Tung bắt bóng với cô khoảng 2,5m

Tung bắt bóng với cô khoảng 2,5m Nội dung Mục đích – Yêu cầu Chuẩn bị và cách tiến hành Thứ 2 ...

Tung bắt bóng với cô khoảng 2,5m



Nội dung
Mục đích – Yêu cầu
Chuẩn bị và cách tiến hành
Thứ 2
Ngày 30/11/2015
PTTC: Tung bắt bóng với cô khoảng 2,5m.
- Dạy trẻ biết phối hợp với nhau để tung bóng cho nhau.
 -Trẻ biết phối hợp tay mắt nhịp nhàng để tung cho người đối diện và bắt được bóng.
 - Giáo dục trẻ tập thể dục để cơ thể khỏe mạnh, khi đi chơi gặp mưa thì phải biết tìm chỗ trú.

I.Chuẩn bị:
- Sân bãi an toàn, Hai quả bóng, 2 rỗ vòng.
II.Tiến hành:
* Ổn định, gây hứng thú:
- Để có một cơ thể khỏe mạnh các con cần phải làm gì?
1 Hoạt động 1:   Khởi động
- Cho trẻ đi, chạy theo vòng tròn kết hợp đi các kiểu như đi thường, đi bằng mũi bàn chân 5m, gót bàn chân 5m, đi bằng mé bàn chân, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm, cho trẻ về 3 hàng dọc quay ngang đi theo nhạc bài hát: “Lớn lên cháu lái máy cày”.
2. Hoạt động 2:  Trọng động
* BTPTC: §éi h×nh 3 hµng ngang.
+Tay : Hai tay dang hai bên, đưa lên cao.(3lx4n)
+Lưng – Bụng : Hai tay dang ngang, cúi xuống đứng lên.(2lx4n)
+ Chân : Co duỗi chân.(2lx4n)
*. V§CB : “Tung bắt bóng với cô khoảng 2,5m.
* Đội hình:
      x   x   x   x   x   x  x   x   x    x    x  x   x

                      

      x   x   x   x   x   x   x  x  x  x  x  x  x  x  x 
- Cô giới thiệu tên vận động.
- Lần 1: Làm mẫu toàn bài.
- Lần 2: Vừa làm vừa giải thích.
+ TTCB: Khi tung bóng thì các con cầm bóng bằng  hai tay, mắt nhìn thẳng về phía người sẽ bắt bóng. Khi nghe cô nói tung bóng thì các con tung bóng cho ngườ đối diện và người đối diện phải chú ý để bắt được bóng nhé.
- Lần 3: Giải thích vận động khó.
- Cho trẻ nhắc lại tên vận động,hỏi lại trẻ cách thực hiện.
+ Mêi 2 trÎ lªn thực hiện ( C«   tr cïng nhËn xÐt)
* Trẻ thực hiện:
- Động viên trẻ mạnh dạn, tự tin.
- Cho 1 lần 2 cháu, lªn thùc hiÖn c« chú ý sửa sai cho trẻ.
- LÇn 2 tæ chøc h×nh thøc thi ®ua nhau.
* Nâng cao vận động khó cho trẻ: Tung bắt bóng với cô khoảng 3m.
* TCV§: Ai nhanh hơn
- Cô nêu cách chơi và luật chơi.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi.
- Cô quan sát trẻ chơi, tuyên dương đội thắng cuộc, động viên khuyến khích đội thua cố gắng hơn.
3. Hoạt động 3: Hồi tĩnh
- C« cho trÎ lµm chim bay nhÑ nhµng.
* Kết thúc:  Nhận xét, tuyên dương.
   Chơi giữa 2 tiết
Chi chi chành chành
- Trẻ chơi thoải mái, hứng thú giữa 2 tiết.
- Trẻ chơi an toàn

PTNN: 
Thơ: Cô thợ.





– Trẻ nhớ tên bài thơ. Hiểu nội dung bài thơ
– Trẻ trả lời được các câu hỏi của cô. Đọc thuộc thơ diễn cảm, không ngọng
– Tôn trọng các nghề trong xã hội , yêu quý gia đình
– Biết giữ gìn trường lớp, nhà ở sạch sẽ, biết kính trọng, lễ phép với các cô thợ dệt, thợ may.

I.Chuẩn bị:
- Giáo án điện tử
- Bài hát.
II.Tiến hành:
* Ổn định, gây hứng thú:
– Cô gọi trẻ lại và hát “Cháu yêu cô thợ dệt”
– Cô đàm thoại với trẻ về bài hát:
– Các con vừa hát bài gì?Bài hát có nhắc đến ai?
– Đố các con biết ai đã dệt vải cho chúng mình may quần áo?
 * Giáo dục trẻ biết yêu quý các cô thợ dệt và giữ gìn quần áo sạch sẽ.
1. Hoạt động 1:  Đọc thơ cho trẻ nghe.
- Cô giới thiệu tên bài thơ, tên tác giả.
- Lần 1: Cô đọc kèm theo cử chỉ điệu bộ.
- Lần 2: Cô đọc diễn cảm, kết hợp theo tranh.
* Đàm thoại giảng giải 
– Bài thơ cô đọc có tên là gì?
– Tác giả bài thơ là ai?
– Trong bài thơ, tác giả đã nhắc đến những nghề nào?
– Nghề thợ dệt làm công việc gì? 
– Nghề thợ may tạo ra sản phẩm gì?
– Mẹ của em bé đã bảo em bé điều gì?
– Câu thơ mào nói lên điều đó?
– Để tỏ lòng biết ơn các cô thợ các con phải làm gì?
– Để dệt vải và may quần áo cho chúng ta mặc, các cô thợ đã rất vất vã, vì vậy các con phải biết yêu quý các cô thợ và biết giữ gìn những sản phẩm mà các cô thợ đã làm ra nhé!
2. Hoạt động 2 :  Dạy trẻ đọc thơ
– Cô mời cả lớp cùng đọc bài thơ này thật hay nhé.
- Cô mời ba tổ đọc.
– Cô mời các bạn nam đọc cho cô nghe nào
       Cô mời các bạn nữ nào.
        Cô chú ý sửa sai cho trẻ
 – Cô tuyên dương
– Bây giờ bạn nào giỏi lên đọc bài thơ cho cả lớp nghe nào
– Cả lớp cùng đọc bài thơ này một lần nữa thật to và hay nhé
– Cô tuyên dương
3. Hoạt động 3 :   Trò chơi: “Tô màu quần áo”
– Hôm nay cô thấy các con học rât là giỏi, đọc bài thơ rất hay, vậy bây giờ các con có muốn trở thành những cô thợ tạo ra những chiếc quần chiếc áo thật đẹp ko?
 Vậy bây giờ cả lớp chúng ta sẽ làm những cô thợ may để tạo ra những sản phẩm thật đẹp nhé!
– Cô giải thích: Cô sẽ phát cho mỗi tổ 1 tờ giấy, trong thời gian 1 bài nhạc, các con hãy tô màu về những bộ quần áo mà cô đã vẽ nhé! Bạn nào tô màu nhanh và đẹp sẽ được khen thưởng, các con đã hiểu chưa nào?
– Cô mở nhạc, trẻ bắt đầu vẽ
* Kết thúc:-  Nhận xét, tuyên dương.
Hoạt động ngoài trời.
Quan sát bầu trời.


- Trẻ biết bầu trời hôm nay nắng hay mưa ,trên bầu trời có  gì?
- Luyện kĩ năng chơi trò chơi. Trẻ được vận động khi tham gia chơi.
- Giáo dục trẻ ý thức trong khi chơi, chơi đoàn kết với bạn.


I.Chuẩn bị:
- Sân bãi sạch sẽ, thoáng mát.
- Phấn vẽ.
II.Tiến hành:
* Ổn định, gây hứng thú:
- Cho trẻ đọc bài thơ: “Cô thợ”.
- Chúng mình vừa đọc bài thơ gì?
- Trò chuyện cùng trẻ về chủ đề.
- Kiểm tra sức khỏe, trang phục trẻ.
- Giáo dục trẻ tiết kiệm năng lượng điện.
- Nhắc nhở trẻ trước khi ra sân.
- Cô và trẻ vừa đi vừa hát bài: Cùng đi chơi” và ra sân hít thở không khí trong lành 1-2 phút.
1. Hoạt động 1:  HĐCĐ: Quan sát bầu trời.
- Cho trẻ đứng xung quanh cây cô.
- Hôm trước chúng ta đã được quan sát bầu trời. Hôm nay cô cháu mình cùng quan sát xem bầu trời hôm nay như thế nào nhé!
- Các con thấy bầu trời hôm nay như thế nào?
- Trên trời có những gì?
- Các con hãy nhìn xem có ông mặt trời không ? Vì sao?
- Ở xung quanh cây cối như thế nào?
- Mọi người ăn mặc như thế nào ? Vì sao?
- Mùa này là mùa gì?
- Giáo dục trẻ : Biết cách ăn mặc phù hợp với thời tiết
2. Hoạt động 2:  TCVĐ: Cáo ơi ngủ à
- Cô hỏi trẻ cách chơi và luật chơi.
- Cho trẻ chơi 2- 3 lần.
- Cô bao quát trẻ chơi.
3. Hoạt động 3:   Chơi tự do.
- Cô giới thiệu đồ chơi và hướng dẫn trẻ chơi thành từng nhóm.
- Cô bao quát trẻ.
* Kết thúc: Nhận xét, tuyên dương.
- Nhiệm vụ tiếp theo của các con: Đến giờ ăn cơm rồi, bây giờ cô muốn các con hãy nhẹ nhàng đi cất dép, mũ và rửa tay thật sạch sẽ để ăn cơm nhé!
Hoạt động chiều
Giải câu đố. Bài hát  trong chủ đề.
- Trẻ biết được ý nghĩa, hiểu được câu đố và bài hát.
- Trẻ tự tin, mạnh dạn, không rụt rè trước mọi người.
- Hứng thứ, tham gia vào hoạt động.
I.Chuẩn bị:
- Câu đố.
- Các bài hát trong chủ đề.
* Ổn định gây hứng thú:
- Cô cùng trẻ đọc bài: Bé làm bao nhiêu nghề .
- Trò chuyện cùng trẻ về chủ đề.
1 Hoạt động 1: Tổ chức hoạt động
- Hôm nay cô và các con cùng giải câu đố và hát thật nhiều bài hát về gia đình của mình nhé!
2. Hoạt động 2: Trẻ trả lời câu đố, và hát các bài hát
- Cô đọc câu đố và trẻ tự thảo luận với nhau để trả lời câu đố.
- Sau đó cô cùng với cả lớp hát các bài hát có trong chủ đề. (Cháu yêu cô chú công nhân, lớn lên cháu lái máy cày... )
* Kết thúc:- Nhận xét, tuyên dương.
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status