Môn: LQVH
Đề tài: Thơ “ Cô giáo của em”
1/Yêu cầu:
- Trẻ cảm nhận được nhịp điệu của bài
thơ.
- Trẻ biết thể hiện được tình cảm khi
đọc bài thơ. Đọc thuộc bài thơ theo cô
- Luyện kỹ năng đọc cho trẻ
- Giáo dục trẻ biết được công việc của
cô giáo, yêu quý cô giáo.
2/Chuẩn
bị:
- Tranh chữ to của bài thơ, tranh minh
họa bài thơ
- Giấy bút cho trẻ
- Bài dạy trên máy
* Nội dung tích hợp: MTXQ, Âm nhạc,
tạo hình.
3/Phương
pháp: Luyện đọc, đàm thoại
4/Tổ
chức hoạt động:
a/Ổn
định: Cho trẻ hát bài “ Rước đèn dưới ánh trăng”
- Trò chuyện với trẻ về ngày tết trung
thu. Các con hãy nhớ lại ngày tết trung thu có những gì.
- Trường chúng ta tổ chức tết trung
thu có những gì?
- Trong trường có những ai?
- Đến lớp ai dạy các con?(Cô giáo)
- Cô giáo dạy các con những gì được
thể hiện qua bài thơ “ Cô giáo của em” của tác giả Trận Quỳnh An. Cô và các con
cùng thể hiện bài thơ.
b/Nội
dung:
* Hoạt
động 1:
- Dạy thơ: Cô đọc bài thơ diễn cảm,
thể hiện điệu bộ 1 lần
- Lần 2 kết hợp xem tranh
- Cho cả lớp, tổ, cá nhân đọc theo
tranh chữ to, thể hiện điệu bộ minh họa.
- Chú ý cô sửa sai cho trẻ
*
Hoạt động 2: * Đàm thoại:
- Các con vừa đọc bài thơ có tựa đề
gì?
- Bài thơ do ai sáng tác?
- Ai đã dạy các con?(cô giáo)
- Cô giáo dạy các con những gì?
- Hàng ngày các bạn nhỏ trong bài thơ
thường quấn quýt bên ai?(cô giáo)
- Các con có yêu mến cô giáo các con
không?
- Yêu mến cô giáo các con phải làm gì
để cô giáo vui mừng?
*
Hoạt động 3: Trò chơi “ Đồng đội”.
- Cô yêu cầu hai đội cùng ghép hoàn
chỉnh bức tranh cô giáo.
- Đội nào ghép nhanh và đúng sẽ là đội
chiến thắng.
- Nhận xét kiểm tra trò chơi.
c/Kết
thúc tiết học: Cho trẻ đọc thơ “Cô giáo của em”
IV/ Hoạt động góc:
*
Góc phân vai: Cửa hàng bán đồ chơi
- Yêu cầu: Trẻ thể hiện đóng vai người
bán hàng và người mua hàng.
-
Chuẩn bị: Đồ chơi, hộp bánh, một số hoa quả…
*
Góc học tập: Đọc thơ theo tranh.
- Yêu cầu: Tập cho trẻ kĩ năng đọc
thuộc bài thơ theo tranh
- Chuẩn bị: Tranh minh hoạ bài thơ.
*
Góc nghệ thuật: Tô màu, vẽ, nặn bánh trung thu..
- Yêu cầu: Tập cho trẻ kĩ năng vẽ, tô,
nặn
- Chuẩn bị: Màu, bút chì, giấy, góc
chơi
*
Cách tiến hành cho các góc:
- Cho trẻ ngồi quanh cô trò chuyện đàm
thoại về trường Mầm non Hoa Hướng Dương, ngày tết trung thu. Lớp học của các
con có những góc chơi nào
- Cô giới thiệu các góc chơi, chọn chủ
đề chơi, thỏa thuận vai chơi. Trẻ nhận vai chơi. Cho trẻ hát đi về góc chơi lấy đồ chơi để thực hiện.
-
Cô bao quát hướng dẫn và cùng chơi với trẻ. Cô nhận xét trẻ trong quá
trình chơi.
- Thu dọn dụng cụ.
- Trẻ vệ sinh cá nhân
rửa chân, tay, mặt, mũi.
- Ăn trưa, đánh răng.
- Ngủ trưa
VI/Hoạt động chiều:
- Vệ sinh, ăn xế.
- Cho trẻ ôn lại một
số hoạt động mà trẻ chưa thực hiện được ở buổi sáng.
Tăng cường tiếng việt cho trẻ
Cụm từ: Ông trăng, Trăng tròn, Chú cuội
1/Mục đích yêu cầu:
- Trẻ nghe và hiểu, phát âm đúng, rõ ràng với cụm từ ông
trăng, trăng tròn, chú cuội
- Luyện kỹ
năng phát âm rõ ràng cho trẻ.
2/Chuẩn bị:
- Hình ảnh
và các cụm từ, ông trăng, trăng tròn, chú cuội
- Máy hát nhạc, hình ảnh trên máy, một số trò
chơi
3/Tổ
chức hoạt động:
a/Hoạt động mở đầu:
- Chơi trò chơi nhẹ
- Ngày tết
trung thu vào ngày nào âm lịch tháng 8.
- Hay còn
gọi là ngày rằm thắng 8.
- Ngày tết
trung thu các cháu sẽ được vui chơi, phá
cỗ, đón chị Hằng .
- Đêm trung
thu các con nhìn lên trời thấy như thế nào? Có ông trăng tròn, chú cuội
- Các con quan
sát đây là hình ảnh gì đây.
b/Nội dung:
* Hoạt động 1:
* Cụm từ “ Ông trăng ”.
- Quan sát hình ảnh cái gì đây. Phát
âm cụm từ “Ông trăng”.
- Ông trăng ở đâu?
- Ông trăng chiếu gì soi sáng xuống
- Cô mở rộng kết hợp giáo dục trong
mâm cỗ có rất nhiều loại hoa quả..
* Cụm từ “ Trăng tròn”.
- Các con quan sát hình ảnh gì đây “
Trăng tròn”. Phát âm cụm từ trăng tròn.
- Khi nào thì trăng tròn.
- Cô kết hợp mở rộng giáo dục. Trăng
tròn thì nhìn thấy rõ có gì trên?
* Cụm từ “
Chú cuội” . Quan sát hình ảnh trên
máy “ chú cuội”
- Cho trẻ
đọc cụm từ “ Chú cuội”
- Chú cuội
đang ở đâu.
- Chú cuội
đang gồi ở đâu.
- Cô kết hợp
mở rộng cho trẻ biết chú cuội ở trên cung trăng, khi trăng tròn sáng chiếu
xuống thì thấy chú cuội.
* Hoạt động 2: Tổ chức trò chơi.
* Trò chơi: “ Bé nhanh mắt”.
- Bạn nào nhanh mắt và phát âm đúng,
rõ ràng cụm từ vừa học thì sẽ được thưởng món quà.
- Nhận xét kiểm tra trò chơi.
* Trò chơi: “ Đội nào nhanh hơn ”.
- Khi hình ảnh và cụm từ xuất hiện đội
nào rung chuông nhanh và phát âm được cụm từ đó đội đó sẽ thắng cuộc.
- Nhận xét trò chơi
- Cho trẻ làm quen với bài học ngày hôm sau “ Cắt dán
trang trí lồng đèn”
- Chơi tự do, biểu
diễn văn nghệ.
- Vệ sinh - nêu gương - bình cờ.
-
Trả trẻ trao đổi phụ huynh
* Nhận xét cuối ngày:
-……………………………………………………………….........................
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: