số điện thoại khi cần thiết :
- Số điện thoại 113: Gọi cảnh sát
- Số điện thoại 114: Gọi cứu hỏa
- Số điện thoại 115: Gọi cứu thương
*Luyện tập
- Giới thiệu tên trò chơi : Bé nào nhanh nhất
- Cách chơi: Chia ra thành 2 đội thi đua chọn và gắn hình ảnh phù hợp với nội dung tình huống đưa ra ở mỗi bức tranh.
- Luật chơi: Các đội chơi thi đua chơi trong thời gian 1 bản nhạc , khi bản nhạc kết thúc đội nào tìm được nhiều tranh đúng theo yêu cầu , đội đó sẽ chiến thắng.
+ Lần 1: Chọn người giúp đỡ gắn với tình huống xảy ra trong bức tranh.
+ Lần 2:Chọn thẻ số điện thoại gắn với tình huống trong tranh
- Nhận xét khen ngợi , động viên kết quả chơi thi đua của hai đội.
- Cô kết luận và dặn dò trẻ
|
- Trẻ quan sát
Trẻ trả lời theo hiểu biết
Trẻ hứng thú chơi
|
3.kết thúc
Cho cả lớp hát vận động bài “ Anh phi công ơi”
|
- Trẻ thực hiện
|
IV.ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
Nội dung dạy được,chưa được (lí do )
…………………………………………………………………………………………………………
Những thay đổi cần thiết:
…………………………………………………………………………………………………………
Những trẻ có biểu hiện đặc biệt
…………………………………………………………………………………………………………
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: