Chủ đề nhánh 1 : GIỌT NƯỚC TÍ XÍU

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 1 Chủ đề nhánh 1 : GIỌT NƯỚC TÍ XÍU                 Thứ Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 ...

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 1
Chủ đề nhánh 1 : GIỌT NƯỚC TÍ XÍU 



               Thứ
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
H Động

ĐÓN TRẺ ĐIỂM DANH
* Đón trẻ:
- Trò chuyện với trẻ về các nguồn nước có trong tự nhiên
- Trò chuyện về chủ đề
-  Dạy trẻ không vứt rác bừa bãi
* Điểm danh:





THỂ DỤC ĐẦU GIỜ

* Thể dục sáng: Tập trên nền nhạc của trường với bài “đu quay”
 Hô hấp; Tay; Chân; bật…
* Khởi động:Cho trẻ đi thành vòng tròn, kết hợp các kiểu đi.
* Trong động:Vận động theo nhạc bài hát : “đu quay”
- Hô hấp: Thổi nơ bay
- ĐT tay 2: Hai tay đưa ra phía trước ,lên cao (2 lần 8 nhịp)
- ĐT chân 2
  Ngồi khuỵu gối , lưng thẳng , không kiễng chân , tay đưa ra trước (2. 8 nhịp)
- ĐT bụng 1:
 Chân rộng bằng vai, tay đưa cao , nghiêng người sang hai bên (2 lần 8 nhịp)
- ĐT bật 1; Bật tại chổ (2 lần 8 nhịp)
* Hồi tỉnh: Cho trẻ đi chậm ,hít thở sâu


HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
* KPKH
- Sự kì diệu của nước

* TDKN
- Trèo lên, xuống thang cao 1,5 m .
* LQVH :
Kể chuyện : “Giọt nước Tí xíu”

* LQVT
- So sánh, phát hiện quy tắc sắp xếp và sắp xếp theo quy tắc

* LQCC
- Làm quen  chữ g,y
* TH: Vẽ cảnh trời mưa
* GDAN
- Dạy vận động : “ Cho tôi đi làm mưa với”
- Nghe hát : “ Mưa rơi”
- TCAN :
“ Tai ai tinh”












HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
NỘI DUNG
YÊU CẦU
CHUẨN BỊ
THỰC HIỆN
I/ Hoạt động chủ đích

Quan sát về các nguồn nước


- Trau dồi óc quan  sát , khả năng dự đoán và đưa ra kết luận
- Quan sát tranh về các nguồn nước
- Rèn luyện sức khỏe, tính nhanh nhạy của trẻ.
- Giáo dục ý thức kỷ luật, tinh thần tập thể và không  ngắt hoa , bẻ cành....
- Sân trường bằng phẳng, sạch sẽ , an toàn cho trẻ
- Sân trường cảnh quan trong trường,
- Một số tranh ảnh về các nguồn nước, chậu nước, hồ nước....

- Cô giới thiệu buổi dạo chơi cho trẻ.
Cô cùng trẻ trao đổi về nội dung buổi dạo chơi,
- Sau khi đàm thoại xong cô cho trẻ chơi trò chơi vận động, dân gian
- Cô hướng dẫn cách chơi cho trẻ
- Cho  trẻ chơi 1-2 lần
- Cho trẻ về nhóm chơi tự do
- Cô cùng trẻ nhận xét buổi dạo chơi
II/ Trò chơi vận  động :

TC:Tìm tranh treo yêu cầu của cô
- Trẻ nắm được luật chơi, cách chơi và hứng thú chơi trò chơi
- Giáo dục trẻ ý thức tổ chức kỷ luật và tinh thần tập thể
Trẻ biết cách chơi và hứng thú chơi trò chơ
- Sân bãi bằng phẳng, rộng rãi, an toàn cho trẻ
- Trang phục cô và trẻ gọn gàng

- Cô phát cho trẻ tranh lô tô về các nguồn nước và yêu cầu trẻ lấy tranh theo cô yêu cầu
- Nâng cao kiến thức kỹ năng
- Cô chú ý  bao quát , khuyến khích những trẻ tìm đúng tranh
TC: “Tung bóng”


- Trẻ nắm được luật chơi, cách chơi : Ném bắt bóng bằng 2 tay
- Giáo dục trẻ ý thức tổ chức kỷ luật và tinh thần tập thể
- Sân bãi bằng phẳng, rộng rãi, an toàn cho trẻ
- 1-10 quả bóng

- Cho trẻ chơi thành từng nhóm 5-7 trẻ, mỗi nhóm 1 quả bóng, trẻ đứng thành vòng tròn. Một trẻ tung bóng cho bạn, bạn bắt xong lại tung cho bạn khác đối diện mình. Yêu cầu trẻ phải chú ý bắt bóng, không để bóng bị rơi



TC:“dung dăng dung dẻ

- Trẻ biết cách chơi trò chơi, chơi vui vẻ với bạn
- Trẻ phải cầm được cờ và chạy vòng quanh ghế
- Luyện kỹ năng phải chạy vòng


- Trẻ thuộc bài đồng dao
- Cô trẻ gọn gàng dễ vận
động


- Cô cho trẻ vườ đi vừa nắm tay vung lên và đọc bài đồng dao khi đến chổ ngồi thụp xuống đây thì trẻ phải ngồi xuống
Cho trẻ chơi 3- 4 lần
TCDG:
Ô  quan

- Trẻ biết rải từng viên sỏi  vào từng ô theo thứ tự từ phải sang trái

- Những viên sỏi nhỏ trẻ nắm được 5 viên trong tay
Vẽ vòng tròn nhỏ chia thành 4 ô, mỗi ô có 5 viên sỏi , trẻ láy những viên sỏi trong một ô rải đều cho 3 ô còn lại, cứ hết trong tay nhưng chưa cách 1 ô nào thì lấy sỏi ô đó rải tiếp ,đến khi nào trống 1 ô thì trẻ được lấy quân cách ô trống đó về, nếu cách 2 ô thì không được đi tiếp mà trẻ khác được chơi.
III/ Chơi tự do
Chơi với đồchơi có sẵn, đồ chơi
mang
theo
Tham gia tích cực vào trò chơi, cùng bạn chơi

- Phấn, vòng, bóng, cát, nước…
- Đồ chơi có sẵn, đồ chơi mang theo

- Trẻ chơi, vẽ theo ý thích, chơi với đồ chơi trong sân trường... cô quan sát, xử lý tình huống.
Lưu ý : Cho trẻ chơi nhẹ nhàng , chơi đúng nơi qui định
 Kết thúc: Cô khái quát , kết hợp giáo dục , nhận xét buổi dạo chơi, cho trẻ vệ sinh vào lớp.













HOẠT ĐỘNG GÓC
NỘI DUNG
YÊU CẦU
CHUẨN BỊ
THỰC HIỆN
Góc phân vai
- Gia đình
- bán hàng, bác sĩ


- Thoả mãn nhu cầu hoạt động vui chơi của trẻ
- Trẻ chơi theo nhóm và biết phối hợp hành động chơi
- Biết liên kết các nhóm chơi
- bộ đồ chơi nấu ăn, đò chơi bác sỹ


- Yêu cầu trẻ đi về đúng nhóm chơi
- Gởi ý công việc sẽ làm cho trẻ : ba mẹ làm gì? bán hàng gì? Bác sĩ khám bệnh ra sao
- Cô bao quát chơi cùng trẻ để hướng dẫn trẻ chơi

- Góc xây dựng
- Xây công viên nước

- Nhớ vị trí góc chơi
- Tập lắp một vài chi tiết đơn giản
- Rèn tính kỷ luật


- Vật liệu  xây dựng
- Gạch, sỏi, Hàng rào, cây xanh….
- Các loại mô hình đồ chơi ngoài trời , khối lắp ráp Sắp xếp đồ chơi đẹp thuận tiện cho việc lấy , cất
-   Cô giới thiệu với trẻ vị trí góc chơi, giới thiệu tên , cách chơi một số đồ chơi lắp ráp, các khối nhựa
-   Cô gây hứng thú để trẻ tham gia vào các nhóm chơi, gởi ý cho trẻ cách lắp ráp.

- Góc học tập – sách
- Tô các các chữ  g,y
- Xem tranh về nguồn nước
- Trẻ nhớ vị trí góc sách
 - Biết cầm và giở sách đúng 


- Chuẩn bị thêm truyện về chủ đề

- Cô nhắc trẻ về vị trí chơi, qui tắc khi vào nhóm chơi
- Rèn trẻ cách mở sách  theo trình tự
Nhắc trẻ giữ gìn góc sách  truyện sạch sẽ
Góc tạo hình
- Tô màu tranh các nguốn nước
- Cắt dán, nặn đồ chơi trẻ yêu thích
- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động tạo hình
- Biết cầm bút và tô màu các mặt nạ đơn giản 
- Trang trí   nhóm hấp dẫn ( có đủ giấy , bút màu ....) ở trạng thái mở.
- Tranh cô vẽ về các nghê
- Mặt nạ, mâm cỗ
- Cô cùng trẻ quan sát tranh  về các nghề
Cô giới thiệu vật liệu, hướng dẫn cách tô....
Góc âm nhạc


- Hát được bài hát về hiện tượng tự nhiên
Hứng thú với âm nhạc
- Băng nhạc có bài  hát về chủ đề
- Mũ, đèn bóng...
- Cô làm người dẫn chương trình
- Bật nhạc để trẻ hát

Góc thiên nhiên
- Chăm sóc cây,rau lá.
- Tưới cây
- Nhặt lá khô

- Hứng thú tham gia hoạt động : lau lá cây và chăm sóc cây
- Chuẩn bị cho trẻ không gian rộng để quan sát
- Thau nước, bình nước  ca,để trẻ tự chăm sóc cây
- Co trẻ tưới cây, chăm sóc cây, chơi với cát, nước.
VỆ SINH ĂN TRƯA, NGỦ TRƯA, ĂN PHỤ
- Sắp xếp chỗ ăn hợp lí, thoáng mát.
- Sau khi trẻ ăn xong nhắc trẻ cùng dọn dẹp với cô, chú ý giữ vệ sinh sạch sẽ, không cho trẻ chạy nhảy nhiều sau khi ăn.
- Chuẩn bị cho trẻ ngủ trưa, đảm bảo thời gian cho trẻ ngủ đủ giấc.
- Cho trẻ vệ sinh trước khi ngủ trưa.
- Sau khi trẻ ngủ dậy cô nhắc nhở trẻ vệ sinh, rửa tay, lau mặt sạch sẽ trước khi ăn phụ.


HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Ôn bài.
- Hướng dẫn trò chơi : Bé sáng tạo
- Trò chơi dân gian:
- Nêu gương
- Trả trẻ.
- HĐ có chủ đích
Làm quen văn học:
Kể chuyện giọt nước tí xíu
- Nêu gương.
- Trả trẻ..
- Trò chơi “Truyền tin”
- Chơi tự do
- Nêu gương.
- Trả trẻ
- HĐ có chủ đích:
Tạo hình
Hạt mưa rơi
- Nêu gương.
- Trả trẻ..

- Ôn bài cũ.
- Nêu gương bé ngoan cuối tuần.
-Trả trẻ.
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status