Đề tài: Trò chuyện về lớp lá 3

Hoạt động :  Môn: MTXQ Đề tài: Trò chuyện về lớp lá 3 1/Mục đích yêu cầu: - Trẻ biết tên lớp, tên cô giáo, bạn bè và kể được một số...

Hoạt động:  Môn: MTXQ
Đề tài: Trò chuyện về lớp lá 3

1/Mục đích yêu cầu:
- Trẻ biết tên lớp, tên cô giáo, bạn bè và kể được một số đồ dùng đồ chơi có trong lớp học lá 3 và nói được công dụng của chúng.
- Trẻ biết phân loại đồ dùng đồ chơi của lớp theo công dụng và chất liệu .
- Biết sắp xếp đồ dùng đồ chơi vào các góc chơi, có ý thức giữ gìn bảo vệ đồ dùng đồ chơi.
- Rèn luyện cho trẻ kỹ năng ghi nhớ có chủ định.
2/Chuẩn bị:
- Đồ dùng đồ chơi đặt đúng vào các góc, vị trí trong lớp học.
- Nội dung tích hợp: Văn học, Âm nhạc, Toán.
3/Phương pháp: Quan sát – trò chuyện – đàm thoại
4/Tổ chức hoạt động
a/Ổn định.
 - Hát bài : Trường chúng cháu là trường MN
 - Các con đang học lớp nào? Trường gì? ở thôn mấy ? xã – huyện
 - Các cháu có yêu ngôi trường mà các cháu đang học không?
 - Trong ngôi trường các cháu học gồm có những gì?
 - Cô khái quát lại câu trả lời của  trẻ.
b/Nội dung:
* Hoạt động 1:
- Cô và trẻ hát bài hát “Em yêu trường em” và hỏi trẻ về nội dung của bài hát:
+ Em bé trong bài hát yêu những cái gì của lớp, của trường? (trẻ kể).
- Trong lớp lá 3 của các con đang học có những gì?(cô giáo, các bạn, đồ chơi các góc)
- Có những đồ chơi gì trong lớp lá 3? (Trẻ kể)
- Những đồ chơi đó làm bằng nguyên vật liệu gì?
- Ngoài đồ chơi ra lớp lá 3 của các con có những góc chơi nào? (Trẻ kể)
- Những đồ chơi, góc chơi được sắp xếp như thế nào?
* Cô tóm tắt lại ý trả lời của trẻ. Cho trẻ nhắc lại
- Cô kết hợp giáo dục cho trẻ biết trong lớp các con phải biết đoàn kết, hợp tác, giúp đỡ nhau trong các hoạt động, sắp xếp, cất đồ dùng, dồ chơi gọn gàng ngăn nắp ở các góc..
*Hoạt động 2:
 * Trò chơi củng cố: Hãy xếp nhanh thành các nhóm
 - Khi cô nói tên đồ chơi nào thì trẻ sắp xếp đồ chơi vào các góc chơi trong lớp ở nhóm đó.
 - Cô kiểm tra trò chơi.
* Trò chơi: “ Bé khéo tay ”
- Chia trẻ làm 3 nhóm, nhóm 1 nặn các đồ vật, nhóm 2 tô màu các đồ vật, nhóm 3 vẽ các đồ vật có trong lớp học.
- Nhận xét trò chơi
c/Kết thúc tiết học: cho trẻ thu dọn đồ dùng đồ chơi
IV/Hoạt động góc:
* Góc phân vai: Đóng vai cô giáo.
- Yêu cầu: Trẻ thể hiện đóng vai cô giáo và học sinh.
-  Chuẩn bị: Bàn, ghế, sách, vở, bút, thước….
* Góc thiên nhiên: Chăm sóc tưới nước cho cây, chơi với cát
- Yêu cầu: Tập cho trẻ kĩ năng múc nước tưới cho cây.
- Chuẩn bị: Chậu cây cảnh, nước, ca cốc, cát..
* Góc xây dựng:  Xây lớp Lá 3
- Yêu cầu: Trẻ xây khuôn viên lớp học, lắp ghép ngôi nhà.
- Chuẩn bị: Khối gạch, cỏ, hoa, cổng, lớp, xích đu, cầu trượt, đồ lắp ghép.
* Cách tiến hành cho các góc: 
- Cho trẻ ngồi quanh cô trò chuyện về lớp học trẻ đang theo học tại trường Mầm non Hoa Hướng Dương. Lớp học của các con có những góc chơi nào?
- Cô giới thiệu các góc chơi, chọn chủ đề chơi, thỏa thuận vai chơi. Trẻ nhận vai chơi. - Cho trẻ hát đi  về góc chơi lấy đồ chơi để thực hiện.
- Cô bao quát hướng dẫn và cùng chơi với trẻ. Cô nhận xét trẻ trong quá trình chơi.
- Thu dọn dụng cụ.
- Trẻ vệ sinh cá nhân rửa chân, tay, mặt, mũi.
- Ăn trưa, đánh răng.
- Ngủ trưa
VI/Hoạt động chiều:
- Vệ sinh, ăn xế. 
- Cho trẻ ôn lại một số hoạt động mà trẻ chưa thực hiện được ở buổi sáng.

Tăng cường tiếng việt cho trẻ
                                      Cụm từ: Lớp lá 3, cô giáo, bạn bè.
1/Mục đích yêu cầu:
- Trẻ nghe và hiểu, phát âm đúng, rõ ràng với cụm từ: Lớp lá 3, cô giáo, bạn bè
- Luyện kỹ năng phát âm cho trẻ.
2/Chuẩn bị:
- Hình ảnh và các cụm từ: Lớp lá 3, cô giáo, bạn bè
 - Máy hát nhạc, hình ảnh trên máy, một số trò chơi
3/Tổ chức hoạt động
a/Ổn định.:
- Đọc thơ: “Cô giáo của con”
- Bài thơ nói về điều gì?
- Trong lớp con có những cô giáo nào? Các bạn trong lớp như thế nào?
b/Nội dung:
* Hoạt động 1:
* Cụm từ “Lớp lá 3”.
- Quan sát hình ảnh. Phát âm cụm từ “Lớp lá 3”.
- Cô có bức tranh gì đây?
- Vậy cả lớp có biết đó là lớp nào không?
- Cô mở rộng kết hợp giáo dục
* Cụm từ “Cô giáo”.
- Các con quan sát hình ảnh gì đây “ Cô giáo”. Phát âm.
- Cô giáo đang làm gì? Dạy các con những gì?
- Cô giáo của các con tên gì?
- Cô có yêu thương các con không?
- Cô kết hợp mở rộng giáo dục.
* Cụm từ “Bạn bè”.
- Trong lớp các con ngoài cô giáo ra còn có ai nữa?
- Các con thích chơi với bạn nào nhất?
- Cho trẻ đọc cụm từ “Bạn bè”
- Bạn bè là người chơi cùng, học cùng các con, chia sẻ và quan tâm đến các con nữa.
- Cô mở rộng thêm cho trẻ.
* Hoạt động 2: Tổ chức trò chơi.
* Trò chơi: “ Cài gì biến mất”.
- Cho trẻ nhìn vào hình đoán xem hình ảnh và cụm từ gì biến mất.
* Trò chơi: “Rung chuông”
- Cô yêu cầu đội nào rung chuông nhanh sẽ được phát âm trả lời cụm từ đó.
c/Kết thúc hoạt động:  Chơi trò chơi nhẹ.
- Cho trẻ làm quen với bài học ngày hôm sau: “Ôn số lượng 3. Nhận biết số 3. Ôn so sánh chiều rộng”
- Chơi tự do - xem tranh .
- Vệ sinh - nêu gương - bình cờ.
-  Trả trẻ trao đổi phụ huynh
*  Nhận xét cuối ngày:
  - ……………………………………………………………….....................................
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status