DẠY HÁT: TRỜI NĂNG TRỜI MƯA
NGHE HÁT: CHÚ VOI CON Ở BẢN ĐÔN
TRÒ CHƠI:THỎ NHẢY VÀO CHUỒNG
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả, hiểu nội dung bài hát.
- Trẻ thể hiện tình cảm khi hát, chơi tốt trò chơi
- Thích thú lắng nghe cô hát, hưởng ứng theo giai điệu bài hát.
2. Kỹ năng:
- Phát triển kĩ năng ca hát cho trẻ, hát đúng nhạc, hát rõ lời.
3. Thái độ:
- Giáo dục trẻ chăm ngoan, lễ phép, nghe lời cô.
II. CHUẨN BỊ:
- Tranh động vật sống trong rừng.
III. CÁCH TIẾN HÀNH:
Các bước
|
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Ổn định tổ chức.
|
Trò chơi “ Con thỏ ”
- Các con vừa chơi trò chơi gì ?
- Trong trò chơi nhắc đến con gì ?
- Thỏ là động vật sống ở đâu ?
- Thỏ ăn gì ? và có màu gì?
- CC còn biết con vật gì sống trong rừng ?
- Cô cho trẻ xem tranh về động vật sống trong rừng
- Cô giáo dục bảo vệ, không săn bắn động vật quý hiếm.
- Cô giới thiệu bài: Trời nắng trời mưa.
|
Trẻ chơi
Voi .khỉ ,hổ .sư tử ,hươu, nai ngựa
|
2. Nội dung chính.
3. Kết thúc
|
* Dạy hát :
+ Cô hát lần 1: Vui vẻ tự nhiên, thể hiện tình cảm của bài hát.
- Cô giới thiệu tên tác giả
+ Lần 2: Cô hát kết hợp đánh nhịp
- Cô giảng nội dung bài hát: Trời nắng các chú thỏ đi tắm nắng để cho cơ thể được khỏe mạnh, nhưng khi nghe mưa to các chú thỏ chạy nhanh về nhà và các con cũng vậy, khi thấy mưa to phải chạy nhanh vào nhà nhé
+ Dạy trẻ hát:
Cô đánh nhịp cho lớp hát, đánh một tay cô hát, hai tay lớp hát.
- Cô cùng lớp hát 2- 3 lần
- Tổ, nhóm, cá nhân hát
- Cô chú ý sửa sai phát âm của trẻ.
- Cô cho trẻ đứng lên làm con voi
* Nghe hát: “ Chú voi con ” nhạc sĩ Phạm Tuyên
- Cô hát lần 1: thể hiện nội dung bài hát.
- Tóm tắt nội dung: bài hát nói về chú voi ở bản đôn, chưa có ngà nhưng vẫn muốn giúp mẹ kéo gỗ, về cho bản làng mình,
- Lần 2: Cô mở máy hát, cô múa minh hoạ theo bài hát.cho trẻ đứng lên vận động cùng cô,
-Gíao dục trẻ có ý thức bảo vệ loài voi, vì đặc biệt voi chỉ có ở tây nguyên và ngày đang bị tuyệt chủng.
* Trò chơi “ Thỏ nhảy vào chuồng ”
- Cách chơi : Cô có 5 chiếc vòng giả làm chuồng của thỏ , C/C làm những chú thỏ vừa đivừa hát xung quanh chuồng . khi nghe cô hát chậm CC đi xa chuồng ra , khi cô hát nhanh hơn CC đi gần lại chuồng . Khi nào cô hát thật nhanh hơn nữa thì CC nhảy vào chuồng mỗi lần chơi 6 bạn nếu ai không có chuông thì sẽ bị thua phải nhảy lò cò .
- Cho trẻ chơi 3-4 lần , cô chú ý quan sát trẻ chơi.
Hát lại bài hát
|
Lắng nghe cô hát
Lắng nghe
Trẻ hát
Lắng nghe
Lắng nghe
Hát
|
IV. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
TÊN HOẠT ĐỘNG
|
YÊU CẦU
|
CHUẨN BỊ
|
THỰC HIỆN
|
Ôn bài củ.
Liên hoan văn nghệ, nêu gương cuối tuần:
|
Củng cố lại bài đã học sáng, bài hát con gà trống.
- Củng cố các bài hát về chủ đề mà trẻ đã thuộc
|
Một số bài hát, thơ về các con vật nuôi trong gia dình hoặc một số câu đố về các con vật
Sân khấu – trang phục đẹp để trẻ biểu diển văn nghệ.
Hoa bé ngoan cuối tuần.
|
-Trẻ tham gia cùng cô, cô làm người dẫn chương trình giới thiệu các tiết mục biểu diễn sau một tiết mục là nêu gương bình cờ một số gương mặt bé ngoan trong tuần. kết thúc cô chúc các ngày nghỉ cuối tuần vui vẽ.
|
VI. ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
Nội dung dạy được chưa dạy đươc ( lý do ).
……………………………………………………………………………………………………………
Những thay đổi cần thiết :
……………………………………………………………………………………………………………
Những trẻ có biểu hiện đặc biệt :
……………………..……………………………….........................................................
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: