Đề
tài: Ôn số lượng 1, 2. Nhận biết số 1,2
Ôn so sánh chiều dài
1/ Mục
đích yêu cầu:
- Luyện tập nhận biết số lượng 1-2. Nhận biết số 1-2
- Luyện tập so
sánh chiều dài.
- Luyện kỹ năng so sánh, nhận biết, đếm
2/Chuẩn
bị:
- Mỗi trẻ có 2 băng giấy có kích thước khác nhau.
- Chữ số 1-2.
- Đồ dùng của hộp bánh trung thu, cặp vở, bút chì, 3 băng
giấy có màu sắc khác nhau
- Một số đồ vật, đồ chơi có số lượng 3.
- Nội dung tích
hợp: MTXQ, Âm nhạc
3/ Phương
pháp: Trực quan
4/ Tổ
chức hoạt động:
a/Ổn
định:
- Hát bài “ Đêm trung thu”
- Các cháu vừa hát bài gì? Bài hát nói về ngày
hội trung thu. Ccá con hãy nhớ lại ngày hội trung thu có những gì thú vị.(trẻ
kể)
b/Nội
dung
*
Hoạt động 1: Luyện tập nhận biết số lượng 1-2. Nhận biết số 1-2
- Hôm nay cũng có 1 bạn búp bê đến
thăm lớp mình
- Cô đặt 1 búp bê.Có bao nhiêu bạn búp
bê . Lớp đếm.
- Các cháu quan sát xem trên cơ thể cơ
thể búp bê có cái gì có số lượng 1, cái gì có số lượng 2.
- Giờ chúng mình cùng búp bê học hát
nhé!
- Búp bê đi học cũng mang theo đầy
đủ dụng cụ học tập nữa đấy. Cô gắn 1
quyển vở.
- Tương ứng với 1 quyển vở cô có số 1.
- Cô gắn số 1. Cô nói cấu tạo của số
1.
- Búp bê đi
học cũng mang theo bút chì nữa đấy.
- Cô gắn 2 bút chì. Lớp đếm cùng cô.
- Tương
ứng với 2 bút chì cô có số mấy?
- Cô gắn số
2. Cô đọc mẫu. (Cho trẻ đọc số 2)
- Cô nói cấu
tạo của số 2. Cho trẻ nhắc lại.
* Hoạt động 2: Luyện tập tổ
chức trò chơi:
- Cô gõ
trống lắc, trẻ nhặt đồ vật đưa lên và đếm
- Cô gõ, trẻ
đưa ngón tay.
* Trò chơi:
“Bé thông minh”
- Yêu cầu
trẻ đếm và tô số 1-2
* Hoạt động 2: Luyện tập so sánh chiều dài
- “ Mẹ đi
chợ” mua băng giấy . Cô gắn 2 băng giấy
cho trẻ
quan sát .
Các con có nhận xét gì về 2 băng giấy này.
- Băng giấy
nào dài hơn ? Băng giấy nào ngắn hơn?
- Cô đặt
chồng 2 băng giấy lên cho trẻ so sánh.
- Tương tự
cho trẻ so sánh 2 băng giấy xanh, vàng.
- Cho trẻ
đặt 3 băng giấy ra sàn và so sánh băng giấy nào dài nhất,băng giấy nào
ngắn hơn, cho trẻ so sánh và đưa băng giấy
theo yêu cầu của cô.
- Chọn số
theo yêu cầu của cô.
- Nhận xét
khuyến khích trẻ kịp thời.
* Trò chơi:
“ Bé thông minh”. Cô hướng dẫn cho trẻ so sánh chiều dài của các vật xung quanh
c/Kết
thúc: Hát bài “ Ngày vui của bé ”
IV/Hoạt động góc:
*
Góc phân vai: Cửa hàng bán đồ chơi
- Yêu cầu: Trẻ thể hiện đóng vai người
bán hàng và người mua hàng.
-
Chuẩn bị: Đồ chơi, hộp bánh, một số hoa quả…
*
Góc học tập: Tô màu các nhóm đồ vật có số lượng 2
- Yêu cầu: Tập cho trẻ kĩ năng tô màu
đẹp.
- Chuẩn bị: Màu, sách toán, các nhóm đồ vật có
số lượng 2.
* Góc xây
dựng: Xây lớp học, sân chơi
- Yêu cầu: Trẻ xây được một số khuôn
viên lớp học, sân chơi..
- Chuẩn bị: Khối gạch, cỏ, hoa, cổng, ngôi trường, lớp,
xích đu, cầu trượt..
*
Cách tiến hành cho các góc:
- Cho trẻ ngồi quanh cô trò chuyện đàm
thoại về trường Mầm non Hoa Hướng Dương, ngày hội tết trung thu. Lớp học của
các con có những góc chơi nào
- Cô giới thiệu các góc chơi, chọn chủ
đề chơi, thỏa thuận vai chơi. Trẻ nhận vai chơi. Cho trẻ hát đi về góc chơi lấy đồ chơi để thực hiện.
- Cô bao quát hướng dẫn và cùng chơi
với trẻ. Cô nhận xét trẻ trong quá trình chơi.
- Thu dọn dụng cụ.
- Trẻ vệ sinh cá nhân
rửa chân, tay, mặt, mũi.
- Ăn trưa, đánh răng.
- Ngủ trưa
VI/Hoạt động chiều:
- Vệ sinh, ăn xế.
- Cho trẻ ôn lại một
số hoạt động mà trẻ chưa thực hiện được ở buổi sáng.
Tăng cường tiếng việt cho trẻ
Cụm từ: Múa
sư tử, Rước đèn, Bánh trung thu.
1/ Mục đích yêu
cầu:
- Trẻ nghe và hiểu, phát âm đúng, rõ ràng với cụm từ múa sư tử, rước đèn,
bánh trung thu.
- Luyện kỹ năng phát âm cho trẻ thông qua các trò chơi
2/Chuẩn bị:
- Hình ảnh và các cụm từ, múa sư tử, rước đèn,bánh trung thu.
- Máy hát nhạc, hình ảnh trên máy, một số trò
chơi
3/Tổ chức hoạt động:
a/Ổn định:
- Hát bài “Đêm trung thu”
- Bài hát
nói về điều gì?
- Trung thu
các bạn làm gì? Các con quan sát hình ảnh gì trong ngày tết trung thu
b/Tiến hành hoạt động:
* Hoạt động 1:
* Cụm từ “ Múa sư tử”.
- Quan sát hình ảnh. Phát âm cụm từ
“Múa sư tử”.
- Các anh chị đang làm gì?
- Múa sư tử trong ngày gì? Múa sư tử
các con đã được xem nó như thế nào nhỉ
- Cô mở rộng kết hợp giáo dục múa sư
tử trong ngày tết trung thu cho các em nhỏ xem.
* Cụm từ “ rước đèn”.
- Các con quan sát hình ảnh gì đây “
rước đèn”. Phát âm cụm từ rước dèn
-
Các bạn nhỏ rước đèn gì đây?
- Rước đèn trong ngày gì đây.
- Có rất nhiều loại đèn trung thu các
bạn đang rước đèn chơi đêm trung thu.
- Cô kết hợp mở rộng giáo dục.
* Cụm từ “ bánh trung thu” . Quan sát hình ảnh trên máy đây là gì “ bánh trung thu”
- Cho trẻ
đọc cụm từ “bánh trung thu”
- Bánh trung
thu có hình dạng như thế nào?
- Bánh trung
thu có màu gì đây nhỉ.
- Cô kết hợp
mở rộng cho trẻ
* Hoạt động 2: Tổ chức trò
chơi.
* Trò chơi:“ Ai đoán giỏi”.
- Cho trẻ nhìn vào hình đoán xem hình
ảnh và cụm từ gì kết hợp phát âm.
- Nhận xét kiểm tra trò chơi.
c)Kết
thúc hoạt động: Hát bài hát.
- Cho trẻ làm quen
với bài học ngày hôm sau “ Nhận dạng nét thẳng”
- Chơi trò chơi học tập “Hãy tìm đồ
vật có dạng này”
-
Vệ sinh - nêu gương - bình cờ.
-
Trả trẻ trao đổi phụ huynh
* Nhận xét cuối ngày:
-
………………………………………………………………........
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: