KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
CHỦ ĐỀ:
QUÊ HƯƠNG ĐẤT NƯỚC BÁC HỒ
I.MỤC TIÊU GIÁO DỤC:
phát triển thể chất:
* Phát triển vận động:
- M171: Thực hiện các vận động: đi nối
gót, dật lùi, chạy đổi hướng, rẽ qua vật cản, ném xa, đập bắt bóng, ném trúng
đích,
* Sức khỏe & dinh dưỡng:
- MT172: Biết ăn uống hợp vệ sinh
- MT173: Biết một số món ăn đặc sản
2. phát triển nhận thức:
- MT174: Tách 10 đối tượng thành hai nhóm bằng ít nhất
hai cách và so sánh số lượng của các nhóm(cs105)
- MT175: Biết cách đo độ dài và nói kết quả đo.
- MT176: Nói ngày trên lốc lịch và giờ chẳng trên đồng hồ
(cs111)
MT160: Loại một đối tượng không cùng nhóm vói các đối
tượng còn lại(cs115)
- MT177: Trẻ biết tên nước Việt Nam, tên địa danh của quê
hương, nhận biết cờ tổ quốc, Bác Hồ qua tranh ảnh, băng hình, biết Hà Nội là
thủ Đô của nước Việt Nam.
- MT178: Biết và phân biệt đất nước Việt Nam có nhiều dân
tộc.
- MT179: phân biệt được một số đặc sản , sản phẩm truyền
thống , dấu hiệu nổi bật
3. phát triển ngôn ngữ
và giao tiếp:
-
MT 180: Nhận ra được sắc thái biểu cảm khi vui, buồn biểu cảm của lời
nói khhi vui, khi buồn, tức giận, ngạc nhiên, sợ hãi, .(cs61)
- MT181: Sử dụng các loại câu khác nhau trong giao tiếp,
(cs67)
- MT36: Sử dụng các từ chỉ âm thanh chỉ tên gọi, tính
chất, và từ biểu cảm trong sinh hoạt hằng ngày (cs66)
- MT104: kể lại được nội dung chuyện đã nghe theo trình
tự nhất định...(cs71)
- MT182: Kể lại câu chuyện quen thuộc theo cách
khác(cs120)
- MT183: Đặt tên mới cho câu chuyện , đặt lời mói cho bài
hát(cs117)
- MT184: Có hành vi giữ gìn và bảo vệ sách(cs81)
- MT185: Biết chữ viết có thể đọc và thay cho lời
nói.(cs86)
- MT186: Nhận biết được các chữ cái và phát âm các âm của
chữ cái có trong tên của các danh lam thắng cảnh.
4. Phát triển tình cảm
và kỹ năng xã hội:
- MT153: Không đi theo, không nhận quà của người lạ khi
chưa được người thân cho phép, ( CS24)
- MT 119: Biết hút thuốc lá là có hại
và không lại gần người đang hút thuốc,(cs26)
- MT105: Đề xuất trò chơi và hoạt động sở thích của bản
thân (cs30)
- MT 187: Thay đổi hành vi và thể hiện
cảm xúc phù hợp với hoàn cảnh (cs40)
- MT 85: Sẵn sàng giúp đỡ khi người
khác gặp khó khăn(cs45)
- MT 167 : Nhận xét một số hành vi đúng
hoặc sai của con người đối với môi trường
(cs56)- MT 188: yêu quý tự hào về quê hương,Tích cực tham gia chào đón
các lễ hội, sự kiện: đón ngày sinh nhật Bác Hồ. ngày quốc khánh, …
MT189: Nhận ra hình ảnh Bác Hồ và một
số địa điểm gắn với hoạt động của Bác Hồ…
5. phát triển thẩm mỹ:
- MT190: Thể hiện ý tưởng của bản thân thông
qua các hoạt động của bản thân..(cs119)
- MT191: Thích nghe các bái hát bản
nhạc dân ca theo chủ đê
- MT192: Trẻ cảm nhận vẻ đẹp và thể hiện tình cảm yêu
thương quê hương, đất nước qua các sản phẩm tạo hình, âm nhạc.
- MT193: Sử dụng các nguyên vật liệu khác nhau đẻ tạo ra
các sản phẩm tạo hình có bố cục can đối, màu sắc hài hòa.
II. NỘI
DUNG GIÁO DỤC:
1. phát triển thể chất:
*Phát triển vận động:
- Ném trúng đích đứng(xa 2m x cao 1,5m)
- Bò vòng qua 5-6 điểm ziczac cách nhau 1,5m theo đúng
yêu cầu.
- Ném và bắt bóng với người đối diện.
- Thực hiện đúng, thuần thục các động tác của bài tập thể
dục theo hiệu lệnh hoặc theo bản nhạc, bài hát(Thể dục sáng)
* Sức khỏe & dinh dưỡng:
- Không uống nước lã ăn quà vặt ngoài đường(Vệ sinh Trưa)
- Biết các món ăn đặc sản ở thôn quê.Làm quen 1 số thao
tác đơn giản tròn chế biến 1 số món ăn, thức uống.(HDG)
- Giữ gìn sức khỏe khi thời tiết thay đổi.(Dinh Dưỡng)
2. phát triển Nhận Thức:
- đọc được các chữ số từ 1 đến 9 và chỉ số 0(Trò chuyện
sáng)
- Đếm đến 10 và nói theo khả năng.
- So sánh, phát hiện quy tắc, và sắp xếp theo quy tắc. Đếm theo khả năng
- Đo độ dài các vật, so sánh và nói kết quả đo.
- So sánh số lượng của đối tượng trong phạm vi 9 bằng các
cách khác nhau, và nói được kết quả: bằng nhau, nhiều nhất..
- Biết lịch dùng để làm gì và đồng hồ dùng để làm gì?(Trò
chuyện sáng)
- Nhận ra sự giống nhau của hai hoặc một nhóm đối
tượng(HDCCD)
- Đaklak quê tôi,
- Đất nước diệu kỳ
- Bác Hồ kính yêu.
- Biết văn hóa của Vệt Nam và Quê Hương: phong tục,
truyền thống, nghề, lễ hội, (HDCCD)
- Trẻ biết những dân tộc phổ biến thông dụng ở nơi mình
sống như ê đê…..(Trò chuyện sáng)
- Trẻ phân biệt được một số đặc sản , sản phẩm truyền
thống , dấu hiệu nổi bật của quê hương mình.(HD Chiều)
3. phát triển ngôn ngữ
và giao tiếp:
- Nhận ra cảm xúc vui buồn, ngạc nhiên, sợ hãi, hoặc tức
giận của người khác qua ngữ điệu lời nói của họ,(HDDC)
- Sử dụng đa dạng các loại câu: câu đơn, câu phức, phù
hợp với ngữ cảnh để diễn đạt trong giao tiếp.(trò chuyện sáng, HDC)
- Sử dụng đúng các danh từ, động từ, tính từ, từ biểu cảm
trong câu phù hợp với tình huống giao tiếp(HĐ tăng cường tiếng việt)
- Bài thơ(ảnh bác, ….). Truyện(sự tích hồ gươm, truyện
ông gióng, sự tích bánh chưng bánh dày,,niềm vui bất ngờ.…) Các đồng dao, ca
dao, câu đố.
- Kể lại được cau chuyện ngắn dựa vào trí nhớ, hoặc qua truyện tranh đã được cô
giáo bố mẹ kể lại cho bé.(HDG)
- Tự đặt ra các câu thơ, câu truyện.(HDG)
- Để sách đúng nơi quy định, Giữ gìn và bảo vệ sách.(HDG)
- có hành vi tự kể chuyện theo sách truyện đã được nghe
đọc.Hiểu rằng có thể dùng tranh ảnh, chữ viết, chữ số, kí hiệu thay thế cho lời
nói.(HD Tăng cường tiếng việt.)
- Làm quen chữ
cái: v,r
- Tập tô chữ cái v,r
4. Phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội:
- Không đi theo người lạ rủ, Đưa mắt nhìn người thân học
hỏi ý kiến khi nhận quà của người lạ.Kêu người lón khi bị bắt đi hoặt mách
người lớn khi có việc xảy ra với bạn.(HD Chiều)
- Kể được một số
tác hại thông thường của hút thuốc lá hoặc ngửi phải khói thuốc lá.(trò chuyện
sáng)
- Cố gắn thuyết phục bạn để những đề xuất bạn được thực
hiện.(HDG)
- Tự điều chỉnh hành vi, thái độ, cảm xúc phù hợp với
hoàn cảnh.(HDDC)
- Sẵn sàng,nhiệt tình hoặt giúp đỡ ngay khi bạn Hoặc
người lớn yêu cầu.(HD ăn trưa, chiều.)
- Nhận ra ít nhất ba hành vi đúng sai đối với môi
trường.(HDDC)
- Em yêu quê hương(kỹ năng sống)
- xem tranh ảnh Bác Hồ(kỹ năng sống)
- Bé với lễ hội Đến Hùng(kỹ năng sống)
- Thể hiện tình cảm đối với Bác Hồ qua bài hát , bài thơ,
cùng cô kể chuyện về Bác Hồ.(Trò chuyện sáng)
- Trẻ biết Nhận ra
hình ảnh Bác Hồ và một số địa điểm gắn với hoạt động của Bác Hồ: Bác Hồ với
thiếu nhi, Bác Hồ với các cháu trung thu..(HDC)
5. phát triển thẩm mỹ:
- Có những vận động minh họa,múa sáng tạo khác với hướng
dẫn của cô.(HDG)
- Nghe bài hát vui hay buồn, gần gũi và nhận ra bài hát
nào vui hay buồn.
- Bài hát; múa với bản Tây Nguyên, em nhở Tây Nguyên,
trường em, tạm biệt búp bê, cháu vẫn nhở trường mầm non, quê hương tươi đẹp,
- Vẽ phong cảnh miền núi
- Trang trí khung ảnh Bác
- Vẽ trường tiểu học
- vẽ theo ý thích(*)
- Sử dụng các
dụng cụ gõ đệm theo nhip một cách nhịp nhàng.(HD Chiều)
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: