HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH: LQVT
ĐỀ TÀI :GHÉP THÀNH TỪNG CẶP NHỮNG ĐỐI TƯỢNG CÓ LIÊN QUAN
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết ghép thành từng cặp những đối tượng có liên quan
2. Kỹ năng :
- Phát triển khả năng quan sát ,ghi nhớ
3.Thái độ :
- Giáo dục trẻ có ý thức trong giờ học và ham thích học toán.
II. CHUẨN BỊ:
- Mỗi trẻ có hình ảnh lô tô về nghề nông ,bác sĩ và dụng cụ của bác sĩ .
- Đồ dùng của cô giống của trẻ ,kích thước hợp lí.
III : CÁCH TIẾN HÀNH :
HĐcủa cô
|
HĐcủa trẻ
|
1.Ổn định tổ chức vào bài
Lớp hát :cháu yêu cô chú công nhân
- các con vừa hát song bài gì ?
-Trong bài hát nhắc đến ai ?
- Chú công nhân làm gì
- Cô công nhân làm gì ?
- CC có yêu quý cô chú công nhân ko ?yêu quý cô chú công nhân chúng ta phải làm gì ?
Hôm nay lớp mình hãy cùng ghép thành từng cặp những đối tượng có liên quan nhé .
|
Lớp hát cùng cô
cháu yêu cô chú công nhân
cô chú công nhân
chú công nhân xây nhà ,cô công nhân dệt may .
-chăm ngoan ,giữ gìn sản phẩm mà cô chú công nhân tạo ra ..
|
2.Nội dung chính
*Trò chơi ‘tìm bạn ’
CC :cô phát cho trẻ các thẻ lô tô có các ngành nghề ,yêu cầu trẻ vừa đi vòng tròn vừa hát khi nghe hiệu lệnh tìm bạn trẻ phải chạy nhanh về bạn có hình lô tô giống mình ,ai sai sẽ nhảy lò cò
Vd :nghề giáo viên sẽ tìm bạn có tranh giáo viên ..
*Ghép thành từng cặp những đối tượng có liên quan
- CC hãy nhìn xem cô có những bức tranh gì đây nào .
- Vậy chú công nhân đang làm gì ?
- Dụng cụ của chú công nhân xây dựng gồm những gì ?
Vậy chúng mình hãy cùng ghép thành từng cặp những đối tượng có liên quan nhé
- CC hãy lần lượt xếp 1 chú công nhân tương ứng với 1 dụng cụ và cùng đếm
- CC hãy nhìn xem trong rổ còn có gì nữa ko ?
- Số Chú công nhân và số dụng cụ như thế nào với nhau .
- Cho trẻ so sánh số chú công nhân và số dụng cụ có nhiều bằng nhau ko ?
-Vậy muốn mỗi chú công nhân sẽ có 1 dụng cụ để làm việc thì các con phải làm như thế nào ?
(cô và trẻ cùng làm sau đó nhận xét số chú công nhân và số dụng cụ bằng nhau .
*Luyện tập
- Cho trẻ tìm xung quanh lớp xem đồ dùng ,đồ chơi nào nhiều bằng nhau ,với từng nhóm đã ghép đôi
Vd :bút để trên vở ,bay để trên gạch ..
- Cho trẻ nhận xét vì sao con biết chúng nhiều bằng nhau ,với những nhóm chưa ghép đôi có thể cho trẻ lên so sánh để kiểm tra nhận xét của trẻ .
*Trò chơi :về đúng nhà
LC :phải về đúng nhà của mình ,ai sai sẽ nhảy lò cò
CC :cô dán hình 5 nghành nghề trên 5 cái ghế ,cô mời từ 7 -10 trẻ lên chơi ,cô phát cho mỗi trẻ 1 hình lô tô về dụng cụ của các ngành nghề ,trẻ vừa đi vừa hát ,khi nghe hiệu lệnh về nhà ,thì trẻ chạy nhanh về nhà mà dụng cụ mình cầm tương ứng với nghề đó.
Vd :nghề nông có dụng cụ như cuốc ,liềm ,
Nghề gv :bút ,vở ,cặp ....
Cho trẻ chơi tùy theo hứng thú của trẻ
- Cô bao quát nhận xét khuyến khích trẻ chơi .
|
Trẻ chơi với bạn hứng thú
Chú công nhân
đang xd
bay ,xẻng ,cuốc ..
1,2,3,4,5.
Dạ ko
Nhiều Bằng nhau
Nhiều bằng nhau
Xếp tương ứng mỗi chú công nhân là 1 dụng cụ
Trẻ nhận xét
Trẻ chơi cùng bạn
|
3.kết thúc
Đọc thơ :cái bát xinh xinh
|
Lớp đọc
|