KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN
Nhánh I: ĐẮK LẮK QUÊ TÔI
Tên
các hoạt động
|
THỨ 2
|
THỨ 3
|
THỨ 4
|
THỨ 5
|
THỨ 6
| |
I/ ĐÓN TRẺ, TRÒ CHUYỆN, ĐIỂM DANH
TDBS
|
- Cô đón trẻ, trò chuyện trao đổi với trẻ, điểm danh.
- Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ như sức khoẻ, học tập những lúc ở nhà, ở lớp.
- Nhắc nhở trẻ lấy và cất đồ dùng, đồ chơi đúng nơi quy định.
- Cô cùng trẻ trò chuyện về thứ ngày, thời tiết.
- Trò chuyện về chủ đề Quê Hương –Đất Nước ( kể về làng xóm ,phố phường nơi trẻ sinh sống …).
- Cô giáo dục trẻ biết yêu quý, và giữ gìn cảnh đẹp và nét đẹp về văn hoa dân tộc .
- TDBS: Bài tập TDBS tháng 4
* KHỞI ĐỘNG:
Đi các kiểu đi, bằng mũi bàn chân, gót chân, chạy nhanh chậm….trẻ đi kết hợp đi vòng tròn sau đó xếp đội hình hàng ngang tập theo nhịp hô của cô.
* TRỌNG ĐỘNG:
- ĐT hô hấp: làm gà gáy.
- ĐT tay vai: hai tay giang ngang, gập khủy tay.(2 lần 8 nhịp)
- ĐT chân: hai tay chống hông , ngồi xuống đứng lên,(2 lần 8 nhịp)
- ĐT bụng lườn: hai tay giang ngang , quay người sang hai bên.(2 lần 8 nhịp)
- ĐT bậc: bật tiếng lùi,(2 lần 8 nhịp)
* HỒI TĨNH: trẻ đi nhẹ nhàng, hít thở đều.
| |||||
HOẠT ĐỘNG TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT
|
- Các từ: làng xã, quê hương, phố xá,
|
- Các từ: quê hương, quả ngọt, hương lúa,cánh đồng
|
- Các từ: nông thôn, daklak, yêu quý, yên tĩnh
|
- Các từ: thân quen, gần gũi,
|
- Ôn các từ đã học trong tuần.
| |
II/ HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
|
KP KHOA HỌC
Trò chuyện về xóm làng, phố phường
|
TDKN
- Ném trúng đích đứng(xa 2m x cao 1,5m)
-Thơ:ngôi nhà
|
LQVT
- Đếm đến 10 và nói theo khả năng.
|
LQVCC
Làm quen chữ cái : v,r
-TH: vẽ phong cảnh miền núi
|
LQ ÂM NHẠC
Hát VĐ: “quê hương tươi đẹp ”
NH: quê hương
TC: nghe tiếng hát tìm đồ vật .
| |
III/ HOẠT ĐỘNG DẠO CHƠI:
NỘI DUNG
|
YÊU CẦU
|
CHUẨN BỊ
|
THỰC HIỆN
|
Hoạt động có chủ đích
- Cho trẻ dạo chơi quanh sân trường.
- Quan sát bầu trời, thời tiết,quan sát hình ảnh, tranh về làng xóm phố phường, đất nước
|
-Trẻ được quan sát cảnh vật thiên nhiên trong sân trường.
- Được tiếp xúc với thiên nhiên gần gủi xung quanh trẻ.
- Làm quen với hình ảnh 1 số làng xóm ,phố phường, đất nước
|
- Sân trường, tạo cảnh quan sạch đẹp, bằng phẳng và đảm bảo an toàn cho trẻ.
- Đồ dùng gồm: tranh ảnh vẽ về làng xóm phố phường, tranh thủ đô Hà nội, văn miếu, hồ gươm.
|
- Cô giới thiệu buổi đi dạo chơi.
- quan sát thời tiết, đặc câu hỏi mở. kết hợp giáo dục trang phục ngày mùa.
- gợi mở trẻ kể về làng xóm của mình
- Đặt câu hỏi đàm thoại với trẻ về làng xóm ,phố phường, thủ đô Hà Nội
|
Ôn kiến thức củ:
-Ôn các bài thơ,bài hát trẻ đã học thông qua các chủ đề trẻ đã được khám phá.
|
- Thể hiện các bài thơ bài hát về chủ đề QH-ĐN-BH-TTH đã học
|
- Bài thơ: Ngôi nhà
- bài hát: “ quê hương tươi đẹp
|
Qua nội dung bài cho trẻ ôn lại các bài hát,bài thơ trẻ đã học và cho trẻ làm quen với kiến thức trẻ sắp học
|
Cung cấp kiến thức mới:
- Quan sát cảnh làng quê ,đô thị
|
- Nhận biết,ghi nhớ tên các danh lam thắng cảnh của quê mình
|
- Tranh có làng quê ,đô thị , tranh thủ đô Hà nội….
|
- Nhà con ở đâu ?xã gì ? huyện gì, tình nào ? nơi con sống thuộc làng quê hay thành thị ?
- Cho trẻ xem tranh quê hương đất nước.
- Giáo dục.
|
Trò chơi vận động
“ kéo co ” “ Mèo đuổi chuột ”
Trò chơi dân gian:
“chi chi chành chành ” lộn cầu vồng
|
- Rèn luyện phản xạ nhanh nhẹn cho trẻ, trẻ biết phản ứng theo hiệu lệnh của cô.
|
- Sân sạch sẽ cho trẻ chơi cả 2 trò chơi
.
|
- Giới thiệu và cho trẻ chơi các trò chơi vận động và trò chơi dân gian
|
Chơi tự do
- Trẻ chơi các trò chơi trong sân trường.
- Cho trẻ chơi tự do nhặt lá làm đồ chơi, vẽ hình bạn trên sân trường,
|
-Hình thành kỷ năng phối kết hợp trong các hoạt động
- Rèn luyện ý thức kỷ luật, ý thức tập thể cho trẻ.
- giúp trẻ thoải mái hoạt động mà không theo một khuôn khổ.
|
- Đồ chơi cô mang theo: bóng, phấn, hột hạt, cho trẻ vẽ, xếp.
- Một số cái nhà để chơi trò chơi
- các trò chơi có sẵn trong sân trường, an toàn phù hợp.
|
- Cho trẻ nhắc trước khi về các khu vực chơi.
- Trẻ nhắc trong khi chơi và sau khi chơi.
- Cho trẻ chơi tự do trên sân trường.
- cô khái quát, nhận xét sau khi kết thúc buổi hoạt động ngoài trời.
|
IV/ HOẠT ĐỘNG GÓC:
NỘI DUNG
|
TÊN TRÒ CHƠI
|
CHUẨN BỊ
|
YÊU CẦU
|
THỰC HIỆN
| ||
GÓC XÂY DỰNG:
|
-Xây công viên DakLak,
Xây lăng Bác Hồ
|
- Cô trang trí các góc đẹp rỏ ràng phù hợp với chủ điểm.
- Chuẩn bị gạch,thảm cỏ,rau, nhà, xe chở vật liệu.
Lăng bác Hồ.,
|
-Trẻ biết sử dụng các vật liệu khác nhau để tạo nên một công trình xây dựng như: có hàng rào, có đường đi, có hồ nước , có đồ chơi ,có cây ,có hoa …
-Trẻ cùng nhau xây dựng và biết hỗ trợ nhau khi chơi
-Biết nhận xét sản phẩm, ý tưởng của mình sau khi xây
|
1. Thảo luận:
- Hát: “ quê hương tươi đẹp ”
- trò chuyện về chủ đề lớp đang thực hiện.
- chủ đề nhánh là gì?
- Cô gới thiệu tên các góc chơi cho trẻ.
- góc xây dựng sẽ làm gì?
- góc phân vai, tạo hình, nghệ thuật, khoa học sẽ làm gì?
- cô khuyến khích trẻ tạo mối liên kết của các góc chơi.
- Cô tổ chức cho trẻ thảo luận chung cả lớp,khuyến khích trẻ cùng bàn bạc,chọn trò chơi theo ý thích của trẻ.
- cho trẻ nhắc trước khi về góc chơi, trong khi chơi và sau khi chơi.
- Gợi ý cho trẻ có ý tưởng chơi khi đã chọn trò chơi.
2.Qúa trình chơi:
- Trẻ về nhóm chơi cô bao quát và gợi ý cho trẻ tự giác thực hiện công việc chung của nhóm chơi và gợi ý cho trẻ có kế hoạch thay đổi vai chơi hoặc thay đổi trò chơi nếu trẻ thích.
- khen ngợi động viên kịp thời khi trẻ có những hành vi không tốt.thể hiện vai chơi không giống thật.
- cô cần chú ý hướng dẫn, quan sát, nhắc nhở trẻ chơi đúng góc chơi và nhiệm vụ của từng góc chơi,đúng với yêu cầu của góc chơi.
3. Nhận xét buổi chơi:
- Kết thúc buổi chơi cho trẻ tập trung và tự nhận xét về mình,về bạn,và tham quan công trình trẻ chơi xây dựng.
- trẻ nhận xét kết quả và sản phẩm của mình, của nhóm bạn,
- khen ngợi động viên khuyến khích trẻ, hỏi ý tưởng lần sau.
- hát “ bạn ơi hết giờ” . và cho trẻ cất đồ chơi.
- kết thúc chuyển hoạt động.
| ||
GÓC PHÂN VAI
|
- Bác sĩ - Bán hàng
Gia đình
|
- Các đồ chơi ,thảm cỏ ,hoa ,cây ,hồ nước ..
- Áo, đồ dùng dụng cụ bác sĩ - đồ chơi góc bác sỹ
|
- Trẻ biết chơi theo nhóm,biết phối hợp các hành động chơi trong nhóm một cách nhịp nhàng.
- Hình thành kỷ năng chơi cho trẻ,biết nhận vai chơi,thể hiện được hành động của vai chơi.
- Biết phối hợp giữa các vai chơi trong nhóm và các nhóm chơi với nhau.
| |||
GÓC NGHỆ THUẬT
|
- Bé làm ca sĩ.
|
- Đĩa nhạc có lời các bài hát về chủ đề: QH-ĐN –BH –TTH.
- Đàn, trống, phách, xắc xô.
|
- Trẻ biết hát kết hợp vận động múa,gỏ phách các bài hát về chủ đề QH-ĐN –BH-TTH
| |||
GÓC TẠO HÌNH:
|
- Năng khiếu của bé
- Bé làm họa sỹ, bé nặn khéo tay, làm album ảnh về các làng xóm ,về phố phường .
|
- Giấy có in hình, tranh, ảnh vẽ về cho trẻ tô màu làng xóm phố phường cho trẻ tô màu.
- Bút chì đen,bút chì màu, đất nặn.
|
- Trẻ biết mở và xem sách, tranh ảnh.
- Trẻ khéo léo tô màu tranh hợp lý
-Trẻ biết cách cầm bút tô,vẽ.
- Trẻ khéo léo tô màu tranh hợp lý.
- trẻ làm album ảnh về quê hương
| |||
GÓC SÁCH:
|
- Thư viện của bé.
|
- Sách, hoạ báo, tranh, ảnh vẽ về quê hương
- truyện, sách, album ảnh về quê hương
|
-Trẻ biết sưu tầm, làm các loại sách về quê hương
-Có kỷ năng cắt dán hình ảnh quê hương
- trẻ yêu thích xem tranh ảnh về quê hương
| |||
GÓC KHOA HỌC
TOÁN
|
Chăm sóc cây cảnh
|
- Một số cây cảnh,nước,bình nhựa cho trẻ tưới cây
- giấy gấp truyền.
|
Trẻ biết chăm sóc tưới cho cây và không ngắt lá,không bẻ cành
- biết gấp thuyền giấy.
| |||
VỆ SINH ĂN TRƯA NGỦ TRƯA, ĂN PHỤ
|
- Sắp xếp chỗ ăn hợp lí. Thoáng mát.
- giáo dục trẻ thực phẩm giàu dinh dưỡng từ động vật. giáo dục khả năng tự phục vụ của trẻ. Không chạy nhảy nhiều sau khi ăn.
- chuẩn bị cho trẻ ngủ trưa,vệ sinh trước khi đi ngủ. đảm bảo trẻ ngủ đủ giấc.
- sau khi trẻ ngủ dậy, nhắc nhở trẻ vệ sinh tay chân, lau mặt sạch sẽ trước khi cho trẻ ăn phụ.
| |||||
V/ HOẠT ĐỘNG CHIỀU
|
- Nêu gương
- Trả trẻ.
|
HĐCCĐ
- Thơ: “ ngôi nhà “
|
Kỹ năng sống: em yêu quê hương
-Chơi tự do
- Nêu gương
- Trả trẻ.
|
HĐTH
+ Vẽ phong cảnh miền núi
+ Vẽ theo ý thích.
- Nêu gương
-trả trẻ
|
- “ bé múa hát cùng cô”
- Chơi trò chơi âm nhạc ai nhanh nhất.
- Nêu gương bé ngoan cuối tuần.
- Trả trẻ.
|