Thơ: Ấm và chảo
Lĩnh vực
|
Nội dung
|
Mục đích – yêu
cầu
|
Phương pháp –
hình thức tổ chức
|
Phát triển ngôn
ngữ
Hoạt động ngoài
trời
Hoạt động chiều
|
Thơ: Ấm và chảo
Quan sát đồ chơi xếp hình
Trò chơi cũ: Ai nhanh nhất, con bọ dừa
Chơi tự do
Ôn bài buổi sáng: Thơ “ấm và chảo”
Chơi tự do: góc phân vai, góc học tập
|
1.Kiến thức
-Trẻ thuộc và nhớ tên bài thơ, tên tác giả
2.Kĩ năng
- Rèn khả năng chú ý và phát triển ngôn ngữ cho
trẻ
3.Thái độ
- Hứng thú tích cực tham gia hoạt động
- Trẻ biết được đặc điểm của đồ chơi xếp hình
- Phát triển khả năng tư duy lôgic
- Trẻ hào
hứng tham gia vào hoạt động
- Trẻ nhớ tên trò chơi, luật chơi, cách chơi
- Trẻ hào hứng tham gia trò chơi
- Trẻ thuộc và nhớ tên bài thơ, tên tác giả
- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi
|
I. Chuẩn bị
- Tranh minh họa cho bài thơ
II. Tiến hành
- Cô giới thiệu bài thơ: Ấm và chảo
- Cô đọc diễn cảm lần 1
- Hỏi tên bài thơ, tên tác giả
- Cô đọc lần 2 kết hợp tranh minh họa
- Giảng nội dung bài thơ
- Trò chuyện cùng trẻ
+ Cô vừa đọc cho chúng mình nghe bài thơ gì?
+ Trong bài thơ ấm và chảo là gì của nhau?
+ Bạn ấm kêu như thế nào?
+ Bạn chảo thì kêu thế nào?
- Cô cho trẻ đọc 2-3 lần
- Cho trẻ đọc theo tổ, nhóm cá nhân. Chú ý sửa sai
cho trẻ.
- Cô và trẻ cùng quan sát đồ chơi xếp hình
- Cô có đồ chơi gì đây cả lớp?
- Đồ chơi xếp hình chơi như thế nào?
- Muốn xếp được ngôi nhà chúng mình phải dùng đồ
chơi gì?
- Đồ chơi xếp hình giúp chúng mình xếp được rất
nhiều công trình, hình thù khác nhau. Khi chúng mình chơi chúng mình phải giữ
gìn đồ chơi không được vứt bừa bãi các con nhớ chưa?
- Cô nói tên trò chơi, hỏi trẻ luật chơi, cách
chơi
- Cô khái quát lại và tổ chức cho trẻ chơi. Chú ý
quan sát trẻ
- Cô tổ chức cho trẻ chơi. Chú ý quan sát trẻ và
hướng dẫn trẻ chơi
- Sáng nay chúng mình được học bài thơ gì?
- Cô và trẻ cùng đọc lại bài thơ
- Trẻ luyện tập theo tổ, nhóm, các nhân
- Cô cho trẻ chơi trò chơi và chú ý quan sát trẻ
|