Nhận dạng cấu tạo nét xiên phải, xiên trái, nét móc xuống, nét móc lên, nét móc 2 đầu

Đề tài: LQ n hận dạng cấu tạo nét xiên phải, xiên trái nét móc xuống  nét móc lên, nét móc 2 đầu 1/ Yêu cầu:  - Trẻ nhận biết và p...

Đề tài: LQ nhận dạng cấu tạo nét xiên phải, xiên trái
nét móc xuống nét móc lên, nét móc 2 đầu

1/Yêu cầu:
 - Trẻ nhận biết và phát âm đúng cấu tạo của các nét xiên phải, xiên trái, nét móc xuống, nét móc lên, nét móc 2 đầu.
- Nhận biết được các nét thông qua các trò chơi.
- Luyện kỹ năng phát âm cho trẻ.
2/Chuẩn bị:
- Tạo các quanh lớp
- Chuẩn bị các nét trên giấy A4. Đất nặn
- Nội dung tích hợp: Âm nhạc, Toán.
3/Phương pháp: Quan sát - Thực hành
4/Tổ chức hoạt động:
a/Ổn định:
- Cho trẻ chơi trò chơi cùng trò chuyện về lớp lá 3. Lớp lá 3 của các con có những gì?(đồ chơi)
- Những đồ chơi, góc chơi được sắp xếp như thế nào?
b/Nội dung:
* Hoạt động 1: LQ nhận dạng các nét
- Cho trẻ quan sát nét xiên phải. Các con có biết đây là nét gì không?(nét xiên)
- Nét xiên này nó ngả về bên nào?(bên phải).Đây gọi là nét xiên phải. Cô phát âm.
- Cho trẻ phát âm 2-3 lần. Nhận xét cấu tạo của nét xiên phải
* Với các nét xiên trái, nét móc xuống, nét móc lên, nét móc 2 đầu. Cô giới thiệu nhận xét tương tự.
- Cho trẻ đọc lại các nét. Cho trẻ chơi “ Nét gì biến mất”
* Hoạt động 2:
*Trò chơi: “Đua tài”
- Cô yêu cầu hai đội thi đua chọn các nét theo yêu cầu của cô. Đội nào chọn đúng được nhiều, đội đó thắng cuộc.
- Nhận xét kiểm tra trò chơi.
* Trò chơi: “Bé thông minh” . Cho trẻ thi đua nối các nét, năn, thẳng.Tô màu nét thẳng.
c/Kết thúc tiết học:  Cho trẻ thu dọn đồ dùng             
 V/ Hoạt động góc: 
* Góc nghệ thuật: Hát, vẽ, nặn, tô màu về trường mầm non
-  Yêu cầu: Có một số kĩ năng tô màu, nặn, hát thuộc một số bài hát.
 - Chuẩn bị: Phách tre, xắc xô, giấy, bút, đất nặn.
* Góc học tập:  Tập mở sách, lật sách, tìm, tô nét chữ chữ.
- Yêu cầu: Tập cho trẻ kĩ năng mở sách từng trang, từ phải qua trái.
-  Chuẩn bị:  Tranh ảnh, sách LQCC, Tập tô, vở vẽ..
* Góc thiên nhiên: Chăm sóc tưới nước cho cây
- Yêu cầu: Tập cho trẻ kĩ năng múc nước tưới cho cây.
 - Chuẩn bị:  Chậu cây cảnh, nước, ca cốc
* Cách tiến hành cho các góc: 
- Cho trẻ ngồi quanh cô trò chuyện đàm thoại về lớp học của trẻ. Lớp học có những góc chơi nào?
- Trong lớp cô giáo làm những công việc gì?
- Cô giới thiệu các góc chơi, chọn chủ đề chơi, thỏa thuận vai chơi. Trẻ nhận vai chơi. Cho trẻ hát đi  về góc chơi lấy đồ chơi để thực hiện.
-  Cô bao quát hướng dẫn và cùng chơi với trẻ. Cô nhận xét trẻ trong quá trình chơi.
- Trẻ vệ sinh cá nhân, rửa chân, tay, mặt, mũi.
- Ăn trưa, đánh răng.
- Ngủ trưa
VI/ Hoạt động chiều:
- Vệ sinh, ăn xế. 
- Cho trẻ ôn lại một số hoạt động mà trẻ chưa thực hiện được ở buổi sáng.


Tăng cường tiếng việt cho trẻ
                                              Cụm từ: Bàn, ghế, bảng
1/Mục đích yêu cầu:
- Trẻ nghe và hiểu, phát âm đúng, rõ ràng với cụm từ bàn, ghế, bảng. Trẻ nói được câu dài
- Luyện kỹ năng phát âm cho trẻ thông qua các trò chơi.
2/ Chuẩn bị:
- Hình ảnh, tranh và các cụm từ bàn, ghế, bảng
- Máy hát nhạc, một số trò chơi
3/Tổ chức hoạt động:
a/Ổn định:
- Chơi trò chơi nhẹ, trò chuyện về lướp học lá 3.Trong lớp có những đồ chơi gì?(trẻ kể):
-Cô kết hợp giáo dục trẻ giữ gìn đồ chơi, đồ dùng..
b/Nội dung:                           
* Hoạt động 1:
- Cô đố,cô đố?(Trẻ đố gì, đó gì)
- Cái gì mà có 4 chân. Hàng ngày cho bé để vở viết bài.(cái bàn)
* Vậy các con cùng phát âm cho cô cụm từ “cái bàn”.
- Cái bàn để làm gì nhỉ? Cía bàn được làm bằng nguyên liệu gì(cho trẻ đọc)
- Cô mở rộng kết hợp giáo dục
* Cụm từ “ ghế”. Quan sát hình ảnh trên máy đây là gì “ ghế”
- Cho trẻ đọc cụm từ “ghế”
- Ghế để làm gì nhỉ?(ghế để ngồi) cho trẻ nhắc lại
- Ghé làm bằng gì đây?
- Mở rộng cho trẻ biết thêm ghế là đồ dùng trong lớp, trong gia đình của mỗi nhà.
* Các con quan sát hình ảnh gì đây “bảng”. Phát âm.
- Bảng để làm gì?
- Trong lớp sử dụng bảng như thế nào?
- Bảng trong lớp của các con gọi là bảng đa năng(cho trẻ đọc)
 - Bảng làm bằng gì đây?
- Cô kết hợp mở rộng giáo dục tất cả các đồ dùng phải được giữ gìn và bảo vệ.
* Hoạt động 2: Tổ chức trò chơi.
* Trò chơi: “ bé tinh mắt”
- Khi màm hình xuất hiện con phải đoán xem đó là hình ảnh của cụm từ gì?
- Nhận xét trò chơi
* Trò chơi: “ Ai đoán giỏi”
- Khi cô bấm vào màn hình nào biến mất trẻ phải đoán và phát âm cụm từ đó.
- Nhận xét kiểm tra trò chơi.
c/Kết thúc hoạt động: Chơi trò chơi nhẹ.
-  Cho trẻ làm quen với bài học ngày hôm sau truyện “Mèo và quyển sách”
-  Chơi tự do - xem tranh .
- Vệ sinh - nêu gương - bình cờ.
- Trả trẻ trao đổi phụ huynh
*  Nhận xét cuối ngày:

- ………………………………………………………………...........................................
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status