II. THỂ DỤC BUỔI SÁNG:
*
Khởi động: Cho
trẻ vận động các kiểu theo nhạc.
* Trọng động: Tập
với bài “Quả gì”.
- Hô hấp 6, Tay vai 2, Bụng
lườn 2, Chân 4, Bật 4. Mỗi động tác tập 2 lần 4 nhịp.
* Hồi tỉnh: Hít thở nhẹ nhàng.
III. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH: THỂ
DỤC- TẠO HÌNH
1. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
* Kiến thức
- Dạy trẻ biết phối hợp nhịp
nhàng giữa tay và chân để chuyển quả theo đường hẹp kĩ thuật.
- Trẻ biết kết hợp các nét đã học
và cách phối màu để vẽ các loại quả mà trẻ thích như: Chuối, nho, xoài, cam……
* Kỹ năng:
- Luyện kỷ năng khéo léo, chú ý
di chuyển theo đường hẹp
- Biết định hướng đi, tính thi
đua và tự tin trong khi vận động.
- - Luyện kỷ năng vẽ , tô màu
sáng tạo và bố cục cân đối tạo nên sản phẩm đẹp.
- Nói được ý tưởng thể hiện trong
sản phẩm tạo hình của mình
* Thái độ:
- Giáo dục trẻ biết ích lợi của
các loại quả đối với đời sống con người và cách chăm sóc, bảo quản.
- Thể hiện sự vui thích khi hoàn thành công việc.
2. CHUẨN BỊ:
* Không gian tổ chức: Hoạt động 1: Ngoài sân. Hoạt động 2: Trong
lớp học.
* Đồ dùng của cô:- 3 giỏ
-30 quả bóng nhựa- vạch chuẩn- 3 rổ- 3 chiếc xe
- tranh mẫu- 1 số quả nhựa.
* Đồ dùng của trẻ: Các loại quả nhựa, 4 giỏ…, vở tạo hình, bút
màu.
3. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG:
* Hoạt động học 1: THỂ DỤC
Đề
tài: Chuyển quả theo đường hẹp.
a) Hoạt động mở đầu: Cho trẻ chơi “Gieo hạt”
- Trò chuyện với trẻ về
ích lợi của cây xanh.
* Khởi động: Cho trẻ vận động theo nhạc bài hát “ Lá
xanh”
b) Hoạt động nhận thức:
* Trọng động:
+ Bài tập phát triển chung: Tập bài “ Quả gì ”
Hô hấp 6, Tay vai 2, Bụng
lườn 2, Chân 4, Bật 4. ( Mỗi động tác tập 2 lần2 nhịp, riêng động tác chân tập 2
lần 4nhịp).
+Bài tập vận động cơ bản:
Chuyển quả theo đường hẹp.
Cô làm mẫu và phân tích 2 lần.
TTCB: Hai tay cầm vịn bóng, người hơi cúi, khi có hiệu lệnh cháu dùng 2
tay lăn đẩy và đi theo bóng thẳng hướng theo đường hẹp.
- Tổ chức hướng dẫn cho trẻ thực
hiện qua hình thức trò chơi chuyển quả về nhà
- Tổ chức hướng dẫn cho trẻ thực
hiện qua hình thức trò chơi chuyển quả về nhà.
- Cho lần lượt mỗi lần 2- 3 cháu
lên thực hiện.Cô chú ý sửa sai.
- Tổ chức cho cả lớp thực hiện
theo hình thức liên tục.
- Gọi cháu khá lên làm lại.
+ Trò chơi: Chuyển quả lên xe tải.- Thể hiện sự vui thích khi hoàn thành công
việc.
c) Hoạt động kết thúc:
* Hồi tỉnh: Hít
thở nhẹ .
* Hoạt động học 2: Tạo hình.
* Đề tài: Vẽ tô màu các loại quả bé thích
. * Hoạt động nhận thức:
- Trong những ngày tết ở quê
hương mình, thường bày mâm quả để cúng
ông bà tổ tiên, vẽ đẹp các loại quả đã được họa sĩ khắc họa những bức tranh thật đẹp
- Cho trẻ xem đoan phim và đàm
thoại các loại quả.
- Nêu lên ngôn ngữ biểu cảm theo
ý tưởng của trẻ.
- Nét đẹp ngộ nghĩnh và màu sắc của
các loại quả này được các nhà họa sĩ tạo nên những bức tranh thật đẹp về các
loại quả. Nào cô cháu mình cùng đến xem.
-Cho trẻ xem tranh và đàm thoại Trẻ
nhận xét đặc điểm, hình dáng, màu sắc các loại quả.
- Cô tóm ý và bổ sung ý trẻ cho hoàn chỉnh.
- Các con có thích vẽ các loại quả thật đẹp này không ?
- Cho trẻ nêu lên ý định của mình
sẽ vẽ những loại quả gì và cách tô màu
các loại quả.
- Trẻ thực hành: Cô theo dõi gợi
ý giúp trẻ vẽ được các loại quả có 3- 4 loại quả. Cô nhắc nhở trẻ cách tô màu.
- Nhận xét sản phẩm và chọn bài
đẹp trưng bày để trang trí ở góc sáng tạo
c) Hoạt động kết thúc: Giáo dục trẻ biết được quả có nhiều chất dinh
dưỡng nên cần ăn nhiều quả để tăng cường sức khỏe, da dẻ hồng hào và phải rửa sạch quả trước khi ăn.
IV. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI:
- Vận động: Chơi gieo hạt.
- Cung cấp kiến thức: Cho trẻ đọc
bài thơ “Ăn quả”. Trò chuyện và đàm thoại về nội dung bài thơ.
- Chơi tự do.
V. HOẠT ĐỘNG GÓC:
- Phân vai: Gia đình- cô giáo- Quầy hàng thực phẩm- cửa
hàng bán quả- nước giải khát, Công nhân chế biến bánh kẹo, các loại nước từ
quả.
- Xây dựng:
Vườn cây ăn quả.
- Nghệ thuật: Dùng hạt đậu, hạt bắp, hạt mè lắp ghép các
loại quả- tỉa hình quả
Hát đọc thơ
về các loại quả “ Họ hàng cam quýt- hoa kết trái”
- Học tập: Giải câu đố về các loại quả- Chọn quả
theo yêu cầu
thử tài đoán quả.
- Thư viện : Làm sách bằng các hình hoạ báo về quả trang
trí ở góc sáng tạo.
- Thiên nhiên: Chăm sóc hoa, in
quả bằng cát.
VI. HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
- VĐ: Trồng cây.
- DG: Chồng nụ- chồng hoa.
- Ôn kiến thức trẻ còn yếu như
rèn kỷ năng vẽ cho trẻ yếu, Chọn gắn đồ vật có số lượng 4-5 qua trò chơi để hổ
trợ cho tiết thể dục.
- CCKT: Cho trẻ làm quen một số
trò chơi về hoạt động LQVH.
- Lao động vệ sinh bảo vệ môi
trường xạch đẹp.Vệ sinh cá nhân.
- Nêu gương.
- Trả trẻ.
VII. NHẬN
XÉT CUỐI NGÀY:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: