Đề
tài: LQ nhận dạng cấu tạo nét xiên phải, xiên trái
nét
móc xuống nét móc lên, nét móc 2 đầu
1/Yêu cầu:
- Trẻ nhận biết và phát âm đúng cấu tạo của các nét xiên phải, xiên trái,
nét móc xuống, nét móc lên, nét móc 2 đầu.
- Nhận biết được các nét thông qua các trò
chơi.
- Luyện kỹ năng phát âm cho trẻ.
2/Chuẩn bị:
- Tạo các quanh lớp
- Chuẩn bị các nét trên giấy A4. Đất nặn
- Nội dung tích hợp: Âm nhạc, Toán.
3/Phương pháp: Quan sát - Thực hành
4/Tổ chức hoạt động:
a/Ổn định:
- Cho trẻ chơi trò
chơi cùng trò chuyện về lớp lá 3. Lớp lá 3 của các con có những gì?(đồ chơi)
- Những đồ chơi, góc
chơi được sắp xếp như thế nào?
b/Nội dung:
* Hoạt động 1: LQ nhận dạng các nét
- Cho trẻ quan sát nét xiên phải. Các con có biết đây là nét gì
không?(nét xiên)
- Nét xiên này nó ngả về bên nào?(bên phải).Đây gọi là nét xiên phải.
Cô phát âm.
- Cho trẻ phát âm 2-3 lần. Nhận xét cấu tạo của nét xiên phải
* Với các nét xiên trái, nét móc xuống, nét móc lên, nét móc 2 đầu. Cô
giới thiệu nhận xét tương tự.
- Cho trẻ đọc lại các nét. Cho trẻ chơi “ Nét gì biến mất”
* Hoạt động 2:
*Trò chơi: “Đua tài”
- Cô yêu cầu hai đội thi đua chọn các nét theo yêu cầu của cô. Đội nào
chọn đúng được nhiều, đội đó thắng cuộc.
- Nhận xét kiểm tra trò chơi.
* Trò chơi: “Bé thông minh” . Cho trẻ thi đua nối các nét, năn, thẳng.Tô
màu nét thẳng.
c/Kết thúc tiết học: Cho
trẻ thu dọn đồ dùng
V/ Hoạt động góc:
* Góc nghệ thuật: Hát, vẽ, nặn, tô màu về trường mầm non
- Yêu cầu: Có một số kĩ năng tô
màu, nặn, hát thuộc một số bài hát.
- Chuẩn bị: Phách tre, xắc xô,
giấy, bút, đất nặn.
* Góc học tập: Tập
mở sách, lật sách, tìm, tô nét chữ chữ.
- Yêu cầu: Tập cho trẻ kĩ năng mở sách từng trang, từ phải qua trái.
- Chuẩn bị: Tranh ảnh, sách LQCC, Tập tô, vở vẽ..
* Góc thiên nhiên: Chăm sóc tưới nước cho cây
- Yêu cầu: Tập cho trẻ kĩ năng múc nước tưới cho cây.
- Chuẩn bị: Chậu cây cảnh, nước, ca cốc
* Cách tiến hành cho các góc:
- Cho trẻ ngồi quanh cô trò chuyện đàm thoại về lớp học của trẻ. Lớp
học có những góc chơi nào?
- Trong lớp cô giáo làm những công việc gì?
- Cô giới thiệu các góc chơi, chọn chủ đề chơi, thỏa thuận vai chơi.
Trẻ nhận vai chơi. Cho trẻ hát đi về góc
chơi lấy đồ chơi để thực hiện.
- Cô bao quát hướng dẫn và cùng
chơi với trẻ. Cô nhận xét trẻ trong quá trình chơi.
- Trẻ vệ
sinh cá nhân, rửa chân, tay, mặt, mũi.
- Ăn trưa, đánh răng.
- Ngủ trưa
VI/ Hoạt động chiều:
- Vệ sinh, ăn
xế.
- Cho trẻ ôn lại một
số hoạt động mà trẻ chưa thực hiện được ở buổi sáng.
Tăng
cường tiếng việt cho trẻ
Cụm từ: Bàn, ghế, bảng
1/Mục
đích yêu cầu:
- Trẻ nghe và hiểu, phát âm đúng, rõ ràng với cụm từ bàn, ghế, bảng.
Trẻ nói được câu dài
- Luyện kỹ năng phát âm cho trẻ thông qua các trò chơi.
2/ Chuẩn bị:
- Hình ảnh, tranh và các cụm từ bàn, ghế, bảng
- Máy hát nhạc, một số trò chơi
3/Tổ chức hoạt động:
a/Ổn định:
- Chơi trò chơi nhẹ, trò chuyện về lướp học lá 3.Trong lớp có những đồ
chơi gì?(trẻ kể):
-Cô kết hợp giáo dục trẻ giữ gìn đồ chơi, đồ dùng..
b/Nội
dung:
*
Hoạt động 1:
- Cô đố,cô đố?(Trẻ đố gì, đó gì)
- Cái gì mà có 4 chân. Hàng ngày cho bé để vở
viết bài.(cái bàn)
* Vậy các con cùng phát âm cho cô cụm từ “cái bàn”.
- Cái bàn để làm gì nhỉ? Cía bàn được làm bằng nguyên liệu gì(cho trẻ
đọc)
- Cô mở rộng kết hợp giáo dục
* Cụm từ “ ghế”. Quan sát
hình ảnh trên máy đây là gì “ ghế”
- Cho trẻ đọc cụm từ “ghế”
- Ghế để làm gì nhỉ?(ghế để ngồi) cho trẻ nhắc lại
- Ghé làm bằng gì đây?
- Mở rộng cho trẻ biết thêm ghế là đồ dùng trong lớp, trong gia đình
của mỗi nhà.
* Các con quan sát hình ảnh gì đây “bảng”. Phát âm.
- Bảng để làm gì?
- Trong lớp sử dụng bảng như thế nào?
- Bảng trong lớp của các con gọi là bảng đa năng(cho trẻ đọc)
- Bảng làm bằng gì đây?
- Cô kết hợp mở rộng giáo dục tất cả các đồ dùng phải được giữ gìn và
bảo vệ.
*
Hoạt động 2: Tổ chức trò chơi.
* Trò chơi: “ bé tinh mắt”
- Khi màm hình xuất hiện con phải đoán xem đó là hình ảnh của cụm từ
gì?
- Nhận xét trò chơi
* Trò chơi: “ Ai đoán giỏi”
- Khi cô bấm vào màn hình nào biến mất trẻ phải đoán và phát âm cụm từ
đó.
- Nhận xét kiểm tra trò chơi.
c/Kết thúc hoạt động: Chơi trò chơi nhẹ.
- Cho trẻ làm quen với bài học
ngày hôm sau truyện “Mèo và quyển sách”
- Chơi tự do - xem tranh .
- Vệ sinh - nêu gương - bình cờ.
- Trả trẻ trao đổi phụ huynh
* Nhận xét cuối ngày:
- ………………………………………………………………...........................................
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: