ĐỀ TÀI: TẠO NHÓM –NHẬN BIẾT SỐ 7
I MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1.Kiến thức
- Trẻ nhận
biết được chữ số 7.
- Biết tạo 2
nhóm đới tượng hơn kém nhau 1 đơn vị trong pham vi 7.
2.Kĩ năng :
- Trẻ ôn
luyện đếm các nhóm đối tượng trong phạm vi 6.
3.Thái độ
- Trẻ yêu quý
, tôn trọng những người lao động và công việc của họ .Hiểu được nghề nào cũng
đáng quý , đáng trân trọng.
II. CHUẨN BỊ:
- Tranh về 1 số nghề phổ biến quen thuộc ( Bác
sĩ, công nhân,lái xe,..)
- Một số
trang phục tiêu biểu cho các nghề .
- Tranh vẽ
dụng cụ lao động chua tô màu
- Thẻ số từ 1-7
- Rổ cho trẻ,
bộ lô tô cho trẻ.
III. CÁCH TIẾN HÀNH:
HĐ Của Cô
|
HĐ Của Trẻ
|
1.Ôn định tổ chức
- Cho trẻ đọc
thơ : Làm nghề như bố” –Thu quỳnh
- Lớp mình
vừa đọc xong bài thơ gì?
- Trong bài
thơ nhắc đến ai?
- Cô đàm
thoại nội dung bài thơ rồi dẫn dắt trẻ vào bài
|
Lớp đọc
Tc:
Tc: bố
|
2.Nội dung chính
* Ôn luyện đếm các
nhóm có số lượng là 6:
- Cô hỏi 1 vài trẻ:
- Bố cháu làm nghề gì?
- Cháu có thích làm nghề như bố không?
- Nghề nào cũng quan trọng , cũng tót , cũng có ích cho
xã hội , cộng đồng .
- Cô đưa bức tranh về các nghề nghiệp mà cô đã chuẩn bị
và đàm thoại với trẻ:
- CC có biết đây là nghề gì không?
- Công việc của chị lao công là gì?
- Cô đưa tiếp các bức tranh khác ra và trò chyện với
trẻ về nghề nghiệp khác .Cô cho trẻ
đếm những người hoặc đồ vật có trong
bức tranh có số lượng là 6.Cô mời trẻ lên chọn và đặt thẻ số vào những bức
tranh có nhóm người , đồ vật có số lượng 6.
* Tạo nhóm đối tượng có số lượng trong phạm vi 7:
- Gió thổi nhứng chiếc rổ ở phia sau cc ra trước mặt Cc
.Sau đó cô cho trẻ xếp ra trước mặt theo hang ngang hết số chị lao công :
- Cô và trẻ cùng thực hiện
- Cô yêu cầu trẻ : Lấy 6 bộ quần áo và xếp dưới hình
mỗi chị lao công 1 bộ quần áo .
- Cô cho trẻ thực hiện và quan sát trẻ
- Cc vừa xếp những bộ trang phục của ai ?
- Vì sao con biết?
- Cc hãy đếm xem có bao nhiêu chị lao công?
- Nhóm nào có số lượng nhiều hơn ?, Nhóm nào có số
lượng ít hơn ?
-Muốn cho nhóm chị lao công bằng nhóm quần áo thì cc
phải làm gì nhỉ?
- Cô và trẻ cho thêm 1 bộ quần áo vào dưới chị lao công
còn lại và hỏi trẻ:
+ Hai nhóm đã bằng nhau chưa ? bằng bao nhiêu ?
- Cô yêu cầu trẻ tìm số tương ứng để gắn vào giữa hai
nhóm có số lượng tương ứng.
** Nhận biết chữ số 7
- Trò chơi : Tôi là ai? Tôi có dụng cụ lao động là gì?
- Cô chia trẻ thành 3 nhóm , mỗi nhóm có 7 trẻ.Nhóm 1
đóng vai lính cứu hỏa , nhóm 2 đóng cô giáo, nhóm 3 đóng vai công an.
Cô phát cho mỗi trẻ chơi 1 quân lô-tô về chủ đề bao gồm
dụng cụ lính cưu hỏa , dụng cụ cô giáo, dụng cụ chú công an,..
Cho trẻ về nhóm chơi của mình
Yêu cầu trẻ giới thiệu về nhóm mình đóng vai.
Cô yêu cầu trẻ nói được tên dụng cụ của các nghề ?Nhóm
có mấy người?
Số dụng cụ có đủ cho mỗi bạn trong nhóm mình không?
Cô hỏi tương tự như vậy với hai nhóm còn lại
* Trò Chơi : Người đưa
thư
-
Cô
nêu luật chơi và cách chơi cho trẻ
-
Cuối
cùng cô nhận xết giờ học
|
Trẻ chú ý
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ thực hiện
Tc: chị lao công
Trẻ trả lời
Tc: chị lao công
Tc: quần áo
Tc: thêm quần áo
Tc: bằng nhau
Trẻ chơi hứng
thú
Trẻ chơi
|
3.Kết thúc
Đọc thơ “ Bé làm bao nhiêu nghề:”
|
Lớp đọc
|
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Tên Hoạt Động
|
Yêu Cầu
|
Chuẩn Bị
|
Thực
Hiện
|
sinh hoạt văn nghệ cuối tuần
|
Trẻ thuộc
các bài hát trong chủ đề
|
Các bài hát
theo chủ đề
|
Cô tổ chức cho trẻ hát ,múa các bài hát theo chủ đề .
|
IV.ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
Nội dung dạy
được,chưa được (lí do )
…………………………………………………………………………………………………………
Những thay
đổi cần thiết:
…………………………………………………………………………………………………………
Những trẻ có
biểu hiện đặc biệt
………………………………………………………………………………………………………
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: