GIÁO ÁN
DỰ THI GIÁO
VIÊN GIỎI CẤP TRƯỜNG
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
Chủ đề: Một số ngành nghề
Đề tài: Đi thay đổi hướng theo đường dích
dắc theo vật chuẩn
(4-5
vật chuẩn đặt dích dắc).
Đối tượng:
MGN 4 - 5 tuổi
Số lượng trẻ: 25-30 trẻ
Thời gian: 25 phút
Ngày soạn: 12/11/2015
Ngày dạy: 18/11/2015
Người thực hiện: Nguyễn Thị ….
Đơn vị: Trường mầm non ………
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1. Kiến thức:
- Trẻ biết cách đi thay đổi hướng theo đường
dích dắc theo vật chuẩn, phối hợp tay, chân, mắt khi thực hiện vận động. Khi đi
không chạm vào vật chuẩn
2. Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng
đi thay đổi hướng theo đường dích dắc theo vật chuẩn cho trẻ, kỹ năng vận động
khéo léo, nhanh nhẹn cho trẻ.
- Khả năng
phối hợp chân, tay, mắt khi thực hiện các vận động
3. Thái độ:
- Trẻ hứng
thú tham gia vào hoạt động
- Giáo dục
trẻ thường xuyên vận động, tập thể dục để cơ thể được phát triển cân đối khỏe
mạnh.
- Giáo dục
trẻ yêu quý, kính trọng các chú bộ đội.
II. CHUẨN BỊ.
1. Đồ dùng của cô:
- Giáo án,
nhạc bài hát: “ Bé khỏe- bé ngoan”
- Sân tập
sạch sẽ, bằng phẳng.
- Trang phục
của cô gọn gàng,
- 2 đường dích dắc, mỗi đường 4-5 vật chuẩn đặt
dích dắc
- Dây thừng
2. Đồ dùng của trẻ.
- Trang phục trẻ gọn gàng.
- Tâm thế
trẻ sẵn sàng.
III. CÁCH TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
Tổ chức hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Khởi động: (5 phút)
- Chào mừng các vận động
viên nhí lớp 4-5 tuổi A đến tham dự ngày hội thể thao hôm nay với chủ đề: “Sức khỏe là vàng” và đồng hành
cùng với các vận động viên nhí trong chương trình hôm nay là Cô Anh Thơ - Huấn
luyện viên và còn rất nhiều huấn luyện viên khác là ban giám khảo là các cô
giáo của trường MN Tam Dị.
- Chương trình của chúng
ta ngày hôm nay gồm 3 phần:
+ Phần 1: Diễu hành
+ Phần 2: Đồng diễn
+ Phần 3: Tài năng
- Trước khi bước vào các
chương trình cho tôi hỏi có vận động viên nào bị mệt không? Có ai bị đau ở
đâu không?
- Vậy chương trình xin
được bắt đầu với phần diễu hành của các vận động viên nhí.
- Cô tổ chức cho trẻ đi
đội hình vòng tròn và thực hiện các kiểu chân: Đi thường tạo vòng tròn - đi bằng
mũi bàn chân - đi bằng gót chân - đi thường - đi nghiêng - đi thường - chạy
nhanh - chạy chậm - về ga.
=> Xin thông báo kết thúc phần thi “
Diễu hành” cô thấy vận động viên nào cũng diễu hành đẹp cô xin tuyên bố phần
thi này tất cả các vận động viên đều vượt quá xuất sắc.
2. Trọng động: (18 phút)
- Tiếp theo chương trình
chúng mình cùng bước sang phần thi “ Đồng diễn” với các động tác tay, chân,
bụng, bật. Yêu cầu của chương trình là phải tập kết hợp cùng với lời ca bài
hát: “Bé khỏe - Bé ngoan”
- Cô tổ chức cho trẻ tập
2 lần, cô bao quát giúp đỡ, động viên trẻ tập được tốt hơn.
=> Qua phần thi “ Đồng
diễn” cô thấy các vận động viên tập đều đúng và đẹp cô xin tuyên bố các vận động viên đã vượt qua thử thách của
chương trình.
- Vừa rồi chúng ta đã
hoàn thành xong 2 phần thi rất xuất sắc và đây cũng là phần thi cuối cùng để
quyết định xem những vận động nào được tuyển chọn vào đội tuyển vì thế các con
hãy cố gắng làm bài thật tốt nhé.
- Phần thi “ Tài năng” của chúng ta có tên là : “ Đi thay đổi hướng theo đường dích dắc”.
+ Các vận động viên cùng
quan sát xem chương trình có gì đây?
- À đúng rồi mỗi hàng có 4 chai mỗi
chai sẽ tương ứng với 1 vật chuẩn đấy các con à và để làm được tốt, xin mời
các vận động viên theo dõi phần hướng dẫn của Ban tổ chức nhé!
- Cô làm mâu lần 1: Không
phân tích.
- Cô làm mâu lần 2: Vừa làm vừa phân
tích động tác:
+ TTCB: Cô
đứng ở vị trí hàng của mình khi có hiệu lệnh chuẩn bị cô về đứng trước vạch
xuất phát, 2 chân cô đứng sát vào vạch xuất phát khi có hiệu lệnh đi thì cô
đi (đi từ trái qua phải) tới vật chuẩn thứ nhất vòng qua vật chuẩn thứ
nhất cô đi tiếp đến vật chuẩn thứ 2 vòng qua vật chuẩn thứ 2, đi đến vật chuẩn
thứ 3 vòng qua vật chuẩn thứ 3, đến vật chuẩn cuối cùng là vật cản thứ 4 (Khi
đi tay cô thả lỏng tự nhiên, đôi chân khéo léo để không làm các cây vật chuẩn
bị bổ ngã nếu mà vật chuẩn bị bổ ngã thì sẽ bị phạm luật) kết thúc vật chuẩn
thứ 4 thì các con đi về phía cuối hàng của mình.
- Cô vừa thực hiện xong bài
tập gì? (Cho trẻ nhắc lại tên vận động).
- Cho 1, 2 trẻ lên thực
hiện mẫu.
- Cô quan sát giúp đỡ, sửa
sai cho trẻ.
- Bây giờ cac vận động viên
cùng chú ý, cùng nhua thi tài xem vận động viên nào thực hiện tốt nhé.
* Trẻ thực hiện:
- Chia trẻ đứng thành 2
hàng dọc, thực hiện lần lượt cho đến hết lớp (2 lần).
- Cho trẻ thi đua giữa các
đội.
- Cô bao quát kết hợp với
sửa sai, động viên khuyến khích trẻ thực hiện tốt động tác.
* Củng cố: Cô hỏi lại tên
bài tập. Mời 2 trẻ khá nhất thực hiện lại động tác cho cả lớp cùng xem.
Trò chơi vận động: Kéo co
- Chương trình sẽ tiếp tục
với phần vô cùng hấp dẫn, đó là phần trò chơi vận động “Kéo co”
- Cách chơi: Hai đội có số
lượng người chơi bằng nhau xếp thành 2 hàng dọc đứng đối diện nhau và cách
đều vạch chuẩn. Khi có hiệu lệnh, tất cả cùng kéo mạnh sợi dây về phía mình.
- Luật chơi: Nếu người đứng
đầu hàng của nhóm nào dẫm vào vạch chuẩn trước là thua cuộc.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi.
(trong quá trình trẻ chơi cô giáo phụ đánh trống cho trẻ chơi).
- Cô quan sát trẻ chơi,
tuyên dương đội thắng cuộc, động viên khuyến khích đội thua cố gắng hơn.
- Nhận xét, khen ngợi,
tuyên dương và phát phần thưởng cho các đội.
- Cô tuyên bố kết thúc hội
thao.
- Ngày hội thể thao của
chúng ta đến đây là kết thúc, xin chào và hẹn gặp lại tất cả các vận động
viên vào ngày hội lần sau.
3. Hồi tĩnh (2 phút)
- Cho trẻ đi thành vòng
tròn, hít thở nhẹ nhàng theo nhạc. (1-2 vòng).
|
- Trẻ xúm xít quanh cô
- Trẻ vỗ tay
- Trẻ ngồi xúm xít và quan sát.
- Trẻ quan sát và nói tên các nghề
nhìn thấy
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời theo ý hiểu
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ hát và đi về chỗ ngồi.
- Trẻ vỗ tay
- Trẻ chú ý lắng nghe.
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chú ý quan sát
- Trẻ trả lời
- Trẻ vỗ tay cùng cô
- Trẻ hát và vận động cùng cô.
-Trẻ vận động cùng cô
- Các tổ thi đua
- Trẻ vỗ tay
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Nhóm bạn trai và bạn gái vận
động.
- 3 trẻ lên thể hiện.
- Trẻ chăm chú lắng nghe.
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ chăm chú lắng nghe.
- Trẻ trả lời theo ý trẻ
- Trả lắng nghe bài hát
- Trẻ lắng nghe cô
- Trẻ chơi trò chơi âm nhạc
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ trả lời cô
- Trẻ cùng đọc đồng dao ra ngoài
sân chơi.
|