ĐỀ TÀI: QUÀ TẶNG CHÚ BỘ ĐỘI
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
1. Kiến thức:
- Trẻ biết sử dụng các kĩ năng vẽ cơ bản đã học để vẽ được 1 số món quà để tặng chú bộ đội
- Biết tô màu đẹp không chờm ra ngoài.
2. Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng khéo léo, linh hoạt của đôi tay, phát triển óc tưởng tượng sáng tạo.
- Có kĩ năng trình bày theo bố cục hợp lý
- Yêu thích môn học ,chú ý nghe giảng ,đoàn kết với bạn bè .
- Củng cố kỹ năng cầm bút và tư thế ngồi cho trẻ.
3. Giáo dục:
- Biết tôn trọng giữ gìn sản phẩm của mình, của bạn.
- Giáo dục trẻ biết kính trọng, biết ơn các chú bộ đội.
II . CHUẨN BỊ :
- Tranh vẽ chú bộ đội đang hành quân
- 1 đôi tất, 1 cái áo, 1 cái khăn quàng cổ.
- Bút chì, bút sáp màu, giấy A4
- Giá trưng bày sản phẩm.
- Đài.
III. CÁCH TIẾN HÀNH:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động trẻ
|
1. Ổn định – tổ chức
Cô cho trẻ xem tranh:
- Các con xem cô có bức tranh vẽ ai đây?
- Các chú bộ đội đang làm gì?
- Bây giờ chúng mình đọc tặng chú bài thơ “chú bộ đội hành quân trong mưa” nhé!
- Cc vừa đọc bài thơ gì?
- Bài thơ nói về ai?
- Các chú bộ đội như thế nào?
- Cc ơi ! chú bộ đội rất vất vả ngày đêm phải canh giữ cho bầu trời tổ quốc , có những đêm trời to , gió lớn mà các chú vẫn phải hành quân ra mặt trận để giữ bình yên cho tổ quốc
- Cc có thương các chú bộ đội không?
- Ở ngoài nơi đảo xa các chú thiếu thốn rất nhiều thứ đặc biệt trời mùa đông rất lạnh các chú cần mặc thật ấm để láy sức khỏe bảo vệ tổ quốc.
- Cô đã chợt nảy ra ý định cho giờ học tạo hình hôm nay là cô cùng cả lớp mình cùng vẽ các món quà tặng chú bộ đội nhé !
|
Tc: chú bộ đội
Tc: đang hành quân
Trẻ đọc
Tc: chú bộ đội hành quân trong mưa
Tc: Chú bộ đội
Trẻ lắng nghe
|
2. Nội dung chính
* Cùng xem tranh!
- Cô đã chuẩn bị được 1 số món quà rồi đấy cc xem có đẹp không nhé!
- Đây là cái gì?
- Cái khăn này dùng vào mùa nào nhỉ?
- Mùa đông mà có khăn quàng cổ chắc là ấm áp lắm đấy ! các con có thích không.
- Bạn nào có nhận xét về cái khăn này ?
- Khăn có hình dạng như thế nào?( hình chữ nhật, có chầm tròn, và hoa văn xen kẽ)
- Cô phân tích mẫu 1 tranh
+ Cô còn quà gì nữa đây?
- Bạn nào có nhận xét về cái áo?
- Cô cũng có 1 món quà nữa thật là xinh xắn đó là …là cái gì nhỉ?
- Mùa đông đến rồi không những các chú bộ đội cần đến mà tất cả cc cũng phải cần có những đôi tất để đi cho ấm chân đấy!
- Ai có nhận xét gì về đôi tất này?
- Cc ơi ! đây là tất cả tình cảm của cô giành cho các chú bộ đội và những tình cảm đó cũng đã được gửi gắm vào trong những món quà này để tặng các chú bộ đội .Còn các con thì sao cc sẽ vẽ tặng các chú món quà gì .
- Cô vẽ gợi ý cho trẻ xem
- Cô vừa vẽ vừa phân tích
- Cô tô màu cho trẻ xem , cô vừa tô vừa phân tích.
* Tay ai khéo:
- Trước khi vẽ cô hướng dẫn trẻ cách cầm bút và tô màu
- Trong khi vẽ cô mở nhạc cho trẻ nghe bài hát “ Màu áo chú bộ đội”
- Trẻ vẽ cô đi quan sát từng tổ, từng bàn, cô gợi ý những trẻ có kỹ năng còn yếu để trẻ sáng tạo thêm trong khi vẽ.
- Cô nhắc trẻ chú ý vẽ bố cục cân đối và tô màu không lem ra ngoài, tô màu đẹp.
- Cô gợi ý những trẻ có kỹ năng còn yếu
* Tham quan triển lãm:
- Cô cho trẻ lên treo sản phẩm
- Cô mời trẻ lên nhận xét sản phẩm
- Cô mời 2-3 trẻ
- Cô hỏi trẻ con có thấy bức tranh nào đẹp nhất?
- Vì sao con thích bức tranh này?
* Cô nhận xét chung:
- Cô tuyên dương những trẻ tạo sản phẩm đẹp
- Động viên những trẻ chưa hoang thành sản phẩm
|
Trẻ cùng quan sát
Tc: cái khăn
Tc: mùa đông
Tc: đẹp
Tc: hình chữ nhật
Tc: cái áo
Tc:..
Tc: xinh xắn
Trẻ lắng nghe
Trẻ chý ý
Trẻ thực hiện
Trẻ nhận xét
Tc:...
|
Cho cả lớp hát bài “ Cháu thương chú bộ đội”
|
Lớp hát
|
. HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
TÊN HOẠT ĐỘNG
|
YÊU CẦU
|
CHUẨN BỊ
|
THỰC HIỆN
|
Tô màu vở tạo hình
|
Trẻ vẽ, tô màu đúng theo yêu cầu.
|
- Đồ dùng đồ chơi ở các góc
Máy cát sét , băng đài
|
- Cô tô mẫu , vẽ mẫu cái khăn, cái áo cho trẻ xem
- Cô hướng dẫn trẻ vẽ
|
IV.ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
Nội dung dạy được,chưa được (lí do )
…………………………………………………………………………………………………………
Những thay đổi cần thiết:
…………………………………………………………………………………………………………
Những trẻ có biểu hiện đặc biệt
…………………………………………………………………………………………………………
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: