Ôn số lượng 4 Nhận biết số 4 Ôn nhận biết phân biệt hình tam giác hình vuông

Đề tài:  Ôn số lượng 4 Nhận biết số 4 Ôn nhận biết phân biệt hình tam giác, hình vuông, hình chữ nhật 1/ Yêu cầu : - Trẻ lyện tập n...

Đề tài:  Ôn số lượng 4 Nhận biết số 4 Ôn nhận biết phân biệt
hình tam giác, hình vuông, hình chữ nhật

1/Yêu cầu:
- Trẻ lyện tập nhận biết nhóm đồ vật có số lượng 4. Nhận biết số 4. Phân biệt hình tam giác, hình vuông, hình chữ nhật.
- Luyện kỹ năng đếm, nhận biết.
2/ Chuẩn bị:
- Một số đồ dùng đồ chơi có số có số lượng là 2,3,4. Hình tam giác, hình vuông, hình chữ nhật.
- Các thẻ chữ số 1, 2, 3, 4. Mỗi trẻ 4 cái thìa, 4 cái đĩa.
- Nội dung tích hợp: Âm nhạc, thể dục, MTXQ
3/Phương pháp:  Luyện tập - Thực hành
4/Tổ chức hoạt động
a/Ổn định:
 - Cho lớp hát bài hát “Trường chúng cháu đây là trường mầm non”.
Các cháu vừa hát bài gì? Trường con học tên gì? ở thôn mấy, Xã nào? Trong trường có những gì? Trong trường mầm non có đồ chơi gì. Lớp học các con có những đồ chơi gì
b/Nội dung:
* Hoạt động 1: Ôn luyện tập nhận biết số lượng 4.
- Cô cho trẻ tìm những đồ dùng đồ chơi trong lớp có số lượng là 4.
* Hoạt động 2:  Ôn nhận biết số 4:
 - Hôm nay lớp học của các con mới đi mua sắm đồ chơi về các con quan sát xem những đồ dùng gì(cái đĩa, cái thìa)
- Các con đếm xem cái đĩa có số lượng là mấy. Cô và trẻ cùng xếp và đếm.
- Lớp đếm 1,2,3,4, tất cả là 4 cái đĩa.
- Các con đếm xem cái thìa có số lượng là mấy. (số lượng 3)
- Các con xem số lượng đĩa và số lượng thìa có bằng nhau không.
- Muốn cho số lượng thìa và số lượng thìa bằng nhau ta làm thế nào?( thêm 1 cái thìa)
 - Đĩa, thìa đều có số lượng là 4 thì gắn số mấy?
 - Cô giới thiệu số 4, cô phát âm. Cho trẻ phát âm số 4. 
 - 4 đĩa, 4 thìa bớt 1 còn mấy ? Cô gắn số mấy?
 - 3 đĩa, 3 thìa bớt 1 còn mấy?  phải gắn số mấy?
 - 2 đĩa, 2 thìa bớt 1 còn mấy ? phải gắn số mấy?
- Cho trẻ đọc số 1,2,3,4, đọc ngược lại.
* Hoạt động 3:  Cho trẻ hát bài “ Tập đếm ”
* Trò chơi: “ Đi siêu thị”
- Chia trẻ thành 2 đội đi mua sắm những đồ chơi có đủ số lượng là 4.
- Khi đi mua siêu thị phải đi theo đường dích dắc.
* Trò chơi “ Bé nhanh trí”
- Yêu cầu trẻ nối các đồ chơi, tô màu, tương ứng số lượng 4 ”
- Nhận xét kiểm tra trò chơi.
* Hoạt động 4: Luyện tập phân biệt hình tam giác, hình vuông, hình chữ nhật
- Cho trẻ chọn hình có 4 cạnh bằng nhau ( hình vuông)
- Hình có 3 cạnh ( hình tam giác)
- Hình có 4 cạnh 2 cạnh ngắn, 2 cạnh dài( hình chữ nhật). Cho trẻ đếm các góc. Đọc lại các hình.
*  Trò chơi: “ Bạn nào giỏi nhất”
- Cho trẻ tìm các đồ vật có dạng hình vuông, hình chữ nhật, hình tam giác.
- Cô nhận xét kiểm tra trò chơi.
c/ Kêt thúc tiết học:  Trẻ thu dọn đồ dùng, ra chơi.
 V/Hoạt động góc:
* Góc phân vai:  Cô giáo.
- Yêu cầu: Trẻ thể hiện đóng vai cô giáo dạy các bạn đọc thơ, hát, múa, tô màu..
-  Chuẩn bị: vở, giấy, bút chì, màu tô, cặp sách, đồ dùng học tập
* Góc học tập: Tập mở sách, lật sách
- Yêu cầu: Tập cho trẻ kĩ năng mở sách từng trang, từ phải qua trái, tập tô các nét đã học
-  Chuẩn bị: Tranh ảnh, sách bé LQVT, Tập tô, tranh truyện, các nét: Nét ngang, nét thẳng, nét xiên trái, xiên phải, nét cong lên…
* Góc xây dựng: Xây dựng hàng rào
- Yêu cầu: Trẻ sắp xếp xây dựng thành hàng rào của trường mầm non.
- Chuẩn bị: Khối gạch, cỏ, hoa, cổng
* Cách tiến hành cho các góc: 
- Cho trẻ ngồi quanh cô trò chuyện đàm thoại về trường Mầm non hoa Hướng Dương.
- Ở trường Mầm non có những gì?
- Cô giáo làm những công việc gì?
- Cô giới thiệu các góc chơi, chọn chủ đề chơi, thỏa thuận vai chơi. Trẻ nhận vai chơi. Cho trẻ hát đi  về góc chơi lấy đồ chơi để thực hiện.
- Cô bao quát hướng dẫn và cùng chơi với trẻ. Cô nhận xét trẻ trong quá trình chơi.
- Kết thúc: Thu dọn đồ dùng, cất đúng nơi quy định.
- Trẻ vệ sinh cá nhân, rửa chân, tay, mặt, mũi.
- Ăn trưa, đánh răng.
- Ngủ trưa
VI/ Hoạt động chiều:
- Vệ sinh, ăn xế. 
- Cho trẻ ôn lại một số hoạt động mà trẻ chưa thực hiện được ở buổi sáng.

Tăng cường tiếng việt cho trẻ
                                              Cụm từ: Cô hiệu trưởng, cô hiệu phó, cô cấp dưỡng
1/Mục đích yêu cầu:
- Trẻ nghe và hiểu, phát âm rõ ràng với cụm từ: Cô hiệu trưởng, cô hiệu phó, cô cấp dưỡng
- Luyện kỹ năng phát âm cho trẻ.
2/Chuẩn bị:
- Hình ảnh và các cụm từ: Cô hiệu trưởng, cô hiệu phó, cô cấp dưỡng
- Máy hát nhạc, một số trò chơi
3/Tổ chức hoạt động:
a/Ổn định:
- Chơi trò chơi. Trò chuyện với trẻ về trường mầm non
- Ở trường mầm non có những gì? Cô kết hợp giáo dục trẻ
b/Nội dung:                           
* Hoạt động 1:
* Cụm từ “Cô hiệu trưởng ”.
- Quan sát hình ảnh “Cô hiệu trưởng”. Phát âm cụm từ
- Cô hiệu trưởng đang làm gì đây?
- Cô hiệu trưởng trường mình tên là gì? Công việc của cô là?
- Khu vực cô làm việc ở đâu?
- Cô mở rộng kết hợp giáo dục
* Cụm từ “Cô hiệu phó”. Quan sát hình ảnh trên máy đây là gì “Cô hiệu phó”
- Cho trẻ đọc cụm từ “Cô hiệu phó”
- Cô đang làm gì? Cô hiệu phó tên gì? Công việc hằng ngày của cô là gì?
- Khu vực làm việc của cô ở đâu?
- Mở rộng cho trẻ biết thêm.
* Các con quan sát hình ảnh gì đây “Cô cấp dưỡng”. Phát âm.
- Ai đây các con?
- Trẻ phát âm: “ Cô cấp dưỡng”
- Các bạn có biết cô cấp dưỡng làm công việc gì không?
- Khu vực làm việc của các cô ở đâu?
- Cô kết hợp mở rộng giáo dục trẻ.
* Hoạt động 2: Tổ chức trò chơi.
* Trò chơi: “ Ai đoán giỏi”
- Cho trẻ quan sát hình ảnh khi hình ảnh đó xuất hiện đoán xem hình ảnh gì và cho trẻ đọc lại cụm từ dưới hình ảnh đó.
* Trò chơi: “ Cái gì biến mất”
- Khi cô bấm vào màn hình nào biến mất trẻ phải đọc được và phát âm cụm từ đó.
- Nhận xét kiểm tra trò chơi.
c/Kết thúc hoạt động: Hát bài hát “ Vui đến trường”.
- Cho trẻ làm quen với bài học ngày hôm sau: Làm quen các nét thắt trên, thắt dưới, khuyết trên, khuyết dưới.
- Chơi trò chơi học tập: Ai thông minh hơn.
-  Chơi tự do – xem tranh – đọc thơ, nghe chuyện.
- Vệ sinh – nêu gương – bình cờ.
- Trả trẻ trao đổi phụ huynh
* Nhận xét cuối ngày:

 - ………………………………………………………………......................................
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status