Ôn số lượng 3 Nhận biết số 3 Ôn so sánh chiều rộng

Đề tài: Ôn số lượng 3 Nhận biết số 3  Ôn so sánh chiều rộng 1/Mục đích yêu câu. - Trẻ nhận biết nhóm đồ vật có số lượng 3. Nhận biế...

Đề tài: Ôn số lượng 3 Nhận biết số 3
 Ôn so sánh chiều rộng

1/Mục đích yêu câu.
- Trẻ nhận biết nhóm đồ vật có số lượng 3. Nhận biết chữ số 3.
- Biết so sánh chiều rộng của đồ vật.
- Luyện cho trẻ kỹ năng đếm
2/Chuẩn bị:
- 3 búp bê, 3 hộp màu, 3 hộp đất nặn.
- Một số nhóm đồ chơi có số lượng 3.
- Chữ số 1 , 2 , 3.
- 3 băng giấy có chiều dài bằng nhau, chiều rộng khác nhau.
- Mỗi trẻ 3 băng giấy.
- Nội  dung tích hợp: Âm nhạc, Thể dục
3/Phương pháp: Luyện tập - Thực hành
4/Tổ chức hoạt động:
a/Ổn định:
- Hát bài : “Trường chúng cháu là trường mầm non”
- Cô và trẻ cùng trò chuyện về nội dung của bài hát. 
- Các con đang học lớp nào?
- Cô hiệu trưởng tặng cho lớp chúng ta một món quà, các con hãy mở xem đó là gì nhé?
- Có mấy đồ chơi hả cả lớp? Hôm nay lớp mình sẽ học với số 4 nhé!
b/Nội dung:
* Hoạt động 1:  Ôn số lượng 4
- Bức tranh của cô có bao nhiêu đồ chơi?
- Lớp đếm 1,2,3,4. tất cả là 4 đồ chơi.
- Có bao nhiêu bạn ngồi trên đu quay?
- Cô xếp 4 cái bập bênh, lớp đếm.
- Tương ứng với 4 đồ chơi, 4 bạn ngồi trên đu quay, 4 bập bênh. Cô có số 4
- Cô gắn số 4 và đọc mẫu số 4.
- Cho trẻ đọc số 4.
- Số 4 có một nét xiên phải nối với 1 nét ngang. Và một nét thẳng bên trái
- 4 bập bênh – cô bớt đi 1 còn mấy? cô gắn số 3
- 3 bập bênh bớt 1 còn mấy? cô gắn số 2
- 2 bập bênh cô bớt 1 còn mấy? Cô gắn số 1.
- Cho trẻ đọc lại số 1- 2- 3- 4
* Luyện tập:
- Mẹ đi chợ, trẻ lấy rổ ra:
- Cho trẻ xếp nhóm đồ chơi có số lượng 4. gắn số tương ứng.
- Kiểm tra nhận xét sửa sai cho trẻ.
* Hoạt động 2.
- Cho trẻ tìm các chấm tròn có số lượng là 4 xếp số tương ứng và đếm – gắn số 4
* Tổ chức trò: Trò chơi “Bé thông minh”
- Cô hướng dẫn cách chơi trẻ phải tìm nhận về đội mình những đồ chơi đủ số lượng tương ứng với 3.
- Nhận xét kiểm tra trò chơi.
c/Kết thúc tiết học: Thu dọn đồ dùng.
IV/Hoạt động góc:
* Góc phân vai: Đóng vai cô giáo.
- Yêu cầu: Trẻ thể hiện đóng vai cô giáo và học sinh.
-  Chuẩn bị: Bàn, ghế, sách, vở, bút, thước….
* Góc thiên nhiên: Chăm sóc tưới nước cho cây, chơi với cát
- Yêu cầu: Tập cho trẻ kĩ năng múc nước tưới cho cây.
- Chuẩn bị: Chậu cây cảnh, nước, ca cốc, cát..
* Góc xây dựng:  Xây lớp Lá 3
- Yêu cầu: Trẻ xây khuôn viên lớp học, lắp ghép ngôi nhà.
- Chuẩn bị: Khối gạch, cỏ, hoa, cổng, lớp, xích đu, cầu trượt, đồ lắp ghép.
* Cách tiến hành cho các góc: 
- Cho trẻ ngồi quanh cô trò chuyện về lớp học trẻ đang theo học tại trường Mầm non Hoa Hướng Dương. Lớp học của các con có những góc chơi nào?
- Cô giới thiệu các góc chơi, chọn chủ đề chơi, thỏa thuận vai chơi. Trẻ nhận vai chơi. - Cho trẻ hát đi  về góc chơi lấy đồ chơi để thực hiện.
- Cô bao quát hướng dẫn và cùng chơi với trẻ. Cô nhận xét trẻ trong quá trình chơi.
- Thu dọn dụng cụ.
- Trẻ vệ sinh cá nhân rửa chân, tay, mặt, mũi.
- Ăn trưa, đánh răng.
- Ngủ trưa
VI/Hoạt động chiều:
- Vệ sinh, ăn xế. 
- Cho trẻ ôn lại một số hoạt động mà trẻ chưa thực hiện được ở buổi sáng.

Tăng cường tiếng việt cho trẻ
                                      Cụm từ: Học bài, vui chơi, ăn ngủ .
1/Mục đích yêu cầu:
- Trẻ nghe và hiểu, phát âm đúng, rõ ràng với cụm từ: Học bài, vui chơi, ăn ngủ
- Luyện kỹ năng phát âm cho trẻ.
2/Chuẩn bị:
- Hình ảnh và các cụm từ: Học bài, vui chơi, ăn ngủ
- Máy hát nhạc, hình ảnh trên máy, một số trò chơi
3/Tổ chức hoạt động
a/Ổn định.:
- Cô trò chuyện với trẻ về những hoạt động trong ngày của trẻ.
- Hằng ngày đến lớp các con làm những gì?
b/Nội dung:
* Hoạt động 1:
* Cụm từ “Học bài”.
- Quan sát hình ảnh. Phát âm cụm từ “Học bài”.
- Cô có bức tranh gì đây?
- Các bạn nhỏ đang làm gì? Ai dạy các bạn học bài.(cô giáo). Trẻ đọc “cô giáo dạy các bạn học bài”
- Cô mở rộng kết hợp giáo dục
* Cụm từ “Vui chơi”.
- Các con quan sát hình ảnh gì đây? Các bạn nhỏ sau khi học bài sẽ được làm gì?
-  Phát âm “Vui chơi”.
- Cô kết hợp mở rộng giáo dục.
* Cụm từ “Ăn ngủ”.
- Buổi trưa ở lớp các con sẽ làm gì?
- Nhìn tranh xem có đúng không?
- Phát âm “ Ăn ngủ”
- Cô mở rộng thêm cho trẻ và giáo dục.
* Hoạt động 2: Tổ chức trò chơi.
* Trò chơi 1: “Nhìn tranh đoán tên”
- Cô lần lượt đưa ra các bức tranh cho trẻ đọc sau đó cô chia lớp thành 3 đội, mỗi đội có một cái chuông, cô lần lượt cho từng bức tranh xuất hiện, đội nào nhanh tay rung chuông đầu tiên sẽ giành được quyền trả lời, nếu nói đúng tên của bức tranh sẽ được nhận một phẩn quà, còn nếu nói sai thì quyền trả lời sẽ giành cho đội khác.
* Trò chơi 2: “ Tranh gì biến mất”
- Cô lần lượt đưa ra các bức tranh cho trẻ đọc sau đó cô nói “trời tối trời tối” cả lớp nói “đi ngủ thôi”. Sau khi các trẻ đều nhắm hết mắt lại cô mới đem 1 bức tranh bất kì giấu đi. Cô lại nói “Trời sáng rồi”, cả lớp sẽ nói “ò ó o”. Khi trẻ mở mắt ra cô nói “tranh gì biến mất” cả lớp sẽ đoán xem cô đã giấu tranh gì đi.
c/Kết thúc hoạt động:  Chơi trò chơi nhẹ.
- Cho trẻ làm quen với bài học ngày hôm sau: “LQ nhận dạng cấu tạo nét xiên phải, xiên trái, nét móc xuống, nét móc lên, nét móc 2 đầu”
- Chơi tự do - xem tranh .
- Vệ sinh - nêu gương - bình cờ.
-  Trả trẻ trao đổi phụ huynh
*  Nhận xét cuối ngày:

  - ……………………………………………………………….....................................
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status