KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN
MỘT SỐ NGHỀ PHỔ BIẾN QUEN THUỘC
HOẠT
ĐỘNG
|
Thứ hai
|
Thứ ba
|
Thứ tư
|
Thứ năm
|
Thứ sáu
| |||
Đón trẻ, trò chuyện
|
- Đón trẻ vào lớp, gợi cho trẻ chú ý vào sự thay đổi của lớp, về mảng tranh chủ điểm.
- Trò chuyện về tên chủ đề lớn, chủ đề nhánh, về nội dung của chủ đề khám phá trong tuần.
| |||||||
Thể dục sáng- điểm danh
|
Tập kết hợp với bài hát “ thể dục”
Mục tiêu thể duc sáng
+ KiÕn thøc: TrÎ biÕt ®îc t¸c dông cña viÖc tËp thÓ dôc, biÕt thùc hiªn ®éng t¸c theo yªu cÇu cña c«.
+ Kü n¨ng: Ph¸t triÓn sù nhanh nhÑn linh ho¹t cña trÎ.Ph¸t triÓn c¸c gi¸c quan cho trÎ. TrÎ biÕt thay ®æi vËn ®éng theo hiÖu lÖnh.
+ Th¸i ®é: Yªu thÝch m«n thÓ dôc, cã nhu cÇu luyÖn tËp cho c¬ thÓ khoÎ m¹nh. H×nh thµnh tinh thÇn ®oµn kÕt tËp thÓ.
- Trẻ ra sân tập thể dục sáng (theo nhạc): Đi thường, kiễng gót, hạ gót, chạy nhanh, chạy chậm và tập theo các động tác:
- Khởi động: cổ, vai, cánh tay, đi bằng mủi chân, gót chân từ chậm đến nhanh sau đó về vị trí.
-Trọng động: 4 lần\8 nhịp
- §éng t¸c h« hÊp : gà gáy
+ Động tác cơ tay: hai tay úp trước ngực và lên cao.
+ Động tác cơ chân: chân đá lên cao
+ Đông tác cơ bụng: đứng quay thân sang bên 90
+ Động tác bật: cho trẻ bật tách chụm chân.
- Hồi tĩnh: cho trẻ thực hiện động tác nhẹ nhàng hít thở sâu
* Điểm danh: Cho trẻ điểm danh theo tổ, trẻ kiểm tra xem tổ mình vắng bạn nào. Cô tổng hợp và báo ăn.
| |||||||
Hoạt động có chủ đích
|
KPKH
Trò chuyện công việc của chú công nhân xây dựng
|
TDKN:
Lăn bóng bằng hai tay và đi theo bóng
|
LQVT:
Tạo nhóm –Nhận biết số 7.
|
LQCC:
Tập tô chữ u,ư.
|
ÂM NHẠC
-DH: Cháu yêu cô chú công nhân.
Nghe: Hạt gạo làng ta ;
| |||
Hoạt động ngoài trời.
|
- Quan sát thời tiết, lắng nghe các âm thanh khác nhau trong sân trường…
- Đi dạo quanh sân trường.
- Quan sát tranh theo chủ đề.
- Trò chơi vận động: chuyền bóng, chạy nhanh lấy đúng tranh,..
- Tc dân gian: Rồng rắn.
- Chơi theo ý thích: Vẽ phấn, chơi với đồ chơi, thiết bị ngoài trời.
- Làm đồ chơi bằng vật liệu thiên nhiên.
| |||||||
Hoạt động góc
|
PV: Chơi và thể hiện các vai chơi: bán hàng, nông trường chăn nuôi, cô giáo , doanh trại bộ đội..
XD; xếp nhà máy, làm vườn, xây dựng doanh trại…
TH; Vẽ, nặn cô giáo, đồ dùng dạy học của cô giáo; làm bưu thiếp tặng cô ngày 20 - 11. Làm 1 số đồ dùng, dụng cụ, sản phẩm của một số nghề, làm đồ chơi với các vật liệu thiển nhiên, tái sử dụng,
AN: Hát và biểu diển các bài hát liên quan tới chủ đề, chơi với các dụng cụ âm nhạc
Khám phá: Phân biệt các hình, khối cầu, khối trụ, phân nhóm đồ dùng, dụng cụ theo nghề, đếm số lượng trong phạm vi 7, tìm chữ số tương ứng.
Thư viện: Đọc chuyện về chủ đề, làm sách truyện về nghề, nhận biết các chữ cái, sao chép các từ theo tên gọi các nghè, người làm nghề, sản phẩm của nghề.
| |||||||
Chăm sóc nuôi dưỡng
|
Rèn và nhắc trẻ tự rửa mặt, rửa tay trước và sau khi ăn.
Giúp trẻ biết đa dạng các loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe, các chất bổ dưỡng giúp có đủ sức khỏe để làm việc.
| |||||||
Hoạt động chiều
|
- Trẻ chơi trò chơi lắp ghép.
- Đọc thơ, hát về chủ đề.
- Xem tranh ảnh về 1 số nghề.
- Nêu gương cuối ngày.
- Chuẩn bị trả trẻ.
|
LQVH:
Truyện: Hai anh em
|
- Trẻ chơi trò chơi củng cố.
- Đọc thơ, hát về chủ đề.
- Xem tranh ảnh về 1 số nghề.
-Nêu gương cuối ngày.
- Chuẩn bị trả trẻ.
|
TẠO HÌNH
- Vẽ dụng cụ nghề
|
DD :Chọn trang phục phù hợp với thời tiết.
| |||
Trả trẻ
|
Cho trẻ đọc một số bài thơ về chủ đề - Rèn các kỹ năng ngồi học, kỹ năng cầm bút tô, vẽ…
Nhân xét cuối ngày. Chuẩn bị đô cá nhân cho trẻ ra về.
Trao đổi cùng phụ huynh về tình hình của trẻ, và những thay đổi nếu có.
|