ĐỀ TÀI TẠO NHÓM NHẬN BIẾT SỐ 7

ĐỀ TÀI: TẠO NHÓM –NHẬN BIẾT SỐ 7 I MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 1. Kiến thức - Trẻ nhận biết được chữ số 7. - Biết tạo 2 nhóm đới tượng h...

ĐỀ TÀI: TẠO NHÓM –NHẬN BIẾT SỐ 7


I MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1.Kiến thức
- Trẻ nhận biết được chữ số 7.
- Biết tạo 2 nhóm đới tượng hơn kém nhau 1 đơn vị trong pham vi 7.
2.Kĩ năng :
- Trẻ ôn luyện đếm các nhóm đối tượng trong phạm vi 6.
3.Thái độ
- Trẻ yêu quý , tôn trọng những người lao động và công việc của họ .Hiểu được nghề nào cũng đáng quý , đáng trân trọng.
II. CHUẨN BỊ:
 - Tranh về 1 số nghề phổ biến quen thuộc ( Bác sĩ, công nhân,lái xe,..)
- Một số trang phục tiêu biểu cho các nghề .
- Tranh vẽ dụng cụ lao động chua tô màu
-  Thẻ số từ 1-7
- Rổ cho trẻ, bộ lô tô cho trẻ.

III. CÁCH TIẾN HÀNH:
HĐ Của Cô
HĐ Của Trẻ
1.Ôn định tổ chức
- Cho trẻ đọc thơ : Làm nghề như bố” –Thu quỳnh
- Lớp mình vừa đọc xong bài thơ gì?
- Trong bài thơ nhắc đến ai?
- Cô đàm thoại nội dung bài thơ rồi dẫn dắt trẻ vào bài


Lớp đọc
Tc:
Tc: bố
2.Nội dung chính
* Ôn luyện đếm các nhóm có số lượng là 6:
- Cô hỏi 1 vài trẻ:
- Bố cháu làm nghề gì?
- Cháu có thích làm nghề như bố không?
- Nghề nào cũng quan trọng , cũng tót , cũng có ích cho xã hội , cộng đồng .
- Cô đưa bức tranh về các nghề nghiệp mà cô đã chuẩn bị và đàm thoại với trẻ:
- CC có biết đây là nghề gì không?
- Công việc của chị lao công là gì?
- Cô đưa tiếp các bức tranh khác ra và trò chyện với trẻ về nghề  nghiệp khác .Cô cho trẻ đếm những người hoặc đồ vật  có trong bức tranh có số lượng là 6.Cô mời trẻ lên chọn và đặt thẻ số vào những bức tranh có nhóm người , đồ vật có số lượng 6.
* Tạo nhóm đối tượng có số lượng trong phạm vi 7:
- Gió thổi nhứng chiếc rổ ở phia sau cc ra trước mặt Cc .Sau đó cô cho trẻ xếp ra trước mặt theo hang ngang hết số chị lao công :
- Cô và trẻ cùng thực hiện
- Cô yêu cầu trẻ : Lấy 6 bộ quần áo và xếp dưới hình mỗi chị lao công 1 bộ quần áo .
- Cô cho trẻ thực hiện và quan sát trẻ
- Cc vừa xếp những bộ trang phục của ai ?
- Vì sao con biết?
- Cc hãy đếm xem có bao nhiêu chị lao công?
- Nhóm nào có số lượng nhiều hơn ?, Nhóm nào có số lượng ít hơn ?
-Muốn cho nhóm chị lao công bằng nhóm quần áo thì cc phải làm gì nhỉ?
- Cô và trẻ cho thêm 1 bộ quần áo vào dưới chị lao công còn lại và hỏi trẻ:
+ Hai nhóm đã bằng nhau chưa ? bằng bao nhiêu ?
- Cô yêu cầu trẻ tìm số tương ứng để gắn vào giữa hai nhóm  có  số lượng tương ứng.
** Nhận biết chữ số 7
- Trò chơi : Tôi là ai? Tôi có dụng cụ lao động là gì?
- Cô chia trẻ thành 3 nhóm , mỗi nhóm có 7 trẻ.Nhóm 1 đóng vai lính cứu hỏa , nhóm 2 đóng cô giáo, nhóm 3 đóng vai công an.
Cô phát cho mỗi trẻ chơi 1 quân lô-tô về chủ đề bao gồm dụng cụ lính cưu hỏa , dụng cụ cô giáo, dụng cụ chú công an,..
Cho trẻ về nhóm chơi của mình
Yêu cầu trẻ giới thiệu về nhóm mình đóng vai.
Cô yêu cầu trẻ nói được tên dụng cụ của các nghề ?Nhóm có mấy người?
Số dụng cụ có đủ cho mỗi bạn trong nhóm mình không?
Cô hỏi tương tự như vậy với hai nhóm còn lại
* Trò Chơi : Người đưa thư
-         Cô nêu luật chơi và cách chơi cho trẻ
-         Cuối cùng cô nhận xết giờ học
Trẻ chú ý

Trẻ trả lời






Trẻ trả lời









Trẻ thực hiện


Tc: chị lao công

Trẻ trả lời

Tc: chị lao công
Tc: quần áo
Tc: thêm quần áo



Tc: bằng nhau









Trẻ chơi  hứng thú









Trẻ chơi
3.Kết thúc
Đọc thơ “ Bé làm bao nhiêu nghề:”
Lớp đọc

 HOẠT ĐỘNG CHIỀU

Tên Hoạt Động
Yêu Cầu
Chuẩn Bị
Thực  Hiện
sinh hoạt văn nghệ cuối tuần

Trẻ thuộc các bài hát trong chủ đề 
Các bài hát theo chủ đề 
Cô tổ chức cho trẻ hát ,múa các bài hát theo chủ đề .

IV.ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
Nội dung dạy được,chưa được (lí do )
…………………………………………………………………………………………………………
Những thay đổi cần thiết:
…………………………………………………………………………………………………………
Những trẻ có biểu hiện đặc biệt

………………………………………………………………………………………………………
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status