ĐỀ TÀI: SỐ LƯỢNG 6

HOẠT ĐỘNG HỌC CHỦ ĐỀ NHÁNH: C Ơ THỂ CỦA BÉ PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC ĐỀ TÀI: SỐ LƯỢNG 6 I. Mục tiêu yêu cầu: - Trẻ biết đếm đến 6 , nh...

HOẠT ĐỘNG HỌC
CHỦ ĐỀ NHÁNH: CƠ THỂ CỦA BÉ
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
ĐỀ TÀI: SỐ LƯỢNG 6
I. Mục tiêu yêu cầu:
- Trẻ biết đếm đến 6, nhận biết được nhóm có 6 đối tượng, chữ số 6.
- Trẻ có kĩ năng xếp tương ứng, so sánh số lượng. Biết chơi trò chơi.
- Rèn cho trẻ khả năng ghi nhớ, nhanh nhẹn.
- Trẻ có nề nếp trong giờ học và giờ chơi. Biết giử gìn vệ sinh phòng bệnh cho trẻ.
II. Chuẩn bị :
- Một số loại quần áo, mũ, …
- các chữ số 4,5,6…
- 6 cái áo, 6 cái quần.
- 6 cái nón, 6 đôi dép,…    
- Địa điểm: lớp học.
- Thời gian: 30-35 phút.


STT
CẤU TRÚC
HOẠT ĐỘNG CẢU CÔ VÀ TRẺ
1










2

















3























4




















5





Hoạt động 1: ổn định








Hoạt động 2: Nèo bé cùng xem
















Hoạt động 3: ai thông minh hơn.




















Hoạt động 4: cùng chơi trò chơi



















Hoạt động 5: cùng chơi vở toán

- Cả lớp cùng hát với cô bài “ Mời bạn ăn
- Đàm thoại về nội dung bài hát.
- Các bạn ơi các bạn muốn chúng ta khỏe hơn thì các bạn phải biết cách giử gìn vệ sinh sạch sẽ cơ thể.
- Các bạn ơi bây giờ cô sẽ cho các bạn chơi một trò chơi nhỏ tìm đồ vật giúp bảo vệ cơ thể chúng ta có tên “ Mắt ai tinh”
- CÔ cho trẻ tìm đồ vật xung quanh lớp có số lượng 5.
+ Cô cho trẻ tìm và gắn số tương ứng.
+ Cô nhận xét.
- Các bạn ơi cô vừa nhận được món quà. CÁc bạn cùng cô mở ra xem là quà gì nhe! Đó là những bộ áo quần thật đẹp.
- Cô gắn các cái áo lên bảng, vừa gắn vừa đếm cùng trẻ ( 5cái áo) .
- Áo thì mặc chung với quần chúng ta cùng treo quần lên cho thành 1 bộ .
Cô xếp dưới 1 cái áo là 1 cái quần.
- Các con thấy số áo và số quần như thế nào với nhau?
- Cùng bằng mấy?
- À! Hình như còn 1 cái áo nữa nè các bạn ơi. Đưa ra thêm 1 cái áo. có 5 cái áo thêm 1 cái nữa là 6 cái áo, cả lớp nhắc lại 5 thêm 1 là 6.
Vậy bây giờ số áo và số quần như thế nào với nhau? Và cô sẽ đặt chữ số mấy dể chỉ hai nhóm đối tượng này?
- Bạn nào cho cô biết cấu tạo của chữ số 6?
- CÔ nói: Chữ số 6 gồm một nét công tròn khép kín và một nét xiên phải.
Cho trẻ hát bài bạn có biết tên tôi chuyển đội hình vào  vòng tròn nhận rổ.
Các bạn hãy nhìn xem trong rổ của mình có gì?
Bây giờ các con hãy lấy rổ của mình ra và xếp các cái áo ra thành 1 hàng ngang. Có bao nhiêu cái áo?
Các bạn xếp tất cả cái quần có cùng 1 màu sao cho mỗi cái quần dưới 1 cái áo.
Con thấy số áo và số quần như thế nào với nhau? Vì sao con biết?
- Các bạn hãy hãy lấy thêm 1 cái áo ra nữa, đặt chung với các cái áo lúc nãy. Bây giờ nhận xét xem điều gì đã khác?
- Số nào nhiều hơn? Nhiều hơn mấy? Vì sao con biết?
-Số nào ít hơn? Ít hơn mấy? vì sao con biết?
- Bây giờ cả lớp cùng đếm với cô số quần nhé. Vậy để số quần bằng với số áo thì các con phải làm gì?
- À phải thêm quần, vậy thêm mấy?
- Cô thực hiện thêm, có 5 thêm 1 là mấy? các con đếm lại cùng cô.
- Bây giờ nhóm áo và nhóm quần như thế nào với nhau? Và cùng bằng mấy? Cho trẻ tìm số tương ứng.
- Vậy nhóm có 6 đối tượng thì tương ứng với chữ số mấy?
- Cho trẻ cất đồ dùng vào rổ và đếm lại.
* Trò chơi 1 “ tìm đúng cửa hàng”
- cách chơi: cô phát cho các con mỗi bạn 1 thẻ chữ số. và cô có nhiều gian hàng bán các loại đồ dùng khác nhau và mỗi gian hàng có những chữ số riêng các bạn sẽ vừa đi vừa hát xung quanh lớp mình, khi cô nói các bạn tìm của hàng để mua đồ thì bạn phải chạy về đúng cửa hàng có số lượng giống với chữ số mình cầm trên tay.
- luật chơi: chạy  nhanh về đúng gian hàng có số lượng đúng với thẻ chữ số trên tay sẽ được tuyên dương.
- Tổ chức cho trẻ chơi.
- Nhận xét sau mỗi lần chơi, đổi thẻ chữ số khi chơi.
- Nhận xét trò chơi.
* Trò chơi 2: “ thi xem ai nhanh”
+ Cách chơi: cô sẽ chia lớp mình thành 2 đội chơi đứng sau vạch xất phát, cô đã chuẩn bị rất nhiều loại đồ dùng đồ chơi, các loại quần áo, mũ, giày,…bây giờ nhiệm vụ của các bạn là lên lấy đủ 6 món dồ vật. Và lấy thẻ chữ số 6 đặt lên trên.
+ Luật chơi: Mỗi lần chỉ lấy một món dồ và chạy về chạm tay bạn.Đội nào nhanh và đúng thì thắng.
+ Tổ chức cho trẻ chơi vài lần, cô giúp đỡ trẻ kịp thời.
+ Nhận xét trò chơi.
- Cô cho trẻ thực hiện vở toán.
+ Các bạn nhìn xem cô có số mấy? Mấy chú bọ rùa( Cho trẻ đếm)
+ Tô màu số hạt trên sợi dây tương ứng với số bọ rùa.
+ Tô bông hoa có 6 cánh và con bướm có 6 chấm.
+ Tô số 6 theo khà năng.
- CÔ cho trẻ thực hiện và nhận xét.
- Kết thúc hát “ Cái mũi”
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status