ĐỀ TÀI : DÙNG NƯỚC SẠCH ĐÚNG CÁCH
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
- Trẻ hiểu tác dụng của nướcvới cơ thể và
biết giử gìn vệ sinh thân thể .
2. Kỷ năng:
- Phân biệt được việt dùng nước đúng cách và
không đúng cách.
- Phát triển kĩ năng chú ý, quan sát.
- Phát triển lời nói mạch lac.
3.Thái độ:
- Trẻ biết dùng
nước đúng cách, có ý thức tiết kiệm nước.
- II. CHUẨN
BỊ :
- Một số hình ảnh về nước sạch-nước bẩn,dùng nước đúng
cách không đúng cách.
- Hình ảnh khuôn
mặt vui , khuôn mặt buồn.
- Máy cát-xét, đĩa
nhạc các bài hát về chủ đề Nước và các hiện tượng tự nhiên
III. CÁCH
TIẾN HÀNH:
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Ổn định- tổ chức
-
Cho cả lớp hát và vận động theo bài hát “Cho tôi đi làm mưa với”.
- Cô
trò chuyện với trẻ về nước, ích lợi của nước,tác hại của nước bẩn.
- Tạo tình huống cho trẻ xem một só hình
ảnhvề nước sạch- nước bẩn, dùng nước đúng cách - không đúng cách.
|
Trẻ hát
|
2.Nội dung
* Đàm thoại một
số hình ảnh về nước sạch-nước bẩn, dùng nước đúng cách không đúng cách.
- Một số câu hỏi
đàm thoại
+ Làm thế nào để phân biệt
được nước sạch và nước bẩn?(Gợi ý trẻ kể về một số dấu hiệu phân biệt nước
sạch và nước sạch và nước bẩn)
+ Nếu con người sử dụng nguồn nước bẩn thì
sẽ như thế nào?
+ Con người phải sử dụng nước như thế nào
là hợp lí, đúng cách?
+ Sử dụng nước không đúng cách sẽ gây ra
hậu quả gì(Gợi ý cho trẻ kể ra một sô ví dụ vế việc sử dụng nước không đúng
cách: xã nước ồ ạt, không tát vòi nước khi không sử dụng đến, sử dụng lãng
phí…)
- Giaó dục trẻ uống nước khi khát, khi
cần,rót vừa đủ để uống, không để thừa đổ lãng phí,dùng xong phải khóa vòi
nước,dùng nước tiết kiệm.
* Cũng cố
- Cho trẻ chơi trò
chơi”Chọn hình ảnh đúng - sai”.
- Giới thiệu tên trò chơi.
- Cách
chơi: chơi chia trẻ thành 2 đội, thi đua chọn hình ảnh đúng cho khuôn mặt
vui ( dùng nước đúng cách, tiết kiệm nước )
, hình ảnh sai( dùng nước không đúng cách, không tiết kiệm nước) cho
khuôn mặt buồn
- Luật chơi: Mỗi
người trong đội chỉ được chọn 1 tranh / 1 lần. Cả 2 đội chơi thi đua trong
thời gian 1 đoạn nhạc. hết nhạc là hết giờ chơi. Đội nào chọn được tranh đúng
theo yêu câu, đội đó sẽ chiến thắng.
- Cô cho trẻ chơi thi đua 2 lần.
- Nhận xét, khen ngợi, động viên kết quả
chơi, thi đua của 2 đội.
- Tổng kết lại nội dung, dặn dò trẻ.
- Cho trẻ hát và vận động theo bài hát “
Hành động của bạn”.
|
Sẽ ô nhiễm, gây bệnh
Dùng nước sạch. Tiết kiệm
Trẻ chơi
|
3.kết thúc
|
|
* IV. ĐÁNH GIÁ CUỐI
NGÀY:
Nội dung dạy được( chưa
dạy đươc)lý do:
…………………………………………………………………………………………………………
Những thay đổi
cần thiết :
…………………………………………………………………………………………………………
Những
trẻ có biểu hiện đặc biệt :
………………………………………………………………………………………………
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: