HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI.
TCVĐ:
“ Bé
nhanh nhẹn và khéo léo”
TCHT:
Bé ngộ nghĩnh và thông minh
CHƠI
TỰ DO
I. MỤC TIÊU- YÊU CẦU:
- Cháu biết chơi trò chơi: “Bé
nhanh nhẹn và khéo léo”, “
Bé ngộ nghĩnh và thông minh” .
- Biết chơi đúng cách và chấp
hành luật mà cô đưa ra.
- Cháu chơi hứng thú, thích tìm
hiểu và biết được các bộ phận trên cơ thể.
- Chơi trong khu vực cô giới hạn,
biết bảo vệ đồ chơi.BiẾT tránh những nơi không an toàn.
II. CHUẨN BỊ
- Tranh ghép các bộ phận trên cơ
thể, vạch chuẩn, vòng, bảng,…
- Đồ dùng, đồ chơi ngoài trời:
cầu tuột, xích đu, chong chóng, bóng, dây thun ,vòng.
- Sân chơi toáng mát, sạch sẽ.
- Địa điểm: sân trường.
- Thời gian: 30-35 phút.
III. TIẾN TRÌNH
Hoạt động 1: Gây hứng thú:
Các bạn ơi hôm nay tất cả chúng ta cùng nhau tham dự cuộc
thi với chủ đề :tìm hiểu các giác quan trên cơ thể. Cuộc thi gồm 2 phần:
+ Bé nhanh nhẹn và khéo léo
+ Bé ngộ nghĩnh và thông minh.
Bây giờ là phần thi thứ nhất.
Hoạt động 2 : Trò chơi vận động “ Bé
nhanh nhẹn và khéo léo”
- Cho trẻ hát bài cái mũi và về 2 hàng dọc.
- Chúng ta đến phần thi thứ nhất đó là “ Bé nhanh nhẹn và
khéo léo”
- Luật chơi: Bé phải nhảy bật liên tục qua 5 vòng, không
đạp vòng.
- Cách chơi: Cháu chia thành 2 đội. Từng thành viên của 2 đội sẽ nhảy bật
lên và ghép miếng ghép hình tam giác bức tranh cơ thể của bé rồi chạy về đập
vào tay bạn, bạn chạy lên… cứ như vậy cho đến hết bạn. Đội nào hết bạn trước sẽ
được cô khen
- Tổ chức cho trẻ chơi.
- Nhận xét sau mỗi lần chơi.
- Nhận xét trò chơi.
Hoạt động 3: Trò chơi “ Bé thật ngộ nghỉnh và thông minh”
+ Và bây giờ là phần thi thứ hai “ Bé ngộ nghĩnh và thông
minh” 
* Quan sát các bộ phận trên cơ thể:
Cô và trẻ cùng hát bài cùng xoay nào. 
- Bài hát nói về cái gì? (cái mũi..)
- Các bạn chỉ cho cô mũi đâu? Mắt đâu? (cháu chỉ)
- Bạn nào có thể giới thiệu cho các bạn biết về chiếc mũi
nào? Bạn nào có ý kiến bổ sung? (cháu kể)
- Mũi trông thế nào? Có tác dụng gì? (cháu trả lời)
- Mắt trông thế nào? Có tác dụng gì? (cháu trả lời)
- Để các giác quan luôn khỏe mạnh ta phải làm gì? (cháu
trả lời)
- Giáo dục trẻ phải biết giữ dìn
các cơ quan trên cơ thể, trước khi ăn phải rửa tay, không dùng tay ngoái mũi,
không xem tivi nhiều.
Hoạt động 4: chơi tự do.
Cho trẻ đọc bài đồng dao đi cầu đi quán, cô giới thiệu một số đồ chơi
ngoài trời, và 1 số đồ chơi cô tự làm như chong chóng, hột hạt, nhảy lò cò, dây
thun, cho trẻ tự chọn trò chơi, đồ chơi và kết bạn cùng chơi.
Khi chơi cô quan sát và giáo dục trẻ chơi nhẹ nhàng an toàn tranh
những nơi không an toàn.
 -  Nhận xét tuyên dương quá trình chơi của trẻ,
nhận xét lớp cá nhân, thu dọn đồ dùng vệ sinh vào lớp.
HOẠT ĐỘNG GÓC
*Góc sách : Xem tranh truyện,làm sách về giữ gìn vệ sinh cơ thể
*Góc học tập: Ghép tranh cơ thể của bé, thêm vào cho đủ.
*Góc xây dựng : Xây công viên giải trí.
* Góc nghệ thuật: vẽ, nặn các loại đồ dùng của bé.
* Góc đóng vai:. Cửa hàng ăn uống .
I. Mục tiêu - yêu cầu 
- Cháu biết chơi được ở tất cả
các góc, biết thỏa thuận vai chơi ở các góc chơi.
- Cháu thể hiện được vai chơi của
mình, xây dựng được công trình đẹp, sáng tạo.
- Cháu biết liên kết góc chơi.
Chơi đoàn kết, giữ vệ sinh và thu dọn đồ chơi sau khi chơi. Biết giử vệ sinh cơ
thể.
II. Chuẩn bị:
- Khối gỗ, cây xanh.
- Đồ dùng nấu ăn, rau cải, ….
- Bút màu, giấy vẽ, hồ, giấy màu,
giấy a4,….
- máy hát.
- Tranh cho trẻ ghép tranh, tranh
bù chổ thiếu.
Thời gian: 35-40 phút.
Địa điểm: trong lớp.
III. Tiến hành
Hoạt động 1: giới thiệu chủ đề:
- Bây giờ các bạn cùng cô đi xung
quanh lớp xem lớp mình có gì và hát bài hát “ Mời bạn ăn”? ( dẫn cháu đi tham
quan lớp)
+ Các bạn vừa hát bài gì? Ăn
nhiều để làm gì?
- Gd: Ngoài ăn cho mau lớn còn
phải biết giử gìn vệ sinh cơ thể bể chúng ta lớn và khỏe mạnh nhe!
- Các bạn vừa đi tham quan lớp
thể lớp chúng ta có gì?
- các con cho cô biết lớp mình có
mấy góc chơi? Chúng ta đang học chủ đề nhánh gì?
- Với chủ đề con xem với những đồ
chơi cô chuẩn bị có thể chơi gi?
* Góc Phân Vai: các con có từng đi cửa hàng ăn uống để ăn uống
chưa?
Bạn nào đã được đi? Vậy con thấy
cửa hàng ăn uống như thế nào? Trong cửa hàng có gì? Có rất nhiều quầy bán thức
ăn, có bàn ghế, …
- Thế hôm hay ở góc phân vai các
bạn sẽ chơi gì?( Bán nước giải khát)
+ Thế con bán những loại thức
uống gì?
+ Thế cần có ai chơi ở góc này?
+ Người bán thì nói gì khi khách
tới?
+ Còn người mua khi uống xong
phải làm gì?
_ GD: Khi khách trả tiền thì
người bán phải nói cảm ơn nhe các bạn.
* Góc xây dựng: Các bạn ơi cuối tuần các bạn thường được cha mẹ chở
di8 đâu chơi?
+ Thế hôm nay các bạn hãy giúp cô
xây công viện giải trí thật to và đẹp cho các bạn cuối tuần đến vui chơi nhe
các bạn.
+ Thế trước tiên các bạn sẽ xây
gì?
+ Con xây hàng rào thì xây như
thế nào?
+ TrOng công viên các bạn sẽ xây
gì?
+ Để công viên thêm xanh và sạch
thì các bạn làm gì?
- Bạn nào thích chơi ở góc xây
dựng?
* Còn ở góc học tập: Các bạn ở góc học tập hãy giúp cô ghép tranh
về cơ thể  của bé thật đẹp.
+ Các bạn ơi các bạn nhìn xem cô
có tranh gì?
+ Tranh về bé có đủ các bộ phận
chưa? Vậy các bạn hãy giúp cô vẽ thêm các bộ phận cho đủ và tô màu thật đẹp
tranh để mang tặng cho công viên giải trí nhân dịp khai trương nhe!
* Góc sách: Các con ơi các con biết tại sao các con lại bị bệnh
không? Vậy bây giờ các con hãy cùng nhau xem sách tranh truyện về việc tác hại
của việc không giữ vệ sinh và lợi ích của việc giữ vệ sinh thân thể, và giữ dìn
vệ sinh các giác quan. Ngoài ra để tuyên truyền mọi người các ạn hãy giúp cô
làm thật nhiều sách gửi đến mọi người nhe!
* Góc Tạo Hình: các con cũng có thể làm những loại đồ dùng hay nặn
các loại đồ dùng bán cho góc bán hàng hay để bán cho góc xây dựng khi nào của
hàng của các bạn xây xong? 
- Thế khi chơi xong thì phải làm
gì?không được quăng ném đồ chơi, chơi đoàn kết , không làm ồn khi chơi.
CC hãy nhẹ nhàng đi về góc chơi
mình thích và đeo thẻ đeo vào và tiến hành chơi.
Hoạt động 2: Quá trình chơi:
Cho trẻ đọc bài thơ tay ngoan nhận ký hiệu vào góc chơi lấy thẻ đeo rủ
bạn cùng chơi, cô bao quát hướng dẫn trẻ chơi, giúp đỡ trẻ kịp thời.
Cô giúp trẻ liên kết các góc chơi, cùng tham gia chơi với trẻ, cô gợi
ý cho trẻ chơi tốt và duy trì góc chơi.
Hoạt
động 3: Nhận xét.
-
Cô nhận xét từng góc chơi.
-
Tập trung trẻ về góc xây dựng.
-
Cho trẻ quan sát công trình.
-
Cho các chú công nhân xây dựng giới thiệu về các loại đồ chơi của góc vừa làm
được.
-
Cô nhận xét góc xây dựng.
-
Cô nhận xét chung giờ học.
-
Cho trẻ thu dọn đồ chơi.
HOẠT ĐỘNG
CHIỀU
* Dạy
trẻ kỹ năng ăn uống lịch sự.  trò chơi
mới
* Nêu
gương
*vệ sinh, trả trẻ
. ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY
Thứ  hai    ngày    
tháng     năm 201
1/ Tên
những trẻ nghỉ học và lý do:
......................................................................................................................................................................................................................................................
2/ Tình trạng sức khỏe của trẻ (
những trẻ có biểu hiện bất thường về, ăn, ngủ, vệ sinh, bệnh tật...): 
......................................................................................................................................................................................................................................................
3/ Thái độ trạng thái xúc cảm và
hành vi của trẻ (những trẻ có biểu hiện đặc biệt tích cực và tiêu cực về thái
độ, cảm xúc, hành vi):
Sự tích hợp của các hoạt động với
khả năng của trẻ:
......................................................................................................................................................................................................................................................
Sự hứng thú tích cực tham gia
hoạt động của trẻ:
.....................................................................................................................................................................................................................................................
4/ Kiến thức và kỹ năng của trẻ:
những kiến thức, kỹ năng trẻ thực hiện tốt (chưa tốt) lí do?:
Những trẻ có biểu hiện đặc biệt
tích cực:
Kiến thức:
......................................................................................................................................................................................................................................................
Kĩ năng:
......................................................................................................................................................................................................................................................
5. Những hoạt động theo kế hoạch
mà chưa thực hiện được, lí do chưa thực hiện được, những thay đổi tiếp theo.
.................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
  
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:
