MTXQ Trò chuyện về cô thợ may
Thứ 3
1/12/2015
MTXQ:Trò chuyện về cô thợ may .
|
- Trẻ nhận biết công việc của cô thợ may, ích lợi của công việc này.
- Gọi tên và nhận biết công dụng của một số dụng cụ sử dụng trong nghề may.
- Giáo dục trẻ biết lợi ích các nghề trong xã hội và tôn trọng, yêu quý những người làm ra các sản phẩm phục vụ cuộc sống hàng ngày của trẻ.
|
I.Chuẩn bị :
- Một số mẫu quần áo.
- Các dụng cụ dùng trong nghề may: vật thật và tranh ảnh.
- Rổ Giấy màu, giấy báo, màu, thước kẻ, kéo, bút màu, keo dán, giấy A4 có vẽ hình búp bê.
II.Cách tiến hành:
* Ổn định gây hứng thú:
- Cô và bé cùng lên xe bus đến nhà cô thợ may (Trò chơi nhỏ)
1. Hoạt động 1: Bé đến thăm cô thợ may.
Cho trẻ xem Phim hoặc album về nghề may: cô thợ may đo quần áo cho khách, cô thợ may đang may đồ, đang ủi đồ v.v…
Đàm thoại: các con vừa thăm nhà ai?
- Cô thợ may đang làm gì?
- Để làm được công việc đó cô thợ may sử dụng công cụ gì?
- Tiếp tục giới thiệu cho trẻ một số công cụ của nghề may
- Mỗi công cụ may là một bức tranh, bên ngoài bức tranh được che bởi ba miếng hình chữ nhật nhỏ, cô gỡ từng miếng hình chữ nhật cho trẻ khám phá từng phần và đoán xem đó là công cụ gì?
2. Hoạt động 2: Cô thợ may cần gì?
- Cô và trẻ cùng đi mua một số dụng cụ về mở tiệm may.
Khi đi đến cửa hàng, khi cô đưa ra bức tranh nào, thì trẻ lựa dụng cụ liên quan đến bức tranh đó.
- Ví dụ: cô đưa ra bức tranh: cô thợ may đang đo quần áo cho khách thì trẻ lựa thẻ hình thước đo.v..v…
- Tương tự co cho trẻ chơi và lựa chọn dụng cụ cho đến khi đầy đủ các dụng cụ.
- Kết hợp giáo dục trẻ về lợi ích của nghề may, hình thành tình cảm tốt đẹp của trẻ đối với những người lao động.
3.Hoạt động 3: Bé làm thợ may:
- Mỗi trẻ về góc lấy một rổ: bút, thước, giấy màu, giấy trắng A4 có vẽ sẵn hình búp bê, kéo, keo dán…
Sau đó cô cho mỗi trẻ lấy vải, bút, kéo cắt thành những chiếc áo, quần từ giấy màu rồi dán trang trí cho bạn búp bê trên giấy A4.
* Kết thúc: - Nhận xét - tuyên dương trẻ.
|
Hoạt động ngoài trời.
Vẽ theo ý thích
|
- Trẻ sử dụng các kĩ năng đã học để vẽ được ý định của mình.
- Hiểu luật chơi và chơi húng thú.
- Trẻ chơi đoàn kết
|
I.Chuẩn bị:
- Sân bãi sạch sẽ, an toàn, thoáng mát.
II.Tiến hành:
* Ổn định, gây hứng thú:
- Cho trẻ đọc bài thơ: “Cô thợ”.
- Chúng mình vừa đọc bài thơ gì?
- Trò chuyện cùng trẻ về chủ đề.
- Dặn dò kiểm tra sức khỏe, trang phục trẻ.
- Giáo dục trẻ tiết kiệm năng lượng điện.
- Cô và trẻ hít thở không khí trong lành 1- 2 phút.
1. Hoạt động 1: HĐCĐ: “ Vẽ theo ý thích”
- Hôm nay cô sẽ cho các con vẽ về những người thân trong gia đình của chúng ta, các con hãy vẽ và tô màu thậtđẹp bức tranh để tặng cho gia đình của mình nhé!
- À vậy hôm nay các con thích vẽ gì nào?
- Thế các con vẽ như thế nào?
- Con dùng kĩ năng gì để vẽ?
- Cô chúc các con hãy với những đôi bàn tay đẹp như vậy các con hãy vẽ thật là đẹp nhé
2. Hoạt động 2: TCVĐ: “Rồng rắn lên mây”
- Cô nêu cách chơi và luật chơi.
- Tổ chức cho trẻ chơi.
- Cô bao quát trẻ chơi.
3. Hoạt động 3: Chơi tự do.
- Cô giới thiệu đồ chơi và hướng dẫn trẻ chơi thành từng nhóm.Cô bao quát trẻ.
4. Hoạt động 4: Kết thúc: - Nhận xét, tuyên dương.
- Nhiệm vụ tiếp theo của các con: Đến giờ ăn cơm rồi, bây giờ cô muốn các con hãy nhẹ nhàng đi rửa tay thật sạch sẽ để ăn cơm nhé!
|
Hoạt động chiều
Vệ sinh đồ chơi ở các góc.
|
- Trẻ biết dọn dẹp, làm vệ sinh đồ chơi ở các góc.
- Trẻ biết sắp xếp các góc gọn gàng, ngăn nắp.
|
I.Chuẩn bị:
- Nước sạch, thau, khăn.
II.Tiến hành:
* Ổn định, gây hứng thú:
- Cô và cả lớp cùng hát bài: ” Cháu yêu cô chú công nhân”.
- Trò chuyện cùng trẻ về chủ đề.
1 Hoạt động 1: Tổ chức hoạt động
- Các con thấy trong lớp mình có những góc chơi gì?
- Cô thấy các góc chơi hôm nay đồ chơi xếp chưa dược gọn gàng ngăn nắp,cô muốn cả lớp mình cùng nhau sắp lại lại đồ chơi ở các góc cho thật hợp lý nhé
- Ai giỏi nhắc những công việc mình cần làm nào?
2 Hoạt động 2: Trẻ thực hiện làm vệ sinh.
- Cô và trẻ cùng làm.
- Trẻ xếp xong cô cho cả lớp quan sát và nhận xét.
* Kết thúc:- Nhận xét, tuyên dương.
|

