Chạy theo hướng thẳng
Lĩnh vực
|
Nội dung
|
Mục đích -Yêu cầu
|
Phương pháp-hình
thức tổ chức
|
Hoạt động học có
chủ đích
Hoạt động ngoài
trời
Hoạt động chiều
|
TD: Chạy theo hướng thẳng
Quan sát đồ chơi bác sỹ
Trò chơi mới: Con sên
Trò chơi cũ:Tai ai tinh
Chơi tự do
Làm quen bài thơ “Ấm và chảo”
Chơi tự do: xâu hạt, xếp hình...
|
1.Kiến thức
- Trẻ biết chạy theo hướng thẳng
- Biết chơi trò chơi
2.Kĩ năng
- Phát triển khả năng khéo léo của đôi chân, khả
năng giữ thăng bằng của cơ thể
3.Thái độ
- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động
- Trẻ biết được công dụng,lợi ích của đồ chơi bác
sỹ
- Rèn sự quan sát, ghi nhớ cho trẻ và tình cam kĩ
năng xã hội
- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động
- Trẻ biết tên trò chơi, luật chơi, cách chơi
- Trẻ nhớ tên trò chơi, luật chơi, cách chơi
- Trẻ hào hứng tham gia trò chơi
- Trẻ hứng thú chơi trò chơi
|
I. Chuẩn bị
- Sân tập sạch sẽ
II. Tiến hành
+ KĐ: Đi các kiểu đi theo nhạc bài
hát “Con cào cào”
+ TĐ
BTPTC: -Tập theo bài “Ồ sao bé không
lắc”
- Tay đưa ra trước, lên cao(2L x 4N)
- Lưng bụng lườn: Cúi người về phía trước nghiêng
người sang 2 bên (2L x 4N)
- Chân: Ngồi xuống đứng lên (4L x 4N)
VĐCB: Chạy theo hướng thẳng
- Cô làm mẫu lần 1 không phân tích
- Cô làm mẫu lần 2 + Phân tích động tác
Các con đứng trước vạch xuất phát, khi có hiệu
lệnh bắt đầu thì chúng mình chạy theo hướng thẳng nhé. Chú ý chạy thẳng
- Cô cho 2 trẻ lên tập mẫu và hỏi lại trẻ cách tập
- Cho trẻ tập theo lớp, tổ, nhóm
- Cô cho trẻ luyện tập và chú ý sửa sai cho trẻ
TCVĐ: Bóng nắng
- Cô nói tên trò chơi, cách chơi.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi
+ HT
- Làm động tác chim bay cò bay
- Cô và trẻ cùng quan sát đồ chơi bác sỹ
- Trên tay cô có đồ chơi gì đây?
- Đồ chơi bác sỹ dùng để làm gì?
- Muốn khám bệnh cho mọi người thiif chúng mình
phải dùng đồ chơi gì?
- Vậy đồ chơi bác sỹ giúp chúng mình điều gì?
- Những đồ chơi bác sỹ giúp chúng mình chơi khám
bệnh để cứu giúp người bị ốm, vậy khi chơi đồ chơi chúng mình có được ném
không?
- Chúng mình phải giữ gìn đồ chơi cẩn thận các con
nhớ chưa?
TC mới: Con sên
- Cô giới thiệu tên trò chơi, luật chơi, cách chơi
- Cô chơi mẫu
- Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần
- Cô tổ chức cho trẻ chơi
- Tổ chức cho trẻ chơi
- Cô gợi ý hướng trẻ vào trò chơi
- Chú ý quan sát và chơi cùng trẻ
- Cô giới thiệu bài thơ “Ấm và chảo”
- Cô đọc cho trẻ nghe
- Hỏi trẻ tên bài thơ
- Đọc cho trẻ nghe và khuyến khích trẻ đọc theo
- Cô tổ chức cho trẻ chơi và chú ý quan sát trẻ
- Trả trẻ
|