Đề
tài: Ôn số lượng 4 Nhận biết số 4 Ôn
nhận biết phân biệt
hình tam giác, hình vuông, hình chữ nhật
1/Yêu cầu:
- Trẻ lyện tập nhận biết nhóm đồ vật có số lượng 4. Nhận biết số 4.
Phân biệt hình tam giác, hình vuông, hình chữ nhật.
- Luyện kỹ năng đếm,
nhận biết.
2/ Chuẩn bị:
- Một số đồ dùng đồ
chơi có số có số lượng là 2,3,4. Hình tam giác, hình vuông, hình chữ nhật.
- Các thẻ chữ số 1,
2, 3, 4. Mỗi trẻ 4 cái thìa, 4 cái đĩa.
- Nội dung tích hợp:
Âm nhạc, thể dục, MTXQ
3/Phương pháp: Luyện
tập - Thực hành
4/Tổ chức hoạt động:
a/Ổn định:
- Cho lớp hát bài hát “Trường
chúng cháu đây là trường mầm non”.
Các cháu vừa hát bài gì? Trường con học tên gì? ở thôn mấy, Xã nào?
Trong trường có những gì? Trong trường mầm non có đồ chơi gì. Lớp học các con
có những đồ chơi gì
b/Nội dung:
* Hoạt động 1: Ôn luyện tập
nhận biết số lượng 4.
- Cô cho trẻ tìm những đồ dùng đồ chơi trong lớp có số lượng là 4.
* Hoạt động 2: Ôn nhận biết số 4:
- Hôm nay lớp học của các con
mới đi mua sắm đồ chơi về các con quan sát xem những đồ dùng gì(cái đĩa, cái
thìa)
- Các con đếm xem cái đĩa có số lượng là mấy. Cô và trẻ cùng xếp và
đếm.
- Lớp đếm 1,2,3,4, tất cả là 4 cái đĩa.
- Các con đếm xem cái thìa có số lượng là mấy. (số lượng 3)
- Các con xem số lượng đĩa và số lượng thìa có bằng nhau không.
- Muốn cho số lượng thìa và số lượng thìa bằng nhau ta làm thế nào?(
thêm 1 cái thìa)
- Đĩa, thìa đều có số lượng là 4
thì gắn số mấy?
- Cô giới thiệu số 4, cô phát
âm. Cho trẻ phát âm số 4.
- 4 đĩa, 4 thìa bớt 1 còn mấy ?
Cô gắn số mấy?
- 3 đĩa, 3 thìa bớt 1 còn
mấy? phải gắn số mấy?
- 2 đĩa, 2 thìa bớt 1 còn mấy ?
phải gắn số mấy?
- Cho trẻ đọc số 1,2,3,4, đọc ngược lại.
* Hoạt động 3: Cho
trẻ hát bài “ Tập đếm ”
* Trò chơi: “ Đi siêu thị”
- Chia trẻ thành 2 đội đi mua sắm những đồ chơi có đủ số lượng là 4.
- Khi đi mua siêu thị phải đi theo đường dích dắc.
* Trò chơi “ Bé nhanh trí”
- Yêu cầu trẻ nối các đồ chơi, tô màu, tương ứng số lượng 4 ”
- Nhận xét kiểm tra trò chơi.
* Hoạt động 4: Luyện tập phân biệt
hình tam giác, hình vuông, hình chữ nhật
- Cho trẻ chọn hình có 4 cạnh bằng nhau ( hình vuông)
- Hình có 3 cạnh ( hình tam giác)
- Hình có 4 cạnh 2 cạnh ngắn, 2
cạnh dài( hình chữ nhật). Cho trẻ đếm các góc. Đọc lại các hình.
* Trò chơi: “ Bạn nào
giỏi nhất”
- Cho trẻ tìm các đồ vật có dạng hình vuông, hình chữ nhật,
hình tam giác.
- Cô nhận xét kiểm tra trò chơi.
c/ Kêt thúc tiết học: Trẻ
thu dọn đồ dùng, ra chơi.
V/Hoạt động góc:
* Góc phân vai: Cô
giáo.
- Yêu cầu: Trẻ thể hiện đóng vai cô giáo dạy các bạn đọc thơ, hát, múa,
tô màu..
- Chuẩn bị: vở, giấy, bút chì,
màu tô, cặp sách, đồ dùng học tập
* Góc học tập: Tập mở sách, lật sách
- Yêu cầu: Tập cho trẻ kĩ năng mở sách từng trang, từ phải qua trái,
tập tô các nét đã học
- Chuẩn bị: Tranh ảnh, sách bé
LQVT, Tập tô, tranh truyện, các nét: Nét ngang, nét thẳng, nét xiên trái, xiên
phải, nét cong lên…
* Góc xây dựng: Xây dựng hàng rào
- Yêu cầu: Trẻ sắp xếp xây dựng thành hàng rào của trường mầm non.
- Chuẩn bị: Khối gạch, cỏ, hoa, cổng
* Cách tiến hành cho các góc:
- Cho trẻ ngồi quanh cô trò chuyện đàm thoại về trường Mầm non hoa
Hướng Dương.
- Ở trường Mầm non có những gì?
- Cô giáo làm những công việc gì?
- Cô giới thiệu các góc chơi, chọn chủ đề chơi, thỏa thuận vai chơi.
Trẻ nhận vai chơi. Cho trẻ hát đi về góc
chơi lấy đồ chơi để thực hiện.
- Cô bao quát hướng dẫn và cùng chơi với trẻ. Cô nhận xét trẻ trong quá
trình chơi.
- Kết thúc: Thu dọn đồ dùng, cất đúng nơi quy định.
- Trẻ vệ
sinh cá nhân, rửa chân, tay, mặt, mũi.
- Ăn trưa, đánh răng.
- Ngủ trưa
VI/ Hoạt động chiều:
- Vệ sinh, ăn
xế.
- Cho trẻ ôn lại một
số hoạt động mà trẻ chưa thực hiện được ở buổi sáng.
Tăng
cường tiếng việt cho trẻ
Cụm từ: Cô hiệu trưởng, cô hiệu phó, cô cấp dưỡng
1/Mục
đích yêu cầu:
- Trẻ nghe và hiểu,
phát âm rõ ràng với cụm từ: Cô hiệu trưởng, cô hiệu phó, cô cấp dưỡng
- Luyện kỹ năng phát âm
cho trẻ.
2/Chuẩn
bị:
- Hình ảnh và các cụm từ: Cô hiệu trưởng, cô hiệu phó, cô cấp dưỡng
- Máy hát nhạc, một số trò chơi
3/Tổ
chức hoạt động:
a/Ổn
định:
- Chơi trò chơi. Trò
chuyện với trẻ về trường mầm non
- Ở trường mầm non có những gì? Cô kết hợp giáo
dục trẻ
b/Nội
dung:
*
Hoạt động 1:
* Cụm từ “Cô hiệu trưởng ”.
- Quan sát hình ảnh “Cô hiệu trưởng”. Phát âm cụm từ
- Cô hiệu trưởng đang làm gì đây?
- Cô hiệu trưởng trường mình tên là gì? Công việc của cô là?
- Khu vực cô làm việc ở đâu?
- Cô mở rộng kết hợp giáo dục
* Cụm từ “Cô hiệu phó”. Quan sát hình ảnh trên máy đây là gì “Cô hiệu phó”
- Cho trẻ đọc cụm từ “Cô hiệu phó”
- Cô đang làm gì? Cô hiệu phó tên gì? Công việc
hằng ngày của cô là gì?
- Khu vực làm việc của cô ở đâu?
- Mở rộng cho trẻ biết thêm.
* Các con quan sát hình ảnh gì đây “Cô cấp dưỡng”. Phát âm.
- Ai đây các con?
- Trẻ phát âm: “ Cô cấp dưỡng”
- Các bạn có biết cô cấp dưỡng làm công việc gì không?
- Khu vực làm việc của các cô ở đâu?
- Cô kết hợp mở rộng giáo dục trẻ.
*
Hoạt động 2: Tổ chức trò chơi.
* Trò chơi: “ Ai đoán giỏi”
- Cho trẻ quan sát hình ảnh khi hình ảnh đó xuất hiện đoán xem hình ảnh
gì và cho trẻ đọc lại cụm từ dưới hình ảnh đó.
* Trò chơi: “ Cái gì biến mất”
- Khi cô bấm vào màn hình nào biến mất trẻ phải đọc được và phát âm cụm
từ đó.
- Nhận xét kiểm tra trò chơi.
c/Kết thúc hoạt động: Hát bài hát “ Vui đến trường”.
- Cho trẻ làm quen với bài học ngày hôm sau: Làm quen các nét thắt
trên, thắt dưới, khuyết trên, khuyết dưới.
- Chơi trò chơi học tập: Ai thông minh hơn.
- Chơi tự do – xem tranh – đọc
thơ, nghe chuyện.
- Vệ sinh – nêu gương – bình cờ.
- Trả trẻ trao đổi phụ huynh
*
Nhận xét cuối ngày:
-
………………………………………………………………......................................
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: