CHỦ ĐỀ: HIỆN TƯỢNG TỰ NHIÊN

CHỦ ĐỀ: HIỆN TƯỢNG TỰ NHIÊN Thời gian thực hiện: 4 tuần từ ngày .... I .MỤC TIÊU GIÁO DỤC: 1.phát triển thể chất: * Phát triển vậ...


CHỦ ĐỀ: HIỆN TƯỢNG TỰ NHIÊN
Thời gian thực hiện: 4 tuần từ ngày ....
I.MỤC TIÊU GIÁO DỤC:
1.phát triển thể chất:
* Phát triển vận động:
- MT150 : Thực hiện các vận động một cách tự tin và khéo léo
* Sức khỏe & dinh dưỡng:
- MT48 Tự rửa mặt và đánh răng hằng(cs16)
- MT55: Không chơi ở những nơi mất vệ sinh, nguy hiểm(cs23)
- MT151: Có 1 số thói quen, hành vi vệ sinh trong ăn uống và phồng bệnh.
- MT152: Biết sử dụng các trang phục phù hợp với thời tiết để bảo vệ sức khỏe.
- MT153: Không đi theo không nhận quà của người lạ khi chưa được người thân cho phép.9(cs24)
- MT119: Biết hút thuốc lá là có hại và không lại gần người đang hút thuốc.
( cs26)
2. phát triển nhận thức:
- MT154: Nói được một số đặc điểm nổi bật của các mùa trong năm.(cs94)
- MT155: Phân  biệt hôm nay, hôm qua, ngày mai qua các sự  kiện hằng ngày(cs110)
- MT156: Nhận biết 1 số hiện tượng thời tiết thay đổi theo mùa, thứ tự các mùa và sự thay đổi trong sinh hoạt của con người, cây cối, con vật theo mùa. Biết phân loại quần áo, trang phục theo mùa
- MT98: Thích khám phá các sự vật hiện tượng xung quanh(cs113)
- MT157: Lợi ích, tác dụng của nước đối với cuộc sống, con người, con vật, cây cối.
- MT158: Biết quan sát, so sánh, phán đoán và suy luận về một số sự vật, hiện tượng  tự nhiên xung quanh
- MT159: Biết so sánh lượng nước đụng trong 2 vật bắng cách khác nhau
- MT160: Loại 1 đối tượng không cùng nhóm với các đối tượng con lại (CS115)
3. phát triển ngôn ngữ và giao tiếp:
- MT54: Kể về một sự việc, hiện tương nào đó để người khác hiểu được (cs70)
- MT161: Hỏi lại hoặc có nhiều biểu hiện qua cử chỉ, điệu bộ, nét mặt khi không hiểu người khác nói.(cs76)
- MT162: Có hành vi giữ gìn, bảo vệ  sách.(CS81)
- MT106: Đọc theo truyện tranh đã biết (cs84)
MT104: Biết dùng các kí hiệu, hình vẽ để thể hiện cảm xúc, nhu cầu ý nghĩ, kinh nghiệm của bản thân.( CS87)
- MT163: Chủ động trao đổi, thảo luận với người lớn và các bạn về những gì quan sát, nhận xét, phỏng đoán.
- MT164: Kể được các sự kiện xảy ra theo trình tự thời gian,Nhận biết chuqx cái trong bảng chữ cái tiếng việt.
4. Phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội:
- MT105: Đề xuất trò chơi và hoạt động thể hiện sở thích của bản thân( CS30)
- MT165 : Thể hiện sự thích thú trước cái đẹp .(cs38)
- MT128 Thích chia sẽ cảm xúc, kinh nghiệm, đồ dùng đồ chơi với nhũng  người gần gũi(CS44)
- MT166: Sẳn sàng thực hiện nhiệm vụ đơn giản cùng người khác(CS52)
- MT167: Nhận xét 1 số hành vi đúng hoặc sai của con người đối với môi trường. (cs56)
- MT168: Bảo vệ nguồn nước.Có ý thức tiết kiệm nước sạch, bảo vệ nguồn nước sạch và môi trường sống
5. phát triển thẩm mỹ:
- MT40: Thể hiện ý tưởng của bản thân thông qua các hoạt động khác nhau (CS119)
- MT169: Cảm nhận được cái đẹp trong thiên nhiên, trong các câu chuyên, bài thơ, bài hát, tác phẩm tạo hình…về hiện tượng tự nhiên.
- MT170: Thể hiện xúc cảm, sáng tạo trước cái đẹp của một số hiện tượng tự nhiên qua các sản phẩm vẻ, nặn, cắt, xé, dán, xếp hình theo ý thích của trẻ .
- MT111: Thể hiện cảm xúc và vận động phù hợp với nhịp điệu của bài hát, hoặc bản nhạc.( cs101)

II. NỘI DUNG GIÁO DỤC:
1. phát triển thể chất:
* Phát triển vận động:
- Trèo lên xuống thang cao 1,5m
- Đi thăng bằng trên ghế thể dục
- Chạy liên tục 150m không hạn chế thời gian.
- Đi trên ghế băng, đầu đội túi cát, chuyền bóng qua đầu.
* Sức khỏe & dinh dưỡng:
- Tự rữa mặt, đánh răng bằng nước sạch(Trò chuyện sáng)
- Phân biệt được nơi nguy hiểm: ao hồ, sông suối…..
- Sức khỏe với an toàn của bé trong mùa mưa. (kĩ năng sống)
- Giữ gìn sức khỏe khi thời tiết thay đổi
- Dùng nước sạch đúng cách
- Chọn trang phục đúng với thời tiết
- Đưa mắt nhìn người thân hoặc hỏi ý kiến khi nhận quà từ người lạ( giờ trả trẻ)
- Thể hiện thái độ không đồng tình với người hút thuốc lá bằng lời nói hoặc hành động
2. phát triển Nhận Thức:
- Nêu được khác biệt cơ bản giữa hai mùa( hè với đông; mùa mưa với mùa khô)(HDDC)
- Nói được hôm nay là thứ mấy và hôm qua, ngày mai là thứ mấy.
- Trẻ biết 1 năm có 4 mùa, xuân ,hạ thu ,đông và sự thay đổi của con người trong sinh hoạt theo thời tiết mùa,( Quần áo, ăn uống, sinh hoạt…)(HDDC)
- Hay đặc câu hỏi “Tại sao”?
- Biết biết được ích  lợi của nước đối với đồi sống con người cây cối và con vật
- Giọt nước tí xíu
- Mùa hè tuyệt tuyệt vời.
- Bé biết gì về mưa.
- Biển đảo quê em
- So sánh, phát hiện quy tắc sắp xếp và sắp xếp theo quy tắc
- Nhận biết phía trên- phía dưới- phía  trước- phía sau, phía phải, phía trái.
- Nhận biết số thứ tự
- Sử dụng 1 số dụng cụ để đo, đong và so sánh nói kết quả đo.
3. phát triển ngôn ngữ và giao tiếp:
- Chú ý đến thái độ của người nghe để kể chậm lại, nhắc lại hay giải thích lại lời kể của mình khi người mghe chưa rõ.(HD Chiều)
- Dùng câu hỏi để hỏi lại.
- Giữ gìn sách : không  ném, vẽ bậy, xé, làm nhăn, nhàu, hỏng sách, ngồi lên sách…(HDG)
- Nói được nghĩa của 1 số từ quen thuộc(HD tăng cường tiếng việt)
- Giả vờ đọc và sử dụng ký hiệu chữ  viết để biểu lộ ý muốn suy nghĩ.(HD tăng cường tiếng việt)
- Biết thảo luận nhóm, thỏa thuận trước khi chơi(HDG)
- Truyện : “Giọt nước tí xíu”, Cô mây, sơn tinh, thủy tinh. Con út của ông mặt trời, nàng tiên bóng đêm, sự tích bánh trưng bánh giầy.
- Thơ: Nắng bốn mùa, ông mặt trời óng ánh, tăng ơi từ đâu đến, sắp mưa..
- Làm quen chữ g,y.
- Tập tô chữ g,y
- Làm quen chữ s,x
- Tập tô chữ  s, x
 4. Phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội:
- Cố gắng thuyết phục bạn để những đề xuất của mình được thực hiện(HDG)
- Trò chơi: Mưa to, mua nhỏ, Ai nhanh nhất, cầu vòng, nước lên dốc
- Trẻ tạo ra được cái đẹp( Bông hoa đẹp, bức tranh vẽ đẹp, búp bê xinh)
- Sẳn sàng trao đổi, hướng dẫn bạn trong hoạt động cùng nhóm.
- Phối hợp với bạn bè để thực hiện và hoàn thành công việc vui vẻ, không xẩy ra mâu thuẫn.(HDG)
- Nhận ra ít nhất 3 hành vi đúng, sai đối với môi trường(HD Chiều)
- Bé tập làm vệ sinh môi trường.(Kỹ Năng sống)
- Nước thật đáng quý..(Kỹ Năng sống)
- Trẻ biết  tiết kiệm nước và  bảo vệ nguồn nước sạch .(HD Chiều)
5. phát triển thẩm mỹ:
- Có những vận động minh họa,sáng tạo khác với sáng tạo của cô.
-  Thích thú ngắm nhìn và sử dụng các  từ gọi cảm nói lên cảm xúc của mình( về màu sắc, hình dán, bố cục..) của tác phẩm tạo hình.
- Vẽ cảnh trời mưa
- Vẽ trang phục theo mùa ý thích
- Cảnh mùa động
- Vẽ cầu vòng
- Âm nhạc: Hát vận động cho tôi đi làm mưa với, hạt suorng, mùa hè đến, Hoa lá mùa xuân, trời nắng trời mưa, mùa hè đến…
- Nghe hát: Mưa rơi, mùa hoa phượng, mùa xuân ơi, cái cò đi đón cơn mưa. Chim én mùa xuân….
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status