Đề tài: Trò chuyện về Trường mầm non hoa Hướng Dương

Đề tài:  Trò chuyện về Trường mầm non hoa Hướng Dương 1/Mục đích yêu cầu : - Trẻ có những hiểu biết về trường mầm non như tên trườn...

Đề tài:  Trò chuyện về Trường mầm non hoa Hướng Dương


1/Mục đích yêu cầu:
- Trẻ có những hiểu biết về trường mầm non như tên trường, tên lớp, địa chỉ thôn.
- Trẻ biết trong trường có các bạn, công việc của cô giáo và những người trong trường.
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn bảo vệ trường lớp, biết yêu quí cô giáo, bạn bè, lễ phép với người lớn.
- Biết giữ gìn vệ sinh trường lớp, vệ sinh môi trường.
2/ Chuẩn bị:
- Tranh ảnh về một số trường Mầm non khác, tranh một số hoạt động của trường mầm non hoa Hướng Dương, tranh trẻ vui chơi. Đồ chơi lắp ghép hình vuông, hình tam giác.
-  Nội dung tích hợp: Âm nhạc, toán, thơ.
3/Phương pháp: Quan sát, đàm thoại, trò chuyện
4/Tổ chức hoạt động:
 a/Ổn định:
- Hát bài “ Trường chúng cháu đây là trường mầm non”.
- Các con vừa hát bài hát gì.
- Bài hát nói về gì?
- Trong trường con thấy những gì?
- Các cháu biết mình đang học trường gì? Lớp nào?
- Muốn biết rõ hơn c/c cùng cô trò chuyện về trường mầm non Hoa Hướng Dương của các con
 b/Nội dung:
* Hoạt động 1:
- Đố các con trường của chúng ta là trường tên gì? Nằm ở đâu? Thuộc thôn nào? xã nào? Cho trẻ nhắc lại
- Trong trường gồm có những ai? Công việc của từng người?
- Trường có những khu vực nào?
- Đến trường có những đồ chơi gì?
- Khi nào các con mới được chơi những đồ chơi đó?
- Khi chơi các con phải cẩn thận những gì?
- Cô tóm tắt ý trẻ: Trường chúng ta là trường mầm non Hoa hướng Dương, địa điểm chính ở thôn Eakinh xã Cuôrknia và một số lớp ở các thôn khác. Lớp lá 3 các con đang học là ở thôn Eakning do cô phụ  trách. Đến lớp cô dạy các cháu đọc thơ, hát múa , làm quen với toán, chơi trò chơi...Bây giờ cô cùng các con đọc bài thơ nói về cô giáo nhé!
- Lớp đọc bài thơ: Cô giáo em.
- Đến lớp cô  dạy các con chơi nhiều trò chơi, giờ các con chơi trò chơi cùng cô nhé!
* Hoạt động 3:
- Cho trẻ chơi trò chơi “Xếp ngôi trường”
- Cho trẻ cùng lấy hình vuông, hình chữ nhật, tam giác để xếp.
- Kiểm tra nhận xét trò chơi.                                
- Giáo dục trẻ giúp đỡ lẫn nhau. Khi chơi không giành đồ chơi.
- Giáo dục trẻ vâng lời lễ phép với cô giáo và người lớn. Thế khi có khách đến lớp ta phải làm gì?
* Trò chơi: “Thi bé khéo tay”. Cho trẻ về theo nhóm vẽ, tô màu, dán về ngôi trường mầm non.
c/Kết thúc tiết học:  Hát bài hát: Trường chúng cháu đây là trường mầm non
V/Hoạt động góc: 
* Góc xây dựng:  Xây dựng trường mầm non.
- Yêu cầu: Trẻ sắp xếp xây dựng khuôn viên hàng rào, xây trường mầm non.
- Chuẩn bị: Khối gạch, cỏ, hoa, cổng, ngôi nhà…
* Góc phân vai:  Cô giáo
- Yêu cầu: Trẻ thể hiện đóng vai cô giáo dạy các bạn đọc thơ, hát, múa, tô màu..
-  Chuẩn bị: Vở, giấy, bút chì, màu tô, cặp sách, đồ dùng học tập
* Góc thiên nhiên: Chăm sóc tưới nước cho cây
- Yêu cầu: Tập cho trẻ kĩ năng múc nước tưới cho cây.
- Chuẩn bị:  Chậu cây cảnh, nước, ca cốc
* Cách tiến hành cho các góc: 
- Cho trẻ ngồi quanh cô trò chuyện đàm thoại về trường Mầm non hoa Hướng Dương.
- Ở trường Mầm non có những gì?
- Cô giáo làm những công việc gì?
- Cô giới thiệu các góc chơi, cho trẻ tự thỏa thuận vai chơi. Trẻ nhận vai chơi. Cho trẻ hát đi  về góc chơi lấy đồ chơi để thực hiện.
- Cô bao quát hướng dẫn và cùng chơi với trẻ. Cô nhận xét trẻ trong quá trình chơi.
- Kết thúc: Thu dọn đồ dùng cất đúng nơi quy định.
- Trẻ vệ sinh cá nhân,rửa chân, tay, mặt, mũi.
- Ăn trưa, đánh răng.
- Ngủ trưa
VI/Hoạt động chiều:
- Vệ sinh, ăn xế. 
- Cho trẻ ôn lại một số hoạt động mà trẻ chưa thực hiện tốt được ở buổi sáng.

Tăng cường tiếng việt cho trẻ
                                      Cụm từ: Trường MN Hoa Hướng Dương, Sân trường, Lớp học.
1/Mục đích yêu cầu:
- Trẻ nghe và hiểu, phát âm đúng, rõ ràng với cụm từ trường MN Hoa Hướng Dương, sân trường, lớp học
- Luyện kỹ năng phát âm cho trẻ.
2/Chuẩn bị:
- Hình ảnh và các cụm từ, trường MN Hoa Hướng Dương, sân trường, lớp học
- Máy hát nhạc, một số trò chơi
3/Tổ chức hoạt động:
a/Ổn định:
- Hát bài “ Trường chúng cháu đây là trường mầm non”
- Các con vừa hát nói về điều gì?
-Trường của các con là trường mầm non gì?
b/Nội dung:                           
* Hoạt động 1:
* Cụm từ “ Trường MN Hoa Hướng Dương”.
- Quan sát hình ảnh “Trường MN hoa hướng dương ”. Phát âm cụm từ
- Đây là gì nào?
- Các con đang học trường gì đây.
- Trường MN hoa hướng dương đóng trên địa bàn nào.
- Trường MN hoa hướng dương có những gì?
- Cô mở rộng kết hợp giáo dục
* Cụm từ “ Sân trường”.
- Các con quan sát hình ảnh gì đây “Sân trường”. Phát âm.
- Sân trường có những gì đây?
- Sân trường để làm gì?
- Cô kết hợp mở rộng giáo dục.
* Cụm từ “ lớp học” . Quan sát hình ảnh trên máy đây là gì “ lớp học”
- Cho trẻ đọc cụm từ “ lớp học”
- Lớp học có gì đây nhỉ?
- Các bạn đang ngồi trong đâu nhỉ?
* Hoạt động 2: Tổ chức trò chơi.
* Trò chơi: “ Nhanh trí”.
- Cho trẻ nhìn vào hình đoán xem hình ảnh gì và cho trẻ đọc lại cụm từ dưới hình ảnh đó.
* Trò chơi: “Rung chuông”
- Cô yêu cầu trẻ nào rung chuông nhanh sẽ được phát âm trả lời cụm từ đó.
c/Kết thúc hoạt động: Hát “Em yêu trường em”
- Cho trẻ làm quen bài học ngày hôm sau: “Ôn số lượng 4. Nhận biết số 4. Ôn nhận biết, phân biệt hình vuông, hình chữ nhật, hình tam giác”
- Chơi trò chơi học tập “Ai thông minh hơn”              
- Chơi tự do - xem tranh - đọc thơ hoặc đọc đồng giao, nghe chuyện, chơi trò chơi vận động, dân gian, biểu diễn văn nghệ.
- Vệ sinh - nêu gương - bình cờ.
- Trả trẻ trao đổi phụ huynh
* Nhận xét cuối ngày:
 …………………………………………………………………….............................. 
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status