PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC ĐỀ TÀI CƠ THỂ CỦA BÉ

HOẠT ĐỘNG HỌC CHỦ ĐỀ NHÁNH: CƠ THỂ CỦA BÉ PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC ĐỀ TÀI: CƠ THỂ CỦA BÉ I. Mục tiêu - yêu cầu. - Trẻ biết và phân b...

HOẠT ĐỘNG HỌC
CHỦ ĐỀ NHÁNH: CƠ THỂ CỦA BÉ
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
ĐỀ TÀI: CƠ THỂ CỦA BÉ
I. Mục tiêu - yêu cầu.
- Trẻ biết và phân biệt được các giác quan trên cơ thể. Biết thực hiện một số công việc đơn giản để giử gìn vệ sinh cơ thể hằng ngày.
- Phát triển khả năng quan sát, so sánh, trẻ trả lời đủ câu lời mạch lạc.
- Biết cách phòng chống các bệnh qua đường hô hấp, tiêu hóa, biết bảo vệ cơ thể mình, bảo vệ các cơ quan trên cơ thể.Trẻ biết giữ gìn vệ sinh cơ thể như đánh răng, rửa mặt.
II. Chuẩn bị:
Băng dính trong, ống hút thường, ống hút có nếp nhăn để uốn cong được.
Một số tranh ảnh về các bộ phận trên cơ thể con người, mỗi trẻ 1 gương soi.
Tranh hình người còn thiếu các bộ phận, và các bộ phận mắt mũi miệng tay chân được cắt rời.
Giáo điện tử.
- địa điểm : lớp học.
- Thời gian: 8h40-9h15.

III. Tiến trình:
STT
CẤU TRÚC
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ VÀ TRẺ
1.








2

































































3













4

















5
Hoạt động 1:
Nào mình cùng hát.







Hoạt động 2: Khám phá






























































Hoạt động 3:  Cùng thử nghiệm nào












Hoạt động 4: Thử tài của bé!
















Hoạt động 5: Nhận xét- kết thúc

Cho trẻ hát bài hãy xoay nào chuyển vào đội hình 3  hàng ngang.
+ Các bạn vừa hát bài hát gì nào?
+ Nội dng bài hát nói về điều gì? Mắt mũi…
+ Trên cơ thể các bạn biết những bộ phận nào nữa? trẻ kể tên..
- Vậy để biết xem trên cơ thể của chúng ta có những bộ phận và chức năng của chúng cô và các bạn cùng tìm hiểu nhé.
  
- Cho trẻ hát bài “cái mũi” cho trẻ đi vào vòng tròn lấy gương soi.
Cô nói các bạn hãy cùng soi gương xem trên khuôn mặt của mình có những bộ phận nào nhé.
Cho trẻ trải nghiệm, và trả lời nói tên các bộ phận trẻ nhìn thấy trong gương.
Các bạn hãy nhắm mắt lại xem có nhìn thấy gì không?
Vậy theo con mắt có nhiệm vụ gì?
Mắt người ta còn gọi là giác quan đó các bạn.
Xung quanh con mắt các bạn thấy có gì? Lông mi có tác dụng gì? Ngăn bụi vào mắt.
Cô đưa cho trẻ xem 1 vật yêu cầu trẻ ngửi và hỏi trẻ đây là gì?
Các bạn có biết trong túi đựng gì không?
Cho trẻ chuyền tay nhau để trả lời theo con là quả gì?
Quả xoài có mùi thơm, con dùng bộ phận nào để ngửi thấy mùi thơm đó nào?
Vậy theo con mũi có tác dụng gì?
Ngoài ngửi được các mùi ra mũi còn làm gì nữa? thở.
Mũi người ta còn gọi là khứu giác.
Cho trẻ đọc bài thơ miệng xinh, cac bạn vừa đọc bài thơ nói đến cái gì?
Miệng còn gọi là gì?
Mồn ( miệng) có tác dụng gì? Để ăn, nói..
Cho trẻ nghe tiếng trống các bạn vừa được nghe tiếng gì nào?
Chúng ta dùng gì để nghe thấy tiếng trống đó?
Dùng tai, nếu không có tai chúng ta có nghe được không? Cô cho trẻ bịt lỗ tai lại.
Vậy theo con tai có tác dụng gì?
Cô đưa tranh 2 khuôn mặt cho trẻ quan sát.
Các bạn hãy nhận xét xem hình dáng các bộ phận này của mỗi bạn có giống nhau không?
Mắt bạn này to tròn, mắt bạn kia nhỏ, mũi cao, mũi bạn này thấp, miệng nhỏ, miệng to…
Điề gì sẽ xảy ra nếu chúng ta mất đi 1 trong những bộ phận trên?
Các bạn ơi có những bạn kém may nắm hơn mình vì bạn mất đi 1 số bộ phận như có bạn không nhìn thấy, không nghe đó là các bạn bị khuyết tật, thấy rất tội nghiệp nên khi các bạn gặp các bạn có trường hợp như vậy các bạn phải làm gì? Thông qua giáo dục trẻ biết hòa nhập quan tâm chơi chung với những trẻ đó.
Các bạn xem trên cơ thể của chúng ta còn có những bộ phận nào nữa?
Chúng ta dùng gì để cầm nắm?
Chúng ta có mấy cánh tay?
Tay có thể làm được những việc gì?
Trên bàn tay có mấy ngón tay? Cho trẻ đếm.
Các ngón tay có nhiệm vụ gì? Cầm nắm, giữ mọi vật, cài khuy áo, cảm nhận nóng lạnh….
Điềù gì sẽ xảy ra nếu không có tay?
Chúng ta dùng gì để đi chạy?
Vậy chân có tác dụng gì?
Cô thả các viên sỏi và yêu cầu trẻ lấy các ngón chân để nhặt những viên sỏi đó, cô hỏi trẻ các bạn dùng chân để nhặt sỏi dễ hay khó?
Các bạn biết không trong thực tế có người mất đi cánh tay chân cũng làm được như tay nếu cố gắng tập luyện chân cũng có thể nhặt được và giữ các vật.
Cho trẻ quan sát khuỷu tay và đầu gối các bạn có gì khác vì sao đầu gối và khủy tay có nhiều nếp nhăn?
Cô cho trẻ thí nghiệm trên các ống hút ở đoạn thẳng và đoạn có nhiều nếp nhăn.
Khi gập ở đoạn thẳng khó hơn khi gập ở đoạn có nhiều nếp nhăn.
Kết luận. nếp nhăn giúp chúng ta cử động gập tay, chân dễ dàng.
Các bạn thấy các bộ phận trên cơ thể có quan trọng với chúng ta không?
Mỗi bộ phận có chức năng khác nhau và chúng đều rất cần thiết để chúng ta hoạt động hàng ngày.
Vậy để bảo vệ các bộ phận trên cơ thể các bạn phải làm gì?( Giử gìn vệ sinh, ăn đủ chất)
- Cô cho trẻ xem một số tranh bảo vệ cơ thể và thanh hành vi sai không giử gìn vệ sinh cơ thể.
- Lắng nghe, lắng nghe. CÔ sẽ cùng các bạn chơi một trò chơi nhỏ có tên “ Bé thi nói nhanh”
Cho trẻ nói nhanh các bộ phận khi có hiệu lệnh của cô, ví dụ cô nói thính giác trẻ nói tai,xúc giác trẻ nói tay, chân, cô nói khứu giác mũi….
Cho trẻ hát bài cùng tập thể dục chuyển đội hình vào 2 hàng nam nữ.
 Cô sẽ cho các bạn chơi trò chơi thêm vào cho đủ
Để chơi được trò chơi này các bạn nghe cô nói cách chơi và luật chơi nhé.
Luật chơi: mỗi lượt chỉ lấy 1 bộ phận và gắn đúng từ trên xuống.
Các chơi: Cô có bức tranh cả người khi có hiệu lệnh của cô các bạn phải chạy lên lấy các bộ phận mắt miệng, mũi, tay chân gắn à cho bức tranh hoàn chỉnh các bạn nhé.
Cho trẻ chơi và rèn kỹ năng chơi cho trẻ,
Giáo dục nhận xét tuyên dương trẻ kịp thời.
- Các bạn ơi để xem các bạn học được những gì thì cô cháu ta cùng nhau thực hiện vở nhe! Các bạn hãy giúp cô nối đúng chức năng các bộ phận cơ thể của chúng ta nhe!
- CÔ nhận xét.
- GD: Các bạn phải biết giử gìn vệ sinh cơ thể, ăn đủ chất và chăm tập thể dục  để cơ thể chúng ta luôn khỏe mạnh nhe!
- Kết thúc hát “ Mời bạn ăn”


Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status