SO SÁNH ,THÊM BỚT ,TẠO MỐI QUAN HỆ HƠN KÉM TRONG PHẠM VI 7

ĐỀ TÀI SO SÁNH ,THÊM BỚT  TẠO MỐI QUAN HỆ HƠN KÉM TRONG PHẠM VI 7 I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1. Kiến  Thức - Trẻ biết nhóm có số lư...

ĐỀ TÀI SO SÁNH ,THÊM BỚT 
TẠO MỐI QUAN HỆ HƠN KÉM TRONG PHẠM VI 7


I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1.Kiến  Thức
- Trẻ biết nhóm có số lượng 7 và ít hơn 7
- Biết các chữ số từ 1-7
- Biết tên gọi ,công việc ,dụng cụ và sản phẩm của nghề bộ đội
2 .Kỹ Năng
- Trẻ có kĩ năng đếm thành thạo đến 7
- Trẻ biết tạo nhóm và nhận biết các chữ số từ 1-7
- Trẻ mạnh dạn ,tự tin phát biểu ,nói to rõ ràng .
- Có kĩ năng hoạt động nhóm ,hoạt động tập thể
3 .Thái Độ
- Trẻ có ý thức ,nề nếp trong giờ học
- Hào hứng tham gia vào tiết học
- Trẻ yêu lao động ,yêu quý các chú bộ đội .
II.CHUẨN BỊ
- Mỗi trẻ có 1 rổ ,9 cái mũ ,8 cái áo bộ đội
- Giáo án ,đài …
- Trò chơi

III.CÁCH TIẾN HÀNH

                      HĐ CỦA CÔ
HĐ CỦA TRẺ
1 .Ổn định tổ chức
- Cô và trẻ hát bài “cháu thương chú bộ đội “
- Đàm thoại nd bài hát
- Dẫn dắt giới thiệu bài
- Cô và lớp hát
2.Nội Dung Chính
* Ôn đếm ,tạo nhóm và nhận biết chữ số trong phạm vi 7 qua trò chơi .vận động theo yêu cầu của cô .
- Cô lần lượt đưa ra yêu cầu để trẻ tạo nhóm các vận động :
* Lượt 1 :các đội giơ tay theo yêu cầu của cô :ví dụ
+ Hãy giơ tay trái 6 lần
+ Hãy giơ tay phải 7 lần
* Lượt 2 :mỗi nhóm thực hiện các động tác mô phỏng 1 trong các công việc của chú bộ đội như tập thể dục thể thao ,tưới rau ….với số lần theo yêu cầu của cô .
- Cô quan sát và nhận xét kết quả sau mỗi lần chơi .
* Dạy trẻ so sánh ,thêm bớt trong phạm vi 7
+ Dạy trẻ so sánh ,them bớt với 2 nhóm đối tượng có số lượng hơn kém nhau là 1
- Trong rổ con có những gì ?
- Yêu cầu trẻ lấy và xếp 7 cái mũ  ra ngoài
- Sau đó yêu cầu trẻ lấy 6 cái áo và xếp 1 cái áo tương ứng với 1 cái mũ
- Cho trẻ đếm số lượng mũ và áo ở 2 nhóm và đặt thẻ số tương ứng cho mỗi nhóm .
- Cô yêu cầu trẻ só sánh số lượng giữa 2 nhóm
- số mũ nhiều hơn số áo là 1
- Số áo ít hơn số mũ là 1
+ Như vậy :7 nhiều hơn 6  là  1
                  6 ít hơn 7 là 1
+ Gọi ý để trẻ nêu mối quan hệ giữa số 6 và số 7 và vị trí của 2 số  trong dãy số tự nhiên .
- Muốn số áo và số mũ bằng nhau các con sẽ làm như thế nào ?
- Cô quan sát hướng dẫn trẻ
- Muốn số có và số tôm bằng nhau chúng mình có 2 cách :
C1 :bớt 1 cái mũ –số áo và số mũ =6
C2 :Thêm 1 cái áo –số mũ và số áo  =7
- Cho trẻ thực hành lại từng cách .
* Dạy trẻ so sánh ,them bớt với 2 nhóm đói tượng có số lượng hơn kém nhau là 1 :
- Yêu cầu trẻ lấy 7 cái áo xếp tương ứng với 7 cái mũ
- Sau đó yêu cầu trẻ bớt 2 áo
- Cho trẻ đếm số lượng mũ và áo ở 2 nhóm và đặt thẻ số   tương ứng cho mỗi nhóm
- Cô yêu cầu trẻ so sánh số lượng giưa 2 nhóm
+ Số mũ nhiều hơn số áo là 2
+ số áo ít hơn số mũ là 2
Như vậy 7 nhiều hơn 5 là 2
              5 ít hơn 7 là   2
- Muốn có số mũ và số áo bằng nhau cc sẽ làm như thế nào ?
- Có 2 cách
C1 :bớt 2 cái  mũ –số áo =số mũ =5
C2 :thêm 2 cái áo –số áo =số mũ =7
- cho trẻ thực hành theo từng cách
* Cô cho trẻ cất số mũ và số áo trong 2 nhóm vào rổ .yêu cầu trẻ vừa cất vừa đếm số lượng từng nhóm khi cất
* Luyện tập so sánh thêm bớt trong phạm vi 7
* Trò chơi :Ai nhanh hơn
- Sử dụng bài tập nhóm
+ Cách chơi :chia trẻ làm 5 nhóm ,mỗi nhóm có 1 bảng bài tập dán hình các nhóm chú bộ đội có số lượng khác nhau ,trẻ quan sát ,đếm ,thêm hoặc bớt các đối tượng vào các  nhóm sao cho số lượng mỗi chú bộ đội đúng với số thẻ tương ứng
* Trò chơi 2 :tìm đồ dùng
CC :mỗi trẻ lấy 1 rổ đi tìm đồ dùng  ,phải kiểm tra số lượng đồ dùng  có trong rổ thêm cho đủ số lượng là 7 .sau đó có đủ 7 đồ dùng ,trẻ phải thực hiện bớt số đồ dùng  theo yêu cầu của cô .
Vd : Mỗi bạn trai bớt 1cái áo 
        Mỗi bạn gái bớt 2 cái mũ
- Cô và trẻ nhận xét số lượng đồ dùng trong mỗi rổ sau khi tìm thêm và bỏ bớt đi .





Trẻ giơ tay theo yêu cầu cô








Trẻ xếp 7 mũ





Trẻ so  sánh









Trẻ thực hiện


Trẻ xếp 7 cái áo tương ứng 7 cái mũ


- Trẻ chơi
3 .Kết thúc :hát bài :chú bộ đội đi xa
- Lớp hát

HOẠT ĐỘNG CHIỀU

Tên Hoạt Động
Yêu Cầu
Chuẩn Bị
Thực Hiện
Bé thực hiện vở toán
Trẻ tô đúng yêu cầu của cô
Vở toán ,bút ,màu ..
Cô phát vở yêu càu trẻ thực hiện cùng cô .
ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
Nội dung  dạy được ,chưa dạy được( lý do )
…………………………………………………………………………………………………………………
Những thay đổi cần thiết :
…………………………………………………………………………………………………………………
Những trẻ có biểu hiện đặc biệt
…………………………………………………………………………………………………………
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status