KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 1
Chủ đề nhánh 1 : GIỌT NƯỚC TÍ XÍU
Thứ
|
Thứ 2
|
Thứ 3
|
Thứ 4
|
Thứ 5
|
Thứ 6
| |||||||||
H Động
| ||||||||||||||
ĐÓN TRẺ ĐIỂM DANH
|
* Đón trẻ:
- Trò chuyện với trẻ về các nguồn nước có trong tự nhiên
- Trò chuyện về chủ đề
- Dạy trẻ không vứt rác bừa bãi
* Điểm danh:
| |||||||||||||
THỂ DỤC ĐẦU GIỜ
|
* Thể dục sáng: Tập trên nền nhạc của trường với bài “đu quay”
Hô hấp; Tay; Chân; bật…
* Khởi động:Cho trẻ đi thành vòng tròn, kết hợp các kiểu đi.
* Trong động:Vận động theo nhạc bài hát : “đu quay”
- Hô hấp: Thổi nơ bay
- ĐT tay 2: Hai tay đưa ra phía trước ,lên cao (2 lần 8 nhịp)
- ĐT chân 2
Ngồi khuỵu gối , lưng thẳng , không kiễng chân , tay đưa ra trước (2. 8 nhịp)
- ĐT bụng 1:
Chân rộng bằng vai, tay đưa cao , nghiêng người sang hai bên (2 lần 8 nhịp)
- ĐT bật 1; Bật tại chổ (2 lần 8 nhịp)
* Hồi tỉnh: Cho trẻ đi chậm ,hít thở sâu
| |||||||||||||
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
|
* KPKH
- Sự kì diệu của nước
|
* TDKN
- Trèo lên, xuống thang cao 1,5 m .
* LQVH :
Kể chuyện : “Giọt nước Tí xíu”
|
* LQVT
- So sánh, phát hiện quy tắc sắp xếp và sắp xếp theo quy tắc
|
* LQCC
- Làm quen chữ g,y
* TH: Vẽ cảnh trời mưa
|
* GDAN
- Dạy vận động : “ Cho tôi đi làm mưa với”
- Nghe hát : “ Mưa rơi”
- TCAN :
“ Tai ai tinh”
| |||||||||
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
|
NỘI DUNG
|
YÊU CẦU
|
CHUẨN BỊ
|
THỰC HIỆN
| ||||||||||
I/ Hoạt động chủ đích
| ||||||||||||||
Quan sát về các nguồn nước
|
- Trau dồi óc quan sát , khả năng dự đoán và đưa ra kết luận
- Quan sát tranh về các nguồn nước
- Rèn luyện sức khỏe, tính nhanh nhạy của trẻ.
- Giáo dục ý thức kỷ luật, tinh thần tập thể và không ngắt hoa , bẻ cành....
|
- Sân trường bằng phẳng, sạch sẽ , an toàn cho trẻ
- Sân trường cảnh quan trong trường,
- Một số tranh ảnh về các nguồn nước, chậu nước, hồ nước....
|
- Cô giới thiệu buổi dạo chơi cho trẻ.
Cô cùng trẻ trao đổi về nội dung buổi dạo chơi,
- Sau khi đàm thoại xong cô cho trẻ chơi trò chơi vận động, dân gian
- Cô hướng dẫn cách chơi cho trẻ
- Cho trẻ chơi 1-2 lần
- Cho trẻ về nhóm chơi tự do
- Cô cùng trẻ nhận xét buổi dạo chơi
| |||||||||||
II/ Trò chơi vận động :
| ||||||||||||||
TC:Tìm tranh treo yêu cầu của cô
|
- Trẻ nắm được luật chơi, cách chơi và hứng thú chơi trò chơi
- Giáo dục trẻ ý thức tổ chức kỷ luật và tinh thần tập thể
Trẻ biết cách chơi và hứng thú chơi trò chơ
|
- Sân bãi bằng phẳng, rộng rãi, an toàn cho trẻ
- Trang phục cô và trẻ gọn gàng
|
- Cô phát cho trẻ tranh lô tô về các nguồn nước và yêu cầu trẻ lấy tranh theo cô yêu cầu
- Nâng cao kiến thức kỹ năng
- Cô chú ý bao quát , khuyến khích những trẻ tìm đúng tranh
| |||||||||||
TC: “Tung bóng”
|
- Trẻ nắm được luật chơi, cách chơi : Ném bắt bóng bằng 2 tay
- Giáo dục trẻ ý thức tổ chức kỷ luật và tinh thần tập thể
|
- Sân bãi bằng phẳng, rộng rãi, an toàn cho trẻ
- 1-10 quả bóng
|
- Cho trẻ chơi thành từng nhóm 5-7 trẻ, mỗi nhóm 1 quả bóng, trẻ đứng thành vòng tròn. Một trẻ tung bóng cho bạn, bạn bắt xong lại tung cho bạn khác đối diện mình. Yêu cầu trẻ phải chú ý bắt bóng, không để bóng bị rơi
| |||||||||||
TC:“dung dăng dung dẻ
|
- Trẻ biết cách chơi trò chơi, chơi vui vẻ với bạn
- Trẻ phải cầm được cờ và chạy vòng quanh ghế
- Luyện kỹ năng phải chạy vòng
|
- Trẻ thuộc bài đồng dao
- Cô trẻ gọn gàng dễ vận
động
|
- Cô cho trẻ vườ đi vừa nắm tay vung lên và đọc bài đồng dao khi đến chổ ngồi thụp xuống đây thì trẻ phải ngồi xuống
Cho trẻ chơi 3- 4 lần
| |||||||||||
TCDG:
Ô quan
|
- Trẻ biết rải từng viên sỏi vào từng ô theo thứ tự từ phải sang trái
|
- Những viên sỏi nhỏ trẻ nắm được 5 viên trong tay
|
Vẽ vòng tròn nhỏ chia thành 4 ô, mỗi ô có 5 viên sỏi , trẻ láy những viên sỏi trong một ô rải đều cho 3 ô còn lại, cứ hết trong tay nhưng chưa cách 1 ô nào thì lấy sỏi ô đó rải tiếp ,đến khi nào trống 1 ô thì trẻ được lấy quân cách ô trống đó về, nếu cách 2 ô thì không được đi tiếp mà trẻ khác được chơi.
| |||||||||||
III/ Chơi tự do
| ||||||||||||||
Chơi với đồchơi có sẵn, đồ chơi
mang
theo
|
Tham gia tích cực vào trò chơi, cùng bạn chơi
|
- Phấn, vòng, bóng, cát, nước…
- Đồ chơi có sẵn, đồ chơi mang theo
|
- Trẻ chơi, vẽ theo ý thích, chơi với đồ chơi trong sân trường... cô quan sát, xử lý tình huống.
Lưu ý : Cho trẻ chơi nhẹ nhàng , chơi đúng nơi qui định
Kết thúc: Cô khái quát , kết hợp giáo dục , nhận xét buổi dạo chơi, cho trẻ vệ sinh vào lớp.
| |||||||||||
HOẠT ĐỘNG GÓC
|
NỘI DUNG
|
YÊU CẦU
|
CHUẨN BỊ
|
THỰC HIỆN
| ||||||||||
Góc phân vai
- Gia đình
- bán hàng, bác sĩ
|
- Thoả mãn nhu cầu hoạt động vui chơi của trẻ
- Trẻ chơi theo nhóm và biết phối hợp hành động chơi
- Biết liên kết các nhóm chơi
|
- bộ đồ chơi nấu ăn, đò chơi bác sỹ
|
- Yêu cầu trẻ đi về đúng nhóm chơi
- Gởi ý công việc sẽ làm cho trẻ : ba mẹ làm gì? bán hàng gì? Bác sĩ khám bệnh ra sao
- Cô bao quát chơi cùng trẻ để hướng dẫn trẻ chơi
| |||||||||||
- Góc xây dựng
- Xây công viên nước
|
- Nhớ vị trí góc chơi
- Tập lắp một vài chi tiết đơn giản
- Rèn tính kỷ luật
|
- Vật liệu xây dựng
- Gạch, sỏi, Hàng rào, cây xanh….
- Các loại mô hình đồ chơi ngoài trời , khối lắp ráp Sắp xếp đồ chơi đẹp thuận tiện cho việc lấy , cất
|
- Cô giới thiệu với trẻ vị trí góc chơi, giới thiệu tên , cách chơi một số đồ chơi lắp ráp, các khối nhựa
- Cô gây hứng thú để trẻ tham gia vào các nhóm chơi, gởi ý cho trẻ cách lắp ráp.
| |||||||||||
- Góc học tập – sách
- Tô các các chữ g,y
- Xem tranh về nguồn nước
|
- Trẻ nhớ vị trí góc sách
- Biết cầm và giở sách đúng
|
- Chuẩn bị thêm truyện về chủ đề
|
- Cô nhắc trẻ về vị trí chơi, qui tắc khi vào nhóm chơi
- Rèn trẻ cách mở sách theo trình tự
Nhắc trẻ giữ gìn góc sách truyện sạch sẽ
| |||||||||||
Góc tạo hình
- Tô màu tranh các nguốn nước
- Cắt dán, nặn đồ chơi trẻ yêu thích
|
- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động tạo hình
- Biết cầm bút và tô màu các mặt nạ đơn giản
|
- Trang trí nhóm hấp dẫn ( có đủ giấy , bút màu ....) ở trạng thái mở.
- Tranh cô vẽ về các nghê
- Mặt nạ, mâm cỗ
|
- Cô cùng trẻ quan sát tranh về các nghề
Cô giới thiệu vật liệu, hướng dẫn cách tô....
| |||||||||||
Góc âm nhạc
|
- Hát được bài hát về hiện tượng tự nhiên
Hứng thú với âm nhạc
|
- Băng nhạc có bài hát về chủ đề
- Mũ, đèn bóng...
|
- Cô làm người dẫn chương trình
- Bật nhạc để trẻ hát
| |||||||||||
Góc thiên nhiên
- Chăm sóc cây,rau lá.
- Tưới cây
- Nhặt lá khô
|
- Hứng thú tham gia hoạt động : lau lá cây và chăm sóc cây
|
- Chuẩn bị cho trẻ không gian rộng để quan sát
- Thau nước, bình nước ca,để trẻ tự chăm sóc cây
|
- Co trẻ tưới cây, chăm sóc cây, chơi với cát, nước.
| |||||||||||
VỆ SINH ĂN TRƯA, NGỦ TRƯA, ĂN PHỤ
|
- Sắp xếp chỗ ăn hợp lí, thoáng mát.
- Sau khi trẻ ăn xong nhắc trẻ cùng dọn dẹp với cô, chú ý giữ vệ sinh sạch sẽ, không cho trẻ chạy nhảy nhiều sau khi ăn.
- Chuẩn bị cho trẻ ngủ trưa, đảm bảo thời gian cho trẻ ngủ đủ giấc.
- Cho trẻ vệ sinh trước khi ngủ trưa.
- Sau khi trẻ ngủ dậy cô nhắc nhở trẻ vệ sinh, rửa tay, lau mặt sạch sẽ trước khi ăn phụ.
| |||||||||||||
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
|
- Ôn bài.
- Hướng dẫn trò chơi : Bé sáng tạo
- Trò chơi dân gian:
- Nêu gương
- Trả trẻ.
|
- HĐ có chủ đích
Làm quen văn học:
Kể chuyện giọt nước tí xíu
- Nêu gương.
- Trả trẻ..
|
- Trò chơi “Truyền tin”
- Chơi tự do
- Nêu gương.
- Trả trẻ
|
- HĐ có chủ đích:
Tạo hình
Hạt mưa rơi
- Nêu gương.
- Trả trẻ..
|
- Ôn bài cũ.
- Nêu gương bé ngoan cuối tuần.
-Trả trẻ.
|