ĐỀ TÀI : BÉ TÌM HIỂU SỐ ĐIỆN THOẠI NÓNG

HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH: KĨ NĂNG SỐNG ĐỀ TÀI : BÉ TÌM HIỂU SỐ ĐIỆN THOẠI NÓNG I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 1 . Kiến thức : - Trẻ nhận b...

HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH: KĨ NĂNG SỐNG
ĐỀ TÀI : BÉ TÌM HIỂU SỐ ĐIỆN THOẠI NÓNG


I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
- Trẻ nhận biết , hiểu được ý nghĩa của các số điện thoại : 113,114,115.
- Trẻ hiểu được ý nghĩa của 1 số nghề và những số điện thoại cần thiết.
2. Kỷ năng:
- Trẻ biết xử lý linh hoạt 1 số tình huống đơn giản xảy ra trong cuộc sống .
- Nhớ  đến và phân biệt được các số điện thoại.
3.Thái độ:
- Trẻ biết sử dụng các số điện thoại khi cần thiết.
II. CHUẨN BỊ :
Các hình ảnh tình huống khi cần giúp đỡ
Hinh 1: Hình ảnh đám cháy
Hình 2: Hình ảnh cậu bé bị lạc đường
Hình 3: Hình ảnh cậu bé bị ốm
Hình 4: Hình ảnh bạn nhỏ đang bị đám bạn xấu bắt nạt
Các thẻ chữ số 1-5
Bảng cái, máy vi tính.

III. CÁCH TIẾN HÀNH:
        Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1.Gây hứng thú
*Những nghề bé biết:
- Cho lớp hát bài :Oăn tù tì
- Cô gợi ý trẻ trò chuyện về các nghề phổ biến trong xã hội.
+ Bố mẹ con làm gì gì?
+ Con biết những nghề nào?
+ Sau này lớn lên con thích làm nghề gì?


Trẻ hát



Trẻ trả lời

2.Nội dung chính
* Bé tìm hiểu số điện thoại “nóng”
- Tạo tình huống hỏi trẻ cách xử lý các tình huống :
+ Hình ảnh 1: Hình ảnh đám cháy
+  Hình ảnh 2: Hình cậu bé bị lạc đường
+ Hình ảnh 3: Hình cậu bé bị ốm
+ hình ảnh 4: Hình ảnh bạn nhỏ bị đám người xấu bắt nạt.
-       Đàm thoại : Nếu gặp những tình huống trên , chúng ta phải nhờ ai giúp đỡ?
-       Gọi số điện thoại nào?
-       Cô giới thiệu ý nghĩa của các số điện thoại và hướng dẫn trẻ cách gọi các số điện thoại khi cần thiết :
-       Số điện thoại 113: Gọi cảnh sát
-       Số điện thoại 114: Gọi cứu hỏa
-       Số điện thoại 115: Gọi cứu thương
*Luyện tập
-       Giới thiệu tên trò chơi : Bé nào nhanh nhất
-       Cách chơi: Chia ra thành 2 đội thi đua chọn và gắn hình ảnh phù hợp với nội dung tình huống đưa ra ở mỗi bức tranh.
-       Luật chơi: Các đội chơi thi đua chơi trong thời gian 1 bản nhạc , khi bản nhạc kết thúc đội nào tìm được nhiều tranh đúng theo yêu cầu , đội đó sẽ chiến thắng.
+ Lần 1: Chọn người giúp đỡ gắn với tình huống xảy ra trong bức tranh.
+ Lần 2:Chọn thẻ số điện thoại gắn với tình huống trong tranh
-       Nhận xét khen ngợi , động viên kết quả chơi thi đua của hai đội.
-       Cô kết luận và dặn dò trẻ


- Trẻ quan sát






Trẻ trả lời theo hiểu biết









Trẻ hứng thú chơi










3.kết thúc
Cho cả lớp hát vận động bài “ Anh phi công ơi”                                      

- Trẻ thực hiện

IV.ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
Nội dung dạy được,chưa được (lí do )
…………………………………………………………………………………………………………
Những thay đổi cần thiết:
…………………………………………………………………………………………………………
Những trẻ có biểu hiện đặc biệt
…………………………………………………………………………………………………………
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status