Đề
tài: Nặn đồ chơi của lớp
1. Mục đích yêu cầu :
- Trẻ thực hiện được các kĩ
năng: Nhào đất, chia đất, lăn tròn, uốn cong, vuốt, làm lõm để tạo ra một số đồ
chơi trong lớp mà trẻ thích.
- Tập cho trẻ biết cách chia đất cho phù hợp, làm nhẵn.
- Luyện các kỹ năng nặn cho trẻ.
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn sản phẩm, đồ dùng, đồ chơi của lớp.
2. Chuẩn bị:
- Đất nặn, bảng, khăn lau tay,
bàn trưng bày sản phẩm
- Sản phẩm mẫu của cô nặn một số
đồ chơi như: Bóng,...
- Một số đồ chơi của lớp
- Nội dung kết hợp: MTXQ –TOÁN –
ÂM NHẠC
3. Phương pháp: Quan sát
- Thực hành
4. Tổ chức hoạt động:
a / Ổn định:
- Cho trẻ đọc thơ “ Đồ chơi của lớp”
- Đồ chơi của lớp có những đồ chơi gì?
- Cô cho nhiều trẻ kể.
b/ Nội dung:
* Hoạt động 1:
- Cho trẻ nhận xét sản phẩm mẫu về một số đồ chơi.
- Đây là những đồ chơi gì? Cô nặn được một số đồ chơi của lớp như quả
bóng, con voi...
- Cô nặn mẫu, hướng dẫn trẻ ước
lượng chia đất để tạo ra được một số đồ chơi.
- Khi nặn xong phải làm nhẵn bằng cách vuốt nhẹ, làm cho đất mịn.
* Hoạt động 2 :
- Cho trẻ nặn, cô bao quát
hướng dẫn bổ sung cho trẻ nhắc trẻ tư thế ngồi, phết dán hồ
* Hoạt động 3.
- Nhận xét sản phẩm .Cho trẻ
trưng bày sản phẩm lên bàn, quan sát nhận xét.
- Cô hỏi trẻ nặn được đồ chơi gì. Cháu thích sản phẩm nào? Vì sao cháu
thích sản phẩm này. Cho trẻ nhận xét sản phẩm của bạn. Cô chọn một số sản phẩm
đẹp, xấu nhận xét sửa sai, khuyến khích
trẻ lần sau nặn tốt hơn .
c/Kết thúc tiết học: Hát “Em yêu trường em”, thu dọn đồ dùng.
V/ Hoạt động góc:
* Góc nghệ thuật: Hát, vẽ, nặn, tô màu về trường mầm non
- Yêu cầu: Có một số kĩ năng tô
màu, nặn, hát thuộc một số bài hát.
- Chuẩn bị: Phách tre, xắc xô, giấy, bút, đất nặn.
* Góc học tập: Tập
mở sách, lật sách, tìm, tô nét chữ chữ.
- Yêu cầu: Tập cho trẻ kĩ năng mở sách từng trang, từ phải qua trái.
- Chuẩn bị: Tranh ảnh, sách LQCC, Tập tô, vở vẽ..
* Góc thiên nhiên: Chăm sóc tưới nước cho cây
- Yêu cầu: Tập cho trẻ kĩ năng múc nước tưới cho cây.
- Chuẩn bị: Chậu cây cảnh, nước,
ca cốc
* Cách tiến hành cho các góc:
- Cho trẻ ngồi quanh cô trò chuyện đàm thoại về lớp học của trẻ. Lớp
học có những góc chơi nào?
- Trong lớp cô giáo làm những công việc gì?
- Cô giới thiệu các góc chơi, chọn chủ đề chơi, thỏa thuận vai chơi.
Trẻ nhận vai chơi. Cho trẻ hát đi về góc
chơi lấy đồ chơi để thực hiện.
- Cô bao quát hướng dẫn và cùng
chơi với trẻ. Cô nhận xét trẻ trong quá trình chơi.
- Trẻ vệ
sinh cá nhân, rửa chân, tay, mặt, mũi.
- Ăn trưa, đánh răng.
- Ngủ trưa
VI/ Hoạt động chiều:
- Vệ sinh, ăn
xế.
- Cho trẻ ôn lại một
số hoạt động mà trẻ chưa thực hiện được ở buổi sáng.
Hoạt động: Tăng cường tiếng việt cho trẻ
Cụm từ: Ôn lại các
cụm từ đã học trong tuần: Lớp Lá 3, cô giáo, bạn bè, vui chơi, ăn ngủ, học tập,
bàn, ghế, bảng, cái cặp, bút chì, sách vở.
1/Mục đích yêu cầu:
- Trẻ nói đúng, rõ
ràng với cụm từ: Lớp Lá 3, cô giáo, bạn bè, vui chơi, ăn ngủ, học tập, bàn,
ghế, bảng, cái cặp, bút chì, sách vở. Trẻ nói được câu dài
- Luyện kỹ năng phát
âm cho trẻ thông qua các trò chơi.
2/ Chuẩn bị:
- Hình ảnh, tranh và các cụm từ: Lớp Lá 3, cô
giáo, bạn bè, vui chơi, ăn ngủ, học tập, bàn, ghế, bảng, cái cặp, bút chì, sách
vở.
- Máy hát nhạc, một số trò chơi.
3/Tổ chức hoạt động:
a/Ổn định:
- Chơi trò chơi nhẹ, trò chuyện về lướp học lá
3.Trong lớp có những đồ chơi gì?(trẻ kể):
- Cô kết hợp giáo dục
trẻ giữ gìn đồ chơi, đồ dùng..
b/Nội
dung:
*
Hoạt động 1:
- Cô đố,cô đố?(Trẻ đố gì, đó gì)
- Cô cho trẻ phát âm các cụm từ.
- Cô kết hợp mở rộng giáo dục tất cả các đồ dùng phải được giữ gìn và
bảo vệ.
*
Hoạt động 2: Tổ chức trò chơi.
* Trò chơi: “ bé tinh mắt”
- Khi màm hình xuất hiện con phải đoán xem đó là hình ảnh của cụm từ
gì?
- Nhận xét trò chơi
* Trò chơi: “ Ai đoán giỏi”
- Khi cô bấm vào màn hình nào biến mất trẻ phải đoán và phát âm cụm từ
đó.
- Nhận xét kiểm tra trò chơi.
c/Kết thúc hoạt động: Chơi trò chơi nhẹ.
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: